Cục CSGT khuyên người dân chỉ đến đăng ký xe, xử lý vi phạm hành chính khi thật sự cấp bách

Cục CSGT khuyên người dân chỉ đến đăng ký xe, xử lý vi phạm hành chính khi thật sự cấp bách

Thứ 3, 07/04/2020 | 18:31
0
Cùng với việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm cố tình quy định phòng chống dịch Covid-19, các đơn vị CSGT địa phương cũng phải củng cố công tác nghiệp vụ, đảm bảo an toàn cho bản thân và người dân trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp.

VOV thông tin, Sáng 7/4, Cục CSGT đã có công điện chỉ đạo CSGT Công an các đơn vị, địa phương quán triệt và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, quyết định, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, khuyến cáo của Bộ Y tế trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời phải duy trì các hoạt động nghiệp vụ CSGT để bảo đảm TTATGT.

Cục CSGT yêu cầu CSGT Công an các đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích, vận động nhân dân sử dụng các dịch vụ đã triển khai như: Thu tiền nộp phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ và nộp lệ phí trước bạ điện tử đối với ô tô, xe máy qua Cổng dịch vụ công Quốc gia; thu nộp hộ tiền xử phạt vi phạm hành chính, chuyển trả giấy tờ bị tạm giữ và giấy chứng nhận đăng ký xe qua bưu điện… để hạn chế người dân đi lại hoặc đến trụ sở cơ quan Cảnh sát giao thông.

Cục CSGT cũng chỉ đạo các đơn vị CSGT khuyến khích người dân đến đăng ký xe, xử lý vi phạm hành chính; giải quyết các mặt công tác có liên quan khi thật sự cấp bách. Tuyên truyền, vận động nhân dân nếu chưa cần thiết thì đến làm thủ tục sau. Trong trường hợp người dân vẫn đến làm thủ tục thì các đơn vị thông báo công khai số điện thoại tiếp nhận để người dân liên hệ sắp xếp thời gian đến giải quyết; đảm bảo không để tập trung đông người, giữ đúng khoảng cách và giải quyết 1 người/lần.

Cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ tiếp dân phải mở sổ theo dõi hoạt động ra vào cơ quan, đơn vị; yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn nhanh, tổ chức đo thân nhiệt nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp lây nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 để có phương án ứng phó.

Tin nhanh - Cục CSGT khuyên người dân chỉ đến đăng ký xe, xử lý vi phạm hành chính khi thật sự cấp bách

Lực lượng chức năng kiểm tra phòng dịch trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (ảnh: Infonet).

Đối với công tác TTKS bảo đảm TTATGT, lực lượng CSGT tổ chức tuần tra kiểm soát cơ động, chỉ xử lý vi phạm để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các hành vi là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, đe dọa đến an toàn giao thông và các hành vi vi phạm đã xác định rõ, như: Chạy quá tốc độ quy định, vi phạm nồng độ cồn… kịp thời phát hiện đấu tranh các loại tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường, nhất là buôn bán, vận chuyển trái phép các mặt hàng thiết yếu trong phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an ninh trật tự, TTATGT.

CSGT Công an các đơn vị, địa phương trong quá trình TTKS, xử lý vi phạm phải kết hợp tuyên truyền, vận động nhân dân nghiêm túc thực hiện cách ly toàn xã hội, hạn chế tối đa việc di chuyển, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết.

Quá trình kiểm tra, xử lý, cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ phải thực hiện theo đúng hướng dẫn của ngành y tế về việc phòng ngừa dịch bệnh.

Trước đó, Bộ GTVT đã có văn bản dừng hoạt động vận tải khách từ ngày 1/4. Theo đó, các chủ phương tiện, nhà xe, doanh nghiệp không chấp hành, cho ô tô khách lưu thông trong thời gian này sẽ bị lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trên đường kiểm tra xử lý nghiêm theo quy định.

Trao đổi với Infonet, việc thực hiện quy định này, đại diện Đội Tuần tra kiểm soát (TTKS) giao thông trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh – Cục CSGT – Bộ Công an cho biết, trong quá trình ứng trực cùng với lực lượng liên ngành địa phương, khi phát hiện xe khách vẫn lưu thông, CSGT sẽ xử lý vi phạm theo Nghị định 100 của Chính phủ, yêu cầu quay đầu xe, về nơi xuất phát.

