Diễn biến mới nhất vụ đại ca giang hồ khét tiếng Quân

Diễn biến mới nhất vụ đại ca giang hồ khét tiếng Quân "xa lộ" bị truy sát tử vong

Hoàng Văn Việt
Thứ 7, 09/11/2019 | 18:00
1
Vụ án mạng đã khiến người dân và dư luận hết sức bàng hoàng, khiếp sợ về hành vi bạo lực của các đối tượng. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo sát sao của ban Giám đốc Công an thành phố, phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM (PC02), Công an quận Thủ Đức và trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất, trong thời gian ngắn, các đối tượng gây án đã sa lưới.

Phá án nhanh, trấn an dư luận

Theo như những clip được chia sẻ trên mạng xã hội, vụ án diễn ra quá bạo lực. Các đối tượng gây án hết sức manh động, ra tay truy sát nạn nhân tới cùng và hành vi rất tàn nhẫn.

Vụ việc đã gây hoang mang cho người dân, nhất là những người dân sống tại khu vực xung quanh hiện trường vụ án.

Hồ sơ điều tra - Diễn biến mới nhất vụ đại ca giang hồ khét tiếng Quân 'xa lộ' bị truy sát tử vong

Quân "xa lộ" bị truy sát tới cùng.

Thời điểm khi cơ quan công an chưa công bố phá án, nhiều người đã rất lo lắng và bức xúc về hành vi tàn độc của các đối tượng giang hồ.

Anh T.K, một người dân sống tại phường Trường Thọ, quận Thủ Đức tỏ ra bức xúc nói: “Không biết nạn nhân là đại ca hay giang hồ gì, nhưng khi một nhóm 20 - 30 tên bao vây đuổi giết bằng được thì chúng coi mạng người như cỏ rác.

Người với người sống trong xã hội mà như vậy, bọn chúng quá lạnh lùng và tàn nhẫn. Tôi nghĩ luật pháp cần trừng trị nghiêm các đối tượng trên để xã hội yên ổn, người dân yên tâm”.

Theo đó, tối 4/11, Mai Văn Quân (tự Quân “xa lộ”, Quân “khùng”, SN 1965, ngụ Q.Thủ Đức) cùng nhóm 5 người bạn đến quán karaoke Nice VIP (số 28, đường Khổng Tử, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM) hát và nhậu.

Đến khoảng 23h15 cùng ngày, ông Quân ra về. Khi vừa lấy xe máy, ông Quân ngồi trên xe thì một nhóm đối tượng khoảng trên 20 người mang theo nhiều loại hung khí khác nhau lao đến vây chém.

Dù chống trả nhưng do chỉ có 1 mình đến ông Quân bị chém gục tại chỗ.

Sau đó người dân đưa ông Quân đi cấp cứu, nhưng do bị nhiều vết thương chí mạng, nên đến 3h sáng 5/11, ông Quân tử vong tại bệnh viện.

Chỉ ít phút sau khi nhận tin báo, Ban Giám đốc Công an thành phố, trực tiếp là Đại tá Đinh Thanh Nhàn, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT đã lập tức chỉ đạo Phòng CSHS phối hợp cùng Công an quận Thủ Đức tập trung điều tra, truy bắt các đối tượng.

Sau khi tiến hành các biện pháp nghiệp vụ điều tra, công an đã khoanh vùng được các đối tượng liên quan đến vụ việc, đồng thời tổ chức truy bắt trước khi chúng lẩn trốn ra nước ngoài.

Một lãnh đạo PC02 cho hay: “Cả nạn nhân và đối tượng trực tiếp gây án đều nằm trong hồ sơ quản lý, theo dõi của Công an Thủ Đức”.

Với kinh nghiệm điều tra sắc bén, trong 2 ngày 5 và 6/11, lực lượng công an đã kịp thời bắt giữ và mời làm việc 9 đối tượng liên quan, trong đó có Võ Thùy Linh (nữ Việt kiều Úc được xác định là đối tượng cầm đầu).

Linh có thẻ xanh (thẻ thường trú nhân) của chính phủ Austrialia, nếu cơ quan công an truy bắt chậm 1, 2 tiếng nữa, đối tượng này đã kịp đi đường bộ sang Campuchia và bay thẳng sang Úc lẩn trốn.

