Cuộc vượt ngục không tưởng của “chuyên gia” yoga Hàn Quốc

Cuộc vượt ngục không tưởng của “chuyên gia” yoga Hàn Quốc

Thứ 6, 04/09/2020 | 06:00
0
Bằng kỹ năng yoga của mình, gã tù nhân Hàn Quốc cho cơ thể chui lọt qua lỗ hổng chỉ rộng 15cm để trốn ra ngoài.

Yoga từ lâu đã là 1 cách tập thể dục phổ biến bởi những lợi ích cho sức khỏe, bao gồm tăng sức mạnh thể chất, cơ bắp trở nên săn chắc và duy trì sự tỉnh táo cho hệ thần kinh. Tuy nhiên, có 1 công dụng mà có lẽ ít ai biết đến của yoga, đó chính là giúp bạn vượt ngục. Ví dụ tiêu biểu nhất đó chính là tên tội phạm Choi Gap Bok, 50 tuổi, người có kinh nghiệm tập luyện yoga hơn 20 năm.

Ngày 12/9/2012, Choi bị bắt vì nghi ngờ liên quan đến vụ cướp. Cơ quan chức năng đã đưa hắn ta đến sở cảnh sát ở Daegu, Hàn Quốc và nhốt Choi vào tù.

Choi Gap Bok không phải là 1 nhân vật xa lạ đối với nhà tù, hắn ta thường xuyên ra vào nơi đây với những lý do khác nhau như trộm cắp hay tấn công tình dục nữ sinh trung học,…. Choi đã giành tổng cộng 23 năm sau song sắt và dành toàn bộ những khoảng thời gian đó để luyện tập bộ môn yoga. Đến hiện nay vẫn chưa ai lý giải được Choi luyện tập yoga vì sở thích hay đã có sự chuẩn bị trước cho cuộc vượt ngục trong tương lai.

An ninh - Hình sự - Cuộc vượt ngục không tưởng của “chuyên gia” yoga Hàn Quốc

Choi Gap Bok 

Rạng sáng 17/9, chỉ sau 5 ngày bị bắt giam, Choi quyết định tiến hành ý định vượt ngục của mình. Đầu tiên, trước khi trốn khỏi nhà tù, Choi đã dùng gối và áo sơ mi để ngụy trang giống như 1 người đang ngủ say.

Tiếp theo đó, Choi bôi lên toàn thân 1 lớp kem dưỡng như chất bôi trơn để chui qua lỗ hổng dễ dàng hơn. Tất cả những gì Choi phải là sử dụng toàn bộ kĩ năng yoga hơn 20 năm qua để chui qua khe đưa thức ăn chỉ rộng 15cm. Việc này gần như là bất khả thi với 1 đứa trẻ con chứ không kể đến gã đàn ông trưởng thành cao 1m65, nặng 52kg như Choi Gap Bok.

Cuối cùng, Choi đi nhẹ nhàng qua 3 nhân viên an ninh đang ngủ say rồi tiếp tục sử dụng kỹ năng của mình để chui qua ô cửa sổ hẹp rồi tẩu thoát.

Sáng hôm sau, nhà tù mới phát hiện ra vụ vượt ngục của Choi Gap Bok sau khi điểm danh. Còi báo động được réo lên nhưng Choi đã sớm cao chạy xa bay từ rất lâu.

Một điều tra viên đã xem lại camera an ninh và phát hiện toàn bộ vụ vượt ngục của Choi chỉ trong vòng 1 phút.

“Hắn ta thực hiện toàn bộ quá trình vô cùng nhanh gọn. Khi đó, tôi đã nghĩ cơ thể Choi như hóa thành con bạch tuộc. Hắn thực sự vô cùng dẻo dai”, người nhân viên kể lại.

Theo thông tin đăng tải trên trang Korea Joongang Daily, sau khi Choi trốn khỏi nhà tù, hắn ta đã chạy vào 1 khu nhà gần đó và lấy trộm chìa khóa xe hơi, thẻ tín dụng rồi bỏ trốn.

Rất nhanh chóng, các chốt kiểm tra của cảnh sát được thành lập khiến Choi phải bỏ xe lại rồi đi bộ đến núi Nam. Cuộc săn lùng diễn ra trong vòng 2 ngày tiếp theo với toàn bộ nhân lực an ninh, trực thăng và chó nghiệp vụ. Choi liên tục di chuyển qua những ngọn núi, hắn ta vô cùng tinh ranh và kinh nghiệm. Choi thường “án binh bất động” vào ban ngày và di chuyển khi đêm xuống để tránh bị phát hiện.

An ninh - Hình sự - Cuộc vượt ngục không tưởng của “chuyên gia” yoga Hàn Quốc (Hình 2).

Daegu, Hàn Quốc 

Cuộc chạy trốn truy nã của Choi kết thúc ở Milyang. 1 người dân địa phương đã nhìn thấy hắn ta lên xe bus nên đã nhanh chóng trình báo cảnh sát. Song, có vẻ linh cảm chuyện chẳng lành, Choi đã yêu cầu tài xế cho mình xuống giữa đường vì cảm thấy say xe.

