Nóng trong tuần: Con Cưng được minh oan, cổ động viên Việt Nam khóc trên chấm phạt đền

Nóng trong tuần: Con Cưng được minh oan, cổ động viên Việt Nam khóc trên chấm phạt đền

Chủ nhật, 02/09/2018 | 14:59
0
Siêu thị Con Cưng được minh oan, Olympic Việt Nam tuột tay huy chương Đồng ASIAD 2018, xôn xao cách đánh vần lạ... là những tin nóng nhất tuần qua.

Con Cưng không bán hàng giả

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8 diễn ra chiều 30/8, Thứ trưởng bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, cục Quản lý thị trường (bộ Công Thương) đã thành lập đoàn kiểm tra sơ bộ về việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hoá dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng của công ty CP Con Cưng. 

Tin nhanh - Nóng trong tuần: Con Cưng được minh oan, cổ động viên Việt Nam khóc trên chấm phạt đền

Một cửa hàng trong chuỗi bán lẻ của Con Cưng.

Từ 30/7 đến 10/8, đoàn đã có báo cáo cụ thể. Theo đó, về cơ bản công ty CP Con Cưng đã chấp hành đúng quy định của pháp luật trong bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng cả về chất lượng sản phẩm hàng hoá và nguồn gốc xuất xứ.

"Tuy nhiên, công ty CP Con Cưng cũng đã có những hành vi chưa tuân thủ pháp luật hiện hành. Cụ thể, có vi phạm về nhãn mác hàng hoá, vi phạm về hoạt động khuyến mại, vi phạm các quy định về thương mại điện tử", Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định.

Qua đó, bộ Công Thương đã chỉ đạo cục Quản lý thị trường xử lý theo đúng quy định pháp luật hiện hành.

Sau khi có kết luận liên quan đến công ty CP Con Cưng, ngày 17/8, bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 2936 thành lập tổ rà soát đánh giá quy trình kiểm tra, chấp hành quy định pháp luật của công ty CP Con Cưng và cục Quản lý thị trường, đánh giá hành vi của từng cán bộ có liên quan đến tổ công tác trước đó ở đoàn kiểm tra.

“Theo kế hoạch, hết tháng 8/2018 sẽ có kết luận chính thức, chúng tôi sẽ làm chi tiết, cẩn thận, sẽ có đánh giá chính thức việc vi phạm nếu có của các thành viên đoàn kiểm tra. Chúng tôi sẽ có thông báo chi tiết, rộng rãi trên các cơ quan báo chí, cũng như công ty CP Con Cưng và đặc biệt là đông đảo người tiêu dùng trên cả nước", Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Cổ động viên Olympic Việt Nam khóc trên chấm phạt đền

Cuối cùng, đội tuyển Olympic Việt Nam thua 3-4 trên chấm phạt đền trước Olympic UAE, mặc dù thầy trò ông Park đã chơi rất tốt và không có gì phải chê trách.

Dù không chạm được tay vào tấm huy chương Đồng ASIAD 2018 song người Việt Nam vẫn vô cùng tự hào về bóng đá nước nhà.

Tin nhanh - Nóng trong tuần: Con Cưng được minh oan, cổ động viên Việt Nam khóc trên chấm phạt đền (Hình 2).

Đội tuyển Olympic Việt Nam tuột tay tấm huy chương Đồng ASIAD 2018 (ảnh: Zing)

"Đầu tiên, lọt vào top 4 là kỳ tích lịch sử rồi. Không có gì phải trách cứ các cầu thủ, đặc biệt là khi chúng ta thua trận vì loạt luân lưu đầy may rủi. Olympic Việt Nam đã làm rất tốt và xứng đáng nhận những lời khen ngợi", HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Nhiều người đánh giá, ở trận đấu tranh giải Ba – Tư này, Olympic Việt Nam chiếm hoàn toàn thế chủ động với 19 cú dứt điểm và gần 1/2 số đó trúng đích. Con số tương tự của Olympic UAE chỉ là 10 và 3. Olympic Việt Nam cũng kiểm soát bóng tới 61% thời gian thi đấu.

