Dám đối đầu Vũ “nhôm”, nhà báo Dương Hằng Nga đầy ngưỡng mộ trong tôi

Dám đối đầu Vũ “nhôm”, nhà báo Dương Hằng Nga đầy ngưỡng mộ trong tôi

Thứ 2, 25/12/2017 | 07:42
1
Đối đầu “ông trùm” Vũ “nhôm” hẳn không phải chuyện dễ dàng. Tôi ngưỡng mộ nhà báo Dương Hằng Nga dẫu có ai đó vẫn khắc khoải rằng, thân đàn bà “đái không qua ngọn cỏ”. Chị không cam chịu để Vũ “nhôm” đứng trên pháp luật, đó là bản lĩnh rất kiên cường.

Tôi tin rằng, Vũ “nhôm” không phải là duy nhất. Ngoài Vũ “nhôm” còn có Út “trọc”. Út “trọc” thì đã bị xử lý, còn Vũ “nhôm” cũng bị khởi tố với tội danh rõ ràng và đang bị truy nã toàn quốc.

Ngoài Vũ “nhôm” và Út “trọc” còn ai không? Chỉ các cơ quan chức năng mới có thể trả lời. Nhưng dư luận có quyền hồ nghi việc còn có những Vũ “nhôm”, Út “trọc” đang ẩn mình một cách hoàn hảo sau lớp vỏ quyền lực uy nghiêm hay hào nhoáng như một đại gia, một doanh nhân thành đạt.

Tôi cũng là một người viết báo, cũng ngày ngày miệt mài quét thông tin, chắt lọc một cách thận trọng để đưa đến độc giả những gì hay nhất, trung thực nhất. Cùng là một con đường, mỗi người chọn cách đi khác nhau nhưng tất cả những người viết báo như chúng ta đều hướng đến mục tiêu vì một cuộc sống tươi đẹp hơn, một xã hội công bằng hơn, nhân văn hơn.

Xã hội - Dám đối đầu Vũ “nhôm”, nhà báo Dương Hằng Nga đầy ngưỡng mộ trong tôi

Hiện tại, đại gia Vũ "nhôm" đã bị truy nã.

Dù là gương người tốt, việc tốt, hay các vụ án thương tâm, vụ việc sai phạm nghiêm trọng… thì tất cả đều chung một đích đến là thức tỉnh những giá trị chân-thiện-mỹ trong mỗi con người. Có thể cách phản ánh thông tin là khác nhau, nhưng  “bảo đảm thông tin khách quan, kịp thời, hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền, định hướng dư luận, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” – đó là nhiệm vụ cốt lõi không thể thay đổi của báo chí cách mạng Việt Nam.

Với tôi, chị Dương Hằng Nga là một nhà báo không chọn việc nhẹ nhàng. Biết chị theo đuổi vạch trần những sai phạm trong các dự án của đại gia Vũ “nhôm” thôi đã đủ khiến một người như tôi thật lòng kính nể lắm. Thân gái dặm trường, chị vượt qua mọi cám dỗ của tiền tài, danh vọng, một mình đối đầu với thế lực đầy quyền uy và cả chút “mafia” thế giới ngầm. Vũ “nhôm” đã nhiều lần gây khó dễ cho chị, gia đình chị.

Vài dòng status mà chị chia sẻ trên mạng xã hội hẳn chẳng đủ để gói ghém hết cả một năm trời nhọc nhằn: Từ việc tìm hiểu, chuẩn bị hồ sơ, tài liệu, bảo vệ hồ sơ, tài liệu, chứng cứ, từ chối những cuộc hẹn hò đầy cám dỗ, những lời đe dọa, vượt lên nỗi sợ hãi, sỉ nhục khi bị cấm xuất cảnh một cách vô lý và rồi bị công an dò tìm đến tận giường bệnh của bố chồng để điều tra về nhân thân…

Quả thật, làm thân đàn bà “đái không qua ngọn cỏ” nhưng những gì mà chị đã kiên cường chống đỡ khi theo đuổi việc vạch trần những sai phạm trong dự án của đại gia Vũ “nhôm” khiến người ta phải ngả mũ kính nể.

Làm báo sợ nhất có lẽ là những cám dỗ và cạm bẫy tình, tiền. Việc chị dám đối đầu với Vũ “nhôm” đã phần nào trả lời rằng, bản lĩnh sẽ giúp con người vượt qua mọi khó khăn và làm được những điều tưởng bất bình thường.