Tin nhanh - Cục CSGT khuyên người dân chỉ đến đăng ký xe, xử lý vi phạm hành chính khi thật sự cấp bách (Hình 2).

Xử phạt xe khách vì chở hơn 30 hành khách (ảnh: VOV).

Bá Di (T/h)

Chiếc xe tải chở 15 người trên thùng vượt chốt kiểm soát, trốn tránh khai báo y tế

Thứ 2, 06/04/2020 | 15:29
Lực lượng chức năng huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) đã phát hiện, ngăn chặn và xử lý một chiếc xe tải chở 15 người trên thùng xe vượt chốt kiểm soát, trốn tránh việc khai báo y tế khi đi qua địa bàn.

Bất chấp lệnh cấm, một xe khách chở 30 người từ TP.HCM ra Hà Nội

Chủ nhật, 05/04/2020 | 13:44
Sáng 5/4, tổ công tác CSGT Hà Nội phối hợp với lực lượng y tế, thanh tra giao thông, cảnh sát trật tự làm nhiệm vụ kiểm soát cách ly toàn xã hội, phòng chống Covid-19 tại chốt trạm thu phí cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đã phát hiện một xe ô tô chở 30 hành khách đi từ TP.HCM ra Hà Nội.

Bắt xe khách chở 30.000 khẩu trang y tế sang Lào tiêu thụ

Thứ 6, 13/03/2020 | 19:22
30.000 chiếc khẩu trang y tế và 98 bộ đồ bảo hộ y tế chở trên xe khách giường nằm từ Hà Nội sang Lào tiêu thụ thì bị bắt giữ.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Bố trí các vị trí dừng nghỉ tạm trên các cao tốc dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 2, 15/04/2024 | 15:16
Bộ GTVT yêu cầu rà soát từng vị trí cụ thể bố trí các vị trí dừng nghỉ tạm với khoảng cách phù hợp, bảo đảm thuận tiện và đáp ứng nhu cầu cho người và phương tiện.

Hà Nội bắt đầu triển khai thu phí đỗ xe không tiền mặt

Thứ 2, 15/04/2024 | 14:40
Trong ngày đầu tiên thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại quận Hoàn Kiếm (Tp.Hà Nội) nhiều người dân tỏ ra hài lòng vì việc này đem lại tiện ích, thuận tiện.

Kiểm ngư Việt Nam: Đảm bảo môi trường pháp lý, vùng biển an toàn

Thứ 2, 15/04/2024 | 12:53
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT đánh giá kiểm ngư cùng các lực lượng trên biển giữ vai trò tạo dựng được môi trường pháp lý an toàn cho bà con ngư dân khai thác.

Quảng Bình phát hiện thêm 22 hang động mới hoang sơ, đầy kỳ bí

Chủ nhật, 14/04/2024 | 18:26
Việc phát hiện 22 hang động mới mang giá trị khoa học về địa mạo, địa chất, là tiềm năng lớn để phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới tại Phong Nha – Kẻ Bàng.

Hơn 150 gian hàng tham gia triển lãm doanh nhân trẻ tại Quảng Ninh

Chủ nhật, 14/04/2024 | 17:26
Các gian hàng được livestream giới thiệu, bán hàng trên các nền tảng số Tiktok, Youtube, Facebook với sự tham gia của nhiều Tiktoker, KOL, KOC nổi tiếng.
     
Nổi bật trong ngày

Bố trí các vị trí dừng nghỉ tạm trên các cao tốc dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 2, 15/04/2024 | 15:16
Bộ GTVT yêu cầu rà soát từng vị trí cụ thể bố trí các vị trí dừng nghỉ tạm với khoảng cách phù hợp, bảo đảm thuận tiện và đáp ứng nhu cầu cho người và phương tiện.

Kiểm ngư Việt Nam: Đảm bảo môi trường pháp lý, vùng biển an toàn

Thứ 2, 15/04/2024 | 12:53
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT đánh giá kiểm ngư cùng các lực lượng trên biển giữ vai trò tạo dựng được môi trường pháp lý an toàn cho bà con ngư dân khai thác.

Hà Nội bắt đầu triển khai thu phí đỗ xe không tiền mặt

Thứ 2, 15/04/2024 | 14:40
Trong ngày đầu tiên thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại quận Hoàn Kiếm (Tp.Hà Nội) nhiều người dân tỏ ra hài lòng vì việc này đem lại tiện ích, thuận tiện.