Cuộc sống ít ai biết của cô bé xinh đẹp, từng khiến cả thế giới kinh ngạc vì quá thông minh

Cuộc sống ít ai biết của cô bé xinh đẹp, từng khiến cả thế giới kinh ngạc vì quá thông minh

Thứ 3, 05/12/2023 | 11:35
0
Thoạt nhìn, Isla có vẻ giống một đứa trẻ 2 tuổi, nhưng cô bé thông minh nhất thế giới này có thể làm được những điều mà không ai tưởng tượng nổi.

Một cô bé sống ở Mỹ trở thành thành viên nhỏ nhất người Mỹ gia nhập hội Mensa High IQ – một tổ chức dành cho những người thông minh nhất thế giới khi mới 2 tuổi thu hút sự chú ý của nhiều người.

Cô bé "thông minh nhất thế giới" có tên là Isla McNabb. Cha mẹ của cô bé là Amanda và Jason McNabb. Cha mẹ cho biết cô bé rất thông minh và dấu hiệu ngày càng rõ ràng khi cô bắt đầu học. Mới 1 tuổi, Isla đã bắt đầu học màu sắc, số và bảng chữ cái.

Jason McNabb, cha của Isla cho biết: "Khi được 18 tháng, cô bé đã tự học bảng chữ cái và bắt đầu biết đọc khi mới 2 tuổi".

Đời sống - Cuộc sống ít ai biết của cô bé xinh đẹp, từng khiến cả thế giới kinh ngạc vì quá thông minh

 Cô bé Isla McNabb lúc 2 tuổi, gia nhập hội những người thông minh nhất thế giới.

Sau đó, cô bé nhận được một chiếc máy tính bảng từ bố mẹ mình, họ bắt đầu dạy Isla cách phát âm các chữ cái.

Bố mẹ Isla nhận thấy con gái mình không gặp bất cứ khó khăn nào khi đọc một từ, điều đó khiến 2 vợ chồng rất sốc. Vốn từ vựng của cô bé tăng rất nhanh, không lâu sau đã có thể đọc trôi chảy.

Cô bé 2 tuổi khiến cả thế giới phải kinh ngạc với tài năng của mình.

Cô bé đã cho thấy mình có trí thông minh vượt trội và xuất sắc trở thành thành viên trẻ nhất từ trước đến nay của cộng đồng những người có chỉ số IQ cao nhất thế giới.

Mensa International là một tổ chức phi lợi nhuận dành cho những người có điểm số IQ cao hơn 98% nhân loại. Hiện, có khoảng 140.000 thành viên từ khắp nơi trên thế giới.

Nhìn thoáng qua có thể thấy, Isla có vẻ giống một đứa trẻ 2 tuổi điển hình, nhưng cô bé có thể làm được những điều mà không ai tưởng tượng nổi. Cụ thể, vào sinh nhật lần thứ 2 của Isla, người dì thân thiết đã tặng cô chiếc máy tính bảng có thể viết và xóa được. Gia đình rất ngạc nhiên khi thấy Isla viết từ "đỏ" trên máy tính bảng. Sau đó, cô bé đọc và tiếp tục viết tiếp các chữ "xanh, vàng, mèo, chó".

Một nhà tâm lý học đã nhận lời kiểm tra cho Isla và phát hiện cô bé có năng khiếu đặc biệt. "Anh ấy nói mình thường không kiểm tra cho em bé 2 tuổi nhưng đã đưa ra quyết định ngoại lệ sau khi nghe về tài năng của cô bé", cha của Isla cho biết.

Khi bé được 2,5 tuổi, gia đình đưa đi kiểm tra IQ. Kết quả nhận được cho thấy Isla đã lọt vào top 1% dân số toàn cầu.

Đời sống - Cuộc sống ít ai biết của cô bé xinh đẹp, từng khiến cả thế giới kinh ngạc vì quá thông minh (Hình 2).

Cô bé thông minh "bậc nhất" Isla McNabb nhận Kỷ lục Guinness thế giới.

Isla hiện 3 tuổi và đang theo học trường mầm non. Cô bé thích vẽ, đọc sách, đi học và chơi với con mèo cưng của gia đình. Cô thích bộ phim hoạt hình mang tên Bluey và một chương trình dành cho trẻ em có tên Blippi trên YouTube.

Cha mẹ cô bé cho biết có một số khó khăn khi nuôi dạy một đứa trẻ thông minh như vậy.

Một số khía cạnh trong tính cách của Isla là đặc trưng ở độ tuổi của cô bé. Nhưng cô bé có một số khía cạnh tiến bộ quá nhanh, vượt trội so với độ tuổi khiến bé gặp khó khăn khi phải dung hòa 2 điều đó.

