Đà Nẵng: Các xã phường nào trong diện cảnh báo ngập lụt?

Đà Nẵng: Các xã phường nào trong diện cảnh báo ngập lụt?

Lê Nhâm Thân
Thứ 6, 13/10/2023 | 19:00
0
Do mưa cường độ lớn tập trung trong thời đoạn ngắn có khả năng gây ngập lụt tại các vùng trũng thấp và các khu đô thị gây cản trở giao thông, thiệt hại tài sản.

Ngày 13/10, Theo Đài khí tượng Thủy văn Trung Trung Bộ, Tp.Đà Nẵng đã và có mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa từ 12h-15h cùng ngày phổ biến 30-80mm, có nơi trên 90mm, riêng Hòa Khương 107.0mm.

Theo dự báo, trong tối 13/10, tại các quận huyện thuộc Thành phố tiếp tục duy trì mưa to, mưa rất to. Lượng mưa 3 giờ tới phổ biến 40-80mm, có nơi trên 100mm.

Do mưa cường độ lớn tập trung trong thời đoạn ngắn có khả năng gây ngập lụt tại các vùng trũng thấp và các khu đô thị trên địa bàn thành phố, gây cản trở giao thông và thiệt hại tài sản. Theo đó, nguy cơ cao xảy ra ngập cục bộ tại các vùng trũng thấp và khu đô thị. Cụ thể:

- Tại quận Hải Châu: các phường Bình Hiên, Bình Thuận, Hải Châu I, Hải Châu II, Hoà Cường Bắc, Hoà Cường Nam, Hoà Thuận Tây, Hoà Thuận Đông, Nam Dương, Phước Ninh, Thạch Thang, Thanh Bình, Thuận Phước.

- Tại quận Thanh Khê: các phường An Khê, Chính Gián, Hoà Khê, Tam Thuận, Tân Chính, Thạc Gián, Thanh Khê Đông, Thanh Khê Tây, Vĩnh Trung, Xuân Hà.

Môi trường - Đà Nẵng: Các xã phường nào trong diện cảnh báo ngập lụt?

Nội thị Đà Nẵng chịu ảnh hưởng của mưa lớn nên xảy ra ngập lụt cục bộ

- Tại quận Ngũ Hành Sơn: các phường Hoà Hải, Hoà Quý, Khuê Mỹ, Mỹ An.

- Tại quận Sơn Trà: các phường An Hải Bắc, An Hải Đông, An Hải Tây, Mân Thái, Nại Hiên Đông, Phước Mỹ, Thọ Quang.

- Tại quận Cẩm Lệ: các phường Hoà An, Hoà Phát, Hoà Thọ Đông, Hoà Thọ Tây, Hoà Xuân, Khuê Trung.

- Tại quận Liên Chiểu: các phường Hoà Hiệp Bắc, Hoà Hiệp Nam, Hoà Khánh Bắc, Hoà Khánh Nam, Hoà Minh.

- Tại huyện Hòa Vang: các xã Hoà Châu, Hoà Khương, Hoà Nhơn, Hoà Liên, Hoà Ninh, Hoà Phong, Hoà Phú, Hoà Phước, Hoà Sơn, Hoà Tiến.

Trước đó, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự Tp.Đà Nẵng cũng đã ban hành công điện đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị tập trung ứng phó với mưa lớn, ngập lụt, nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Chủ tịch UBND các quận, huyện chỉ đạo triển khai phương án phòng, chống mưa lớn, ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất; sẵn sàng triển khai phương án sơ tán nhân dân theo phương án đã được phê duyệt.

Môi trường - Đà Nẵng: Các xã phường nào trong diện cảnh báo ngập lụt? (Hình 2).

Nước sông Cu Đê ở huyện Hòa Vang bắt đầu dâng cao

Sở Xây dựng tiếp tục chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện tập trung chỉ đạo triển khai phương án phòng, chống ngập úng, ngập lụt đô thị và chỉ đạo các ban quản lý, chủ đầu tư các công trình đang thi công triển khai phương án phòng chống mưa lũ cho các công trình, triển khai các biện pháp phòng chống ngập úng, khơi thông dòng chảy cho các khu dân cư do công trình đang thi công dở dang,…

Trung tâm Quản lý hạ tầng đô thị Đà Nẵng tiếp tục triển khai phương án ứng phó thiên tai cho công trình, vùng hạ du, phương án ứng phó với tình huống khẩn cấp cho đập và hồ chứa nước Nam Mỹ.

Sở TNMT chủ trì, phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan chỉ đạo triển khai phương án phòng, chống sạt lở đất đá trên địa bàn thành phố; các đơn vị lực lượng vũ trang, UBND các quận, huyện, các sở, ngành kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất đá, đồi núi, lũ quét, ngập lụt, chủ động có giải pháp đảm bảo an toàn người và tài sản.

Ngàng giáo dục theo dõi diễn biến của thời tiết, mưa lũ trong ngày hôm nay và các ngày tiếp theo để chủ động quyết định cho học sinh, sinh viên, trẻ mầm non,…nghỉ học để bảo đảm an toàn, nhất là các vùng trũng thấp, ngập lũ, nguy cơ sạt lở đất, đá.

