“Đẩy lùi” bệnh ung thư cho con trai 10 tháng tuổi nhờ…thực dưỡng?

“Đẩy lùi” bệnh ung thư cho con trai 10 tháng tuổi nhờ…thực dưỡng?

Mai Thị Thu Hằng
Thứ 7, 30/12/2017 | 19:00
0
Một bà mẹ cho rằng đã giúp con 10 tháng tuổi khỏi bệnh nhờ thực dưỡng. Vậy thực dưỡng liệu có phải là phương pháp hiệu quả để điều trị ung thư – căn bệnh vốn được coi là “án tử” của nhiều người?

Mới đây, cư dân mạng xã hội, nhất là các bệnh nhân ung thư xôn xao truyền tai nhau chia sẻ của một bà mẹ về việc “đẩy lùi” bệnh ung thư cho con trai 10 tháng tuổi bằng phương pháp thực dưỡng. Ngay sau đó, một bác sĩ tại Đại học Y Hà Nội cũng đã có những chia sẻ khá thẳng thắn trên mạng xã hội về ung thư và thực dưỡng. Vị bác sĩ này cho rằng, hiện nay có quá nhiều người bị ung thư đang u mê tin tưởng vào phương pháp thực dưỡng.

Từ “cuộc chiến” này, PV đã liên lạc với bà mẹ được nhắc tới trong câu chuyện trên. Người mẹ trẻ đó là chị N.T.N., 33 tuổi, ngụ tại Bình Dương.

Theo chia sẻ của chị N., chị có con trai tên N.T.A., 10 tháng tuổi mắc u nguyên bào thần kinh tuyến thượng thận đã di căn tủy, giai đoạn 4s – giai đoạn cuối dành cho trẻ dưới 1 tuổi. Đây là u ác tính của hệ thần kinh giao cảm, là loại ung thư đứng hàng thứ 4 trong các loại bệnh ung thư hay gặp ở trẻ em sau bệnh bạch cầu cấp, u não và u lympho.

Chị N. được bác sĩ giải thích về bệnh và bé A. có khả năng chữa trị thành công bởi bé được phát hiện dưới 1 tuổi nên tỉ lệ sống trên 5 năm khoảng 50-80%; còn đối với những cháu phát hiện trên 1 tuổi thì tỉ lệ sống trên 5 năm chỉ còn khoảng 10-40%.

Cộng đồng mạng - “Đẩy lùi” bệnh ung thư cho con trai 10 tháng tuổi nhờ…thực dưỡng?

Chị N. chia sẻ câu chuyện chữa ung thư bằng thực dưỡng cho con trai (Ảnh facebook).

 

Được bác sĩ tư vấn và giải thích, chị N. quyết định thực hiện quá trình điều chị cho con theo phác đồ của bác sĩ. Bên cạnh đó, chị tìm hiểu thông tin về căn bệnh con đang mắc phải qua nhiều kênh khác nhau. Chị N. trao đổi với PV: “Tôi nhận ra một điều, hóa trị, xạ trị, mổ không giúp con hết bệnh mà trái lại những biện pháp đó khiến cho bệnh càng ngày càng lan nhanh. Nhưng tôi không có can đảm để từ bỏ các liệu pháp truyền thống”.

Chị cho biết, về chế độ ăn cho bé khi bị ung thư thì bác sĩ khuyên không nên ăn nhiều yến vì nó dễ kích thích khối u, đường, thịt, đặc biệt là không nên bổ sung thức ăn chứa nhiều sắt, cẩn thận khi dùng Vitamin C vì nó tăng hấp thụ sắt... Qua tư vấn của bác sĩ, chị yên tâm hơn và bắt đầu quá trình hóa trị cho con.

Sau lần hóa trị đầu thành công, bé A. bắt đầu bước vào hóa trị đợt 2, thời điểm này, khối u đã giảm được 20 – 30%. Chị N. cho biết: “Kết thúc đợt hóa trị thứ 3 trở về nhà, tôi vô tình biết đến thực dưỡng. Tôi đã thử áp dụng bài cháo dưỡng sinh cho con. Và càng tìm hiểu tôi càng  thấy sự kỳ diệu của tạo hóa, càng hiểu về cơ chế hoạt động của cơ thể hơn. Hiểu bản chất của bệnh tật, đặc biệt là bệnh ung thư”.

