Cụ bà U80 gây sốt khi diễn 8 tư thế yoga nổi trên mặt nước

Cụ bà U80 gây sốt khi diễn 8 tư thế yoga nổi trên mặt nước

Thứ 2, 04/12/2023 | 19:00
0
Vừa qua, bà Phạm Thị Ngọc Cầm, 78 tuổi, ở Long Biên, Hà Nội đã lập Kỷ lục Việt Nam với nội dung: Người cao tuổi nhất có khả năng thực hiện 8 tư thế Aqua Yoga nổi trên mặt nước, xoay 80 vòng dưới nước liên tục.

Chiều 3/12, nhiều người đã đến khu chung cư nơi gia đình bà Phạm Thị Ngọc Cầm (SN 1945) sinh sống để xem bà biểu diễn yoga nổi trên mặt nước.

Cũng tại đây, Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) chính thức công bố và vinh danh bà Cầm là người cao tuổi nhất có khả năng thực hiện lần lượt 8 tư thế Aqua Yoga nổi trên mặt nước và xoay liên tục dưới nước 80 vòng.

Mặc dù tuổi đã cao nhưng bà Cầm vẫn có dáng người nhỏ nhắn, rắn rỏi và hoạt bát. Từng là giáo viên dạy văn cấp 3, bà Cầm bén duyên với bộ môn yoga vào thời điểm nghỉ hưu để rèn luyện thể chất.

Đời sống - Cụ bà U80 gây sốt khi diễn 8 tư thế yoga nổi trên mặt nước
Đời sống - Cụ bà U80 gây sốt khi diễn 8 tư thế yoga nổi trên mặt nước (Hình 2).

Theo chia sẻ, bà Cầm từng là giáo viên dạy Văn cấp 3 ở nhiều ngôi trường trong và ngoài Hà Nội. Năm 49 tuổi, bà xin đã về hưu sớm.

Từ ngày về hưu, trở thành “tỷ phú thời gian”, dường như cuộc đời bà sôi nổi hơn rất nhiều. Bà học khiêu vũ, chơi cầu lông, làm thơ, học hát, đi làm từ thiện…

Dù vậy, năm 60 tuổi bà Cầm mới bén duyên với bơi lội. 62 tuổi, bà học yoga trên cạn. 70 tuổi, bà bắt đầu tập yoga dưới nước.

Thông thường, người ta thực hiện các động tác yoga dưới bể, nhưng bà Cầm thực hiện các động tác khi cả cơ thể nổi trên mặt nước. Đó là dấu ấn khác biệt mà Tổ chức Kỷ lục Việt Nam ghi nhận trong thành tích của bà.

Việc nổi trên nước trong thời gian dài có nhiều người làm được, nhưng nổi để thực hiện thế tập yoga, giữ thăng bằng trong thế tập là điều không phải ai cũng có thể làm được.

Đời sống - Cụ bà U80 gây sốt khi diễn 8 tư thế yoga nổi trên mặt nước (Hình 3).
Đời sống - Cụ bà U80 gây sốt khi diễn 8 tư thế yoga nổi trên mặt nước (Hình 4).

Thông thường, người ta thực hiện các động tác yoga dưới bể, nhưng bà Cầm thực hiện các động tác khi cả cơ thể nổi trên mặt nước

Mỗi ngày bà Cầm đều dành thời gian tập luyện đúng giờ. Cụ thể, bà dậy từ 5h sáng sau đó tập yoga ở tại nhà.

Đến 14h30 chiều mỗi ngày bà xuống bể bơi kết hợp tập yoga dưới nước. Trước đợt dịch Covid-19 bà Cầm còn dạy tập miễn phí cho mọi người ở khu chung cư nơi mình sinh sống để rèn luyện sức khoẻ.

Bà tiết lộ, việc tập luyện này với người cao tuổi sẽ gặp khó khăn, nhưng vì yêu thích nên bà đã rất nỗ lực để hoàn thành mục tiêu của mình.

Đời sống - Cụ bà U80 gây sốt khi diễn 8 tư thế yoga nổi trên mặt nước (Hình 5).

Bà cũng chia sẻ bí quyết có chế độ ăn uống khoa học khi sáng ăn nhiều, trưa bình thường và tối không ăn tinh bột.

Việc tập luyện của bà Cầm cũng được con cháu vô cùng ủng hộ và ban đầu bà chỉ nghĩ tập cho có sức khoẻ không nghĩ thành kỷ lục gia.

Bà Cầm chia sẻ bà rất vinh dự, tự hào và hạnh phúc khi được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận kỷ lục và trao tặng tấm bằng danh giá này. Bà cũng bày tỏ mong muốn các bạn trẻ phá kỷ lục của mình.

Đời sống - Cụ bà U80 gây sốt khi diễn 8 tư thế yoga nổi trên mặt nước (Hình 6).