Tuy nhiên, điều khác biệt là bàn thắng lại không được tạo ra dựa trên ưu thế đó. Kết quả, đội bạn giành chiến thắng và đoạt huy chương Đồng.

Hàng ngàn cổ động viên Việt Nam đã khóc trên chấm phạt đền của đội tuyển vì tiếc nuối, song tất cả đều ghi nhận Olympic Việt Nam đã làm rất tốt. Thất bại để phấn đấu nhiều hơn là câu an ủi phổ biến trong thời khắc này.

Nói về thất bại này, HLV Mai Đức Chung có cái nhìn khá tích cực: "Lứa cầu thủ này rất bản lĩnh, tôi không nghĩ rằng họ sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi trận thua này. Thậm chí, trận thua này sẽ giúp các cầu thủ nỗ lực, phấn đấu hơn. Đó là điều tích cực".

Điều đáng nói, thất bại trước UAE khiến Olympic Việt Nam đứng thứ tư tại ASIAD 2018, ngang bằng thành tích mà Olympic Thái Lan lập được 4 năm trước tại Incheon.

Chiều nay 2/9, rất đông người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã có mặt tại sân bay Nội Bài để chào đón các người hùng trở về.

13 người chết và mất tích do mưa lũ ở Thanh Hóa

Thanh Hóa đang phải chịu hậu quả nặng nề do thiên tai. Tính đến đêm ngày 1/9, lũ trên sông Mã, sông Bưởi, sông Lèn tại Thanh Hóa vẫn ở mức cao.

Theo thống kê của ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Thanh Hóa, tính đến 16h ngày 1/9, đã có 13 người chết, mất tích do mưa lũ.

Tin nhanh - Nóng trong tuần: Con Cưng được minh oan, cổ động viên Việt Nam khóc trên chấm phạt đền (Hình 3).

Thi thể một nạn nhân trong cơn lũ được tìm thấy tại huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa)

Trong số 6 người chết có 4 người tại huyện Mường Lát, 2 người tại huyện Cẩm Thủy; 7 người mất tích có 4 người tại huyện Mường Lát, 3 người tại huyện Cẩm Thuỷ.

Hiện, ngoài những nạn nhân đã được tìm thấy, lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương tìm kiếm những người còn mất tích.

Cũng theo thống kê của ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, tính đến ngày 1/9, đã có hàng trăm nhà dân bị thiệt hại hoàn toàn, gần 5.000 nhà bị ngập.

Ngoài ra, nhiều trường, điểm trường bị sạt lở, vùi lấp; hàng nghìn ha lúa, hoa màu bị thiệt hại; hơn 11.000 con gia cầm bị chết và cuốn trôi. Nhiều tuyến đường bị sạt lở, hư hỏng, 3 cầu treo bị cuốn trôi, đổ sập.

Phụ huynh phát sốt vì clip cô giáo dạy cách đánh vần “lạ”

Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh cô giáo hướng dẫn phụ huynh cách dạy con lớp 1 đánh vần "lạ" đang hút sự quan tâm của nhiều người và làm xuất hiện những tranh luận trái chiều.

Trong đoạn clip, cô giáo hướng dẫn phụ huynh cách đánh vần từng âm tiết trong trường hợp cụ thể. Tuy nhiên, cách đánh vần này vẫn khiến các bậc phụ huynh thấy khá bất ngờ và có vẻ hoang mang.

Tin nhanh - Nóng trong tuần: Con Cưng được minh oan, cổ động viên Việt Nam khóc trên chấm phạt đền (Hình 4).

Cách đánh vần "lạ" gây xôn xao dư luận

Theo đó, sách tiếng Việt - Công nghệ giáo dục lớp 1, ví dụ các chữ “k”, “qu”, “c” đều đọc là “cờ”. Nhiều phụ huynh có con chuẩn bị vào lớp 1 lo lắng vì không biết dạy thế nào cho đúng. Bởi thông thường, theo cách học trước đây, bố mẹ dạy ở nhà khác so với việc lên lớp cô giáo dạy kiểu khác.

