Điểm danh những thực phẩm

Điểm danh những thực phẩm "nổi bật" ngon đến mấy cũng không nên ăn

Thứ 3, 12/07/2022 | 06:02
0
Dưới đây là những loại thực phẩm "nổi bật" bạn nên hạn chế ăn nếu như không muốn "rước bệnh vào người".

Đồ cay

Việc ăn cay làm cho món ăn trở nên ngon miệng và kích thích vị giác của bạn. Bên cạnh những lợi ích của ăn cay, bạn vẫn có thể gặp một số tác hại nếu sử dụng gia vị này không đúng cách. Đồ ăn cay thường chứa nhiều ớt nên không hề tốt cho dạ dày nếu ăn thường xuyên. Ớt không chỉ có tác dụng kích thích vị giác rất mạnh mà còn có thể kích thích đến các cơ quan khác trong cơ thể. Vì thế bạn nên cân bằng lượng gia vị này trong khẩu phần ăn của mình để chúng không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Sức khỏe - Điểm danh những thực phẩm 'nổi bật' ngon đến mấy cũng không nên ăn

Uống nhiều nước ngọt không tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa.

Đồ nướng

Thịt nướng là món ăn khoái khẩu của nhiều người Việt. Thế nhưng theo các bác sĩ, đây cũng là món ăn tiềm ẩn nhiều nguy cơ độc hại cho sức khỏe, đặc biệt là nguy cơ gây ung thư.

Đặc biệt đồ nướng có ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe phái nữ. Vì món này được chế biến bằng cách đun nóng liên tục ở nhiệt độ cao. Trong quá trình này sẽ sản sinh ra nhiều chất độc hại, gây ảnh hưởng tới sức khỏe nếu ăn thường xuyên.

Bên cạnh đó, ăn nhiều đồ nướng còn ảnh hưởng đến quá trình tiết estrogen của nữ giới. Thêm nữa, trong quá trình nướng ở nhiệt độ cao còn sản sinh ra một số chất gây ung thư rất có hại cho cơ thể con người.

Rượu bia

Uống rượu bia là thói quen của rất nhiều người. Rượu bia có tác động rất lớn đến cơ thể con người. Đối với nam giới, rượu bia có thể gây hại cho gan, còn nữ giới thì ngoài hại gan, nó còn ảnh hưởng đến nội tiết tố trong cơ thể. Thậm chí, rượu bia còn là nguyên nhân phá vỡ sự cân bằng hormone, từ đó khiến kinh nguyệt của nữ giới không đều.

Kinh nguyệt không đều rất dễ dẫn đến tình trạng mãn kinh sớm. Điều này cũng làm quá trình bài tiết estrogen giảm sút, gây lão hóa sớm. Vì vậy, nếu không động tới rượu bia thường xuyên thì xin chúc mừng vì bạn vẫn có thể duy trì estrogen ổn định, không có nguy cơ già trước tuổi.

Nước ngọt

Lượng đường cao “chót vót” trong đồ uống có gas (thường là dưới sạng siro ngô nhiều fructose) sẽ làm tăng đường huyết của cơ thể. Theo thời gian, nó sẽ khiến cơ thể bạn kháng insulin và phát triển thành bệnh tiểu đường. Đặc biệt khi lượng đường quá lớn đi vào cơ thể khiến hàm lượng insulin trong cơ thể "tăng vọt" để kịp thời phản ứng với lượng đường lớn này. Đồng thời gan cũng nhanh chóng biến đường thành chất béo. Đây là lý do khi thường xuyên uống uống nước ngọt có gas sẽ khiến bạn bị tăng cân, béo phì.

Nếu chỉ uống một lon nước ngọt 300 ml thì đã đủ nhu cầu lượng đường đơn trong cả ngày. Lạm dụng nước ngọt là nguyên nhân mắc nhiều bệnh lý: tim mạch, huyết áp, đái tháo đường... và làm suy giảm chức năng tinh hoàn đối với nam giới.

