Đạo diễn Vượng Râu:

Đạo diễn Vượng Râu: "Cũng may chưa ai chê chương trình của tôi là tạp kỹ"

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 10/01/2022 | 20:01
0
Vượng Râu cho biết, do dịch Covid-19, chương trình Tết vạn lộc của anh sẽ chỉ ghi hình mà không bán vé. Anh cũng nói về việc mình bỏ tiền túi làm chương trình...

Không chỉ là đạo diễn mà nhiều năm nay, nghệ sĩ Vượng Râu còn sản xuất một số chương trình ca nhạc đón xuân, trong đó có chương trình Tết vạn lộc

Văn hoá - Đạo diễn Vượng Râu: 'Cũng may chưa ai chê chương trình của tôi là tạp kỹ'

Đạo diễn Nguyễn Công Vượng vẫn làm chương trình Tết vạn lộc dù gặp nhiều khó khăn của dịch bệnh.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, tổng đạo diễn Vượng Râu cho hay: "Đến hẹn lại lên, cứ cuối năm là tôi lại hồi hộp chuẩn bị cho chương trình của mình. Đó như một cái duyên mà nếu không làm được, người tôi cảm thấy khó chịu, tôi cảm thấy mình đang có lỗi với khán giả. Nhiều người bảo, Vương Râu làm Tết vạn lộc là để kiếm tiền à? Không phải thế. Tôi chỉ là người "sống được" với nghề thôi, còn làm giàu thì không phải. Trong khi dịch bệnh Covid-19 như này tôi nghĩ đủ sống là được rồi không cần rủng rỉnh nhiều".

Vào dịp cuối năm 2021, Vượng Râu vẫn tổ chức chương trình Tết vạn lộc 2022 chủ đề với Hãy yêu nhau đi với sự tham gia của các danh ca, danh hài, nghệ sĩ, ca sĩ: Bảo Chung, Tiểu Bảo Quốc, Mr. Vượng Râu, Chiến Thắng, Xuân Nghĩa, Cường Cá, Trúc Quỳnh, Chế Phong, Ngọc Lan, Hồ Quang 8, Quang Hà, Dương Hồng Loan, Hà Vân, Thuý Hà, Đức Vĩnh, Hương Giang Nhí, Trung Lương…

Năm nay do dịch Covid-19, các nghệ sĩ hải ngoại như: Tuấn Vũ, Mai Thiên Vân, Mạnh Quỳnh thông qua chương trình sẽ gửi gắm ca khúc của họ từ nước ngoài về để chia sẻ những lời yêu thương, chúc Tết khán giả khắp mọi miền Tổ quốc. Như mọi năm, MC Thảo Vân - Bạch Công Khanh - Nguyễn Hữu Chiến Thắng sẽ là 3 người dẫn duyên dáng của chương trình.

Văn hoá - Đạo diễn Vượng Râu: 'Cũng may chưa ai chê chương trình của tôi là tạp kỹ' (Hình 2).

Đạo diễn Vượng Râu cùng MC Thảo Vân, Bạch Công Khanh, Dương Hồng Loan trên sân khấu ghi hình chương trình Tết vạn lộc.

“Chương trình đánh dấu năm thứ 17 sản xuất và cũng là sự vượt khó của chúng tôi trong giai đoạn Covid-19 khó khăn này để có món quà tết truyền thống đầy ý nghĩa dành tặng khán giả. Cuộc sống thực sự rất mong manh, trải qua biến cố, chúng ta càng hiểu hơi những giờ phút bên nhau thật ý nghĩa, vậy thì hãy cứ yêu nhau đi khi còn có thể, để cuộc đời sẽ không tồn tại chữ giá như...”, đạo diễn Nguyễn Công Vượng cho hay.

Khi được hỏi: Năm nay hầu hết các chương trình có khán giả đều phải huỷ bỏ, việc anh ghi hình Tết vạn lộc có phải là sự liều lĩnh không bởi làm sao mà bán vé được, trong khi đó tiền đổ vào sản phẩm này rất lớn? Vượng Râu cho biết: "Đúng là ghi hình không có khán giả rất vất vả và giảm đi sự hưng phấn của nghệ sĩ. Nhưng nhiều khán giả từ khắp nơi đều hỏi về Tết vạn lộc 2022 nên chúng tôi quyết làm bằng được dù khó khăn hiện hữu. 

Chương trình năm nay cũng thật đặc biệt với các ê - kip sản xuất bởi phải ghi hình không khán giả, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng làm chỉn chu nhất, không làm khán giả thất vọng. Chương trình sẽ phát sóng trên Youtube kênh Nụ Cười Vàng TV vào 23 tháng Chạp (ông công ông Táo)".

