Đắk Lắk: Người phụ nữ suýt mất hàng trăm triệu đồng sau cuộc gọi lạ

Đắk Lắk: Người phụ nữ suýt mất hàng trăm triệu đồng sau cuộc gọi lạ

Thứ 6, 20/05/2022 | 14:02
0
Nhận cuộc gọi lạ, người phụ nữ đến ngân hàng rút tiền và gửi 160 triệu đồng vào tài khoản mà đối tượng cung cấp nhưng may mắn số tiền chưa được gửi đi do chữ xấu.

Ngày 20/5, Công an xã Ea Nuôl (huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, một người dân trên địa bàn đến cơ quan công an trình báo về việc bị các đối tượng lừa đảo qua điện thoại nhằm lừa đảo chiếm đoạt 160 triệu đồng.

Theo thông tin ban đầu, sáng 18/5, bà T.T.V. (58 tuổi, trú tại buôn Ko Đung A, xã Ea Nuôl) nhận được điện thoại số lạ do một người đàn ông gọi đến tự nhận là cán bộ công an.

Người này hỏi bà V. có từng mở tài khoản ngân hàng ở Hà Nội hay không. Người này còn nói, người ở nước ngoài gửi về tài khoản của bà V. mấy trăm tỷ nhưng đã tẩu tán hết và hiện tài khoản còn khoảng 300 tỷ và mong muốn bà hợp tác để đóng tài khoản này nhằm xác minh thông tin.

Không chỉ vậy, người tự xưng là cán bộ công an nói trên còn nói, trong huyện Buôn Đôn cũng có 32 người đã bị xâm nhập tài khoản giống như bà V.

Tiếp đó, người tự xưng là công an còn nối máy cho bà V. nói chuyện với một người đàn ông khác cũng tự xưng là thủ trưởng công an phá án và khuyên bà V. hợp tác. Đồng thời, đe dọa nếu gia đình bà V. không hợp tác thì tội phạm có thể uy hiếp gia đình bà.

An ninh - Hình sự - Đắk Lắk: Người phụ nữ suýt mất hàng trăm triệu đồng sau cuộc gọi lạ

Bà V. đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Chưa dừng lại ở đó, người tự xưng là thủ trưởng công an còn nói sẽ có thanh tra ngân hàng gọi lại cho bà V. rồi tắt máy.

Chỉ ít phút sau, có một phụ nữ gọi điện cho bà V. tự xưng là thanh tra ngân hàng và thúc ép bà V. phải gửi tiền gấp đến một số tài khoản để kiểm tra xem có liên quan đến tội phạm ma túy hay không và mọi hoạt động của bà V. đều được theo dõi. Bên cạnh đó, đối tượng không quên căn dặn bà V. tuyệt đối không được nói vụ việc cho bất cứ ai biết.

Vì quá hoảng hốt, lo sợ tài khoản bị đóng băng, bà V. cùng chồng đến một ngân hàng để rút 160 triệu đồng và chuyển vào số tài khoản các đối tượng cung cấp.

Khi về nhà, vợ chồng bà V. đã kể lại sự việc cho người thân nghe và được khuyên đến công an xã trình báo vì đã bị lừa đảo.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an xã Ea Nuôl đã thiết lập hồ sơ theo quy định, cùng bà V. đến ngân hàng để kiểm tra thông tin giao dịch.

Lúc này, mọi người phát hiện, khi viết giấy nộp tiền, do chữ bà V. viết không rõ tên của người nhận tiền. Do đó, nhân viên ngân hàng đánh máy sai họ người thụ hưởng, dẫn đến số tiền vẫn bị treo, chưa thể gửi đến số tài khoản của đối tượng lừa đảo.

Sau đó, bà V. đã được nhận lại toàn bộ số tiền 160 triệu đồng suýt bị lừa đảo. Bà V. cho biết, không biết vì sao mình lại mê muội làm theo lời đối tượng. Bà V. mong muốn cơ quan công an tích cực tuyên truyền cho mọi người dân về thủ đoạn lừa đảo nói trên để tránh các trường hợp tương tự có thể xảy ra.

Qua vụ việc nêu trên, Công an xã Ea Nuôl cũng khuyến cáo, người dân cần tỉnh táo không nên nhẹ dạ, cả tin vào những người lạ gọi điện thoại đến để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khánh Ngọc

 

Thủ đoạn cô gái trẻ lừa đảo qua mạng xã hội chiếm đoạt 500 triệu đồng

Thứ 5, 19/05/2022 | 17:05
Ngay khi nhận được đơn trình báo của nạn nhân, công an đã vào cuộc điều tra, nhanh chóng tìm ra đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo.

Khởi tố đối tượng dùng giấy tờ giả lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 18/05/2022 | 14:24
Công an tỉnh Long An vừa ra quyết định khởi tố đối tượng Lê Ngọc Phong để điều tra, làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quảng Bình: Truy nã cựu nhân viên ban quản lý dự án lừa đảo hàng tỷ đồng

Thứ 3, 17/05/2022 | 11:18
Trong thời gian là cán bộ hợp đồng làm việc tại BQL dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất TX.Ba Đồn, Thịnh đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớn rồi bỏ trốn.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Cảnh báo lừa cài đặt App “Dịch vụ công”, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:18
Đối tượng mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư, sau đó chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.