Công ty CP Gang thép Thái Nguyên chăm lo đời sống người lao động

Công ty CP Gang thép Thái Nguyên chăm lo đời sống người lao động

Thứ 3, 09/01/2018 | 13:09
0
Trong những năm qua, được sự tạo điều kiện thuận lợi của HĐQT, Công đoàn công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên đã từng bước lớn mạnh, chăm lo và nâng cao đời sống cho đội ngũ công nhân viên chức, lao động.

Ưu tiên chăm lo đời sống CNVC-LĐ

Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên (tiền thân là khu Gang thép Thái Nguyên) được khởi công xây dựng từ năm 1959; trải qua 57 năm xây dựng và phát triển đến nay đơn vị được biết đến với những bề dày thành tích.

Truyền thông - Công ty CP Gang thép Thái Nguyên chăm lo đời sống người lao động

Công ty Cổ phần Gang Thép Thái Nguyên

Trong những năm gần đây, mặc dù sản xuất kinh doanh của hầu hết các đơn vị thành viên và các công ty cổ phần có vốn góp của công ty gặp nhiều khó khăn, song đội ngũ CNVC-LĐ dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, HĐQT, ban điều hành các cấp luôn phát huy truyền thống đoàn kết, lao động sáng tạo, từng bước vượt qua khó khăn, duy trì sản xuất kinh doanh ổn định.

Kể từ khi được thành lập và đi vào hoạt động đến nay, việc chăm lo cho đời sống của CNVC-LĐ, luôn được Công đoàn công ty chú trọng và xem là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong sản xuất kinh doanh.

Đầu năm 2012, Công đoàn công ty đề xuất với lãnh đạo công ty ra quyết định thực hiện thí điểm bếp ăn tự chọn tại 02 nhà máy: Cán thép Lưu Xá và Cán thép Thái Nguyên. Sau 6 tháng khẩn trương triển khai thực hiện và vận hành mô hình nhà ăn ca tự chọn cho thấy có hiệu quả và được CNVC - LĐ đồng tình ủng hộ, rất vui mừng phấn khởi.

Tiếp theo đó, trong 3 năm, Công đoàn công ty đã chỉ đạo nhân rộng mô hình nhà ăn ca tự chọn tại các đơn vị thành viên và các công ty cổ phần có vốn góp của công ty.

Với phương châm chế biến và tiêu dùng thực phẩm an toàn, bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, bữa ăn ca tự chọn đảm bảo ngon, hợp khẩu vị, đảm bảo dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm, hầu hết các bếp ăn đều phục vụ từ 10 đến 18 món, chất lượng chế biến một số món ăn tốt hơn, bữa ăn bảo đảm nóng, đúng giờ.

Hiện nay, có 7 bếp ăn phục vụ với mức ăn 18.000 đồng/suất; 3 bếp ăn phục vụ với mức ăn 20.000 đồng/suất; 1 bếp ăn phục vụ với mức ăn 21.000 đồng/suất và 1 bếp ăn phục vụ với mức ăn 23.000 đồng/suất. Nhiều đơn vị phục vụ ăn ca tự chọn cho cả ba ca, đến nay có tổng số 9 bếp ăn 3 ca phục vụ gần 1.000 người ăn: ca 1 với số lượng người phục vụ ít nhất là 90 người và số lượng phục vụ nhiều nhất là 423 người; các ca 2 và ca 3 số lượng phục vụ ít hơn từ 60 đến 200 người.

Sau thành công của mô hình nhà ăn ca tự chọn, Công đoàn công ty tiếp tục chỉ đạo các Công đoàn cơ sở thành viên triển khai xây dựng mô hình nhà tắm giặt sấy liên hoàn có phòng xông hơi và phục vụ khâu vá quần áo cho người lao động, có thể nói đây là mô hình đầu tiên trong hệ thống tổng công ty và cũng là mô hình đặc biệt trong công tác chăm lo đời sống cho người lao động.

Xây dựng kế hoạch, tiếp tục nâng cao đời sống NLĐ

Trong 9 tháng năm 2017, công ty thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong điều kiện nền kinh tế tăng trưởng chậm hơn so với dự báo, thị trường cung lớn hơn cầu, nhu cầu thép xây dựng tăng chậm, cạnh tranh quyết liệt; giá vật tư, nguyên vật liệu chính biến động tăng làm tăng chi phí sản xuất, điện lưới không ổn định...

Truyền thông - Công ty CP Gang thép Thái Nguyên chăm lo đời sống người lao động (Hình 2).

Đồng chí Vương Duy Khánh – Chủ tịch Công đoàn tổng công ty và đồng chí Vũ Thượng Thư - Chủ tịch Công đoàn công ty chúc mừng các đồng chí lãnh đạo nhân ngày Doanh nhân Việt Nam

Dự án giai đoạn 2 chưa có kết luận và quyết định cụ thể, ảnh hưởng đến tư tưởng của CNVCLĐ, hiệu quả SXKD và uy tín, hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty. Mặc dù gặp nhiều điều kiện khó khăn nhưng hầu hết các đơn vị đều đảm bảo ổn định được việc làm và thu nhập cho người lao động.

Trong năm 2017, công ty đã phối hợp tổ chức xây 12 ngôi nhà “Mái ấm Công đoàn” cho các gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong công ty, các gia đình chính sách, hộ dân nghèo trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên với tổng giá trị 460 triệu đồng; ủng hộ đồng bào lũ lụt miền trung với số tiền 100 triệu đồng.

Đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; vận động CNVCLĐ thực hiện tốt phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phối hợp bình xét, tôn vinh, biểu dương những điển hình tiên tiến tiêu biểu trong lao động sản xuất.

Mặc dù sản xuất kinh doanh của công ty và các đơn vị cổ phần có vốn góp của công ty gặp nhiều khó khăn. Song được sự quan tâm, tạo điều kiện của Công đoàn tổng công ty Thép Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, sự phối hợp tạo điều kiện của hội đồng quản trị, ban điều hành, cơ quan chuyên môn, phối hợp hoạt động với Đoàn thanh niên và hội cựu chiến binh, Công đoàn các cấp đã bám sát chương trình hoạt động, tập trung phối hợp tổ chức phát động phong trào thi đua lao động sản xuất, đã góp phần ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động.

Nguyễn Hà

Cổ đông lớn nhất của Thép Việt Ý rót tiền vào Gang Thép Thái Nguyên

Thứ 6, 02/06/2017 | 16:00
CTCP Thương mại Thái Hưng vừa chi khoảng 200 tỷ đồng để mua hơn 18 triệu cổ phiếu TIS của CTCP Gang Thép Thái Nguyên (TISCO), nâng tỷ lệ sở hữu tại đây lên 17,55% so với 7,72% trước đó.

Chủ tịch HĐQT Gang thép Thái Nguyên từ nhiệm

Thứ 6, 02/06/2017 | 15:51
Sau khi SCIC thoái 1.000 tỷ đồng vốn góp tại Gang thép Thái Nguyên thành công, hàng loạt lãnh đạo trong HĐQT và ban kiểm soát đồng loạt nộp đơn xin từ nhiệm.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.