Điều tra hành vi lừa đảo của một Thanh tra sở Du lịch Quảng Ninh

Điều tra hành vi lừa đảo của một Thanh tra sở Du lịch Quảng Ninh

Thứ 5, 31/08/2017 | 06:30
0
Nhận tiền và hứa hẹn sẽ làm được thẻ hướng dẫn viên du lịch cho nhiều người, tuy nhiên một thanh tra sở Du lịch Quảng Ninh đang bị công an điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Như báo Người Đưa Tin đã có bài viết “Quảng Ninh: Cán bộ Thanh tra sở Du lịch bị 'tố' chiếm đoạt tiền”. Theo đó, chị H. (trú tại tỉnh Quảng Ninh) có nhu cầu làm thẻ hướng dẫn viên du lịch để đủ điều kiện hoạt động theo quy định. Thông qua một người bạn, chị H. biết ông K. làm cán bộ Thanh tra sở Du lịch có thể làm thẻ.

Sau nhiều lần trao đổi, ông K. gợi ý để làm một thẻ hướng dẫn viên hết 30 triệu đồng. Do có đồng nghiệp cũng muốn làm thẻ cùng nên chị H. đã đưa cho ông K. tổng số tiền là 60 triệu đồng.

Pháp luật - Điều tra hành vi lừa đảo của một Thanh tra sở Du lịch Quảng Ninh

Công an đã vào cuộc xác minh, điều tra vụ việc.

Sau khi giao tiền cho ông K., đợi mãi không thấy nhận được thẻ, chị H. nhiều lần gọi điện, nhắn tin cho ông K. để giục nhưng ông K. vẫn khất lần.

Đến đầu tháng 7/2017, chị H. nhiều lần gọi điện cho ông K. nhưng không liên lạc được nữa nên đã làm đơn tố cáo hành vi của ông K..

Ngay sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đã vào cuộc điều tra, xác minh.

Trong Công văn 312 ngày 21/8 của VKSND tỉnh Quảng Ninh do ông Lương Phúc Sơn, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh ký, phản hồi thông tin nêu rõ: Tố giác tin báo tội phạm nêu trên đã được VKSND TP.Hạ Long nắm được từ ngày 27/7, nhận thấy vụ việc có dấu hiệu của tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại Điều 139, BLHS.

Ngày 15/8 VKSND TP.Hạ Long đã ban hành yêu cầu tiếp nhận giải quyết đơn tố giác tội phạm nêu trên và chuyển đến cơ quan CSĐT Công an TP.Hạ Long (Quảng Ninh) để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Trong Công văn số 02/CV- VKS ngày 15/8 của VKSND TP.Hạ Long (Quảng Ninh) do ông Hoàng Trọng Đạt (Phó Viện trưởng VKSND TP.Hạ Long) ký, nêu rõ, VKS thực hiện chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố. 

Qua công tác nắm thông tin trên báo Người Đưa Tin đã biết đến vụ việc chị H. tố cáo ông K..

Xét thấy vụ việc có dấu hiệu của tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại Điều 139, BLHS, VKSND TP.Hạ Long chuyển nội dung vụ việc nêu trên (kèm theo tài liệu báo đăng) để cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Hạ Long tiếp nhận, giải quyết theo trình tự quy định của pháp luật và thông báo kết quả xác minh, giải quyết cho VKSND TP.Hạ Long biết theo quy định hiện hành.

Xuân Hòa

Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Dương: Điều tra vụ một người phụ nữ nghi bị sát hại trên đường

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:05
Trong lúc đi đường, người dân phát hiện người phụ nữ ngồi gục bất tỉnh. Lại kiểm tra, mọi người tá hoả nạn nhân đã tử vong, trên người có vết máu.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.