Tôi thật sự kính nể chị, một đồng nghiệp, một nữ nhà báo đã dám đối đầu với Vũ “nhôm” và rồi chiến thắng ngoạn mục, minh chứng là một trong những sai phạm chị vạch ra đã khiến Vũ “nhôm” bị khởi tố, bị truy nã. Bên cạnh chị sẽ luôn là cơ quan, đồng nghiệp, là những người đứng về lẽ phải. Chị sẽ không bao giờ cô đơn dù sau này có tiếp tục đối đầu với những Vũ “nhôm” khác.

Chúc chị sức khỏe, tiếp tục chiến đấu và đứng vững vàng trên mặt trận tư tưởng cam go và nhiều cám dỗ. Chị là động lực để những người bước đi trong làng báo như chúng tôi vẫn luôn tin rằng, chiến thắng thuộc về lẽ phải.

Vũ “nhôm” hay Út “trọc” thì cũng không thể lộng quyền, đứng trên pháp luật mãi được khi còn những người làm báo chân chính như chị - nhà báo Dương Hằng Nga!

Ký tên: Fan hâm mộ chị - người đã dám đối đầu và chiến thắng Vũ “nhôm”!

 

Chỉ đích danh cá nhân, nhóm quyền lực bị Vũ “nhôm” thao túng

Chủ nhật, 24/12/2017 | 18:52
“Bộ Công an làm đến nơi đến chốn, xác định rõ trách nhiệm những người liên quan, chỉ đích danh cá nhân, tổ chức, nhóm quyền lực đã bị Vũ “nhôm” thao túng, điều hành”, ông Lê Văn Cuông nói.

Vì sao Vũ “nhôm” và người được “nâng đỡ không trong sáng” dễ… mất tích

Chủ nhật, 24/12/2017 | 13:39
Đại gia Vũ “nhôm” ở Đà Nẵng, hotgirl Trần Vũ Quỳnh Anh ở Thanh Hóa được “nâng đỡ không trong sáng” đều mất tích bí ẩn ở những thời điểm nhạy cảm. Đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên hay lòng người muốn đổi trắng thay đen?

Hậu Trịnh Xuân Thanh là ông Đinh La Thăng, hậu Vũ “nhôm” là ai?

Thứ 7, 23/12/2017 | 19:36
“Vũ “nhôm” sẽ không thể trốn thoát, như Trịnh Xuân Thanh, Dương Chí Dũng trốn ra nước ngoài cũng phải về chịu tội trước luật pháp Việt Nam – dù cách này hay cách khác. Hậu Trịnh Xuân Thanh là ông Đinh La Thăng, hậu Vũ "nhôm" là ai? Vũ “nhôm” sẽ sớm bị bắt và sẽ biết rõ ai là người chống lưng”, ĐBQH Phạm Văn Hòa khẳng định.

Vũ “Nhôm” bị truy nã và vỏ bọc hoàn hảo của các đại gia

Thứ 7, 23/12/2017 | 18:17
Sự chi phối của đại gia chẳng những làm méo mó quan hệ đạo đức xã hội mà còn ảnh hưởng đến nguyên tắc cạnh tranh của kinh tế thị trường, cản trở việc phát hiện hành vi phạm tội vì anh này còn mải “chống lưng” cho anh kia.

Vũ “nhôm” và bóng dáng... mafia

Thứ 7, 23/12/2017 | 13:22
Vũ “nhôm” thoắt một cái, mất tích trước giờ G quả thật là chuyện không thể hiểu nổi. Đặc biệt, đúng lúc “lò” đang rực lửa và Vũ “nhôm” đang “nổi như cồn”. Điều đó cho thấy, các băng nhóm lợi ích vẫn còn rất khủng, rất liều, chẳng khác gì… mafia.

Ai chống lưng để Vũ “nhôm” khuynh đảo Đà Nẵng?

Thứ 7, 23/12/2017 | 10:10
Vũ “nhôm” bị khởi tố, truy nã vì những việc làm ngang tàng, bất chấp luật pháp. Ai đã “chống lưng” để người như Vũ “nhôm” đứng trên pháp luật? Với sự tinh nhuệ, lực lượng công an nhất định trả lời câu hỏi này trong thời gian sớm nhất.
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.