Bỏng ngô quay bằng lò vi sóng

Món bỏng ngô quay lò vi sóng thơm lừng được nhiều người lựa chọn. Nhưng đây lại là một thói quen không tốt cho sức khỏe. Đúng, nhiều hãng đang quảng cáo sản phẩm của họ có ít chất béo và sodium, nhưng đó không phải là vấn đề chính. Nguy cơ thực sự nằm ở đường viền của túi đựng bỏng ngô. Bên trong chúng có chứa một chất hóa học là acid perfluoroctanic (PFOA), được cho là có mối liên hệ với bệnh ung thư, phổi và rối loạn tuyến giáp.

Sức khỏe - Điểm danh những thực phẩm 'nổi bật' ngon đến mấy cũng không nên ăn (Hình 2).

Rau củ muối chua

Những món ăn như rau củ muối chua thường rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày nên hầu như nhà nào cũng có. Bên cạnh những lợi ích, dưa muối cũng tiềm ẩn các nguy cơ đối với sức khỏe nếu sử dụng không đúng cách.

Cụ thể, trong dưa muối lại chứa rất nhiều chất độc hại. Những chất có hại này có thể gây tổn thương nhất định cho buồng trứng của phái nữ và làm đẩy nhanh quá trình lão hóa của buồng trứng. Do đó, việc ăn dưa muối lâu ngày cũng gián tiếp làm suy giảm lượng estrogen tiết ra.

Trúc Chi (t/h Vietnamnet, Sức khỏe & Đời sống, Tổ Quốc)

Đã điều chuyển công tác bác sĩ kê đơn thuốc kèm thực phẩm chức năng

Thứ 2, 04/07/2022 | 22:36
Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, bệnh viện đã xử lý bác sĩ vi phạm bằng hình thức cho điều chuyển công tác và đây là cơ sở để tiếp tục xử lý kỷ luật theo quy định.

Dinh dưỡng ngày nắng: Bổ sung những thực phẩm này để làn da luôn tươi trẻ

Thứ 3, 05/07/2022 | 06:00
Những thực phẩm bạn ăn hàng ngày thường có tác động không nhỏ đến làn da. Một chế độ ăn uống tốt kết hợp với việc chăm sóc da sẽ giúp bạn sở hữu làn da rạng rỡ.

Chuyên gia gợi ý thực phẩm "vàng" cho sĩ tử mùa thi

Thứ 2, 04/07/2022 | 15:27
Trước khi bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, điều quan trọng nhất đối với các sĩ tử là tinh thần thoải mái, và đảm bảo một bữa ăn với những món tốt cho sức khỏe.

Thực phẩm chức năng “dỏm”: Ai chịu trách nhiệm?

Thứ 2, 04/07/2022 | 07:00
Theo luật sư Tuấn, việc người dùng gặp phải biến chứng có thể do sử dụng TPCN không đúng cách gây ra, trong trường hợp này thì không thể khởi kiện bất kỳ ai.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Đột nhập phòng khám “chui” trong chung cư

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:03
Ngày 17/4, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM thông tin về việc phát hiện phòng khám trái phép trong căn hộ chung cư tại thành phố Thủ Đức.

Phát hiện 2 cơ sở thực hiện dịch vụ nam khoa trái phép

Thứ 4, 17/04/2024 | 20:48
Dù trong giấy phép 2 doanh nghiệp đăng ký chăm sóc da, nhưng thực tế là hoạt động điều trị nam khoa trái phép.

Một sự cho đi, nhiều cuộc đời ở lại

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:40
Thủ tướng Chính phủ vừa có thư khen gửi tới cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người.

Thu hồi toàn quốc lô sản phẩm Bath Gel –MM Professional

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:35
Lô sản phẩm Bath Gel-MM Professional (chai 35ml) bị thu hồi do mẫu thử không đạt tiêu chuẩn chất lượng về giới hạn vi sinh vật trong mỹ phẩm theo quy định.

Gần 100 người ở Lạng Sơn phải nhập viện tâm thần do lạm dụng rượu

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:25
Theo thống kê, chỉ trong 3 tháng đầu năm 2024, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn đã tiếp nhận điều trị khoảng 100 bệnh nhân mắc rối loạn tâm thần do lạm dụng rượu.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Thu hồi toàn quốc lô sản phẩm Bath Gel –MM Professional

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:35
Lô sản phẩm Bath Gel-MM Professional (chai 35ml) bị thu hồi do mẫu thử không đạt tiêu chuẩn chất lượng về giới hạn vi sinh vật trong mỹ phẩm theo quy định.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.