Chủ tịch Intracom Group: Điện Biên sẽ tạo nên những vinh quang mới trong tương lai gần

Nguyễn Thị Hồng Nhung
Thứ 4, 17/04/2024 | 09:00
0
Sau sự thành công ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, Điện Biên là “miền đất hứa” tiếp theo mà Intracom Group hướng tới trong việc mở rộng hệ sinh thái của mình.

Trao đổi với Người Đưa Tin (NĐT), ông Nguyễn Thanh Việt (Shark Việt) – Chủ tịch Intracom Group cho biết sau thời gian dài nghiên cứu, dưới góc độ là một người kinh doanh, ông nhìn thấy nhiều tiềm năng phát triển tại mảnh đất lịch sử Điện Biên.

NĐT: Intracom Group đã từng có rất nhiều lần tiến hành khảo sát đầu tư tại tỉnh Điện Biên cũng như có các buổi gặp gỡ với lãnh đạo ở mảnh đất này. Với góc nhìn của một người làm kinh doanh, xin ông cho biết lý do gì khiến ông chọn Điện Biên để đầu tư các dự án? Cụ thể hơn, ông nhìn thấy tiềm năng phát triển như thế nào tại địa phương này ?

Ông Nguyễn Thanh Việt: Điện Biên không chỉ là vùng đất cách mạng gắn với Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” mà còn là tỉnh có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế, nhất là du lịch lịch sử, văn hóa, tâm linh.

Mỗi lần đến Điện Biên tôi đều rất xúc động, tự hào và trong lòng có sự thôi thúc cần phải làm gì đó trên mảnh đất này.

Là một người kinh doanh, tôi nhìn thấy tiềm năng tại Điện Biên là một tỉnh có địa hình cao, có cường độ gió lớn, số giờ nắng cao, sông suối nhiều và có độ chênh lệch lớn về dòng chảy, thuận lợi cho việc phát triển các dự án năng lượng sạch như thủy điện, điện gió, điện mặt trời, điện tích năng...

Ngoài ra, với khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng để phát triển trồng các loai cây giá trị cao như mắc-ca, cà phê, phát triển nông nghiệp công nghệ cao.... Đây đều là những lĩnh vực thế mạnh của Intracom Group.

Hồ sơ doanh nghiệp - Chủ tịch Intracom Group: Điện Biên sẽ tạo nên những vinh quang mới trong tương lai gần

Ông Nguyễn Thanh Việt (Shark Việt) – Chủ tịch Intracom Group làm việc với lãnh đạo tỉnh Điện Biên.

NĐT: Trên chặng đường tiếp theo, tỉnh Điện Biên đang hướng tới mục tiêu phát triển đột phá, nhanh và bền vững. Là doanh nghiệp sẽ thực hiện nhiều dự án trên địa bàn tỉnh, trực tiếp góp sức vào công cuộc phát triển của tỉnh, xin ông trao đổi một số định hướng phát triển của Intracom tại tỉnh Điện Biên trong thời gian tới?

Ông Nguyễn Thanh Việt: Intracom Group là doanh nghiệp đầu tư đa ngành tại Việt Nam, hoạt động trong các lĩnh vực như năng lượng tái tạo, nông nghiệp, môi trường, chăm sóc sức khỏe, bất động sản....

Trên cơ sở những lợi thế của địa phương, Intracom Group định hướng nghiên cứu đầu tư các dự án năng lượng sạch như thủy điện, điện tích năng, điện gió, du lịch và dược liệu, nông nghiệp công nghệ cao…

NĐT: Là một doanh nghiệp, khi đưa ra quyết định đầu tư vào bất cứ dự án nào hẳn vấn đề lợi nhuận kinh tế luôn được đặt lên hàng đầu. Nhưng là doanh nghiệp có truyền thống hoạt động luôn hướng tới xã hội, con người, Intracom Group dự định sẽ đem lại gì cho đời sống của người dân tỉnh Điện Biên khi quyết định đầu tư dự án tại địa phương này?

