Đêm hội tôn vinh thời trang hay lăng xê chân dài?

Đêm hội tôn vinh thời trang hay lăng xê chân dài?

Thứ 4, 22/05/2013 | 15:12
0
"Ông bầu" tổ chức chương trình này thậm chí còn cố "tỏ ra nguy hiểm" khi in thiệp mời theo kiểu chẳng giống ai… mẫu nude toàn tập.

> 'Đêm hội chân dài 7' sẽ bị xử phạt vì quảng cáo rượu

Thiệp mời kiểu… "xôi thịt"

Giới showbiz Việt chắc chẳng mấy lạ lẫm với tên tuổi của Vũ Khắc Tiệp, giám đốc công ty Venus. Chàng trai thuộc series đầu của thế hệ 8x này vốn nổi đình nổi đám khi đi đâu cũng có cả tá chân dài... "bám gót", được mệnh danh là "đại gia" sở hữu nhiều chân dài nhất Việt Nam. Vũ Khắc Tiệp cũng được biết đến là "chủ nhân" của "Đêm hội chân dài" duy nhất tại Việt Nam. Sau 6 năm chính thức trình diện, "ông bầu" trẻ tuổi này luôn tự tin khẳng định show diễn của anh đang vươn đến những tiêu chí quốc tế, thậm chí ngẩng cao đầu cho rằng show của mình là đẳng cấp nhất làng showbiz Việt hiện nay.

Sự kiện - Đêm hội tôn vinh thời trang hay lăng xê chân dài?

Thiệp mời "Đêm hội chân dài 7" in hình người mẫu bán nude

Những phát ngôn kiểu "ta là một, là riêng, là thứ nhất" đó hãy để cho độc giả công tâm phán xét. Dưới góc nhìn của một người "ngoại đạo" chỉ xin nhận xét về cách thức quảng bá chương trình được coi là ý tưởng có một không hai của Vũ Khắc Tiệp. "Đêm hội chân dài" là chương trình diễn thời trang có sự hội tụ của những người mẫu mới nổi của showbiz Việt, những "chân dài" theo đúng nghĩa. Nghe đâu, quảng cáo còn có sự xuất hiện của những "mỹ nam" hình thể "chuẩn không cần chỉnh" đến từ Đức, Hàn Quốc, Philippines và cả… Mông Cổ. Sân khấu cũng được đầu tư hoành tráng với sàn catwalk dài 40m cùng 2.000 chỗ ngồi cho khán giả. Nói như lời của "ông bầu", ban tổ chức không tiếc tiền để các người mẫu được tỏa sáng trong đêm hội.

Tuy hoành tráng như vậy nhưng không phải show diễn này không có lùm xùm. Còn nhớ, năm ngoái, "Đêm hội chân dài 6" bị "ném đá" không thương tiếc khi nhiều người cho rằng chương trình "đạo" ý tưởng của Victoria's Secret (show thời trang đồ lót nổi tiếng của Mỹ). Những hình ảnh hậu trường của các người mẫu trong "Đêm hội chân dài 6" khi được đăng tải trên mạng cũng bị cho là phản cảm, ngồn ngộn hình ảnh của bikini và hình thể.

Nhiều người nhận xét rằng, không phải ai "đeo cánh" cũng có giá trị như thiên thần, và đâu phải cứ diện bikini bay lượn trên sân khấu là thượng lưu. Năm nay, "ông trùm chân dài" tiếp tục "tỏ ra nguy hiểm" khi in thiệp mời theo kiểu… "xôi thịt" nhằm tạo tiếng vang ngay từ đầu. Việc in thiệp "sáng tạo" này đã tạo sóng trong dư luận, gây lên một cuộc tranh cãi dài dằng dặc, đến giờ vẫn chưa có hồi kết. Bên cạnh những ý kiến khen về ý tưởng táo bạo thì một số người cho rằng nó quá phản cảm.

