Chuyện tình tựa cổ tích của cặp đôi tật nguyền

Chuyện tình tựa cổ tích của cặp đôi tật nguyền

Hồ Hải Nam
Thứ 5, 31/08/2023 | 15:45
0
Sau cuộc gặp gỡ định mệnh trên mạng xã hội, cặp đôi kém may mắn cảm thấy tâm đầu ý hợp, quyết về chung một nhà vẽ nên câu chuyện cổ tích giữa đời thường.

Cổ tích giữa đời thường

Số phận thật trớ trêu, anh Hoàng Đức Linh, ngụ xã Hữu Vinh, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, sinh ra kém may mắn khi bị liệt hai chân, sức khoẻ yếu, mọi hoạt động sinh hoạt đều phải dựa dẫm vào người thân. Chị Y Khot, xã Sa Bình, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum cũng chẳng ngoại lệ dù đã 27 tuổi nhưng thân hình chỉ như đứa trẻ lên 10, chân tay chậm chạp, kém phát triển. Thế nhưng, điều kỳ lạ, hai số phận hẵm hưu, vị trí địa lý cách nhau hơn 1000 km, lại được ông tơ bà mối se duyên thành một cặp.

Cặp đôi Y Khot và Linh nên duyên vợ chồng về chung sống với nhau dưới một mái nhà trước sự ngỡ ngàng của gia đình, họ hàng hai bên. Không ít người ví von chuyện tình của họ như câu chuyện cổ tích giữa đời thường.

Chúng tôi có dịp ghé thăm tổ ấm, một túp lều tranh hai trái tim vàng của vợ chồng anh Linh và chị Khót ở làng Kà Bầy, xã Sa Bình, huyện Sa Thầy vào một chiều cuối tháng Tám. Căn nhà đơn sơ, tạm bợ rộng chừng 10m2, đủ kê chiếc giường nhỏ và tủ đựng ít bánh kẹo, nước ngọt để chị Khot buôn bán.

Kể về câu chuyện buồn của cuộc đời mình, anh Linh tâm sự, anh là người dân tộc Giáy, sinh ra và lớn lên ở xã Hữu Vinh, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, là con cả trong gia đình có 3 anh em. Từ khi lọt lòng mẹ anh đã bị liệt hai chân, còn đôi tay gần như mất sức nên chẳng làm được việc nặng. Sức khoẻ yếu, anh đành quanh quẩn ở nhà nấu ăn, dọn dẹp và trông em.

Dân sinh - Chuyện tình tựa cổ tích của cặp đôi tật nguyền

Căn nhà nhỏ thiếu thốn, tạm bợ, nhưng đầy ắp tiếng cười của đôi vợ chồng tật nguyền.

Anh Linh ngượng ngùng: “Năm 2020, một lần tình cờ tham gia hội nhóm trên mạng xã hội dành cho người khuyết tật, mình tình cờ biết đến Y Khot. Qua những tin nhắn, cuộc gọi video trên màn hình điện thoại, mình cũng cảm mến người con gái Tây Nguyên hiền lành, chất phác. Gần một năm nói chuyện, chia sẻ mình mạnh dạn mở lòng mời Khot về nhà chơi. Thật không ngời, Khot một mình bắt xe từ Kon trải qua 3 chuyến xe, kéo dài hơn 2 ngày 1 đêm về đến nhà mình. Gặp nhau, cả hai như tâm đầu ý hợp cùng chia sẻ mọi vui buồn trong cuộc sống. Gặp Khot mình cảm thấy yêu đời, tâm trí lúc nào cũng vui vẻ, có động lúc để phấn đấu. Tết Nguyên đán 2020 chị Khot xin gia đình ở lại Hà Giang năm mới cùng gia đình mình”.

Một thời gian sau, cảm thông với hoàn cảnh của nhau anh Linh, chị Khot quyết định tiến đến hôn nhân. Sau nhiều ngày thuyết phục và được sự đồng ý của gia đình, chàng trai nơi địa đầu tổ quốc vào Kon Tum ở rể để tiện chăm sóc cho cô gái Y Khot. Chẳng tổ chức đám cưới, chỉ một bữa cơm đạm bạc ra mắt gia đình, hai anh chị đăng kí kết hôn rồi nên duyên vợ chồng.

Gắn kết yêu thương

Lấy nhau, vợ chồng anh Linh, chị Khot ao ước có một mụn con cho vui cửa vui nhà. Suốt 9 tháng 10 ngày chị Khot mang thai, chẳng đêm nào hai vợ chồng ngủ ngon bởi qua thăm khám bác sĩ nghi ngờ đứa trẻ bị khuyết tật như mẹ. Vì tình yêu quá lớn và thương con nên hai vợ chồng quyết tâm sinh đứa trẻ. Ngày được ẵm con trên tay, hai vợ chồng vỡ òa, mừng rơi nước mắt bởi con khoẻ mạnh, cơ thể lành lặn.

“Trải qua tháng ngày mang nặng, khó khăn khi cử động, di chuyển và những cơn đau dày vò, con cũng chào đời khoẻ mạnh như bao đứa trẻ khác. Hai vợ chồng rất vui và hạnh phúc vì sau bao khó khăn, tủi khổ cũng nhận được món quà quý giá. Con gái mình tên là Hoàng Y An Nhiên năm nay gần 2 tuổi. Con gái mang cả họ của cha và mẹ. Mình mong rằng với cái tên ấy con sẽ có một cuộc sống bình yên, tĩnh lặng”, chị Y Khot bộc bạch.

