Cựu nghị sĩ Ukraine bị sát hại gần Moscow

Thứ 5, 07/12/2023 | 11:52
0
Ủy ban Điều Tra Nga đã ra tuyên bố về vụ việc.

Các nhà điều tra Nga tại hiện trường vụ cựu nghị sĩ Ukraine bị bắn chết gần Moscow. Ảnh: AP

Theo Al Jazeera, Illia Kyva, cựu nghị sĩ Ukraine, đã bị bắn chết tại một công viên ở vùng Odintsovo, phía tây nam thủ đô Moscow của Nga ngày 6/12.

Các nhà điều tra Nga cho biết đã mở cuộc điều tra vụ việc và truy lùng nghi phạm. "Một kẻ bí ẩn đã bắn nạn nhân bằng loại vũ khí chưa thể xác định. Nạn nhân chết tại chỗ do vết thương quá nặng", Al Jazeera dẫn tuyên bố của Ủy ban Điều tra Nga.

Đài RT đưa tin, thi thể của ông Kyva được cho là đã được tìm thấy trong khuôn viên khách sạn "Velich Country Club", gần nơi cựu nghị sĩ Ukraine cư trú. Nhiều phương tiện truyền thông Nga dẫn các nguồn tin từ cảnh sát, cho hay, ông Kyva nằm úp mặt xuống lớp tuyết dày và có một vết thương ở phần đầu.

Ông Kyva là thành viên quốc hội Ukraine trước khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra, nhưng đã chuyển tới Nga sống kể từ sau sự kiện đó và thường xuyên chỉ trích chính quyền của ông Zelensky trên mạng xã hội.

Cựu nghị sĩ này bị một tòa án ở Ukraine kết án vắng mặt 14 năm tù vì các tội danh bao gồm phản quốc và kích động bạo lực.

Phát biểu trên đài truyền hình quốc gia, ông Andriy Yusov, phát ngôn viên tình báo quân sự Ukraine, nói: "Chúng tôi có thể xác nhận Kyva đã chết. Đó là số phận của những kẻ phản quốc". Tuy nhiên, ông Yusov không nói ai đứng sau vụ việc. Kiev hiếm khi tuyên bố đứng sau các vụ ám sát những nhân vật thân Moscow ở Nga hoặc các khu vực sáp nhập vào Nga.

Trong một vụ việc khác, Ủy ban Điều tra Nga cho biết, ông Oleg Popov - nghị sĩ ở khu vực Lugansk - đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe ngày 6/12. Các nhà điều tra không nêu chi tiết vụ việc.

Nguyễn Thái - Al Jazeera, RT

Cùng chuyên mục

Các lỗi vi phạm giao thông được nộp phạt tại chỗ, lái xe cần biết

Thứ 2, 20/05/2024 | 05:53
Có nhiều lỗi vi phạm giao thông mà lái xe máy vi phạm sẽ được nộp phạt tại chỗ mà không cần lập biên bản.

Chuột máy tính mới với cơ chế giúp game thủ nhắm bắn chính xác hơn

Thứ 2, 20/05/2024 | 05:53
Chuột máy tính này có thể cải thiện tốc độ và khả năng nhắm mục tiêu của game thủ.

Bí quyết giúp “nữ hoàng cơ bụng” có vòng 2 ai nhìn cũng mê

Thứ 2, 20/05/2024 | 03:31
Dù chỉ cao 1m63 song bù lại, vóc dáng của Chen Nuanyang cực kỳ cân đối, săn chắc.

Clip: Vội vài giây, ô tô bán tải tông văng xe máy điện, 2 nữ sinh gặp đại họa

Thứ 2, 20/05/2024 | 00:29
Xe máy điện vừa di chuyển vào giữa ngã 4 thì bị ô tô bán tải tông văng cả người lẫn xe.

Cô gái thổi kèn "gây sốt" Điện Biên có thân thế bất ngờ

Chủ nhật, 19/05/2024 | 23:55
Đoạn clip nữ ca sĩ thổi kèn giữa dòng người trong lễ diễu binh diễu hành mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ thu hút hàng triệu lượt xem.