Đấu giá tài sản trực tuyến đảm bảo công khai, minh bạch

Đấu giá tài sản trực tuyến đảm bảo công khai, minh bạch

Hoàng Thị Bích
Thứ 7, 16/05/2020 | 06:00
0
Theo ông Quản Văn Minh, hình thức đấu giá trực tuyến mà công ty xây dựng sẽ đảm bảo được thị trường đấu giá công khai, minh bạch, chấm dứt tình trạng vi phạm pháp luật về đấu giá tài sản.

Ngày 18/5 tới đây, công ty Đấu giá Hợp danh số 5 - Quốc gia sẽ công bố quyết định của sở Tư pháp thành phố Hà Nội về việc phê duyệt tổ chức đấu giá tài sản đủ điều kiện thực hiện hình thức đấu giá trực tuyến.

Tin nhanh - Đấu giá tài sản trực tuyến đảm bảo công khai, minh bạch

Buổi họp báo sẽ diễn ra vào ngày 18/5 tới.

Theo đó, để đáp ứng yêu cầu phát triển hoạt động hành nghề đấu giá trong tình hình mới, tiếp cận với xu thế phát triển của thế giới và chấm dứt tình trạng vi phạp pháp luật về đấu giá tài sản, hướng tới một thị trường đấu giá công khai, minh bạch, công ty Đấu giá Hợp danh Số 5 – Quốc gia đã xây dựng và gửi đề án hình thức đấu giá trực tuyến đến sở Tư pháp TP. Hà Nội thẩm định. 

Ngày 12/5/2020, Sở Tư pháp thành phố Hà Nội đã chính thức ban hành quyết định số 112/QĐ-STP về việc phê duyệt tổ chức đấu giá tài sản đủ điều kiện thực hiện hình thức đấu giá trực tuyến.

Trang thông tin điện tử đấu giá trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam là http://daugiaso5.vn (http://daugiaviet.vn) sẽ ra mắt người dùng trên toàn quốc.

Chia sẻ với PV tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật về mục đích, ý nghĩa của hình thức đấu giá trực tuyến, Ths.Luật sư, đấu giá viên Quản Văn Minh (Tổng giám đốc công ty Đấu giá Hợp danh số 5 - Quốc gia) cho biết: “Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin cùng xu hướng toàn cầu hóa, đấu giá trực tuyến sẽ mở ra một trang mới, hướng tới những cuộc đấu giá không bị giới hạn về thời gian, không gian và vị trí địa lý.

Nếu như hiện nay, các phiên đấu giá thường tập trung đông người ở hội trường thì đấu giá trực tuyến người tham gia đấu giá dù ở bất kỳ nơi nào trên thế giới chỉ cần có máy tính hoặc thiết bị thông minh kết nối mạng internet là có thể đăng ký tham gia, không chỉ một mà nhiều cuộc đấu giá cùng một lúc.

Điều này, được kỳ vọng tạo ra thị trường mua bán công khai, minh bạch nhưng vẫn đảm bảo bảo mật thông tin khách hàng”.

Theo ông Minh, khi người dùng truy cập vào trang web, xem các tài sản đấu giá, nếu thấy phù hợp với nhu cầu thì có thể đăng ký đấu giá. Phía công ty đấu giá sẽ cấp cho người dùng một tài khoản để tham gia đấu giá. Hình thức đấu giá trực tuyến cũng đảm bảo đơn giản, bất cứ ai cũng có thể truy cập, sử dụng và làm theo hướng dẫn.

Tin nhanh - Đấu giá tài sản trực tuyến đảm bảo công khai, minh bạch (Hình 2).

Các phiên đấu giá hiện nay thường tập trung đông người (Ảnh minh hoạ).

“Chúng tôi mong muốn chia sẻ tính ưu việt của hình thức đấu giá trực tuyến đến cộng đồng, xã hội, đồng thời sẵn sàng chia sẻ việc sử dụng trang thông tin điện tử đấu giá trực tuyến với các tổ chức đấu giá tài sản khác chưa có trang thông tin điện tử đấu giá trực tuyến, để cùng nhau hướng tới thị trường đấu giá tài sản công khai, minh bạch”, ông Minh thông tin.

Buổi họp báo “công bố quyết định của sở Tư pháp TP.Hà Nội về việc phê duyệt tổ chức đấu giá tài sản đủ điều kiện thực hiện hình thức đấu giá trực tuyến”, sẽ được diễn ra vào 8h30 ngày 18/5 tại Hà Nội.

Bán đấu giá xe sang doanh nghiệp tặng Tỉnh ủy Nghệ An, thu về 2,2 tỷ đồng

Thứ 4, 13/05/2020 | 15:06
Chiếc xe Toyota Land Cruiser VX được công ty Tuấn Lộc tặng cho văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An hoàn toàn tự nguyện và xuất phát từ tấm lòng hướng về quê hương, tuy nhiên lại vượt tiêu chuẩn sử dụng xe công của lãnh đạo tỉnh.

Khối tài sản "khủng" ít người biết của đại gia xăng dầu Trịnh Sướng

Thứ 2, 03/06/2019 | 11:25
Một kho xăng dầu của ông Trịnh Sướng - đại gia xăng dầu miền Tây, vừa bị cảnh sát cơ động cùng lực lượng điều tra khám xét khẩn cấp. Từ vụ việc, nhiều người đặt câu hỏi đại gia Trịnh Sướng là ai? Khối tài sản của ông Tám Sướng "khủng" như thế nào, hoạt động kinh doanh ra sao?

Thông báo đấu giá tài sản - MHS: 157-5/2019/VCB-CNSGD

Thứ 5, 31/01/2019 | 13:43
Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam thông báo đấu giá bất động sản và động sản thuộc dự án nhà máy sản xuất gạch bê tông khí chưng áp và thiết bị ngành in của của Công ty cổ phần T&T.
Cùng tác giả

Phát triển bền vững là con đường độc đạo doanh nghiệp phải đi

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:50
Theo ĐBQH, phát triển bền vững là vấn đề sống còn của nền kinh tế, đầu tư cho phát triển bền vững, thân thiện với môi trường chính là cơ hội mới cho doanh nghiệp.

Điện Biên - điểm sáng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:00
Ông Lê Vệ Quốc đánh giá đội ngũ những người làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Điện Biên đã nỗ lực, cố gắng triển khai sâu rộng, thực chất.

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.

Để người dân được thụ hưởng ngày càng nhiều dịch vụ số

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Theo Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Điện Biên, thời gian qua nhận thức số đã có những chuyển biến vượt bậc, lan tỏa đến mọi ngõ ngách của cuộc sống.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.
Cùng chuyên mục

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.

Ninh Thuận phát triển năng động, nhanh, bền vững

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:38
Với mục tiêu đến năm 2030, Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.
     
Nổi bật trong ngày

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Ninh Thuận phát triển năng động, nhanh, bền vững

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:38
Với mục tiêu đến năm 2030, Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững.

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.