Hỏi Vượng Râu: Ghi hình có khán giả, bán vé mà mọi năm anh còn kêu lỗ, phải chăng anh đang “lấy tiền túi ra” để mua sự "chống lãng quên của khán giả” với mình? Anh cho hay: "Đúng là thế! Bởi người nghệ sĩ nào cũng muốn được diễn, được cống hiến. Tôi lại là nhà sản xuất thì lại càng mong muốn gửi tới khán giả những yêu thương nhất, và đó cũng là sự mong mỏi của khán giả.

Nhiều năm, khi làm các chương trình tôi làm tôi đều ưu ái, tính toán cho người thân được hát được diễn… nhưng sau một số năm tôi đọc phản hồi của khán giả không ổn là tôi rút kinh nghiệm ngay. Người Việt mình nhất là miền Bắc thường hay cảm tính "vì cây dây cuốn", nhưng với công việc mà không kiểm soát thì chết dở. Nên bạn thấy những tiểu phẩm hay bi hài của Tết vạn lộc tôi đều chọn người đóng riêng không nể được. Tôi là người lắng nghe nên cũng may chưa ai chê chương trình của tôi là tạp kỹ (cười)".

Văn hoá - Đạo diễn Vượng Râu: 'Cũng may chưa ai chê chương trình của tôi là tạp kỹ' (Hình 3).

Vượng râu đánh giá cao hai nghệ sĩ hài là Bảo Chung và Trấn Thành.

Vượng Râu chia sẻ thêm: "Trong mắt tôi Bảo Chung, Trấn Thành là nghệ sĩ hài đáng xem nhất bởi họ luôn luôn sáng tạo và luôn yêu nghề nghiêm túc và họ được khán giả công nhận khác với nhiều nghệ sĩ xuất hiện mãi nhưng khán giả chỉ quen mặt chứ không công nhận họ là nghệ sĩ hài.

Thật ra làm nghề gì mà giỏi được cũng khó như "chơi dao", chỉ có điều ai tinh quái và luyện được thủ pháp tốt thì "con dao" lại trở thành dụng cụ gọt cảm xúc, kỹ thuật thật lợi hại và hiệu quả, còn ai vụng về sẽ đứt tay".

Đạo diễn Vượng Râu: “Tôi không muốn ai gọi tôi là nghệ sĩ"

Chủ nhật, 02/01/2022 | 09:00
Đạo diễn Vương Râu là người khá thẳng thắn trong showbiz, anh không né tránh kể cả những câu hỏi xoáy về mình. Phim hài Tết anh làm cũng từ đam mê...

Nghệ sĩ Vượng râu hạnh phúc "như mơ" khi vợ sinh đôi con trai

Thứ 2, 08/06/2020 | 18:00
Chị Thu Hiền, bà xã của nghệ sĩ hài Vượng Râu, sinh đôi con trai vào sáng 7/6 tại một bệnh viện ở Hà Nội. Vượng râu cho hay, anh biết ơn vì vợ đã chị vất vả để sinh thêm 2 thiên thần cho mình.

Nghệ sĩ Vượng Râu: "Tôi không đưa cảnh sexy vào hài Tết để câu view"

Thứ 3, 14/01/2020 | 11:57
Trong khi các đoàn phim khác đã đóng máy và chuẩn bị đón tết thì ê - kíp của nghệ sĩ Vượng râu vẫn đang mệt mài quay cảnh cho phim hài tết Cưới đi kẻo ế 4. Trong phim này, Vượng Râu đã mời NSND Khải Hưng làm tổng đạo diễn.

"Nam Hoài Linh, Bắc Vượng Râu", phủ thờ 10 tỷ của nghệ sĩ Vượng Râu có gì?

Thứ 5, 04/07/2019 | 08:15
Nếu ở phía Nam có nghệ sĩ Hoài Linh thì phía Bắc có Vượng Râu. Nhờ được ăn lộc Tổ nghề, Vượng Râu không tiếc tiền của xây hẳn phủ thờ 10 tỷ, bên trong toàn gỗ quý.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Hải Phòng: Di tích quốc gia bị xâm hại khi tu bổ, tôn tạo

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:48
Chủ đầu tư đã tự ý thay đổi một số hạng mục trong quá trình tu bổ, tôn tạo Di tích Kiến trúc- Nghệ thuật quốc gia chùa Trà Phương ở huyện Kiến Thụy, Tp.Hải Phòng.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.

Trịnh Sảng lộ diện với vẻ ngoài khác lạ, sau ồn ào mất khả năng trả nợ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Hình ảnh mới của Trịnh Sảng sau ồn ào mất khả năng trả nợ khiến nhiều khán giả ngạc nhiên với vẻ ngoài khác lạ.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.