Được biết chương trình học lớp 1 này đang học theo cuốn sách dạy học tiếng Việt - Công nghệ giáo dục lớp 1 (gồm 3 tập, do NXB Giáo dục Việt Nam phát hành). Hiện tại, chương trình phổ thông có 2 bộ sách giáo khoa tiếng Việt lớp 1, một cuốn khác là tiếng Việt lớp 1 (gọi là bộ sách hiện hành).

Tuy nhiên theo những thầy cô đang trực tiếp giảng dạy, thì về vấn đề này phụ huynh không cần phải quá hoang mang, lo lắng như vậy.

Cô giáo Nguyễn Thúy Hằng (TP.Thái Nguyên) khẳng định: “Nhiều phụ huynh ban đầu lo lắng bởi cách dạy mới khiến họ không nắm được, vì thế không thể dạy cho con ở nhà, nên sinh ra hoang mang lo lắng".

Với kinh nghiệm hơn 30 năm giảng dạy, cô Hằng khẳng định: "Chương trình Công nghệ giáo dục do GS.TSKH Hồ Ngọc Đại nghiên cứu là rất khoa học, giúp các cháu hiểu nhanh và ít mắc lỗi chính tả hơn trước. Từng dạy cả hai thời kỳ học sinh theo chương trình cũ và chương trình mới tôi khẳng định, các cháu học chương trình mới tiếp thu nhanh hơn và dễ hiểu hơn”.

Hiện tại dư luận xung quanh cách đánh vần “lạ” này vẫn chưa lắng xuống. Ngoài lý do hoang mang, không biết dạy con thế nào của nhiều phụ huynh, đại đa số các ý kiến cho rằng giáo dục nên được triển khai đồng bộ, nhất quán chứ không nên thử nghiệm liên tục gây khó cho học sinh và phụ huynh như hiện nay.

H.Y (tổng hợp) 

Trực tiếp lễ đón đoàn Olympic Việt Nam về nước sau ASIAD 2018

Chủ nhật, 02/09/2018 | 09:26
Chuyến bay chở Đoàn thể thao và đội tuyển Olympic Việt Nam đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Hàng nghìn cổ động viên đang vô cùng háo hức chào đón những “chiến binh” quả cảm của chúng ta.

Mưa lũ tại Thanh Hóa: Đã 13 người chết và mất tích

Chủ nhật, 02/09/2018 | 07:14
Tính đến đêm ngày 1/9, số người chết và mất tích do mưa lũ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tăng lên 13 người.

Vụ Con Cưng: Kết quả rà soát của bộ Công Thương về sai phạm của quản lý thị trường

Thứ 5, 30/08/2018 | 20:35
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã thông tin về việc rà soát của bộ Công Thương đối với lực lượng quản lý thị trường khi kiểm tra tại Con Cưng.

Mẹ sốc, cả nhà cãi nhau vì cùng dạy con lớp 1 đánh vần

Thứ 6, 31/08/2018 | 08:00
"Có hôm, cả nhà tôi từ trên xuống dưới tranh luận gay gắt, thậm chí cãi nhau vì tham gia vào một bài đánh vần của học sinh lớp 1", chị Hà kể về việc dạy kèm con tại nhà với cách đánh vần lạ trong sách tiếng Việt.
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Kiên Giang: Miễn nhiệm Phó Chủ tịch, bầu bổ sung Uỷ viên UBND tỉnh

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:05
Ngày 26/4, HĐND tỉnh Kiên Giang tổ chức Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề) tiến hành miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bầu bổ sung chức danh Uỷ viên UBND tỉnh.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:34
Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Kiên Giang: Miễn nhiệm Phó Chủ tịch, bầu bổ sung Uỷ viên UBND tỉnh

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:05
Ngày 26/4, HĐND tỉnh Kiên Giang tổ chức Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề) tiến hành miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bầu bổ sung chức danh Uỷ viên UBND tỉnh.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:34
Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.