Dân sinh - Chuyện tình tựa cổ tích của cặp đôi tật nguyền (Hình 2).

Dù cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn nhưng chàng trai tật nguyền luôn nở trên môi nụ cười và là chỗ dựa vững chắc cho gia đình.

Từ ngày có con, anh Linh gánh thêm một phần trọng trách trên vai. Mong vợ và con có cuộc sống tốt hơn anh tìm kiếm công việc dành cho người khuyết tật. Đầu năm 2022, qua mạng xã hội anh Linh vào Bình Thuận bán hàng thuê với lời hứa hẹn mức lương 3 triệu đồng/tháng. Ròng rã suốt 2 tháng, chẳng nhận được tiền lương, anh Linh lủi thủi trở về với vợ con.

Về nhà được một thời gian, cuộc sống khốn khó nên anh Linh lại tiếp tục xuống tỉnh Đồng Nai bán tăm bông dạo. May mắn được những người tốt bụng giúp đỡ, mỗi tháng anh dành dụm 4 triệu đồng gửi về cho vợ con.

Ông A Thuy, Chủ tịch UBND xã Sa Bình cho biết, vợ chồng anh Hoàng Đức Linh, chị Y Khot có hoàn cảnh rất khó khăn và đều khuyết tật bẩm sinh. Trong những năm qua, chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, động viên hai vợ chồng vượt lên nghịch cảnh. Hàng tháng chị Y Khot vẫn nhận được chế độ dành cho người khuyết tật.

Theo ông Thuy, sức khoẻ hai vợ chồng yếu nên chính quyền địa phương hỗ trợ gia đình mở cửa hàng tạp hoá nhỏ và xe bán nước mía để kiếm thêm thu nhập, duy trì cuộc sống và nuôi con. Địa phương cũng rất mong các nhà hảo tâm hỗ trợ để hai vợ chồng chị Y Khot cùng người con nhỏ vượt qua bệnh tật, có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chuyện tình "cổ tích" giữa đời thường của cầu thủ Cristiano Ronaldo và cô gái nghèo

Thứ 5, 26/08/2021 | 15:05
Bạn gái Cristiano Ronaldo từng bỏ bê chuyện học hành để tự lập mưu sinh bằng nghề bán hàng. Cuộc đời cô thay đổi từ khi có sự xuất hiện của nam cầu thủ.

Chuyện tình như cổ tích của cặp đôi “vàng” trong làng thể thao người khuyết tật

Thứ 3, 25/08/2020 | 10:27
Không may mắn lành lặn như bao người khác nhưng cặp vợ chồng khuyết tật Tạ Đình Hán và Vũ Hoài Thanh chưa bao giờ khuất phục trước số phận. Cặp đôi luôn nỗ lực tập luyện tập thể thao, đem lại nhiều thành tích cao cho thể thao khuyết tật Việt Nam. Không chỉ vậy, cặp vợ chồng này còn mở nhiều cơ sở kinh doanh tẩm quất để giúp những người khiếm thị có kế sinh nhai. Nhìn anh chị người ta tin vào phép màu cuộc sống được xây trên nền của yêu thương và nghị lực…

Quả thị trong truyện cổ tích nay bỗng được bán với giá "chát" ở đất Hà thành

Thứ 7, 15/08/2020 | 10:00
Vào những ngày đầu thu, người dân Hà thành đang lùng mua quả thị thơm dù loại quả này có giá không hề rẻ.
Cùng tác giả

Xác minh vụ phá rừng quy mô lớn tại Gia Lai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:00
Tại khu vực rừng giáp ranh giữa Gia Lai và Đắk Lắk hàng nghìn cây gỗ lớn nhỏ bị đốn hạ không thương tiếc, nhiều gốc cây vẫn còn rỉ nhựa tươi mới.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

Gia Lai: Ấm lòng “gian hàng 0 đồng” của bộ đội biên phòng

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:38
Tại “gian hàng 0 đồng” những bó rau, củ, xanh tươi do chính tay bộ đội trồng, kèm nhu yếu phẩm thiết yếu được bày trên kệ phục vụ miễn phí cho bà con.

Vì sao thương lái nước ngoài lùng mua xác ve sầu ở Tây nguyên?

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:07
Thương lái thu mua xác ve sầu giá cao, nên nhiều người dân ở tỉnh Gia Lai, Kon Tum đổ xô đi nhặt về bán.

Gia Lai: Bộ đội huy động xe chở nước hỗ trợ người dân vùng hạn

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:07
Để kịp thời cung cấp nước cho người dân, lực lượng bộ đội huy động xe chở nước đến một số làng biên giới của huyện Đức Cơ.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Bà Rịa - Vũng Tàu đón 66 nghìn lượt khách ngày đầu nghỉ lễ 30/4, 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:35
Trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ, lượng du khách đến tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vui chơi, tắm biển chưa cao so với năm trước. Trong đó, riêng Tp. Vũng Tàu khoảng 34 nghìn lượt.

Những người "gác rừng" không có ngày nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:31
Những người "gác rừng" do tính chất công việc, điều kiện hoàn cảnh buộc phải thường xuyên túc trực, dù có là ngày nghỉ lễ, họ vẫn cần mẫn, trách nhiệm với công việc.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Những người "gác rừng" không có ngày nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:31
Những người "gác rừng" do tính chất công việc, điều kiện hoàn cảnh buộc phải thường xuyên túc trực, dù có là ngày nghỉ lễ, họ vẫn cần mẫn, trách nhiệm với công việc.