Đề nghị truy tố đối tượng gây ra 15 vụ cướp tài sản và hiếp dâm

Đề nghị truy tố đối tượng gây ra 15 vụ cướp tài sản và hiếp dâm

Phùng Sỹ Sơn
Thứ 2, 04/01/2021 | 09:44
0
Tấn lên kế hoạch đi cướp tài sản người dân để tiêu xài, ngoài ra đối tượng này còn thực hiện hành vi cưỡng hiếp nạn nhân, có những người chưa đủ tuổi thành niên.

Nỗi kinh hoàng

Ngày 3/1, cơ quan CSĐT Công an huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan này đã hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị phê duyệt truy tố tội danh Cướp tài sản, Hiếp dâm và Hiếp dâm người dưới 16 tuổi đối với bị can Nguyễn Trọng Tấn (SN 1993, ngụ huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương)

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, Tấn chính là hung thủ gây ra vụ cướp tài sản và hiếp dâm trên địa bàn tỉnh Bình Dương và tỉnh Bình Phước khiến cho nhiều người phải khiếp sơ.

Hồ sơ vụ án thể hiện, vào thời gian từ đầu năm 2020, người dân trên địa bàn huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương và khu vực giáp ranh tỉnh Bình Phước trình báo về việc bị 1 đối tượng sử dụng dao, chặn xe rồi uy hiếp cướp tài sản.

Theo Công an huyện Dầu Tiếng, sau khi nhận đơn trình báo của người dân, các trinh sát hình sự Công an huyện đã lấy lời khai của nạn nhân và đến hiện trường vụ cướp để thu thập thêm chứng cứ, dấu vết phục cụ công tác điều tra.

Hồ sơ điều tra - Đề nghị truy tố đối tượng gây ra 15 vụ cướp tài sản và hiếp dâm

Con đường băng qua rừng cao su, nơi vắng người qua lại là địa điểm cho nhiều tên cướp hoạt động (ảnh minh hoạ).

Đơn trình báo của một số nạn nhân cho biết, tên cướp này rất hung hãn, sau khi lấy hết tài sản của nạn nhân, đối tượng còn uy hiếp để sàm sỡ, hiếp dâm… Nhiều người đã không dám phản kháng bị sợ bị đánh và bị sát hại. Tính đến thời điểm hơn 1 tháng sau Tết, Công an huyện Dầu Tiếng đã nhận được trình báo của 4 nạn nhân liên quan đến cướp tài sản và hiếp dâm. Hành vi này đã khiến nhiều người dân kinh hoàng và không dám đi ra đường vào buổi tối vì lo sợ.

Xác định đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp, hiếp trên địa bàn là kẻ nguy hiểm và ranh ma, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Dầu Tiếng đã lập chuyên án, phân bổ hàng chục cán bộ chiến sĩ trinh sát đổ ra nhiều tuyến đường, khoanh vùng đối tượng tình nghi.

Theo trình bày từ các nạn nhân, đối tượng khoảng 30 tuổi, thân hình tròn và đầu đinh, lông mày rậm… từ những nhận dạng trên, các trinh sát công an đã âm thầm điều tra, sàng lọc những đối tượng tình nghi trên địa bàn huyện Dầu Tiếng, nhất là những thành phần bất hảo, có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp.

Gây án xong lẩn trốn bất thành

Trong quá trình điều tra, lực lượng công an đã phát hiện nam thanh niên tên là Nguyễn Trọng Tấn (ngụ huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) là đối tượng nghi vấn, có nhiều biểu hiện bất thường. Tập trung điều tra, các trinh sát ghi nhận Tấn có nhận dạng ban đầu giống với những lời khai của các nạn nhân.

Công an còn nhận được thông tin rằng Tấn là đối tượng đang bị tình nghi liên quan đến hàng loạt vụ cướp và hiếp dâm trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Chính vì vậy, vòng vây của công an dần siết chặt. Ngay sau đó, cơ quan công an mời đối tượng này về trụ sở làm việc. Tuy nhiên, Tấn "đánh hơi" được hành vi của mình đang bị công an điều tra nên tìm cách thoát thân. Tuy nhiên khi đối tượng đang lẩn trốn tại khu vực xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương thì đã bị các trinh sát ập đến bắt giữ.

Qua đấu tranh khai thác, Tấn thừa nhận bản thân đã gây ra 4 vụ cướp trên địa bàn huyện Dầu Tiếng. Ngoài việc cướp tài sản, Tấn thấy các nạn nhân là nữ nên không chế, uy hiếp họ để thực hiện hành vi hiếp dâm. Sau khi thỏa mãn thú tính, hắn mới tha cho nạn nhân về.

Đối tượng này cũng khai nhận, trong 2 tháng từ sau tết Nguyên đán Canh Tý 2020, do không có việc làm, ăn chơi quá nhiều nên thiếu tiền tiêu xài, Tấn nghĩ đến việc sẽ đi cướp tài sản của người dân. Nam thanh niên đã chuẩn bị xe máy, dao và tìm đến những tuyến đương vắng người, nhắm vào các nạn nhân là nữ để cướp vì họ không dám phản kháng.

