Clip: Báo liều mình ngăn cản linh cẩu cướp mồi đầy kịch tính

Lương Quốc Tiệp

Lương Quốc Tiệp

Thứ 4, 29/11/2023 18:56

Trong môi trường hoang dã các con báo thường né tránh những cuộc đối đầu với linh cẩu, nhưng trong một số trường hợp, chúng sẵn sàng làm tất cả để đoạt lấy con mồi.

image

Mới đây, tài khoản @alifewithoutus đã đăng lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) một đoạn video cho thấy cảnh tượng hiếm gặp, khi một con báo chủ động lao tới chặn đường và tấn công một con linh cẩu đang có ý định cướp mồi của nó.

Đoạn clip bắt đầu với cảnh một bên là báo hoa mai, một bên là linh cẩu, bị cuốn vào cuộc chiến sống còn, với phần thưởng là xác của con động vật. Có thể thấy rằng dù kích thước của báo nhỏ hơn, song nó vẫn chủ động lao vào, khiến kẻ địch bị phân tâm khỏi con mồi.

Dẫu vậy, sự chủ động của báo là không đủ để đe dọa con linh cẩu có kích thước đặc biệt lớn, và cũng không kém phần gan lì.

Cuối cùng, sau những nỗ lực không ngừng, con báo bị đuổi chạy lên cây, còn linh cẩu giành chiến thắng và chiếm lấy mồi. Đoạn video kết thúc với hình ảnh con báo đứng trên cây, nhìn linh cẩu thưởng thức thức ăn của mình, tạo nên một cái nhìn đầy ấn tượng về sự đa dạng và chiến đấu trong thế giới tự nhiên.

Quốc Tiệp

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.