“Cô gái mặt lõm” sống trong mặc cảm, “lột xác” ngoạn mục khiến cả làng bất ngờ

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:24
0
Sau nhiều ca phẫu thuật đau đớn, Thu Hương đã có diện mạo hoàn toàn mới khiến người thân của cô cũng không nhận ra.

Hình ảnh Thu Hường cách đây 6 tháng, khi chưa phẫu thuật thẩm mỹ

Ninh Thị Thu Hường (23 tuổi, quê Ninh Bình) đã có 20 năm sống với gương mặt lõm, chịu đủ sự tổn thương vì ngoại hình khác người.

Năm 3 tuổi, Hường mọc một khối u dưới mang tai. Sợ con phẫu thuật gặp nguy hiểm, mẹ cô đã chạy chữa cho con bằng các loại thuốc dân gian.

Năm 6 tuổi, khối u của Hường được chẩn đoán lành tính. Lúc này, mẹ cô mới quyết định để con được phẫu thuật cắt bỏ. Ca phẫu thuật thành công nhưng di chứng để lại là lõm sâu hàm trái, da co rút lại và có một vết sẹo chạy dài nửa bên mặt.

Cô nàng thường bị gọi là "Hường méo"

Suốt tuổi thơ cho đến khi trưởng thành, Thu Hường sống chung với ánh nhìn tò mò, sự chỉ trỏ, bàn tán của mọi người. Không chỉ người lớn gièm pha, ngay cả các em nhỏ khi gặp cô cũng buông lời trêu chọc, gọi cô là “Hường méo”.

“Mình vẫn nhớ, có lần mình bị bạn đánh, rồi gọi mình là “Hường méo” với những lời chê bai, chế giễu. Mình buồn bã, sợ hãi nhưng vẫn cố tỏ vẻ không bận tâm bởi chỉ bằng cách đó, mọi người mới bớt trêu chọc. Mặc dù vậy, mình vẫn bị ám ảnh tâm lý, tự ti, mặc cảm, sống thu mình lại. Mình rất sợ phải tiếp xúc với người khác”, Hường tâm sự.

Học hết cấp 3, Hường đi làm công nhân. Bước vào môi trường rộng lớn hơn, Hường càng cảm nhận rõ nỗi tự ti, mặc cảm của mình. Cô sống lầm lũi, không dám nhìn thẳng vào máy ảnh, chưa từng dám công khai hình ảnh chính diện khuôn mặt trên mạng xã hội.

Mẹ Hường thấu hiểu nỗi buồn khổ của con gái, lại càng trách bản thân không giúp con chạy chữa kịp thời, khiến con phải sống với di chứng oái oăm của căn bệnh thuở ấu thơ.

Sau 4 ca đại phẫu, Thu Hường "lột xác" hoàn toàn

Cô gái Ninh Bình mãi sống trong nỗi mặc cảm như vậy cho đến ngày gặp Đức – chàng bộ đội đặc công đóng quân ở Hải Phòng. Cả hai quen nhau qua mạng xã hội, cảm nhận được sự đồng điệu tâm hồn chỉ sau một vài lần nhắn tin trò chuyện.

Gạt bỏ mọi lo âu, Hường can đảm gặp Đức ngoài đời thực. Sau lần gặp gỡ này, họ càng chắc chắn vào tình cảm của mình. Cả hai chính thức thành đôi, Đức luôn động viên, khích lệ giúp Hường tự tin và lạc quan hơn.

Hường luôn mơ ước một ngày được chụp ảnh chung với người mình yêu mà không cần giấu diếm một phần gương mặt. Đó là lý do cô quyết tâm đăng ký tham gia chương trình “Thay đổi cuộc sống” của một bệnh viện thẩm mỹ nổi tiếng.

Khi nhận được tấm vé phẫu thuật thẩm mỹ miễn phí từ bệnh viện, Thu Hường hạnh phúc vô cùng. Khát khao “lấp đầy” gương mặt khiến cô gạt bỏ mọi lo lắng, sợ hãi.

