Đằng sau xu hướng lạ cuốn lô đi khắp nơi của con gái Hàn Quốc

Đằng sau xu hướng lạ cuốn lô đi khắp nơi của con gái Hàn Quốc

Thứ 3, 30/11/2021 | 14:09
0
Nhiều cô gái trẻ xứ kim chi cho rằng cuốn lô ở ngoài đường thể hiện sự thay đổi trong quan niệm cái đẹp và sự khác biệt giữa các thế hệ.

Có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc lô cuốn tóc với đủ kích cỡ, màu sắc gần như ở bất kỳ đâu tại Seoul - trong quán cà phê, nhà hàng hay trên phương tiện giao thông công cộng và đường phố.

Jung Yoon-won, sinh viên 23 tuổi ở Seoul, cho biết cô dùng ống cuốn lô tóc hàng ngày, kể cả khi ra ngoài để có phần tóc mái với độ xoăn hoàn hảo. Mẹ của Yoon-won đã nhiều lần yêu cầu con gái đừng làm vậy vì e ngại những ánh mắt soi mói. Nhưng đối với Yoon-won, ngoại hình gọn gàng, xinh xắn tại điểm hẹn quan trọng hơn trong lúc di chuyển. "Bạn chỉ cần trông đẹp trước những người mà bạn quan tâm", cô cho biết.

Đời sống - Đằng sau xu hướng lạ cuốn lô đi khắp nơi của con gái Hàn Quốc

Ngày càng nhiều người trẻ Hàn Quốc không quan tâm tới những điều người khác nghĩ và lựa chọn sống tự do hơn cho bản thân. Ảnh minh họa.

Thực tế nhiều người trẻ tại Hàn Quốc, những người không cảm thấy có nghĩa vụ tuân theo quy chuẩn nghiêm ngặt trong xã hội, cùng chung tư tưởng độc lập như Yoon-won. Họ ngày càng không quan tâm tới những điều người khác nghĩ và lựa chọn sống tự do hơn cho bản thân.

"Hiện có một quan niệm cho rằng phụ nữ ngày nay luôn phải giữ mái tóc chỉn chu”, nữ sinh cho biết. Nhưng Jung phản đối ý kiến cho rằng cô đang ủng hộ tiêu chuẩn vẻ đẹp của thế hệ trước hoặc quan điểm “đi chơi mà không trang điểm, làm tóc thì chẳng khác nào ra đường mà không mặc quần áo”.

Khác với các thế hệ phụ nữ đi trước - những người cho rằng cần làm đẹp trong bí mật, khuất khỏi tầm mắt của đàn ông, thế hệ trẻ hiện nay không để ý tới việc liệu việc làm đẹp của mình có bị người khác nhìn thấy hay không. “Đó là lý do việc dùng lô cuốn tóc trên tàu điện ngầm hay quán cà phê đều không thành vấn đề”, Jung nói.

Ở Hàn Quốc, các lô uốn tóc thường được đeo ở phần mái. Với giá khá rẻ, đây là sản phẩm dễ tìm và phù hợp với đa số phụ nữ. Nhiều người nổi tiếng cũng đăng tải lên mạng xã hội hình ảnh cuốn lô. Trong khi đó thế hệ phụ nữ trước thì cảm thấy hấp dẫn đan xen tò mò trước trào lưu mới này.

Cô Kim Ji-in (54 tuổi) thấy xu hướng đeo lô cuốn tóc ra đường là một phần trong sự thay đổi suy nghĩ của giới trẻ, những người cảm thấy họ nên được phép cư xử theo cách mình muốn ở nơi công cộng mà không phải tuân theo các tiêu chuẩn về sắc đẹp vốn có.

"Tôi từng nhìn thấy một phụ nữ tầm 20 tuổi ngồi trên sàn tàu điện với các sản phẩm trang điểm trải dài trước mặt", cô cho biết. Vào thời của cô Kim, dường như không thể tượng tưởng được việc một người phụ nữ ra ngoài đường với tóc mái còn đang cuốn lô.

Đời sống - Đằng sau xu hướng lạ cuốn lô đi khắp nơi của con gái Hàn Quốc (Hình 2).

Việc các cô gái trẻ xuất hiện với lô cuốn tóc trên đầu không còn là hình ảnh xa lạ. Ảnh minh họa.

