Danh ca Tuấn Ngọc tâm sự về nỗi ám ảnh ở tuổi 72, lần đầu kể về tình yêu với người vợ tào khang của mình

Danh ca Tuấn Ngọc tâm sự về nỗi ám ảnh ở tuổi 72, lần đầu kể về tình yêu với người vợ tào khang của mình

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 16/11/2019 | 16:05
0
Trong một cuộc trò chuyện mới đây, danh ca Tuấn Ngọc đã không ngại mở lòng để tâm sự về cuộc sống của mình. Ông bảo, đến tuổi này, khó nhất là chiến đấu với... sự mắc cỡ của mình trên sân khấu.

Dù đã hơn 70 tuổi nhưng ca sĩ Tuấn Ngọc vẫn giữ vững phong độ và truyền lửa đam mê của mình qua từng ca khúc, giọng ca của ông rất khỏe, rất nội lực qua bao năm tháng vẫn luôn lay động được biết bao cảm xúc cho khán giả. Ông được ví là giọng ca xuất sắc nhất làng tân nhạc Việt Nam qua các bài hát trữ tình sâu lắng, lối hát của ông còn ảnh hưởng đến nhiều thế hệ sau này.

Ngôi sao - Danh ca Tuấn Ngọc tâm sự về nỗi ám ảnh ở tuổi 72, lần đầu kể về tình yêu với người vợ tào khang của mình

Danh ca Tuấn Ngọc đã bước sang tuổi 72.

Sinh ra trong một gia đình con nhà nòi, khi cả gia đình anh đều đi theo con đường ca hát, bố của Tuấn Ngọc là Lữ Liên, thành viên trong một nhóm nhạc hài AVT, các anh chị em của ông cũng là ca sĩ có tên tuổi.

Ca sĩ Tuấn Ngọc đã đi theo con đường âm nhạc từ khi mới chỉ 4 tuổi, bước qua từng giai đoạn và tham gia vào nhiều chương trình lớn nhỏ khác nhau. Trước khi qua nước ngoài định cư và hoạt động dưới tư cách là ca sĩ hải ngoại, danh ca Tuấn Ngọc đã có nhiều dấu ấn âm nhạc làm nên tên tuổi của mình.

Nói về lý do thời gian gần đây, ông thường xuyên về Việt Nam làm giám khảo, Tuấn Ngọc cho PV biết: "Việc làm giám khảo đến với tôi như một cái duyên. Tôi xem làm giám khảo là cơ hội để tôi có dịp gặp gỡ, chia sẻ với các thí sinh kinh nghiệm của mình. Làm được điều gì thì tôi đều sẵn sàng làm".

Khi được hỏi: Ở tuổi 72, trải qua nhiều thăng trầm của cuộc sống, thì nỗi ám ảnh của ông là gì? Tuấn Ngọc cho hay: "Tất nhiên là càng lớn tuổi thì sẽ càng nhiều mối lo hơn, có khi đang làm chuyện này lại nhớ chuyện kia, không tự nhiên và hồn nhiên được như lúc trước. Sợ, thì chỉ sợ nhất là... nói hớ. Giờ tôi còn chịu nói, chứ hồi trước lên sân khấu tôi toàn đứng hát không à, tôi nghĩ bổn phận của ca sĩ là hát, tôi và anh không liên quan. Cái đó rất là sai, sai ghê, không có khán giả làm sao có nghệ sĩ.

Sống, là phải biết ơn cuộc đời. Nghệ sĩ, là phải biết ơn khán giả, phải đến thật gần với họ (tôi thích hát phòng trà hơn sân khấu lớn cũng là vì thế). Nhưng mà nói thì cũng chỉ nên nói ít. Thà bảo không biết, còn hơn vỗ ngực bảo mình biết tuốt, lớn tuổi rồi nên cái gì cũng biết – cái đó nó kỳ lắm!".

Ngôi sao - Danh ca Tuấn Ngọc tâm sự về nỗi ám ảnh ở tuổi 72, lần đầu kể về tình yêu với người vợ tào khang của mình (Hình 2).

Tuấn Ngọc và vợ trong một lần biểu diễn trên sân khấu.

Tuấn Ngọc lấy con gái thứ hai của Phạm Duy - ca sĩ Thái Thảo - vào năm 1994.  Anh từng nhận xét: “Nhạc sĩ Phạm Duy là một người khá phóng khoáng, dễ chịu nên tôi không bị áp lực gì khi làm con rể ông. Áp lực làm con rể phạm Duy hình như nhẹ hơn là việc làm chồng con gái ông ấy. Có điều khi lấy con gái Phạm Duy thì tôi được cái lợi lớn nhất là hát ca khúc của ông ấy mà… không phải trả tiền bản quyền”

Tuấn Ngọc cũng từng thu âm nhiều ca khúc của bố vợ. "Hát nhạc của bố vợ, tôi luôn phải cẩn thận và kỹ càng, nhất là hát trên bản phối mới của Hoài Sa - nhạc sĩ tôi vô cùng yêu mến", anh giải thích.

