Đẩy mạnh hợp tác đào tạo nguồn nhân lực

Đẩy mạnh hợp tác đào tạo nguồn nhân lực

Nguyễn Hoa Trà
Thứ 5, 24/03/2022 | 12:16
0
Trường Đại học Lâm nghiệp tăng cường phối hợp đào tạo, chuyển giao công nghệ nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn nghiệp vụ.

Nhằm đẩy mạnh hợp tác trong đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp; góp phần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, khuyến khích và tạo điều kiện triển khai ứng dụng, chuyển giao các thành tựu khoa học và công nghệ, các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào việc nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm cho doanh nghiệp và đẩy mạnh các hoạt động hợp tác quốc tế về đào tạo.

Trong thời gian vừa qua trường Đại học Lâm nghiệp đã tăng cường và thúc đẩy ký kết hợp tác với nhiều đơn vị để triển khai các hoạt động này.

 Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực

Hàng năm Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam cấp nhiều suất học bổng, ưu tiên những sinh viên có định hướng làm việc tại tổng công ty sau khi tốt nghiệp.

Trường Đại học Lâm nghiệp đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ tổng công ty. Đây là các khóa học ngắn hạn theo chuyên đề, chuyên môn liên quan đến hoạt động của tổng công ty.

Dự kiến từ năm 2022 trở đi trường đào tạo tuyển dụng cho tổng công ty từ 30 sinh viên trở lên, số lượng cụ thể hai bên sẽ thống nhất hàng năm.

Phía đối tác hỗ trợ 50% -100% học phí cho cả khóa học tùy theo nhu cầu chuyên môn và lao động cụ thể. Người học cam kết thời gian làm việc tối thiểu tại các đơn vị của tổng công ty.

Giáo dục - Đẩy mạnh hợp tác đào tạo nguồn nhân lực

Đẩy mạnh hợp tác giúp nâng cao đào tạo nguồn nhân lực

Nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ

Trường Đại học Lâm nghiệp chuyển giao các kết quả nghiên cứu khoa học và các công nghệ mới cho doanh nghiệp trong lĩnh vực lâm sinh (đặc biệt là lĩnh vực giống cây trồng và kỹ thuật lâm sinh trồng rừng thâm canh cao, trồng rừng gỗ lớn); Quản lý tài nguyên rừng, Chế biến nông lâm sản, Công nghệ sinh học, Quản lý đất đai, Khuyến nông và Khoa học cây trồng và các lĩnh vực khác theo yêu cầu thực tế của doanh nghiệp; 

Hai Bên phối hợp xây dựng và thực hiện các đề tài, dự án nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ phù hợp với nhu cầu phát triển của doanh nghiệp và khả năng của hai bên;

Bên cạnh đó, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà khoa học, cán bộ của công ty cùng đề xuất và tham gia nghiên cứu các đề tài, dự án khoa học và công nghệ các cấp nhằm giải quyết các vấn đề thiết thực của doanh nghiệp.

Trường Đại học Lâm nghiệp và trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội cũng đã ký thỏa thuận hợp tác trong các hoạt động đào tạo của 2 trường trên cơ sở năng lực và thế mạnh của mỗi bên.

Trong đó, chủ yếu tập trung vào trường Đại học Lâm nghiệp hỗ trợ đào tạo bậc đại học cho các cán bộ, giảng viên, sinh viên của trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội;

Hai bên phối hợp trong việc trao đổi giảng viên, sinh viên, học viên các bậc đại học và sử dụng cơ sở vật chất phục vụ thí nghiệm thực hành.

Giáo dục - Đẩy mạnh hợp tác đào tạo nguồn nhân lực (Hình 2).

Lãnh đạo trường Đại học Lâm nghiệp làm việc với Cục Hợp tác quốc tế, Bộ giáo dục Đào tạo

Đẩy mạnh giao lưu quốc tế

Để phát triển giao lưu quốc tế, lãnh đạo trường Đại học Lâm nghiệp đã có buổi làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty cổ phần Giáo dục và đào tạo APEC nhằm tạo cơ hội cho sinh viên của trường thực tập và làm việc tại Úc, Đan Mạch, Nhật Bản và Đức.

Đây là các chương trình hợp tác ý nghĩa tạo điều kiện để các bạn sinh viên năm cuối được thực tập và trải nghiệm tại môi trường quốc tế. Bên cạnh đó còn có các chương trình làm việc dành cho các bạn sinh viên mới tốt nghiệp và có mong muốn được làm việc, trải nghiệm chuyên môn tại các nước phát triển.

Được biết, hiện nay nhà trường có hợp tác với hơn 130 các trường đại học và viện nghiên cứu trên thế giới. Nhà trường đã và đang triển khai nhiều dự án quốc tế, trong đó có các dự án thuộc chương trình Erasmus do EU và Cơ quan trao đổi Hàn Lâm Đức DAAD tài trợ.

Đoàn công tác của trường đại học Lâm nghiệp đã có buổi làm việc với lãnh đạo Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm thúc đẩy các hoạt động hợp tác quốc tế tại trường, đặc biệt là các hoạt động thu hút sinh viên quốc tế đến học tập, nghiên, cũng như thúc đẩy giảng viên, sinh viên tham gia học tập, nghiên cứu tại nước ngoài.