Lee Jeong-jin (51 tuổi), có một cô con gái 21 tuổi thường xuyên đeo lô nhựa khi ra đường, không thấy có gì lạ trước thói quen của giới trẻ hiện nay. Ngược lại, bà rất đồng cảm. Hồi còn thiếu nữ, bà cũng thường xuyên sử dụng keo xịt để tạo những kiểu tóc thịnh hành vào thời kỳ đó. “Tôi khá chắc rằng lúc đó, thế hệ ông bà, cha mẹ đã nghĩ chúng tôi là những đứa kỳ quặc”, bà Lee kể.

Việc chống lại các tiêu chuẩn sắc đẹp cứng nhắc cùng những quan điểm phân biệt giới tính không phải mới mẻ ở Hàn Quốc. Sau khi #MeToo bùng nổ cách đây vài năm, một số phụ nữ Hàn Quốc đã tiếp nối làn sóng bằng phong trào Escape the Corset với hoạt động đập phá đồ trang điểm, thể hiện sự phản đối kỳ vọng của xã hội về vẻ ngoài hấp dẫn.

Tuy nhiên, Hàn Quốc vẫn là một trong những đất nước có ngành công nghiệp làm đẹp hàng đầu thế giới, chiếm gần 3% thị trường làm đẹp toàn cầu vào năm 2019, theo Cục Quản lý Thương mại Quốc tế Mỹ.

Ngành công nghiệp mỹ phẩm xứ kim chi phát triển mạnh bất chấp đại dịch. Amorepacific, một trong những tập đoàn làm đẹp lớn nhất Hàn Quốc, đã báo cáo doanh số bán hàng tăng 8,5% trong quý I năm nay, so với cùng kỳ năm ngoái. Theo Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc, xuất khẩu của các sản phẩm làm đẹp cũng tăng 16% so với năm trước.

Kim Dong-wan, một nghiên cứu sinh 25 tuổi ở Seoul, chia sẻ rằng cách đây 6 năm anh từng bối rối khi lần đầu thấy phụ nữ cuốn lô ở nơi công cộng nhưng giờ đây anh cảm thấy việc này hết sức bình thường. Phụ nữ ngày nay không bị áp lực phải giấu giếm những điều như vậy đồng thời yêu cầu sự tôn trọng cao hơn.

Minh Hoa (t/h theo Zing, Dân Trí)

Kho báu kỳ lạ bên trong ngôi mộ chiến binh 2.400 năm

Thứ 2, 29/11/2021 | 06:53
Các nhà khoa học Nga đã tìm thấy nhiều đồ tùy táng được chế tác công phu, độc nhất vô nhị trong ngôi mộ của một chiến binh Scythia cổ đại.

Bãi biển kỳ lạ: Chỉ dài 40m, nằm ngay giữa đồng cỏ xanh

Thứ 6, 26/11/2021 | 12:37
Nhiều người tin rằng Gulpiyuri là bãi biển ngắn nhất thế giới khi chỉ dài khoảng 40m. Điểm đặc biệt của Gulpiyuri còn ở chỗ nó nằm ngay giữa những đồng cỏ xanh mượt.

Kỳ lạ loài cá "xanh lè" rụng 20 chiếc răng mỗi ngày

Thứ 3, 16/11/2021 | 11:55
Loài cá linh Thái Bình Dương khiến các nhà khoa học ngạc nhiên khi tốc độ rụng răng của chúng lên đến 20 chiếc mỗi ngày.

Kỳ lạ giống mít quả dài cả mét như đột biến, 2 người mới khiêng nổi

Thứ 6, 12/11/2021 | 06:06
Quả mít giống này có thể dài hơn 1m, nặng trung bình từ 25 - 40kg. Thông thường phải 2-3 người mới có thể khiêng được một quả như vậy.
Cùng chuyên mục

Loại rau dại trước cho gà ăn nay làm thành món đặc sản ở thành phố, giá nửa triệu đồng/kg

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:32
Loại rau này không chỉ dùng làm thức ăn mà còn có tác dụng làm thuốc, càng ngày càng khan hiếm nên giá cao ngất.

Đột quỵ ở người trẻ tuổi ngày càng trẻ hóa, cách nhận biết và phòng tránh

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:18
Mỗi năm, Việt Nam ghi nhận khoảng 200.000-225.000 ca đột quỵ. Bệnh nhân ngày càng trẻ. Tỷ lệ đột quỵ ở người trẻ tuổi trung bình tăng khoảng 2% mỗi năm.

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.