Các lực lượng vũ trang, UBND các quận, huyện, xã, phường sẵn sàng lực lượng, phương tiện tại các khu vực trọng điểm để kịp thời hỗ trợ người dân sơ tán, cứu hộ, cứu nạn và xử lý các tình huống do thiên tai có thể gây ra.

Các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện theo chức năng, nhiệm vụ sẵn sàng lực lượng, phương tiện tham gia công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai, mưa, lũ...

Môi trường - Đà Nẵng: Các xã phường nào trong diện cảnh báo ngập lụt? (Hình 3).

Sạt lở trên đèo Hải Vân

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, mưa lớn đã bắt đầu gây ra những ảnh hưởng cho Tp.Đà Nẵng trong ngày 13/10. Theo đó, tại Km905+670 QL.1, (đèo Hải Vân) thuộc địa bàn phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Tp.Đà Nẵng xảy ra hiện tượng sạt lở taluy dương gây tắc giao thông. Hiện lực lượng chức năng huy động máy thiết bị, nhân công đến hiện trường để đảm giao thông và khắc phục.

Tại nội đô Tp.Đà Nẵng, nhiều thời điểm trong ngày 13/10, các tuyến đường trung tâm như Hùng Vương, Lê Duẩn, Nguyễn Văn Linh, Phạm Văn Nghị đều đã xảy ra hiện tượng ngập lụt cục bộ. Tại quận Liên Chiểu, một số tuyến đường cũng ngập nặng, các phương tiện leo lên vỉa hè để di chuyển. Như tuyến Âu Cơ, Mẹ Suốt, ngã ba giao lộ giữa đường số 2 và đường Nguyễn Lương Bằng vào Khu công nghiệp Hoà Khánh...

Cùng tác giả

Quảng Trị: Hàng trăm người chung tay làm sạch môi trường biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Hơn 250 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia và lan tỏa chiến dịch làm sạch môi trường biển.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Khu vực Cát trắng Phan Rí II bị tác động: UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo gì?

Thứ 3, 14/05/2024 | 15:43
UBND tỉnh đề nghị các đơn vị thực hiện trách nhiệm bảo vệ khoáng sản chưa khai thác trên địa bàn quản lý, có các biện pháp bảo vệ, quản lý.

Nghệ An: Lý do người dân không đồng tình triển khai dự án khai thác vàng

Thứ 2, 13/05/2024 | 10:18
Lo lắng việc xảy ra những hệ lụy trong quá trình khai thác vàng, 100% người dân đã bỏ phiếu không đồng ý thực hiện dự án.

Bình Thuận: Dầu vón cục trôi dạt vào biển Mũi Né ảnh hưởng 4km bờ biển

Chủ nhật, 12/05/2024 | 19:59
UBND Tp.Phan Thiết yêu cầu UBND phường Mũi Né thực hiện khoanh vùng ngay khu vực có dầu tràn vào bờ đã vón cục và có biện pháp kiểm soát.

Gắn bảo tồn với phát triển du lịch sinh thái biển

Chủ nhật, 12/05/2024 | 16:56
Tầm nhìn đến năm 2050, Việt Nam trở thành quốc gia có nghề cá phát triển bền vững, hiện đại, tương đương với các nước có nghề cá phát triển.

Đà Nẵng: Hệ thống thoát nước mặt chưa đạt được hiệu quả

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:09
Ngày 11/5, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội thảo Đánh giá hiện trạng và đề xuất toàn diện quy hoạch cao độ nền và thoát nước mặt thành phố.
     
Nổi bật trong ngày

Khu vực Cát trắng Phan Rí II bị tác động: UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo gì?

Thứ 3, 14/05/2024 | 15:43
UBND tỉnh đề nghị các đơn vị thực hiện trách nhiệm bảo vệ khoáng sản chưa khai thác trên địa bàn quản lý, có các biện pháp bảo vệ, quản lý.

Bản tin 14/5: Gần 2.000 trẻ dưới 16 tuổi tử vong do đuối nước mỗi năm

Thứ 3, 14/05/2024 | 06:00
Gần 2.000 trẻ dưới 16 tuổi tử vong do đuối nước mỗi năm; Xe đầu kéo bốc cháy sau va chạm liên hoàn, nhiều người bị thương...

Dự báo thời tiết ngày 14/5/2024: Miền Bắc có nơi trở mưa to

Thứ 3, 14/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (14/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Giữa tháng 5, miền Bắc lại sắp đón không khí lạnh yếu

Thứ 3, 14/05/2024 | 21:02
Dự báo do tác động của một đợt không khí lạnh yếu tăng cường, miền Bắc sắp chuyển trạng thái mưa dông, có nơi mưa rất to.

Bản tin 15/5: Cụ bà 90 tuổi suýt tử vong vì hóc loại hạt quen thuộc

Thứ 4, 15/05/2024 | 06:00
Cụ bà 90 tuổi suýt tử vong vì hóc loại hạt quen thuộc; Tp.HCM công bố số thí sinh thi lớp 10, nhiều thí sinh không tham dự...