Chia sẻ về người vợ của mình, Tuấn Ngọc cho hay: "Ngay từ nhỏ, tôi đã có ý nghĩ: Người chồng giống như là cái vòng ngoài, còn vợ vòng trong. Lý tưởng ra thì một gia đình nên là như thế: chồng ở ngoài, vợ ở trong. Ở trong khó hơn nhiều đấy, dù bên ngoài cũng đã là căng thẳng lắm rồi! Tôi thấy có nhiều gia đình thành công về mặt kinh tế nhưng vợ chồng con cái gần như chẳng mấy khi gặp nhau trong một bữa cơm. Nghề này, đủ sống thôi là tôi đã thấy may rồi, một người đi ra ngoài là đủ rồi. Vợ tôi giờ là một người nội trợ hoàn toàn, cô ấy đã giúp tôi làm được việc lớn ấy".

"Tình yêu đối với tôi cũng như một bài hát. Nó kết thúc thế nào là do mình thôi. Tôi ví dụ như nếu bạn có chiếc ly quý thì hãy trân trọng, cầm, rửa cẩn thận chứ đừng vất lăn lóc. Tình yêu cũng thế, phải biết trân quý thì mới bền" - Danh ca Tuấn ngọc chia sẻ về bí quyết giữ gìn hạnh phúc sau 25 năm kết hôn.

Ngôi sao - Danh ca Tuấn Ngọc tâm sự về nỗi ám ảnh ở tuổi 72, lần đầu kể về tình yêu với người vợ tào khang của mình (Hình 3).

Tuấn Ngọc không thấy buồn khi 3 con không theo nghề ca hát.

Có một sự nghiệp âm nhac lừng lẫy, nhưng cả 3 người con của danh ca Tuấn Ngọc không theo nghề nhưng ông không buồn. Ông tâm sự: "Đối với tôi đi hát là niềm vui, may mắn ghê lắm. Nghề này cám dỗ nhiều nhưng vẫn ăn thua là ở mình. Vì vậy nếu có kiếp sau, tôi vẫn muốn đi hát.

Các cháu được sinh ra ở Mỹ, nên nghe nhạc Mỹ thôi. Chúng không yêu nhạc Việt đủ để nghe nhạc Việt đâu. Nó cũng có khiếu hát nhưng lại không đủ đam mê để theo nghề".

 

Danh ca Khánh Ly: "Tôi muốn truyền cảm hứng cho giới trẻ chung tay giúp đỡ những phận người kém may mắn"

Thứ 6, 25/10/2019 | 14:34
Khánh Ly tin rằng, khi còn sống, làm việc tốt, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn thì lúc rời bỏ cuộc đời không còn cảm thấy ân hận nuối tiếc điều gì. Vì, mình đã sống, dâng hiến trọn cho cuộc đời.

Danh ca Tuấn Ngọc và Sơn Tùng song ca 'Chúng ta không thuộc về nhau'

Thứ 4, 28/12/2016 | 16:04
Những người hâm mộ của danh ca Tuấn Ngọc và Sơn Tùng M-TP có nằm mơ cũng không nghĩ rằng có một ngày cả hai lại kết hợp cùng nhau để tạo nên phần trình diễn độc đáo này.

Danh ca Tuấn Ngọc: 'Hát quên lời là chuyện bình thường'

Thứ 5, 28/07/2016 | 15:48
Nam danh ca Tuấn Ngọc bày tỏ sự đồng cảm khi nói về các thí sinh lớn tuổi hay quên lời trong chương trình "Tiếng hát mãi xanh".
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 16/4/2024: Miền Bắc nắng nóng gay gắt nhưng vẫn có nơi dịu mát

Thứ 3, 16/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (16/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đã tìm thấy bé gái 11 tuổi ở Hà Nội "mất tích" sau khi đi xe buýt

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:41
Trưa 16/4, theo thông tin mới nhất từ gia đình, họ đã tìm thấy bé gái 11 tuổi, mất tích tại khu vực Kim Mã, Ba Đình sau khi xuống xe buýt ở bến xe Nhổn chiều 15/4.

Nhóc tỳ có mẹ là Á hậu nhan sắc “vạn người mê” nhưng luôn được giữ kín dung mạo, vì sao?

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:10
Dù chưa từng lộ mặt nhưng qua những khoảnh khắc hiếm được chia sẻ có thể thấy nhóc tỳ bụ bẫm và rất điệu đà.

Tác giả Trung Nghĩa: "Việc đọc sách cũng giống như yêu"

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:48
Tác giả, nhà báo Trung Nghĩa có những chia sẻ xoay quanh tác phẩm Đọc sách cũng như yêu được ra mắt trong khuôn khổ chào mừng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam 2024.

Chi tiết thời tiết dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:52
Theo nhận định của cơ quan khí tượng, thời tiết chủ đạo trong ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay ở cả ba miền là nắng nóng.