Độc chiêu hạ gục đối thủ chỉ 30 giây của võ sư Nguyễn Mạnh Hùng

Độc chiêu hạ gục đối thủ chỉ 30 giây của võ sư Nguyễn Mạnh Hùng

Mai Thị Thu Hằng

Mai Thị Thu Hằng

Thứ 5, 20/07/2017 08:59

“Chỉ sau 30 giây của trận đấu tôi bị đối thủ đánh một đòn vào thẳng tai trái khiến tôi choáng, nhưng cũng 30 giây tiếp theo tôi đã hạ gục đối thủ”, võ sư Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ.

Trò chuyện với chúng tôi, võ sư Nguyễn Mạnh Hùng (người sáng lập ra Trung tâm Đào tạo Võ thuật tài năng trẻ) cho biết, ông đam mê võ thuật từ nhỏ. Đến năm 12 tuổi, ông bước vào học “nghệ” tại môn phái Bình Định Gia. Là người say mê cũng như ham học nên võ sư Mạnh Hùng đã được sư phụ là Trần Hưng Quang quý mến truyền dạy nhiều các bài bản cổ, tinh hoa của môn phái.

Đời sống - Độc chiêu hạ gục đối thủ chỉ 30 giây của võ sư Nguyễn Mạnh Hùng

 Võ sư Nguyễn Mạnh Hùng (Ảnh: Thành Long).

Có một thời gian, võ sư Mạnh Hùng cũng khá tò mò với môn phái Vịnh Xuân Quyền nên đến xin giao lưu, học hỏi. Khi vào đến nơi võ sư Mạnh Hùng được crưởng môn phái đón tiếp. Nhưng chỉ đúng một chiêu Mạnh Hùng đã bị đánh gục. Dù vậy, đối với võ sư Mạnh Hùng đó lại là một bài học vô cùng ý nghĩa. Bởi mỗi lần đi giao lưu, thi đấu võ thuật là một lần võ sư Mạnh Hùng khẳng định được vị trí của mình, bản thân học hỏi thêm được nhiều tinh hoa võ thuật khác.

Trong suốt quá trình giảng dạy võ thuật của mình, võ sư Nguyễn Mạnh Hùng đã đào tạo được không ít “cao thủ”. Dù thế, ông luôn tâm niệm, võ cổ truyền là tinh hoa văn hóa dân tộc, chỉ có mở rộng ra thì mới bảo tồn được. Mỗi trận giao lưu võ sư Mạnh Hùng không đặt nặng vấn đề thắng thua, đòi hỏi đệ tử của mình đi giao lưu để có những trải nghiệm. Và võ sư Nguyễn Mạnh Hùng dặn đệ tử nhớ, khắc ghi tôn chỉ của Bình Định Gia là Võ đạo vị nhân sinh- Võ công khai trí tuệ.

Xem thêm:

Võ sư Flores và Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo liệu có xung trận tỉ thí?
Võ sư Vịnh Xuân lên tiếng khi cao thủ Tuấn ‘hạc’ sẵn sàng tái đấu

Mai Thu - Thành Long

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.