Hình ảnh những người mẫu tạo dáng ở nhiều góc độ khác nhau, tạo các thế đứng khác nhau nhằm che phần nhạy cảm nhưng nó vẫn khiến người xem phải "nhức mắt phải, đau mắt trái". Họ cho rằng thiệp mời không có tính chất trang trọng cho một chương trình lớn. Thậm chí nhiều người còn liên tưởng đến một kịch bản "Đêm hội chân dài 7" toàn nude và… nude!?.

Một nghệ sĩ có tên và tuổi theo đúng nghĩa (xin được giấu tên) đã phải "nóng mặt" khi chúng tôi hỏi về hình thức in thiệp bán nude này. Vé mời cho đêm hội chân dài nhưng chụp ảnh bán thân không thấy chân đâu mà chỉ thấy khoe cơ thể vừa thô, vừa phô. Ảnh bán nude không những không nghệ thuật mà lại làm người ta liên tưởng đến... sexshow, thể hiện "chân dài... óc ngắn". Vị này đã phải chua chát thốt lên: "Một thế hệ người mẫu trẻ hiện nay chỉ chăm chăm nổi tiếng nhờ scandal, không trau dồi phát triển nghề nghiệp, ảnh hưởng tiêu cực đến cái nhìn của giới trẻ. Đọc báo mà cứ hết hở chỗ nọ, lại khoe chỗ kia; yêu anh nọ, lại lên xế sang với anh kia… nghe mà đau xót. Nghệ thuật vị nghệ thuật, nghệ thuật chỉ đẹp khi người trong nghề toàn tâm toàn ý phấn đấu vì nghệ thuật".

Những lời lẽ có phần "gai góc" của nghệ sĩ trên hẳn cũng là suy nghĩ của không ít người. Showbiz Việt tuần qua "điên đảo" vì liên tục đưa đến những thông tin "sốc thực sự". Nude để thiền nhằm đạt đến cảnh giới cao độ, tự phát hành Album đề cao cái "bản năng" phồn thực nhất của con người, và kế đến là phát thiệp mời in bán nude. Nghệ thuật sẽ đi về đâu? Cũng chẳng trách họ được, vì, sao có thể cấm họ từ bỏ suy nghĩ, tấm thiệp in hình nude là "tuyên ngôn" cho chương trình.

Sự kiện - Đêm hội tôn vinh thời trang hay lăng xê chân dài? (Hình 2).

"Hãy chờ đến Đêm hội chân dài sẽ biết"

Đêm hội thời trang hay... "show hàng"!?

Trước mọi lời thị phi, Vũ Khắc Tiệp vẫn tỏ ra khá bình thản. "Ông bầu" trần tình: "Tôi cũng thấy nhiều người có ý kiến về những hình ảnh nude trên thiệp mời. Việc chụp ảnh bán nude đã không còn quá lạ đối với người mẫu Việt Nam. Là người mẫu bạn cần đáp ứng những yêu cầu của nhà tổ chức".

"Ông bầu" cũng tuyên bố: "Đêm hội chân dài" là niềm kiêu hãnh, tự tin và hãnh diện không chỉ của riêng tôi mà còn có toàn ê-kíp, người mẫu, đạo diễn, âm thanh ánh sáng, dàn dựng. Tôi không muốn làm một show diễn mà khi xem xong người ta nhanh chóng quên đi, không có bất kỳ điểm nhấn nào để nhớ đến, và lần sau không ai còn muốn chờ đợi để được thưởng thức những show diễn kế tiếp".

Điều dư luận băn khoăn, "Đêm hội chân dài" có thực sự xứng tầm một sự kiện thời trang đình đám như lời "ông bầu" quảng cáo. Liệu một show diễn được ngợi ca là "đẳng cấp bậc nhất" có mang lại giá trị hữu ích nhằm tôn vinh thời trang hay chỉ để thổi phồng những thứ khác? Con người là đỉnh cao của cái đẹp. Vẻ đẹp của tạo hóa, tự bản chất của nó đã rất đáng trân trọng và đáng tự hào. Các cụ xưa đã nói: "Đẹp khoe ra, xấu xa đậy lại", mà đã là các cụ nói thì chẳng bao giờ sai, nhưng khổ nỗi khoe thế nào thì các cụ không nói rõ mà lại phụ thuộc vào ý thức của mỗi người. Đã là mẫu thì khó tránh khỏi phải "khoe", vì nghề của họ là nghề "khoe" vẻ đẹp hình thể.