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc, Tổng Thư ký Tổ chức Kỷ lục Việt Nam và ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Danh dự Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập kỷ lục đến cụ bà Phạm Thị Ngọc Cầm. Ảnh: VietKings.

Với chế độ tập luyện thể thao và ăn uống như vậy, dáng vẻ và tác phong của bà vẫn rất nhanh nhẹn dù đã ở tuổi 78.

Bà Cầm chia sẻ: "Không ai tránh né được tuổi già, khuôn mặt ai cũng phải già đi. Nhưng khi có tập luyện, cơ thể mình sẽ dẻo dai hơn: bụng không bị chảy xệ, không béo phì, da bớt nhăn nheo, đi lại nhanh nhẹn, da dẻ không bị nám”.

Chia sẻ về mẹ mình, con gái bà cảm thán: “Mẹ tôi truyền cho các con, các cháu nguồn cảm hứng vô biên về việc ‘không có gì là không làm được’”.

Đời sống - Cụ bà U80 gây sốt khi diễn 8 tư thế yoga nổi trên mặt nước (Hình 7).

Phạm Thị Ngọc Cầm đã là U80.

78 tuổi nhưng bà Cầm không giống như nhiều người già khác. Có lẽ nhờ tinh thần ham học hỏi thiên bẩm, bà không ngại học thêm những điều mới mẻ, không ngại thử thách bản thân.

Bà sử dụng Facebook, Zalo thành thạo, không hề có chút trở ngại. Bà chia sẻ rằng, tất cả những bộ môn thể thao hay những sở thích mà bà từng say mê đều chủ yếu là nhờ tự mày mò, tự học. Bà tự may áo dài cho mình, cho đồng nghiệp. Gần 20 bộ quần áo bơi bà tự may cho mình, đến giờ vẫn còn sử dụng tốt và “không biết bao giờ mới hỏng”.

Khi được hỏi về bí quyết giữ gìn sức khoẻ, bà nói, không có gì đặc biệt ngoài việc tập luyện thường xuyên. “Ai cũng nên chọn cho mình một bộ môn phù hợp, ai không biết bơi thì đi bộ, tập yoga... Ăn uống thì cần đủ chất, cân bằng", bà nhấn mạnh.

Có thể nói, kỷ lục về màn trình diễn Aqua Yoga đầy ấn tượng của cụ bà Phạm Thị Ngọc Cầm thực sự trở thành một cột mốc phá bỏ những định kiến về tuổi tác trong rèn luyện thể chất của con người Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc, Tổng Thư ký Tổ chức Kỷ lục Việt Nam khẳng định đây là thành tích chưa từng có ở độ tuổi của bà Phạm Thị Ngọc Cầm. Việc xác lập kỷ lục ở độ tuổi này góp phần khẳng định, chúng ta hoàn toàn có thể trở thành kỷ lục gia ở bất kỳ tuổi nào, miễn sao có đủ sự kiên trì để theo đuổi đam mê, có năng khiếu và ý chí kỷ lục để phá bỏ những rào cản, giới hạn của bản thân.

Tùng Lâm (t/h)

“Kình ngư” đầu tiên ở Việt Nam xác lập “kỷ lục” bơi 200km

Thứ 3, 26/01/2021 | 07:00
Là người cán đích đầu tiên chặng bơi 200km, “kình ngư” 34 tuổi xuất sắc lập kỷ lục là người đầu tiên ở Việt Nam có cự ly bơi dài như vậy.
Cùng chuyên mục

Vụ nổ lò hơi: Bộ Y tế yêu cầu tập trung cấp cứu người bị nạn

Thứ 4, 01/05/2024 | 22:04
Liên quan đến vụ nổ lò hơi ở tỉnh Đồng Nai, Bộ Y tế yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tại khu vực phía Nam trong việc chuyển tuyến...

Đồng Nai: Khoảng 70 người nôn ói, đau bụng sau khi ăn bánh mì

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:17
Tối 1/5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã tiếp nhận và đang điều trị cho khoảng 70 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tại cơ sở bánh mì Băng.

"Tóm gọn" camera ẩn trong nhà nghỉ, khách sạn chỉ với mẹo hay này

Thứ 4, 01/05/2024 | 19:30
Không gian riêng tư trong nhà nghỉ, khách sạn luôn là mối lo của rất nhiều người bởi tình trạng rò rỉ hình ảnh, nhưng chỉ cần chiếc điện thoại là bạn có thể an tâm.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Con chim màu trắng nặng 1,4 kg được bán với giá 3,7 tỷ đồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 13:00
Con chim ưng màu trắng thuần chủng dài 42cm, nặng 1,4kg đã được bán với giá 3,7 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.

Giếng cổ chứa đầy vàng bạc kho báu nhưng không ai dám vớt lên

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:15
Lịch sử ghi lại, xưa kia Từ Hi Thái hậu được cho là đã sai người vứt nhiều châu báu xuống những chiếc giếng sâu ở Tử Cấm Thành trong lúc chạy loạn khỏi Cố Cung.