Cộng đồng người Việt tại Mỹ hân hoan mừng Xuân Mậu Tuất 2018

Cộng đồng người Việt tại Mỹ hân hoan mừng Xuân Mậu Tuất 2018

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 2, 05/02/2018 17:49

Ngày 2/2 ( tức ngày 17 tháng Chạp vừa qua), Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã tổ chức mừng Tết và đón năm mới Mậu Tuất cùng đông đảo bà con cộng đồng kiều bào Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Mỹ, Thủ đô Washington DC và các vùng phụ cận.

Ngày 2/2/2018, tức ngày 17 tháng Chạp, gần 300 bà con đã về dự Tết của Đại sứ quán, tạo nên không khí đoàn viên ấm cúng của gia đình Việt Nam, dù thời tiết Thủ đô Mỹ lúc này rất lạnh.

Tiêu điểm - Cộng đồng người Việt tại Mỹ hân hoan mừng Xuân Mậu Tuất 2018

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh (trái) gửi lời chúc tới bà con cộng đồng kiều bào.

Với tình cảm chân thành, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh đã chúc bà con một năm mới hạnh phúc, an khang, thịnh vượng; chia sẻ những thông tin về bước phát triển mới của đất nước; cảm ơn tình cảm của bà con đối với quê hương đất nước, những đóng góp to lớn của bà con đối với sự phát triển đất nước và quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam – Mỹ.

Đại sứ Phạm Quang Vinh cho biết trong năm qua, trong bối cảnh Mỹ có chính quyền mới, quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam – Mỹ tiếp tục phát triển trên tất cả các mặt và mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới; đặc biệt là chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc (tháng 05/2017) và chuyến thăm Việt Nam, tham dự Hội nghị Cấp cao APEC của Tổng thống Donald J. Trump (tháng 11/2017).

Trong năm 2018, hai nước sẽ tiếp tục làm sâu sắc hơn quan hệ song phương cũng như hợp tác khu vực, quốc tế, vì lợi ích của hai nước, vì hoà bình, thịnh vượng ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương và trên thế giới.

Tiêu điểm - Cộng đồng người Việt tại Mỹ hân hoan mừng Xuân Mậu Tuất 2018 (Hình 2).

Sự kiện diễn ra trong không gian ấm cúng.

Tiêu điểm - Cộng đồng người Việt tại Mỹ hân hoan mừng Xuân Mậu Tuất 2018 (Hình 3).

Trẻ em biểu diễn những tiết mục văn nghệ mang đậm chất dân tộc. 

Sau nghi thức dâng hương, cầu mong một năm mới hạnh phúc và thịnh vượng cho đất nước, dân tộc và cộng đồng, bà con và Đại sứ quán cùng nhau thưởng thức những tiết mục văn nghệ và liên hoan ẩm thực trong không khí đầm ấm của Tết dân tộc.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.