Hồ sơ điều tra - Đề nghị truy tố đối tượng gây ra 15 vụ cướp tài sản và hiếp dâm (Hình 2).

Tấn thời điểm bị bắt giữ đã thừa nhận mình gây ra 15 vụ cướp và 2 vụ hiếp dâm các nạn nhân.

Tại cơ quan điều tra, Tấn khai sáng 5/11/2019 đối tượng điều khiển xe máy mang theo bình xịt hơi cay đến lô cao su 64, 65 tại nông trường Cao su Long Tân, thuộc ấp Hố Đá, xã Long Tân, huyện Dầu Tiếng. Phát hiện chị P.N.U. (ngụ huyện Dầu Tiếng) điều khiển xe máy đi làm một mình, Tấn điều khiển xe máy áp sát rồi dùng bình hơi cay xịt vào mặt làm chị U. té ngã xuống đường. Tấn cướp hơn 1,4 triệu đồng và điện thoại.

Theo công an, sau khi thực hiện thành công vụ cướp, Tấn “ngựa quen đường cũ” nên còn lên kế hoạch và thực hiện các vụ cướp khác và thực hiện thêm hành vi hiếp dâm các nạn nhân.

Theo đó, vào tối 26/2/2020, Tấn điều khiển xe máy đến đường ĐH614 thuộc ấp Cống Quéo, xã Long Tân, huyện Dầu Tiếng. Thấy chị N.T.H. (ngụ huyện Dầu Tiếng) điều khiển xe máy di chuyển một mình nên anh ta áp sát và đạp mạnh vào xe của chị H. khiến nạn nhân té xuống đường. Tiếp đó, Tấn dùng dao khống chế và kéo nạn nhân vào lô cao su để cướp điện thoại di động, 700.000 đồng rồi cưỡng hiếp nạn nhân. Sau khi thực hiện xong hành vi hiếp dâm, Tấn thấy chị H. có đôi bông tai bằng vàng nên ra tay cướp luôn.

Ngoài ra, đối tượng Tấn còn thực hiện hành vi hiếp dâm 1 bé gái chưa đủ 16 tuổi, hiện trường thuộc khu vực khu phố Cây Sắn, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng.

Ngoài việc thừa nhận đã gây ra 4 vụ cướp trên địa bàn huyện Dầu Tiếng, Tấn khai nhận thực hiện tổng thêm 10 vụ cướp khác trên địa bàn tỉnh Bình Dương và địa bàn tỉnh Bình Phước.

Bắt “yêu râu xanh” hiếp dâm nhiều phụ nữ bán vé số

Thứ 5, 31/12/2020 | 09:25
Bình đã lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin muốn bán được vé số của nhiều phụ nữ làm nghề bán vé số, lừa họ đi về nhà lấy tiền rồi chở vào khu rẫy vắng hiếp dâm.

Bắt giữ đối tượng chuyên hiếp dâm, cướp tài sản phụ nữ bán vé số

Thứ 3, 29/12/2020 | 19:48
Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ đối tượng chuyên hiếp dâm, cướp tài sản phụ nữ bán vé số xảy ra trên địa bàn.

Bình Dương: Gã đàn ông gây ra 15 vụ cướp, hiếp dâm

Thứ 6, 25/12/2020 | 16:48
Đối tượng lợi dụng những phụ nữ những đi làm về đêm một mình rồi dùng vũ lực khống chế cướp tài sản, hiếp dâm nạn nhân.
Cùng tác giả

Nhiều hoạt động văn hoá diễn ra tại sự kiện “Tây Ninh–khúc hát tự hào"

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:21
UBND tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức các hoạt động bắn pháo hoá, trình diễn nghệ thuật 3D nhằm chào mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Bất động sản vùng ven Tp.HCM-Bài 1: Nơi vắng người, nơi dự án bỏ hoang

Thứ 3, 26/03/2024 | 10:37
Phát triển liên tục trong nhiều năm qua, nhu cầu nhà ở tại tỉnh Bình Dương rất cao. Tuy nhiên, vẫn có nhiều dự án bỏ hoang, không người ở gây lãng phí.

Thị trường căn hộ Tp.HCM rục rịch tăng giá theo Hà Nội

Thứ 5, 21/03/2024 | 21:00
Nhiều chủ đầu tư đã giảm giá bán và áp dụng nhiều chính sách tích cực trong thanh toán, nhằm giúp thị trường BĐS ấm lên, thu hút lượng khách hàng…

Đề xuất cho chủ nhà trọ hưởng vay vốn ưu đãi có khả thi?

Thứ 3, 19/03/2024 | 19:34
Nhu cầu ở trọ của người dân, công nhân là rất lớn. Trong khi, NOXH vẫn chưa đáp ứng được thực tế, Chủ tịch HoREA kiến nghị cho chủ trọ có thể vay ưu đãi.

Vietnam Airlines tăng chuyến ra Côn Đảo sau khi Bamboo ngừng bay

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:31
Sau khi Bamboo có thông báo dừng bay các chuyến ra Côn Đảo thì 2 hãng còn lại tăng tần suất bay để thu hút lượng khách hàng.
Cùng chuyên mục

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.
     
Nổi bật trong ngày

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.