Đà Nẵng công bố hết bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19

Đà Nẵng công bố hết bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19

Nguyễn Duy Cường
Thứ 6, 21/02/2020 | 11:42
5
Hai người được theo dõi tại bệnh viện đã được xuất viện. Như vậy, đến nay, tại TP.Đà Nẵng không còn người nghi nhiễm Covid-19.

Hết người nghi nhiễm nhưng không lơ là

Ngày 21/2, sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết, bệnh viện Phổi đã cho xuất viện 1 trường hợp người nước ngoài, quốc tịch Trung Quốc, và 1 người Việt Nam nghi ngờ mắc Covid-19.

Trước đó, cả 2 người này nghi nhiễm Covid-19 nên được đưa vào theo dõi. Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, cả 2 đều có kết quả âm tính. Đây là 2 trường hợp cuối cùng nghi nhiễm Covid-19 được theo dõi tại bệnh viện ở Đà Nẵng.

Tin nhanh - Đà Nẵng công bố hết bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19

Đà Nẵng hết người nghi nhiễm Covid-19.

Đồng thời, sở Y tế cũng cho biết, ngày 20/2, trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã giám sát 54 tàu bay, 2 tàu biển với 3.809 người nhập cảnh. Trong đó, có 610 người phải khai báo y tế.

Mặc dù đến nay, TP.Đà Nẵng đã hết người nghi nhiễm Covid-19 được theo dõi ở bệnh viện, nhưng sở Y tế khẳng định không được lơ, vẫn phải theo dõi vì dịch bệnh rất phức tạp.

Trong khi đó, TP.Đà Nẵng là địa phương phát triển du lịch nên đây cũng là ngành ảnh hưởng nhiều nhất.

Sở Du lịch yêu cầu các đơn vị thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh cho du khách; nghiêm cấm hành vi phân biệt đối xử với du khách; quán triệt nhân viên nắm thông tin từ các kênh chính thức của cơ quan quản lý Nhà nước, hạn chế cập nhật và lan truyền thông tin không chính thống; hướng dẫn công tác cách ly theo quy định.

Các khu, điểm du lịch thường xuyên đông khách đến tham quan như: Khu du lịch Bà Nà Hills, Khu di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng… đều có các khuyến cáo, hỗ trợ du khách bằng việc phát khẩu trang, tuyên truyền việc bảo vệ sức khỏe khi đến tham quan, du lịch.

Tất cả các điểm cung ứng dịch vụ trên toàn địa bàn tiếp tục duy trì hoạt động như ngày thường trên tinh thần chủ động ứng phó dịch bệnh, nhưng không để xảy ra tình trạng kỳ thị hay có hành vi khiếm nhã đối với du khách, nhất là khách nói tiếng Trung Quốc…

Chú trọng chống dịch tại nhà chung cư

UBND TP.Đà Nẵng vừa có đề nghị trung tâm Quản lý và Khai thác nhà, các Ban quản lý tòa nhà và Ban quản trị nhà chung cư trên địa bàn thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan phối hợp với sở Y tế thực hiện tiêu độc, khử trùng phòng dịch cho các toà nhà chung cư trên địa bàn thành phố.

Những nơi này cũng cần thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Tin nhanh - Đà Nẵng công bố hết bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 (Hình 2).

Đà Nẵng chú trọng chống dịch ở khu chung cư.

Đồng thời, dán thông báo tuyên truyền, hướng dẫn người dân đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách với xà phòng, nước sạch hoặc dung dịch rửa tay có chứa cồn tại các điểm trong nhà chung cư như sảnh lễ tân hoặc thang máy.

Hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị, tránh tập trung đông người tham gia, trừ trường hợp thật sự cần thiết và để phục vụ phòng, chống dịch.

Khuyến cáo người dân trong các khu nhà chung cư có ý thức đeo khẩu trang, hạn chế nói chuyện, ho, khạc nhổ trong thang máy, thường xuyên sử dụng nước rửa tay kháng khuẩn và sử dụng các biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo của bộ Y tế. 

Bên cạnh đó, thường xuyên quản lý, nắm bắt tình hình đi lại của cư dân, đặc biệt là đối với các tòa nhà, chung cư có người nước ngoài; kịp thời phát hiện, theo dõi các trường hợp đi qua vùng dịch hay nghi ngờ mắc bệnh.

Thực hiện việc cách ly phòng chống dịch đối với các trường hợp cư dân đến từ hoặc đi qua các tỉnh, thành phố của Trung Quốc theo khuyến cáo của bộ Y tế.

Trường hợp nghi ngờ có người nhiễm bệnh trong nhà chung cư thì phải khẩn trương thông báo ngay với cơ quan y tế địa phương để cách ly, theo dõi, điều trị kịp thời các trường hợp nhiễm bệnh; thực hiện việc khử trùng các điểm nghi ngờ dịch bệnh trong nhà chung cư theo quy định.

UBND thành phố cũng yêu cầu trung tâm Quản lý và Khai thác nhà, các Ban quản lý tòa nhà và Ban quản trị nhà chung cư trên địa bàn thành phố thông báo đề nghị nhân dân trong nhà chung cư chủ động thực hiện các khuyến cáo của các cơ quan chuyên môn về y tế, phối hợp tốt với các cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Nghiêm cấm công bố thông tin sai lệch, không chính xác, gây hoang mang về diễn biến dịch do Covid-19 trong nhà chung cư.

Đà Nẵng không tổ chức lễ hội pháo hoa vì dịch Covid-19

Thứ 5, 20/02/2020 | 19:50
Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, chính quyền TP Đà Nẵng quyết định không tổ chức Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2020.

PC Đà Nẵng: Sẵn sàng đảm bảo điện phục vụ khu cách ly phòng dịch nCoV

Thứ 5, 20/02/2020 | 09:29
PC Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ, xã Hòa Khương – huyện Hòa Vang – TP Đà Nẵng để thực hiện các công tác đảm bảo nguồn điện phục vụ khu cách ly phòng dịch nCoV.

Đà Nẵng: Nóng với gói thầu nhà máy nước Hoà Liên hơn nghìn tỷ đồng

Thứ 4, 19/02/2020 | 13:58
Vụ việc gói thầu nhà máy nước Hoà Liên bất ngờ bị huỷ thầu dẫn đến có nhiều ý kiến trái chiều khác nhau. Ông Lương Thạch Vỹ khẳng định ngày 20/2 sẽ mở thầu trở lại dự án nghìn tỷ này.
Cùng tác giả

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Quảng Nam cho phép một doanh nghiệp thăm dò vàng ở Phước Sơn

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Doanh nghiệp phải bảo vệ tài nguyên khoáng sản, nghiêm cấm hoạt động khai thác khoáng sản trong quá trình thăm dò.

Doanh nghiệp bao bì bị phạt 80 triệu vì vi phạm phòng cháy chữa cháy

Thứ 3, 26/03/2024 | 21:55
Doanh nghiệp này đưa công trình Nhà máy sản xuất bao bì carton vào sử dụng, hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy.
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.

Bắt đầu Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:22
Trong 4 ngày, người dân địa phương và du khách tham dự Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh được thưởng thức nhiều món ăn, đồ uống đặc trưng của nước bạn.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.