Ông Nguyễn Thanh Việt: Những dự án Intracom Group dự định triển khai trong thời gian tới ở Điện Biên sẽ tạo ra hàng nghìn công ăn việc làm ổn định và lâu dài cho nhân dân địa phương.

Đặc biệt, không chỉ xây dựng các công trình, mà đi cùng sẽ là phát triển hạ tầng, điện, đường, trường, trạm của khu vực xung quanh, góp phần phát triển kinh tế, mức sống của nhân dân địa phương.

Đi đến đâu đầu tư xây dựng các dự án chúng tôi cũng đều hướng tới mục tiêu này và thực tế đã thực hiện được ở những tỉnh thành khác nơi Intracom đầu tư.

Với việc nghiên cứu đầu tư các dự án năng này tại tỉnh Điện Biên, Intracom Group kì vọng sẽ tạo nhiều việc làm cho người lao động, đóng góp vào sự ổn định và phát triển của an ninh năng lượng quốc gia, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tỉnh Điện Biên.

NĐT: Dựa vào thực tiễn làm việc tại địa phương, ông có đánh giá như thế nào về các chính sách của Điện Biên đối với doanh nghiệp nói chung và Intracom Group nói riêng? Theo đó, ông có kiến nghị gì để Điện Biên trở thành địa phương thu hút đầu tư hiệu quả trong tương lai?

Ông Nguyễn Thanh Việt: Trong những năm qua các lãnh đạo và chính quyền tỉnh Điện Biên đã mời gọi và luôn quan tâm, hỗ trợ, đồng hành cùng các nhà đầu tư. Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư triển khai các dự án ở tỉnh nhà.

Đồng thời, môi trường đầu tư tại Điện Biên tỉnh ngày càng thu hút nhiều các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đối với Intracom Group cũng vậy.

Điện Biên đã từng ghi tên mình vào trang sử của đất nước như một chiến công lẫy lừng của thời đại và tôi tin Điện Biên sẽ chuyển mình, tạo nên những vĩnh quang mới và có bước tiến vượt bậc trong tương lai gần.

Để thu hút đầu tư về Điện Biên tôi nghĩ điều kiện tiên quyết là cần đẩy nhanh hơn nữa tốc độ phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, các tuyến giao thông kết nối các vùng động lực kinh tế của tỉnh.

NĐT: Xin chân thành cảm ơn ông!.

[E] Chiến thắng Điện Biên Phủ: Xung lực cho phong trào đấu tranh giành độc lập dân tộc trên thế giới

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:29
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn chí mạng vào chủ nghĩa thực dân, mở đầu quá trình sụp đổ của chủ nghĩa thực dân cũ.

Hội thảo khoa học quốc gia “Chiến thắng Điện Biên Phủ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”

Thứ 5, 11/04/2024 | 20:10
Sáng 11/4, tại TP. Điện Biên Phủ, Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công an, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và tỉnh Điện Biên, tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc gia với chủ đề: “Chiến thắng Điện Biên Phủ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Công ty Điện lực Điện Biên: Đảm bảo cung cấp điện An toàn ổn định nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Thứ 4, 10/04/2024 | 14:33
Công ty Điện lực Điện Biên tổ chức diễn tập phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN), an toàn và xử lý sự cố cấp Công ty năm 2024.

Gặp mặt chiến sĩ, TNXP, dân công tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Thứ 7, 06/04/2024 | 11:43
Tổ chức gặp mặt, tri ân gần 900 đại biểu là là chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Cùng tác giả

Yếu tố cản bước doanh nghiệp hướng đến “màu xanh” trong xây dựng

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:40
Sự thiếu hiểu biết, thiếu kinh nghiệm, giá thành vật liệu cao là những yếu tố khiến vật liệu xanh trong xây dựng vẫn chưa thực sự được sử dụng rộng rãi.

TGĐ VPBank: Nợ BĐS có khả năng xử lý cao nhất, tỉ lệ mất thật rất thấp

Thứ 2, 29/04/2024 | 13:00
Đánh giá về tiềm năng cho vay BĐS trong năm 2024, Tổng Giám đốc VPBank cho biết đây là nhóm ngành tiềm năng, mang lại nhiều lợi ích cho ngân hàng.