Hiện, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án hình sự vụ án và đang tạm giữ 6 đối tượng.

Gồm: Võ Thùy Linh, SN 1991, ngụ xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn; Ty Thành Đại, SN 1985, ngụ phường Linh Đông, quận Thủ Đức; Đặng Quốc Duy, SN 2003, ngụ phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức.

Bùi Quốc Duy, SN 2003, ngụ phường Trường Thọ, quận Thủ Đức; Nguyễn Tiến Minh Tài, SN 1982, ngụ phường Linh Tây, quận Thủ Đức và Nguyễn Anh Trung để điều tra, xử lý và tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại.

Hồ sơ điều tra - Diễn biến mới nhất vụ đại ca giang hồ khét tiếng Quân 'xa lộ' bị truy sát tử vong (Hình 2).

Thượng tá Nguyễn Đăng Nam (Trưởng phòng PC02 Công an TP.HCM) thông tin vụ án chiều 8/11

Chiều 8/11, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã trao khen thưởng cho các đơn vị tham gia phá án gồm PC02 Công an TP.HCM, Công an quận Thủ Đức và trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất.

Phát biểu tại lễ khen thưởng, ông Liêm nhấn mạnh: “Tôi có xem clip trên mạng nên thấy được tính chất vụ án rất nghiêm trọng, kinh hoàng. Đây là nhóm đối tượng hoạt động có tổ chức, có hung khí, chúng sẽ sẵn sàng chống trả nếu bị truy đuổi để trốn chạy.

Nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban giám đốc công an thành phố, việc nhận định hướng điều tra chính xác, nghiệp vụ sắc bén nên trong thời gian ngắn, đã bắt được nhiều đối tượng. Vụ án được khám phá nhanh góp phần trấn an dư luận. Công an thành phố đã kịp thời xử lý tốt, đáng khen ngợi”.

Đại ca khét tiếng một thời bỏ mạng

Mai Văn Quân được biết đến với biệt danh là Quân “Xa Lộ” hay Quân “Khùng”, một "đại ca" giang hồ có tiếng ở quận Thủ Đức và các tỉnh giáp ranh.

Quân “khùng” từng ra tù vào tội bởi Cố ý gây thương tích, ma túy…Sau khi ra trại, Quân sống tại một căn nhà phía trước cổng bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức (quận Thủ Đức).

Tại đây Quân làm nghề giữ xe, tuy nhiên “thế giới ngầm” còn biết đến Quân bởi những hoạt động cho vay nặng lãi, bảo kê, cờ bạc…

“Nói đến Quân “xa lộ” hay Quân “khùng” ở Thủ Đức này ai cũng biết, ông ta có hàng trăm đàn em và là thuộc lớp đại ca cộm cán”., một người dân cho biết.

Xuất phát từ việc Võ Thùy Linh, SN 1991, ngụ huyện Hóc Môn làm ăn, mua bán nhà đất với Nguyễn Anh Trung, SN 1984, ngụ quận 1.

Trong quá trình giao dịch, hai bên phát sinh mâu thuẫn do không minh bạch, sòng phẳng về tiền bạc. Trung cho rằng Linh nợ mình khoảng 40 tỷ đồng. Ngược lại Linh tố Trung nợ mình hơn 30 tỷ đồng. 

Sau khi tìm cách hạ nhục đối thủ bằng nhiều cách, Trung và Linh tìm đến giang hồ nhờ can thiệp.

Trung qua các mối quan hệ đã tìm đến nhờ vả Quân “xa lộ”. Còn Linh thì tổ chức đi nhậu rồi “đánh tiếng” với một giang hồ máu mặt khác là Sử.

Hồ sơ điều tra - Diễn biến mới nhất vụ đại ca giang hồ khét tiếng Quân 'xa lộ' bị truy sát tử vong (Hình 3).

Nữ Việt kiều Võ Thùy Linh.

Trước khi xảy ra sự việc một tuần, 2 nhóm trên đã gặp nhau, nhưng mâu thuẫn vẫn không được giải quyết.

Tối 4/11, Linh cùng Sử và 2 người khác đến một quán nhậu trên đường Khổng Tử, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức. Lúc này, Trung đi xe gắn máy ngang qua quán nhậu.

