Cuộc hôn nhân hạnh phúc của Hoa hậu Nga và cựu Quốc vương Malaysia

Cuộc hôn nhân hạnh phúc của Hoa hậu Nga và cựu Quốc vương Malaysia

Chủ nhật, 09/06/2019 | 12:00
0
Cựu Quốc vương Sultan Muhammad V và người vợ kém 24 tuổi là Hoa hậu Nga đã hạnh phúc chào đón con trai đầu lòng.

Oksana Voevodina, 25 tuổi, một nữ hoàng sắc đẹp người Nga đã kết hôn với Quốc vương Muhammad V của Kelantan, Malaysia, hơn cô 24 tuổi, vào tháng 11/2018 trong một lễ cưới xa hoa, hoành tráng.

Sự kiện - Cuộc hôn nhân hạnh phúc của Hoa hậu Nga và cựu Quốc vương Malaysia

Cô Oksana và cựu Quốc vương Malaysia trong đám cưới ở Nga hồi tháng 11/2018.

Thế nhưng, chỉ 2 tháng sau khi lấy vợ, ông Sultan Muhammad V bất ngờ thông báo thoái vị. Nguyên nhân chính là do người vợ hiện tại – Oksana Voevodina có quá khứ không phù hợp với thuần phong mĩ tục.

Sự kiện - Cuộc hôn nhân hạnh phúc của Hoa hậu Nga và cựu Quốc vương Malaysia (Hình 2).

Những bức ảnh hở hang của Hoa hậu Nga trước khi cưới được cho là không phù hợp với thuần phong mĩ tục của những người theo đạo Hồi.

Oksana Voevodina từng chụp những bức ảnh hở hang trong thời gian còn làm người mẫu và bị đồn có quan hệ với một nam thí sinh trong chương trình truyền hình thực tế Nga mà cô tham gia bằng tên giả.

Việc ông Sultan Muhammad V lấy một người vợ nước ngoài không chuẩn mực đã khiến người dân Malaysia thất vọng, phản ứng dữ dội, đồng thời gia đình hoàng gia cảm thấy bị mất mặt.

Có tin đồn cho rằng, ông Sultan buộc phải thoái vị nếu không muốn bị mất mặt.

Bẵng đi một thời gian, Oksana bất ngờ lên tiếng xác nhận cô đã hạ sinh một bé trai vào ngày 21/5.

Sự kiện - Cuộc hôn nhân hạnh phúc của Hoa hậu Nga và cựu Quốc vương Malaysia (Hình 3).

Hoa hậu Nga đăng tải ảnh con trai trên tài khoản cá nhân.

Trên tài khoản cá nhân, Oksana viết: "Ngày 21/5/2019, ngày mà cuộc đời tôi chia thành "trước đây" và "sau đó". Mọi thứ tôi từng được kể về những thay đổi xảy ra với một người phụ nữ sau khi sinh con là có thật. Tình yêu này rất đặc biệt. Những cảm xúc này hoàn toàn mới. Tạ ơn Thánh Allah và chồng tôi vì đã mang đến con trai của chúng tôi. Cảm ơn con vì đã chọn gia đình của chúng ta".

Nhớ lại khoảng thời gian mang thai, người đẹp Nga cho biết: "Đó là quãng thời gian quan trọng nhất và cũng khó khăn nhất trong đời tôi. Tôi gặp quá nhiều trở ngại khi mang bầu".

Oksana cũng tiết lộ rằng cô và cựu Quốc vương Malaysia đã kết hôn trong một nghi lễ Hồi giáo bí mật vài tháng trước đám cưới công khai của họ. Dự kiến vào ngày 7/6 tới đây, cặp đôi sẽ kỷ niệm ngày cưới.

Sự kiện - Cuộc hôn nhân hạnh phúc của Hoa hậu Nga và cựu Quốc vương Malaysia (Hình 4).

Hình ảnh hiếm hoi trong lễ cưới bí mật của cựu Quốc vương Malaysia vào hồi tháng 11/2018.

Oksana Voyevodina sinh năm 1993 tại một vùng quê ở miền nam nước Nga. Oksana sinh ra trong một gia đình không theo truyền thống nghệ thuật, cô là con gái của một bác sĩ chỉnh hình. So với quốc vương Malaysia, cô thua chồng 24 tuổi.