Tại buổi làm việc cục Hợp tác quốc tế cũng chia sẻ các kênh học bổng hỗ trợ các giảng viên trẻ của các trường đại học đi học tập, nghiên cứu tại nước ngoài.

Các địa phương rà soát lại nhu cầu tuyển sinh và đào tạo giáo viên

Thứ 4, 23/03/2022 | 18:26
Việc rà soát này đáp ứng nhu cầu xác định chỉ tiêu cho các cơ sở đào tào nhằm đảm bảo chất lượng, đủ về số lượng, sát với nhu cầu.

Thầy Hiệu trưởng và câu chuyện chọn nghề của thế hệ trẻ

Thứ 2, 21/03/2022 | 21:34
Xã hội gần như không quan tâm tới kỹ thuật. Đây là lổ hổng lớn nhất trong nguồn nhân lực cho sự phát triển đất nước.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh F0 gặp khó khi xét tuyển đại học?

Thứ 4, 16/03/2022 | 12:00
Số ca F0 trong cộng đồng tăng cao khiến thí sinh lo lắng nếu bị mắc Covid-19 sẽ không được dự thi tốt nghiệp THPT, đồng nghĩa với không có điểm để xét tuyển đại học.
Cùng tác giả

"Mách nước" các lưu ý để thí sinh tránh trượt oan khi đăng ký xét tuyển sớm

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:41
Các thí sinh cần nghiên cứu kỹ đề án tuyển sinh và nắm rõ các mốc thời gian xét tuyển tránh trường hợp bỏ lỡ cơ hội đăng ký nguyện vọng.

Tìm hướng đi cho đào tạo nhân lực ngành bán dẫn tại Việt Nam

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:33
Đại diện các trường đại học cho rằng việc doanh nghiệp cùng tham gia hợp tác đào tạo là một trong những yếu tố then chốt để giải quyết các vướng mắc hiện nay.

Học phí đại học tăng cao, lối đi nào cho thí sinh khi chọn trường?

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Theo các chuyên gia, các sĩ tử nên cân nhắc tìm hiểu học phí trong quá trình đăng ký nguyện vọng, tuy nhiên cũng không nên để tài chính làm hạn chế đam mê.

Tốt nghiệp THPT 2024: Những nội dung sĩ tử cần nắm chắc trước kỳ thi

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Để có kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, các thí sinh cần có những “chiến thuật” ôn tập phù hợp, tránh gây mất thời gian nhưng không đem lại hiệu quả.

Đổi mới Chương trình giáo dục mầm non phải tháo gỡ được 3 điểm nghẽn

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:28
Mục tiêu là phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi, đổi mới nội dung chương trình giáo dục mầm non là yêu cầu đặt ra trong giai đoạn hiện nay.
Cùng chuyên mục

Kết quả bài thi đánh giá năng lực được sử dụng trong bao lâu?

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:49
Theo Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội, đến nay, đã có 90 trường đại học công bố sử dụng điểm thi HSA để xét tuyển đầu vào.

Sở GD&ĐT Tp.HCM: Vụ bạo hành ở lớp mẫu giáo Tí Bo là "rất đáng tiếc"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:05
Lãnh đạo ngành giáo dục Tp.HCM khẳng định vụ việc xảy ra ở Trường mầm non Tí Bo là trường hợp cá biệt mặc dù đã có nhiều giải pháp tăng cường quản lý.

Làm rõ việc một giảng viên ở Huế bị "tố" có hành vi thiếu chuẩn mực

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:50
Đại học Huế vừa chuyển đơn yêu cầu đơn vị thành viên là Trường Đại học Sư phạm xác minh làm rõ phản ánh về một giảng viên nhà trường có hành vi thiếu chuẩn mực.

"Mách nước" các lưu ý để thí sinh tránh trượt oan khi đăng ký xét tuyển sớm

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:41
Các thí sinh cần nghiên cứu kỹ đề án tuyển sinh và nắm rõ các mốc thời gian xét tuyển tránh trường hợp bỏ lỡ cơ hội đăng ký nguyện vọng.

Điều kiện để được tuyển thẳng vào lớp 10 Hà Nội năm 2024

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:13
Học sinh thuộc diện tuyển thẳng được chia thành bốn nhóm, theo hướng dẫn tuyển sinh lớp 10 của Sở GD&ĐT Hà Nội.
     
Nổi bật trong ngày

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Tp.HCM: UBND phường lên tiếng vụ cô giáo mầm non bạo hành trẻ

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:43
Ngày 24/4, UBND phường Linh Đông (thành phố Thủ Đức) đã có báo cáo về vụ giáo viên mầm non bạo hành trẻ được lan truyền trên mạng xã hội.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hotline phản ánh sự cố, vi phạm trên cao tốc chính thức hoạt động từ 26/4

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:46
Đường dây nóng tiếp nhận thông tin ùn tắc, sự cố... trên cao tốc sẽ chính thức hoạt động từ ngày 26/4.