1. Tập đoàn VinGroup
- Để trở thành một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn nhất Châu Á với giá trị vốn hoá thị trường đạt gần 16 tỉ USD, Tập đoàn Vingroup đã luôn chú trọng đào tạo nguồn nhân lực bền vững, cùng với đó là thực hiện nhiều chính sách phúc lợi cho người lao động.
- Vingroup đặc biệt chú trọng đến công tác phát triển nguồn nhân lực thông qua việc triển khai hiệu quả chính sách đào tạo, nâng cao hiểu biết, trình độ nghiệp vụ cho CBNV.
Theo đó, năm 2019, CBNV Vingroup đã hoàn thành hơn 3,5 triệu giờ đào tạo, tăng 40% so với năm 2018. Chi phí phục vụ công tác đào tạo hàng năm trên 50 tỉ đồng.
2. Tập đoàn Công Nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel
- Viettel là một trong những tập đoàn lâu đời nhất tại Việt Nam. Vậy tại sao sau 32 năm Viettel càng ngày càng khẳng định chỗ đứng của mình tại dải đất hình chữ S mang tên “Việt Nam”. Đối với Viettel, giá trị cốt lõi cho sự bền vững này chính là: Thay đổi; Bổ sung và Hội nhập. Trong đó có một giá trị cốt lõi quan trọng nhất vẫn được giữ gìn và duy trì xuyên suốt trong quá khứ, hiện tại và cả tương lại là tầm nhìn “Sáng tạo vì con người”. Với tinh thần trên, hàng năm Viettel vẫn bỏ ra gần 30 tỷ đồng cho việc tìm kiếm và đào tạo nguồn nhân lực.
3. SamSung Electronics Việt Nam
- Sự xuất hiện hiếm hoi gương mặt nước ngoài ở Việt Nam là Công ty Samsung Electronics Việt Nam. Tại đây, con người luôn được xem là yếu tố quan trọng nhất. Chính vì vậy, Samsung Electronic Việt Nam luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho các chương trình đào tạo, phát triển nguồn nhân lực với mục tiêu mỗi nhân viên Samsung không chỉ giỏi về chuyên môn, mà còn có kiến thức văn hoá, xã hội rộng lớn.
- Đào tạo nhân viên luôn được coi là những vấn đề được ưu tiên quan trọng hàng năm tại Samsung. Samsung luôn dành ngân sách lớn gần 60 tỉ đồng/năm để tổ chức chương trình đào tạo nội bộ giúp nâng cao chất lượng nhân sự. Đây là một trong những doanh nghiệp đang góp phần giải quyết vấn đề thiếu hụt nhân lực lành nghề, có trình độ cao.
4. Tập đoàn Công nghiệp than - Khoáng sản Việt Nam Vinacomin
- Xác định chiến lược phát triển “Từ tài nguyên khoáng sản và nguồn nhân lực đi lên giàu mạnh”, những năm qua, cùng với sự lớn mạnh của Tập đoàn, quy mô nguồn nhân lực cũng không ngừng phát triển, bình quân tăng từ 4-6%/năm, trong đó, công tác chăm lo đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự phát triển bền vững của Tập đoàn luôn được coi là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Kinh phí cho công tác này ngày càng được chú trọng, trung bình mỗi năm thực hiện khoảng trên 63 tỉ đồng.
5. Công ty CP Đầu tư Thế giới di động
- Được hình thành từ năm 2004 cho đến nay. Thế giới di động là một trong những Công ty tiên phong trong việc áp dụng công nghệ 4.0 vào hoạt động kinh doanh. Phía sau sự thành công này là đội ngũ nhân viên hùng hậu, năng đội, sáng tạo và luôn hội nhập với thế giới. Cách mà Thế giới di động đào tạo nhân viên cũng rất năng động và xứng đáng được vinh danh. Hàng tháng, hàng quý, hàng năm Công ty sẵn sàng chi ngân sách khoảng trên 20 tỉ đồng cho việc thuê chuyên gia và tổ chức hội thảo đào tạo kỹ năng bán hàng cũng như kỹ năng mềm cho nhân viên.
6. Công ty CP Chăm sóc Sức Khoẻ Sen Vàng Hạ Long (Sen Vàng Massage & Spa)
- Đối với các Tập đoàn kinh tế lớn kể trên thì việc chi phí cho công tác đào tạo nguồn nhân lực nhiều là hết sức bình thường. Đứng thứ 6 trong danh sách này là một công ty hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp là điều hết sức bất ngờ với bạn đọc. Công ty CP Chăm sóc sức khỏe Sen Vàng Hạ Long là một doanh nghiệp trẻ, ngành nghề mới và Ban lãnh đạo Công ty luôn ý thức tốt về việc phát triển nguồn nhân lực của mình.
- SEN VÀNG MASAGE & SPA: Tọa lạc ngay tại trung tâm du lịch Bãi Cháy-Hạ Long, Quý khách hàng có thể dễ dàng đến thư giãn và trải nghiệm dịch vụ với toàn bộ 10 tầng dành riêng cho các dịch vụ Massage: Đầy đủ khu sục, xông hơi lớn nhất Vịnh Bắc bộ, với 200 giường massage cao cấp và nhiều trang thiết bị hiện đại, tối đa có thể đón tiếp 2.000 lượt khách mỗi ngày…
- Với phương châm “Sức khoẻ khách hàng là vàng” cùng với Phương pháp trị liệu độc đáo: “Truy vết điểm đau – Trị liệu trúng đích – Hiệu quả Kéo dài”. Sen Vàng Hạ Long luôn là điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài nước.
- Yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc tạo nên một Sen Vàng uy tín là Nhân viên tại trung tâm được phân loại theo bậc nghề, có trình độ, luôn luôn nhiệt tình, tái tạo kỹ thuật massage và spa uy tín, cẩn thận trong mỗi quy trình. Dịch vụ giúp khách hàng được hưởng nhiều dịch vụ tốt nhất và cảm nhận ảnh hưởng đến sức khỏe và vẻ đẹp của họ.
- Song hành với sự phát triển luôn có việc đầu tư vào công tác đào tạo nguồn nhân lực. Mặc dù còn khá trẻ trong ngành dịch vụ Masssage & Spa, nhưng với phương châm “Sức khỏe khách hàng là vàng”. Sen Vàng Hạ Long đã không ngại chi gần 2,7 tỉ đồng mỗi năm để đào tạo đội ngũ nhân viên trẻ, khỏe, năng động, có nghiệp vụ cao và kỹ năng ứng xử chuyên nghiệp và thân thiện với khách hàng.
Thu Hà