Dành 10 phút mỗi ngày làm 5 điều này, đàn ông luôn sung mãn và sớm thành công

Thứ 3, 19/12/2023 | 10:35
0
Người đàn ông chỉ cần đầu tư thời gian chất lượng chắc chắn sẽ sớm thành công, cuộc sống viên mãn.

Đàn ông thời nay thường làm việc với cường độ cao, nhiều áp lực và gánh nặng trên vai, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của họ. Tuy nhiên, chỉ cần dành ra 10 phút mỗi ngày làm những điều này, đấng mày râu sẽ cải thiện được sức khỏe và vóc dáng, có nguồn năng lượng dồi dào để làm việc hiệu quả hơn.

1. Tập thể dục

Đàn ông chỉ cần tập thể dục 10 phút mỗi ngày có thể làm tăng sức bền, cải thiện quá trình trao đổi chất, nâng cao sức khỏe và giúp vóc dáng săn chắc hơn. Bạn có thể chạy bộ, bơi lội hoặc đạp xe hàng ngày.

Ngoài ra, người đàn ông có thể thực hiện một số bài tập rèn luyện sức khỏe như chống đẩy, tập tạ... Càng duy trì việc luyện tập thể dục đều đặn, bạn càng sớm có một cơ thể khỏe mạnh, làm việc hiệu quả hơn.

Người đàn ông nên tập thể dục đều đặn để có sức khỏe sung mãn.

2. Hoạt động giãn cơ

Ngồi hoặc đứng trong một thời gian dài có thể làm căng cơ và cứng khớp, ảnh hưởng đến độ đàn hồi và sự thoải mái của cơ thể. Thực hiện 10 phút các hoạt động giãn cơ mỗi ngày như yoga, pilates... có thể làm giảm tình trạng căng cơ, cải thiện tính linh hoạt của khớp, đem đến sự thoải mái, thư giãn.

Ngoài ra, các bài tập giãn cơ còn có thể cải thiện sức khỏe một cách hiệu quả, từ đó ngăn ngừa chứng đau thắt lưng. 

3. Hít thở sâu và thiền định

Hãy dành 10 phút mỗi ngày để hít thở sâu và thiền định, điều này giúp người đàn ông thư giãn, giảm căng thẳng và cải thiện được sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Hít thở sâu có thể làm tăng hàm lượng oxy trong cơ thể, tăng cường khả năng trao đổi chất và chức năng miễn dịch của cơ thể.

Việc ngồi thiền giúp điều hòa hệ thần kinh, điều hòa nhịp tim và huyết áp, cải thiện chất lượng giấc ngủ và khả năng tập trung. Việc hít thở sâu và ngồi thiền sẽ giúp đàn ông khai thông tâm trí, có thêm nguồn năng lượng tích cực để làm việc hiệu quả hơn. 

Việc ngồi thiền cũng giúp ích cho đàn ông rất nhiều.

4. Ăn uống đầy đủ

Hãy dành 10 phút mỗi ngày để xây dựng một kế hoạch bữa ăn hợp lý có thể cung cấp cho bạn đủ chất dinh dưỡng và cải thiện khả năng miễn dịch cũng như sức đề kháng của bản thân.

Nam giới cần đảm bảo nạp đủ đạm, vitamin, khoáng chất và chất béo lành mạnh mỗi ngày. Ăn nhiều thực phẩm giàu chất dinh dưỡng hơn và ít calo dư thừa như rau, trái cây ít đường, ngũ cốc nguyên hạt, cá đồng thời giảm các thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ.

Một chế độ ăn uống tốt không chỉ có thể duy trì vóc dáng đẹp mà còn kiểm soát cân nặng và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Ngoài ra, đàn ông muốn xây dựng sự nghiệp thành công cũng cần có một sức khỏe tốt, có khả năng chịu đựng với nhiều biến cố khác nhau trong cuộc sống.

5. Chú ý vệ sinh cá nhân

Giữ gìn vệ sinh cá nhân và sự sạch sẽ của môi trường xung quanh có thể làm giảm sự gia tăng mầm bệnh và vi khuẩn, từ đó giảm nguy cơ nhiễm trùng. Do vậy, dù bận rộn đến đâu, đàn ông cũng nên dành ít nhất 10 phút mỗi ngày để dọn dẹp nhà cửa.

Ngoài ra, đàn ông cũng cần rửa tay thường xuyên, giữ vệ sinh răng miệng, tắm rửa đều đặn. Một người đàn ông ốm yếu, mang trong mình nhiều mầm bệnh thì không thể nào có sức khỏe đủ tốt để xây dựng sự nghiệp. 

Ngọc Linh

Cùng chuyên mục

Cô gái Nga sở hữu vẻ đẹp "nữ thần vườn địa đàng" quyến rũ

Thứ 7, 18/05/2024 | 13:10
Người mẫu nước Nga cao 1m80 diện trang phục tôn hình thể đi tắm suối.

Loại quả có tác dụng giảm mỡ máu, chống ung thư

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:55
Khế có tác dụng hạ cholesterol máu, chống viêm, chống nhiễm trùng, chống ung thư và tăng cường miễn dịch.

GTA 6: Tựa game được mong đợi nhất mọi thời đại chính thức có lịch phát hành

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:54
Tựa game tiếp theo của thương hiệu Grand Theft Auto dự kiến đến tay người hâm mộ vào cuối năm 2025.

Cô gái khiến mày râu “khóc thét” khi khoe cơ bụng

Thứ 7, 18/05/2024 | 10:49
Người đẹp hiện tại vừa là PT, vừa là mẫu chuyên chụp nội y, đồ tập cho nhiều thương hiệu.

Gu mặc ở quán ăn của cô chủ U50 gây chú ý trên MXH Trung Quốc

Thứ 7, 18/05/2024 | 10:23
Cô chủ U50 có gu mặc gợi cảm bán hàng, thời trẻ từng đi thi hoa hậu.