"Isla nghĩ rằng cô ấy ngang hàng với người lớn và điều đó có thể là một thử thách", cha cô bé nói.

Isla còn nhỏ nhưng thuộc top những người thông minh nhất thế giới cũng khiến cha mẹ cô bé cũng lo lắng vì Isla ngủ không đủ giấc.

Nhà tâm lý học đã kiểm tra cô bé và nói rằng trẻ rất thông minh ngủ ít hơn là điều bình thường. Thấy con gái vẫn khỏe mạnh nên cha mẹ cảm thấy nhẹ nhõm hơn chút, nhưng không hào hứng với viễn cảnh cô bé tiếp tục đánh thức họ lúc 4h sáng.

Gia đình bé hy vọng sớm có được một kế hoạch giáo dục cá nhân phù hợp với Isla. Trong tương lai, gia đình mong muốn cô bé sẽ có được học bổng vào học tại trường đại học danh tiếng như Harvard hoặc MIT.

Nhận thấy con bé thông minh khác thường, gia đình Jason quyết định cho Isla tham gia làm kiểm tra IQ. Kết quả, cô bé đạt 99/100 điểm bài kiểm tra IQ theo độ tuổi (thang đo Stanford-Binet). Khi đó cô bé được 2 tuổi rưỡi.

Sau khi có kết quả vào ngày 2/6/2022, tổ chức Guinness công nhận bé là nữ thành viên Mensa trẻ nhất thế giới. Thành tích này khiến các phương tiện truyền thông đưa tin về bé rất nhiều.

"Isla tỏ ra vô cùng thích thú khi nhìn thấy bản thân trên truyền hình và đôi khi yêu cầu bố mẹ đưa video về mình lên YouTube", ông bố chia sẻ.

Gia đình McNabb cho biết, họ tìm thấy ít các kênh hỗ trợ trẻ em có năng khiếu trí tuệ, so với những trẻ em khác.

Cha mẹ luôn muốn điều tốt đẹp nhất đến với Isla nên đã đăng ký cho bé vào Mensa với hy vọng kết nối với các gia đình khác có hoàn cảnh tương tự khác. Tổ chức dành cho những người đạt điểm 98/100 trở lên trên thang đo Stanford-Binet hoặc các bài kiểm tra IQ tiêu chuẩn hóa khác. “Lợi ích lớn nhất ở Mensa là cộng đồng”, anh Jason McNabb nói với Guinness.

Trúc Chi (t/h)

Loại quả đắt bậc nhất thế giới, giá 12 triệu/kg, ở Việt Nam cũng trồng

Thứ 7, 02/12/2023 | 16:14
Loại quả này có giá đắt đỏ vì phải mất rất nhiều công sức mới trồng được.

Cuộc đời bất hạnh của người thông minh nhất thế giới

Thứ 2, 12/08/2013 | 14:41
William James Sidis (1898 - 1944) là con của một cặp vợ chồng Mỹ gốc Do Thái, cả cha và mẹ ông đều có trí tuệ nổi trội. Ông Boris, cha của William, là một giáo sư tâm lý học tại trường Đại học Havard. Còn mẹ của ông, bà Sarah là một bác sỹ tài năng.

Video về chú chó thông minh nhất thế giới

Thứ 6, 12/07/2013 | 15:28
Chú chó hoàn toàn hiểu tiếng người và biết cách làm theo mọi mệnh lệnh của chủ nhân một cách chuẩn xác.

Chú Vẹt thông minh nhất thế giới

Thứ 3, 28/05/2013 | 15:24
Chú Vẹt có thể hát rất hay khi chủ nhân yêu cầu.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại quả "xấu xí", nay thành đặc sản "siêu vitamin" nhà giàu cũng muốn ăn

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ở một số nước loại quả giống quả này có thể khác nhau về kích thước, hình dạng, mùi vị, màu sắc (trắng, xanh, đen hoặc đỏ)...

Khách trả 680 triệu mua con cá vàng, người phụ nữ quyết không bán

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Dù được trả tới 680 triệu cho con cá màu vàng nặng 4,5 gam, dài khoảng 28 cm nhưng người phụ nữ vẫn quyết không bán.

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Thứ quả “lồi lõm” xưa nhiều người chê nay thành đặc sản chị em săn lùng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:25
Dù có vẻ ngoài không được bắt mắt nhưng loại quả này luôn trong tình trạng "cháy hàng" bởi quả có nhiều bột, độ ngọt và độ chua dịu, thơm.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.