Cuộc truy tìm của cảnh sát thêm 1 lần nữa bị gián đoạn, họ phải chia nhỏ đội hình để tìm kiếm các khu vực trên lộ trình di chuyển của xe bus trước khi Choi xuống xe.

Không lâu sau, một số người dân địa phương báo cảnh sát về việc nhà mình thiếu đồ, trong đó có vài gói mì ramen. Không những vậy, họ còn tìm thấy mảnh giấy note có nội dung:

“Tôi xin lỗi. Ký tên: Kẻ trộm Choi”

Khoanh vùng được nơi ẩn nấp của tên tội phạm, cơ quan chức năng nhanh chóng cho bao vây khu vực Hanam với khoảng 400 sĩ quan cùng trực thăng để kiểm soát trên không.

Ngày 22/9, Choi bị phát hiện tung tích trên nóc tòa nhà chung cư ở Milyang, cách Daegu khoảng 30km về phía nam. Hắn trốn trong những chiếc hộp giấy để tránh sự tìm kiếm của cơ quan chức năng.

Khi thẩm vấn, Choi nhấn mạnh rằng bản thân đào tẩu để chứng minh sự vô tội, trong sạch. Đề phòng tên này trốn thoát lần nữa, cảnh sát phải đưa Choi tới một phòng giam có khe thực phẩm nhỏ hơn nhiều và được canh gác bảo mật.

Han (theo The Vintage News) 

Tài tử Dwayne Johnson “The Rock” xác nhận cả gia đình bị nhiễm Covid-19

Thứ 5, 03/09/2020 | 12:33
Dwayne Johnson hay còn được biết đến với biệt danh The Rock, đã thông báo trên Instagram rằng anh cùng vợ và hai con gái nhỏ đều nhiễm Covid-19, phải trải qua gần ba tuần để chữa trị.

Tù nhân Do Thái vượt ngục, 3 ngày ẩn trong thân cây rỗng, vượt qua 200 con chó săn khát máu

Thứ 4, 02/09/2020 | 06:06
Rudolf Vrba là một trong số ít những tù nhân bị giam giữ trong trại tập trung của Đức Quốc xã có thể thành công trốn thoát ra ngoài.

Vụ án đặc biệt khiến Địch Nhân Kiệt suýt vướng phải trọng tội xúc phạm đến mồ mả người chết

Thứ 2, 31/08/2020 | 15:00
Tất cả những vụ việc, biến chuyển xảy ra trong triều đại nhà Đường Trung Quốc đều được sách sử theo dõi, ghi chép một cách nghiêm túc. Hình tượng thần thám Địch Nhân Kiệt được biết đến với một hình thức điều tra thông minh liêm khiết.

Yêu mù quáng, bà mẹ phi xe bán tải húc đổ 4 lớp hàng rào giúp con trai vượt ngục

Thứ 4, 26/08/2020 | 06:06
Ngày 11/4/1998, một chiếc xe bán tải bất ngờ đâm thủng bốn lớp hàng rào an ninh của nhà tù Everglades khiến toàn bộ nhân viên hoảng hốt. Việc không kịp trở tay khiến họ chỉ có thể thẫn thờ nhìn tù nhân chạy trốn.

Ông trùm ma túy Mexico và những lần “vượt ngục” đi vào lịch sử

Thứ 5, 20/08/2020 | 20:00
Joaquin Guzman Loera, hay còn được biết đến biệt danh El Chapo, là ông trùm của băng đảng Sinaloa, tổ chức buôn bán ma túy mạnh nhất thế giới. Không chỉ vậy, Joaquin còn được nhớ đến bởi những lần vượt ngục khét tiếng của mình.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt 8 năm tù kẻ đâm vợ trọng thương tại phiên hòa giải ly hôn

Thứ 4, 27/03/2024 | 08:00
Biết vợ tiêu hết số tiền tích góp là tài sản chung, Quyết dùng dao đâm vợ tại phiên hòa giải ly hôn. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh xử phạt 8 năm tù.

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố đối tượng xông vào trụ sở tiếp dân của Công an phường chửi bới

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:14
Hành vi của Hiền ảnh hưởng đến hoạt động của Công an phường Đáp Cầu, Bắc Ninh gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Bắt gã đàn ông "2 tay 2 súng" đến nhà phụ nữ giải quyết mâu thuẫn

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Người đàn ông "2 tay 2 súng" tới nhà 1 phụ nữ phá cổng, bắn đạn vào nhà để giải quyết mâu thuẫn.

Đi nhậu liên tục, người đàn ông bị vợ đâm tử vong

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:16
Mâu thuẫn trong lúc can ngăn chồng đi nhậu liên tục, đối tượng Thúy (ở Đắk Lắk) đã dùng dao đâm chồng trọng thương dẫn tới tử vong sau đó.