Trở lại với "Đêm hội chân dài 6", một chuyên gia thời trang đã nhận xét, các bộ sưu tập được giới thiệu trong "Đêm hội chân dài" không mấy đa dạng. Không hề có bất kỳ sự mới mẻ, đột phá nào mang tính "đón đầu mùa tới" mà khán giả chỉ thấy một sự góp nhặt những thứ cũ rích được đăng trên báo. Một số mẫu còn tạo cảm giác như được sáng tạo kiểu "mì ăn liền" trình diễn cho có trên sân khấu, khoe thân là chính, trình diễn là phụ.

Năm nay cũng vậy, dù chương trình chưa diễn ra nhưng ngay từ đầu đã gây không ít scandal. Ngay thiệp mời đã in toàn hình nude, khó tránh được suy nghĩ đêm hội thời trang biến thành đêm hội... show hàng. Ranh giới giữa khoe hàng và thời trang mong manh hơn lúc nào hết. Dù được khua chiêng đánh trống inh ỏi nhưng những mục đích cao cả vì làng thời trang có được hướng tới hay chỉ là nơi cung ứng nhu cầu PR cho những cá nhân cần danh tiếng hơn là tôn vinh thời trang đích thực?.                    

Giải thích cho điều này, Vũ Khắc Tiệp khẳng định: "Tôi không muốn nói thêm, mọi người đều có quyền nói lên suy nghĩ của mình, tôi tôn trọng ý kiến của các bạn, nhưng tôi có lời khuyên thế này, hãy xem show của tôi rồi nhận xét cũng chưa muộn. Sau khi xem xong, bạn hãy nói lên ý kiến của mình, tôi sẽ phục hơn, nếu có sai sót, tôi sẵn sàng ghi nhận". Có lẽ, hãy để cho những khán giả công tâm nhận định.

Trước đó, sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP. HCM đã có buổi làm việc với ông Vũ Khắc Tiệp về hình ảnh trên thiệp. Phó giám đốc sở Võ Trọng Nam cho biết đã yêu cầu ban tổ chức chương trình dùng biện pháp chỉnh sửa những chi tiết phản cảm trên thiệp mời. Ngoài ra, Sở cũng nhắc nhở thêm rằng, họ phải chú ý đến nội dung của "Đêm hội chân dài 7" để tránh vi phạm thuần phong mỹ tục. "Bất cứ chương trình văn hóa nghệ thuật nào diễn ra tại TP. HCM, sở VHTT&DL đều giám sát chặt chẽ về nội dung. Sau nhắc nhở về thiệp mời, Sở sẽ giám sát nội dung chương trình. Nếu ban tổ chức cố ý vi phạm sẽ có biện pháp cụ thể tùy theo mức độ", ông Nam nhấn mạnh.

Thanh xuân

Thư mời nude táo bạo 'Đêm hội chân dài 7' bị chỉ trích

Thứ 4, 08/05/2013 | 16:13
Một số điểm nhạy cảm trên cơ thể người mẫu in trên tấm thiệp được làm mờ đi, nhưng vẫn bị cho là phản cảm.

Video: Ngọc Trinh nổi bật trong Đêm hội chân dài

Thứ 3, 21/05/2013 | 09:40
Nước da trắng cùng khuôn mặt ngây thơ, nổi tiếng, Ngọc Trinh lại tiếp tục chinh phục khán giả trong bộ đồ nội y gam màu đỏ quyến rũ trong "Đêm hội chân dài 7" diễn ra tối 20/5, tại TP HCM.