Sự kiện - Cuộc hôn nhân hạnh phúc của Hoa hậu Nga và cựu Quốc vương Malaysia (Hình 5).

Nhan sắc đã khiến cựu Quốc vương Malaysia mê đắm.

Oksana Voyevodina tốt nghiệp khoa Kinh doanh của trường đại học Kinh tế quốc dân Plekhanov - một trong những cơ sở đào tạo bậc đại học và sau đại học về kinh tế lớn nhất của Nga và là thành viên của nhiều tổ chức giáo dục trên thế giới.

Tuy theo học kinh tế nhưng cô lại là gương mặt người mẫu quen thuộc của một vài tạp chí thời trang. Cô từng có thời gian làm việc trong ngành thời trang ở Trung Quốc và Thái Lan.

Ngày 9/6/2015, Oksana đăng quang ngôi vị Hoa hậu Moscow, khi đó cô vừa bước sang tuổi 22.

Voyevodina từng chia sẻ, khi còn đi học, cô rất nghịch ngợm, và thích các môn thể thao dành cho con trai như trượt ván, đạp xe,...

Suy nghĩ về hôn nhân, Oksana chia sẻ: "Tôi nghĩ đàn ông phải là trụ cột trong gia đình và đương nhiên không được kiếm ít tiền hơn phụ nữ".

Sultan Muhammad V là người trẻ nhất trong các tiểu vương hiện nay được bầu làm quốc vương Malaysia khi đăng quang ở tuổi 47.

Sự kiện - Cuộc hôn nhân hạnh phúc của Hoa hậu Nga và cựu Quốc vương Malaysia (Hình 6).

Trước khi kết hôn, Oksana đã chuyển sang đạo Hồi.

Quốc vương Malaysia từng theo học chuyên ngành nghiên cứu về ngoại giao và đạo Hồi tại Đại học Oxford ở Anh. Với tư cách là vua, ông là biểu tượng của Hồi giáo ở Malaysia.

Quốc vương Muhammad V được nhận xét là người nhân hậu, khiêm nhường, yêu động vật. Ông sẵn sàng giúp đỡ người dân không điều kiện, tích cực thúc đẩy phúc lợi, làm từ thiện, bao gồm tặng nhà cho những nạn nhân lũ lụt ở Malaysia. Bởi vậy, nên Quốc vương được người dân hết mực tôn kính và yêu mến.

Trong động thái nhằm bày tỏ ủng hộ nỗ lực cắt giảm nợ công của chính phủ, Quốc vương Malaysia Sultan Muhammad V đã đề xuất tự cắt giảm 10% mức lương nhận được từ chính phủ cho tới năm 2021 khi ông thoái vị.

Theo tờ The Star, Sultan Muhammad V đặc biệt thích các trò chơi mạo hiểm, ngoài ra ông thích bắn cung và tham gia các thử thách rèn luyện sức bền.

Không chỉ vậy, Quốc vương Malaysia cũng rất thích đua ngựa, chơi golf, đá bóng và chơi bowling.

Sultan Muhammad V rất sùng bái đạo Hồi, ông thường xuyên đến nhà thờ Hồi giáo ở bang Kelantan để cầu nguyện.

Ông đem theo cả thầy dạy tín ngưỡng đạo Hồi mỗi khi ra nước ngoài và là người tuyên bố luôn bảo vệ đạo Hồi.

Minh Anh (Theo Helino)

Người dân Thái Lan nô nức đổ về hoàng cung mừng lễ đăng quang của Quốc vương

Thứ 7, 04/05/2019 | 11:51
Hàng nghìn người đã xếp hàng tại các điểm kiểm tra xung quanh Sanam Luang, Thái Lan trong sáng sớm nay để chờ Nhà vua Maha Vajirusongkorn trước lễ thanh tẩy tại cung điện hoàng gia.

Lý do khiến Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2015 bị tước vương miện

Thứ 7, 23/02/2019 | 08:32
BTC cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế đã đưa ra thông báo, quyết định "truất" ngôi vị Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2015 của mỹ nhân Claire Elizabeth Parke.

Tiết lộ về Hoa hậu Moscow kết hôn với quốc vương Malaysia

Thứ 5, 29/11/2018 | 19:00
Hoa hậu Moscow Oksana Voevodina đang là cái tên được cả thế giới quan tâm khi vừa trở thành thành viên của hoàng gia khi kết hôn cùng quốc vương Malaysia.  
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?