Doanh nhân phải hiểu và kiểm soát được cuộc chơi

Doanh nhân phải hiểu và kiểm soát được cuộc chơi

Thứ 6, 15/03/2019 | 18:54
0
Đó là thông điệp được đưa ra trong cuốn sách “Kỹ năng pháp lý dành cho doanh nhân” vừa được TS Luật sư Nguyễn An ra mắt với mục đích giúp các doanh nhân có thể tự nắm rõ những vấn đề pháp luật cơ bản trong doanh nghiệp.

Luật sư Nguyễn An chia sẻ, nhiều năm hành nghề luật sư và tư vấn cho khách hàng là doanh nghiệp, Luật sư Nguyễn An đã nhận thấy đa phần các doanh nhân người Việt vẫn chưa đánh giá cao vấn đề pháp lý, quá tự tin và chủ yếu đặt niền tin vào sự chủ quan của mình. Chính vì thế đôi khi những vấn đề rắc rối liên quan đến pháp lý xảy ra, lúc đó doanh nghiệp mới tìm đến đến luật sư để được tư vấn và giải quyết vấn đề tuy nhiên đây chính là cách làm “lợi bất cập hại”.

Giúp doanh nhân, doanh nghiệp có thể tự chuẩn bị cho mình những kiến thức cơ bản khi vận hành doanh nghiệp là ý tưởng để Luật sư Nguyễn An ấp ủ và thực hiện cuốn sách “Kỹ năng pháp lý doanh cho doanh nhân”.

Cần biết - Doanh nhân phải hiểu và kiểm soát được cuộc chơi

Kỹ năng pháp lý dành cho doanh nhân, cuốn sách rất cần cho hoạt động doanh nghiệp.

Đánh giá về tầm quan trọng của việc doanh nhân, doanh nghiệp cần phải có những kiến thức nhất định về pháp lý doanh nghiệp, Luật sư Nguyễn An cho rằng, chúng ta đang trong thời kỳ hội nhập, đòi hỏi sự hiểu biết nhất định về luật trong nước và quốc tế, phục vụ cho việc kinh doanh văn minh, hiệu quả và đúng pháp luật. Ngoài ra, giới doanh nhân Việt đang chủ yếu xuất phát từ doanh nghiệp vừa và nhỏ, theo truyền thống gia đình, kinh nghiệm cá nhân phát triển thành doanh nghiệp.

Vì vậy, việc nắm rõ luật sẽ giúp phát triển doanh nghiệp một cách hệ thống, bài bản.

“Cuốn sách này sẽ giúp cho doanh nhân có lượng kiến thức cơ bản về các luật liên quan đến doanh nghiệp mà tôi đã tóm tắt lại. Các doanh nhân sẽ được tiếp cận với những vấn đề nóng nhất, những câu hỏi thường gặp nhất mà các luật sư hay được hỏi. Có cuốn sách này, các doanh nhân sẽ hiểu các vấn đề cơ bản mà không cần nhất thiết phải gặp luật sư.

Với những kiến thức đó, họ sẽ nhận định, nắm bắt cơ bản về pháp luật để nói chuyện với đối tác và tránh được những rủi ro pháp lý có thể xảy ra, biết trước thời gian và chi phí mà mình phải bỏ ra nếu mình đầu tư doanh nghiệp theo đúng luật”, Luật sư Nguyễn An chia sẻ.

“Kỹ năng pháp lý dành cho doanh nhân” tóm tắt các vấn đề pháp lý trong doanh nghiệp (gồm 15 lĩnh vực) ngắn gọn, dễ hiểu để các doanh nhân khi cần đến vấn đề gì thì sẽ dễ dàng tìm hiểu. Bên cạnh đó là các tình huống và câu trả lời các vấn đề thường gặp trong quá trình hoạt động doanh nghiệp để các doanh nhân tìm hiểu, hỗ trợ giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp mình nhanh gọn, hiệu quả mà không mất thời gian và tiền bạc để đi hỏi luật sư các vấn đề cơ bản, không bị đối tác qua mặt, không bị nhân viên qua mặt.

Cuốn sách gần 500 trang được chia thành 16 phần với những vấn đề cơ bản như: Lựa chọn loại hình doanh nghiệp và cách vận hành; Nghĩa vụ các loại thuế khi hoạt động của doanh nghiệp; Trách nhiệm bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp; Luật lao động và hợp đồng và Hợp đồng lao động; Luật doanh nghiệp và hợp đồng kinh tế; Luật chất lượng sản phẩm hàng hóa; Các phương thức giải quyết tranh chấp kinh tế; Sở hữu trí tuệ; Pháp luật về Logistics; Luật quảng cáo; Luật đầu tư; Luật đấu thầu; Luật cạnh tranh; Luật phá sản; Luật chứng khoán; Kỹ năng lựa chọn luật sư.

PV

Thầy Hán Quang Dự ra mắt 2 cuốn sách về Kinh doanh online

Thứ 4, 09/01/2019 | 15:11
Ngày 18/8/2018 Thầy Hán Quang Dự ra mắt 2 cuốn sách: “Hành trình 30 ngày trở thành bậc thầy bán hàng qua điện thoại” và “Tuyệt chiêu Livestream bán hàng” tại Hà Nội.

Ra mắt bộ sách "Sổ tay Luật sư"

Thứ 6, 24/11/2017 | 17:29
Sáng ngày 24/11, tại Hà Nội, liên đoàn Luật sư Việt Nam đã tổ chức buổi giới thiệu 3 tập bộ sách "Sổ tay Luật sư".

Rà soát, hoàn thiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường

Thứ 6, 03/11/2017 | 06:30
Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện Nghị quyết của Quốc hội và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 6/8/2016 về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách về bảo vệ môi trường.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Emguarde - Giải pháp bảo vệ sức khỏe của mọi gia đình khỏi bức xạ điện từ

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:08
Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên sóng điện từ cũng đặt ra những lo ngại về tác động tiêu cực đến với sức khỏe của con người.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.