Thấy ô tô của Linh đậu trước quán, đoán người này đang ở trong nên Trung liền gọi cho Quân đến để giải quyết.

Khoảng 22h00 cùng ngày, Linh và nhóm người trên ra về, bât ngờ Quân “xa lộ” chặn, đập xe đồng thời đuổi theo và đe dọa Linh. Quân nhắn tin cho Linh nếu muốn gặp nói chuyện thì tới quán karaoke Nice VIP ở đường Khổng Tử, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức.

Sau đó, Linh cùng Sử huy động khoảng 20 đàn em mang hung khí tới điểm hẹn. Khi vừa đến cửa quán karaoke trên, nhóm của Linh phát hiện Quân, nên xông vào đuổi chém đối thủ gục tại chỗ rồi tẩu thoát.

Tiếp đó, Linh bố trí nhóm đàn em đi 4 xe ô tô xuống TP.Vũng Tàu để lẩn trốn. Linh gọi cho 1 người anh tên Võ Trường Giang để xuống đây tiếp tế tiền bạc, thuê nhà cho nhóm đối tượng trốn lâu dài.

Tuy nhiên, ngay sau đó Linh cùng nhóm đối tượng này đã bị công an bắt giữ.

Ai là kẻ chủ mưu đứng sau vụ truy sát giang hồ Quân "xa lộ"?

Thứ 7, 09/11/2019 | 06:20
Tham gia dàn xếp một vụ mâu thuẫn tiền bạc trong làm ăn, Quân "xa lộ" đã bị nữ Việt kiều cùng hàng chục giang hồ chém chết.

Trùm giang hồ Quân "xa lộ" vừa bị giang hồ chém tử vong là ai?

Thứ 6, 08/11/2019 | 11:55
Trong một lần Quân gây hấn với đám giang hồ, ông ta cầm lựu đạn gây nên vụ nổ ở trước cổng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật (quận Thủ Đức). Sau vụ này, Quân bị đi tù 17 năm và biệt danh Quân "khùng” có từ đó.

Hé lộ về những "sát thủ" trong nhóm truy sát, chém tử vong đại ca giang hồ máu mặt Quân "Xa lộ"

Thứ 6, 08/11/2019 | 09:59
Liên quan đến vụ đại ca giang hồ Quân "Xa lộ" bị chém chết, Cảnh sát tạm giữ hình sự ít nhất 5 người trong nhóm truy sát.
Cùng tác giả

Clip: Toàn cảnh đội SBC truy bắt đối tượng trộm xe SH như phim trên phố

Thứ 4, 06/10/2021 | 20:17
Lợi dụng trời mưa, tên trộm lẻn vào sân nhà lấy 1 xe máy SH rồi mất tăm. Tuy nhiên, hơn nửa ngày sau, đối tượng đã bị đội SBC cùng Công an bắt giữ trên đường phố.

Khởi tố 3 người trong một gia đình "làm loạn" tại điểm xét nghiệm Covid-19

Thứ 4, 06/10/2021 | 17:38
Một gia đình gồm vợ chồng và con gái "làm loạn" tại điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cộng đồng bị khởi tố hình sự theo quy định pháp luật.

Đã bắt được 2 phạm nhân trốn khỏi trại giam ở Bình Dương

Thứ 5, 16/09/2021 | 21:39
Hai phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam ở Bình Dương đã bị công an bắt giữ chỉ sau vài giờ đồng hồ vượt ngục.

Triệt phá đường dây ma túy hoạt động qua Zalo

Thứ 5, 16/09/2021 | 20:13
Chúng ngụy trang ma túy trong các chai dầu gội, vận chuyển bằng taxi công nghệ giao cho khách. Đường dây ma túy này được thành lập, hoạt động trên Zalo.

Hai phạm nhân vừa vượt ngục ở Bình Dương nguy hiểm thế nào?

Thứ 5, 16/09/2021 | 18:27
Hai phạm nhân trốn trại đang chịu tổng hình phạt 42 năm tù, với các tội danh Giết người, Trộm cắp tài sản, Cướp tài sản.
Cùng chuyên mục

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.
     
Nổi bật trong ngày

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.