Ông Nguyễn Hồ Nam: Bamboo Capital đã chuẩn bị cho chuyển giao thế hệ

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:38
Theo ông Nguyễn Hồ Nam - nguyên Chủ tịch HĐQT BCG, việc ông từ nhiệm không phải rời đi mà sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trên một cương vị mới.

Chủ tịch Bamboo Capital xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:26
Ngay sau khi được bầu vào HĐQT Eximbank, ông Nguyễn Hồ Nam đã có đơn xin từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital với lý do tập trung công tác phụ trách...

Vinhomes báo lãi 904 tỷ đồng quý đầu năm 2024

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:54
Sau kỳ kinh doanh bùng nổ cuối năm 2023, trong quý đầu năm 2024, Vinhomes công bố kết quả kinh doanh với doanh thu và lợi nhuận giảm sâu so với cùng kỳ.
Cùng chuyên mục

[E] Chuyển đổi số - công cụ hỗ trợ đắc lực của bất động sản KCN

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Ông Bùi Quốc Khánh - Tổng Giám đốc TNTech nhận định, lựa chọn “xanh hóa” sẽ giúp doanh nghiệp đạt được cả hai mục tiêu phát triển bền vững và thu hút đầu tư.

Hoà Phát sắp phát hành 581 triệu cổ phiếu, nâng vốn điều lệ lên 64.000 tỷ

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:16
Hòa Phát vừa công bố phương án chi tiết phát hành 581,5 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu năm 2023.

Thua lỗ kéo dài, HAGL Agrico cắt giảm 75% chi phí lương nhân viên

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:05
Thua lỗ trong 12 quý liên tiếp khiến khoản lỗ luỹ kế của HAGL Agrico tính tới cuối quý I/2024 là 8.149 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu chỉ còn 2.487 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Sông Ba “khai tử” dự án thủy điện Krông H’Năng 2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:06
Sau 15 năm được cấp Giấy phép chứng nhận đầu tư, dự án này vẫn chưa thể thực hiện nên doanh nghiệp quyết định "khai tử".

Gửi 42.600 tỷ đồng ở ngân hàng, PV Gas mang về 436 tỷ đồng tiền lãi

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:39
Hơn 46% tài sản của PV Gas nằm ở khoản tiền, tiền gửi ngân hàng có kỳ hạn với 42.613 tỷ đồng. Đây cũng là quý ghi nhận lượng tiền nắm giữ cao kỷ lục của DN.
     
Nổi bật trong ngày

[E] Chuyển đổi số - công cụ hỗ trợ đắc lực của bất động sản KCN

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Ông Bùi Quốc Khánh - Tổng Giám đốc TNTech nhận định, lựa chọn “xanh hóa” sẽ giúp doanh nghiệp đạt được cả hai mục tiêu phát triển bền vững và thu hút đầu tư.

Giá vàng 29/4: Vàng SJC vẫn neo cao trên 85 triệu đồng/lượng

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:26
Sáng nay (29/4), giá vàng miếng SJC vẫn duy trì mức cao trên 85 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn trên 76 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 30/4: Biến động khó lường

Thứ 3, 30/04/2024 | 09:48
Giá vàng hôm nay biến động khó lường khi thị trường tập trung vào cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu vào ngày 30/4.

Hoà Phát sắp phát hành 581 triệu cổ phiếu, nâng vốn điều lệ lên 64.000 tỷ

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:16
Hòa Phát vừa công bố phương án chi tiết phát hành 581,5 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu năm 2023.

Lai Châu phấn đấu đến năm 2030 diện tích trồng sâm đạt 3.000 ha

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:45
Lai Châu đề ra mục tiêu phát triển sâm Lai Châu thành sản phẩm chủ lực của tỉnh, phấn đấu đến năm 2030 diện tích trồng sâm Lai Châu trên địa bàn đạt khoảng 3.000 ha.