Chị N. đưa con trai quay trở lại bệnh viện để hoàn tất việc điều trị. Kết quả là khối u đã giảm thêm 10% và bác sĩ bảo có thể cắt một cách dễ dàng và sạch sẽ. Nhưng chị N. quyết định không mổ vì cho rằng con có thể tự hồi phục được và gia đình không muốn bé phải chịu khủng hoảng sau phẫu thuật.

Sau 2 tháng rưỡi, bé A. ăn uống bằng chế độ thực dưỡng, đến ngày tái khám, chị N. được bác sĩ thông báo khối u của con đã giảm còn 33x22mm (đợt trước 52x26mm). Chị cho biết: “Bị ung thư – mổ sinh thiết – hóa trị - mổ lấy u – xạ trị - toàn bộ phác đồ điều trị này chỉ khiến cho cơ thể bệnh nhân ngày càng yếu đi, ai mà sức đề kháng yếu thì có thể “đi” luôn khi vẫn còn đang trong quá trình điều trị.

Hai mẹ con tôi đã áp dụng thực dưỡng trong bữa ăn hàng ngày: Thay gạo trắng bằng gạo lứt; dẹp bỏ tất cả các sản phẩm công nghiệp, đồ ăn nhanh, có chất bảo quản, chất điều vị,...: Nước ngọt, mì gói, snack, xúc xích, bánh kẹo, đường trắng tinh luyện,...; đổi các gia vị công nghiệp như nước mắm, nước tương, bột nêm, bột ngọt,.... sang dùng tương dưỡng sinh tamari, tekka, muối biển, muối hầm,...; tăng ăn ngũ cốc, bỏ thịt đỏ, thỉnh thoảng ăn tôm sông, cá nhỏ (mẹ ăn)...; uống: Nước lọc, trà gạo lứt, thỉnh thoảng dùng sữa ngũ cốc. Bằng cách áp dụng thực dưỡng, khối u của con tôi đã giảm đi rõ rệt”.

Vậy những bệnh nhân ung thư từng dùng phương pháp thực dưỡng họ nói gì về phương pháp này? Thông tin tiếp theo chúng tôi xin gửi đến quý độc giả ở bài viết sau...

 

Nhói lòng ước nguyện của cậu bé 12 tuổi mắc ung thư máu

Thứ 3, 26/12/2017 | 15:02
Không may mắn như bạn bè đồng trang lứa, Đức Anh đang hàng ngày phải chiến đấu với căn bệnh ung thư máu quái ác.

Giám đốc bệnh viện K tiết lộ "tin vui" cho người ung thư phải xếp hàng xạ trị lúc nửa đêm

Thứ 2, 18/12/2017 | 20:31
Đại diện bệnh viện K cho hay, khoảng tháng 4/2018, bệnh viện sẽ cơ bản có đủ các máy móc hoạt động để phục vụ người bệnh, tránh tình trạng quá tải khiến người bệnh xếp hàng đợi xạ trị lúc nửa đêm.

Tế bào ung thư "hút" vàng, "sợ" tỏi: Đừng tin vào lời đồn nhảm!

Chủ nhật, 10/12/2017 | 21:35
Cộng đồng mạng những ngày gần đây xôn xao bởi một đoạn clip ghi lại hình ảnh được cho là một “khối tế bào u ung thư” biết di chuyển khi tiếp xúc với tỏi và vàng. Tuy nhiên, sự thật phía sau lại hoàn toàn khác.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Chó ngao Tây Tạng 100kg giá 99 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:00
Một con chó ngao Tây Tạng khổng lồ nặng 100kg đã được một vị khách đặt một với mức giá hơn 99 tỷ đồng.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Một trong những ngôi sao già nhất vũ trụ được phát hiện cách Trái Đất không xa

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:55
Phát hiện mới gần dải Ngân Hà đang vén màn sương bí mật về vũ trụ sơ khai.

Anh nông dân Ireland gây "bão mạng" khi đi chăn bò theo cách chẳng giống ai

Thứ 3, 26/03/2024 | 11:22
Một đoạn video ấn tượng ghi lại cảnh đàn bò của một nông dân ở County Mayo, Ireland, nhảy từ thuyền sang quần đảo Inishkea để chăn thả đã thu hút nhiều sự chú ý.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.