Bố mẹ Hường hạnh phúc khi con gái được "tái sinh"

Hường trải qua 4 cuộc phẫu thuật gồm: ghép trung bì mỡ, cấy mỡ làm đầy khuôn mặt, ghép xương hàm trên, trượt cằm, gọt hàm để lấp đầy vùng mặt bị lõm và lệch mặt. Các ca phẫu thuật kéo dài 10 tiếng đồng hồ.

“Khoảng thời gian hậu phẫu khá đau đớn, việc ăn uống cũng gặp khó khăn nhưng nghĩ đến bố mẹ, em trai, anh Đức cùng những người luôn quan tâm, dõi theo mình lại có động lực. Hơn thế, nghĩ đến việc sắp có gương mặt tròn đầy như các cô gái khác, mình lại quên hết đau đớn”, Thu Hường chia sẻ.

Sau 6 tháng hồi sức, Thu Hường trở về với một diện mạo hoàn toàn khác. Hường nói, cô thực sự đã được tái sinh.

“Trong mơ mình cũng chưa bao giờ nghĩ có một ngày bản thân xinh đẹp như vậy. Ngày trở về, mình gặp bà nội đầu tiên nhưng bà không nhận ra mình. Đến khi mình khóc gọi bà, bà mới sững sờ, ôm lấy cháu gái. Bố mẹ và mọi người cũng rất ngạc nhiên, không ai tin mình có thể thay đổi ngoạn mục như thế. Mẹ mình đã khóc rất nhiều nhưng bây giờ là khóc vì hạnh phúc. Mẹ nói: “Ước mơ của mẹ đã thành hiện thực, giờ mẹ yên tâm mà sống rồi”, Hường kể lại.

Hạnh phúc khi con được "tái sinh" với ngoại hình xinh đẹp, bố mẹ Thu Hường làm cơm mời anh em họ hàng, bà con làng xóm đến chung vui. Mọi người đều ngỡ ngàng về nhan sắc hiện tại của Thu Hường. Về phía mình, Hường càng thêm vui vẻ khi nhận được lời khen ngợi, chúc mừng của đông đảo bà con.

Từ nhỏ, Thu Hường đã có ước mơ được làm việc trong lĩnh vực làm đẹp nhưng vì ngoại hình không hoàn hảo, cô không tự tin theo đuổi. Giờ đây với diện mạo mới, cô đã dám sống với mơ ước của mình.

Hạ Nhiên

Cùng chuyên mục

Cô gái khiến mày râu “khóc thét” khi khoe cơ bụng

Thứ 7, 18/05/2024 | 10:49
Người đẹp hiện tại vừa là PT, vừa là mẫu chuyên chụp nội y, đồ tập cho nhiều thương hiệu.

Gu mặc ở quán ăn của cô chủ U50 gây chú ý trên MXH Trung Quốc

Thứ 7, 18/05/2024 | 10:23
Cô chủ U50 có gu mặc gợi cảm bán hàng, thời trẻ từng đi thi hoa hậu.

Nàng hậu đa tài chinh phục 6.5 IELTS làm cầu nối ra biển lớn

Thứ 7, 18/05/2024 | 10:01
Mặc dù lịch trình bận rộn, nàng hậu Kim Chi đã chinh phục thành công mục tiêu IELTS 6.5 tại Vietop. Với khát khảo toả sáng trên bản đồ nhan sắc quốc tế, nàng hậu đã thành công đạt điểm IELTS mục tiêu.

Giá điều hòa LG Inverter tháng 5, từ 9,89 triệu đồng

Thứ 7, 18/05/2024 | 09:55
Mức giảm của dòng điều hòa LG Inverter trong tháng này không có nhiều thay đổi so với tháng 4.

AI trong chiến tranh: Cuộc chạy đua "thống trị thế giới"

Thứ 7, 18/05/2024 | 09:54
Ông Putin từng nhận định, quốc gia đầu tiên phát triển AI sẽ "thống trị" thế giới. Gần đây, các cường quốc như Nga, Mỹ và Trung Quốc cũng đều dành sự quan tâm đặc biệt đến công nghệ này, nổi bật là trong quân sự. Tuy nhiên, không ít chuyên gia cảnh báo, AI không phải là công nghệ có thể sử dụng "vô tội vạ".