Đại gia FLC tặng Thu Ngân siêu xe 30 tỷ không phải hàng chính hãng?

Đại gia FLC tặng Thu Ngân siêu xe 30 tỷ không phải hàng chính hãng?

Thứ 3, 10/01/2017 | 18:30
0
Cùng với siêu xe Rolls-Royce Wraith, lễ cưới của doanh nhân Doãn Phương và hoa hậu Bản sắc Việt hôm 9/1 còn có sự góp mặt của hàng loạt siêu xe "đình đám" khác như Maybach 57s, Range Rover…

Mang xe hơn 30 tỷ đồng làm quà cưới

Rolls-Royce Wraith là chiếc xe được chú ý nhất tại lễ cưới của doanh nhân Doãn Phương (nguyên Tổng giám đốc Tập đoàn FLC) và Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016 Trần Thu Ngân. Đây là chiếc xe có trang bị, tiện nghi ở mức vừa phải và được định giá chính hãng khoảng 33 tỷ đồng.

Thú chơi - Đại gia FLC tặng Thu Ngân siêu xe 30 tỷ không phải hàng chính hãng?

Chiếc Rolls-Royce Wraith được doanh nhân Doãn Phương làm quà cưới tặng vợ có giá trị 33 tỷ đồng.

Nhưng theo đại diện nhà phân phối Rolls-Royce ở Việt Nam cho biết, món quà cưới mà doanh nhân Doãn Phương tặng hoa hậu Trần Thu Ngân không phải là hàng chính hãng. Với những chiếc xe chờ ra biển số diện xe của cơ quan nước ngoài, giá trị chiếc xe không được tiết lộ. Còn bản Rolls-Royce Wraith đóng thuế đầy đủ và ra biển số trắng, giá trị của xe rơi vào khoảng 33 tỷ đồng.

Rolls-Royce Wraith là phiên bản coupe 2 cửa, 4 chỗ ngồi được Rolls-Royce giới thiệu vào năm 2013 và xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2014. Xe sử dụng động cơ turbo tăng áp kép V12 với dung tích xi lanh 6.5L, hộp số tự động 8 cấp cho công suất tối đa 624 mã lực và mô-men xoắn cực đại 590 lb-ft. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

Bên cạnh chiếc Rolls-Royce Wraith làm ‘quà cưới’, doanh nhân Doãn Phương cũng sử dụng chiếc Maybach 57S được gắn logo Zeppelin để làm phương tiện đón dâu. Phiên bản này hiện đã dừng sản xuất và được thay thế bởi phiên bản Maybach S600 có giá rẻ hơn.

Thú chơi - Đại gia FLC tặng Thu Ngân siêu xe 30 tỷ không phải hàng chính hãng? (Hình 2).

 Maybach 57S được dùng để đón dâu có giá khoảng gần 10 tỷ đồng tại thị trường Mỹ.

Maybach 57S được hồi sinh vào năm 2002 nhưng chỉ sản xuất khoảng 3.000 chiếc và bán ra trên toàn thế giới, có nghĩa xe khá hiếm. Giá bán tại Mỹ của Maybach 57S là 417.000 USD, tương đương khoảng 9,4 tỷ đồng. Dĩ nhiên khi trở về Việt Nam, giá của xe sẽ được tăng lên gấp vài lần.

Được biết, Maybach 57S trang bị bộ la-zăng hoành tráng với kích cỡ 12 inch mạ chrome và 12 chấu cùng nhiều công nghệ cao như hệ thống treo AirMatic hai vùng độc lập, hệ thống phanh SBC (Sensotronic Brake Control). Kính lọc tia hồng ngoại hay âm thanh Bose Everywhere công suất 600 watt.

Xe sử dụng động cơ V12 6.0L sản xuất bởi Mercedes-AMG với hộp số tự động 5 cấp cho công suất 603,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 738 lb-ft. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong vòng chưa đến 5 giây.

Cặp đôi trai tài - gái sắc

Chú rể tên thật Doãn Văn Phương sinh năm 1977, quê gốc Thanh Hóa nhưng đang sống tại TP Hồ Chí Minh. Ông là thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Liên doanh Đầu tư Quốc tế KLF. Ông cũng là chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Nông dược H.A.I (từ tháng 9/2014) và là thành viên HĐQT Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros (từ tháng 11/2016).

Được biết đến là một trong những cổ đông sáng lập Tập đoàn FLC, từng giữ chức Tổng giám đốc và Phó chủ tịch thường trực HĐQT tại FLC. Hiện tại, ông không còn nằm trong danh sách những lãnh đạo chủ chốt của tập đoàn sau khi bất ngờ từ chức vào tháng 9/2015.

Thú chơi - Đại gia FLC tặng Thu Ngân siêu xe 30 tỷ không phải hàng chính hãng? (Hình 3).

 Hai vợ chồng doanh nhân Doãn Phương và hoa hậu Trần Thu Ngân trong lễ cưới hôm 9/1.

Về phần cô dâu Trần Thu Ngân sinh năm 1996, đến từ Hải Phòng. Cô được biết đến khi đăng quang cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu vào đầu tháng 8/2016 khi đang là sinh viên năm thứ nhất khoa Quản trị khách sạn tại Thụy Sĩ.

Ở thời điểm hiện tại, cô vẫn đang thực hiện đầy đủ những trọng trách của một Hoa hậu. Người đẹp tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện và những chương trình có ích cho sự phát triển chung của toàn xã hội như tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Hải Phòng, tặng quà đồng bào lũ lụt ở miền Trung, tiếp tục đóng góp xây dựng Quỹ chống đuối nước…

An Nhiên

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.