Đồng Nai: Lễ trao giải Liên hoan ảnh nghệ thuật miền Đông Nam bộ

Đồng Nai: Lễ trao giải Liên hoan ảnh nghệ thuật miền Đông Nam bộ

Nguyễn Anh Trọng
Chủ nhật, 20/08/2023 | 18:51
0
Sau Liên hoan ảnh nghệ thuật Đông Nam bộ, để lại 156 tác phẩm đẹp mang tính giá trị cao qua từng bức ảnh.

Ngày 19/8, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Đồng Nai tổ chức Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền Đông Nam bộ với chủ đề “Đất nước - Con người Miền Đông trên đường hội nhập và phát triển”.

Văn hoá - Đồng Nai: Lễ trao giải Liên hoan ảnh nghệ thuật miền Đông Nam bộ

Tham dự buổi lễ, ông Nguyễn Sơn Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, bên cạnh lợi thế về phát triển kinh tế, Đồng Nai và các tỉnh thành Đông Nam bộ còn có thế mạnh về du lịch bởi phong cảnh hữu tình, chính thiên nhiên hùng vĩ và cuộc sống sôi động của thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đã khơi gợi cho những nghệ sĩ nhiếp ảnh không ngừng sáng tạo để giới thiệu về con người miền Đông trên đường hội nhập và phát triển.

Văn hoá - Đồng Nai: Lễ trao giải Liên hoan ảnh nghệ thuật miền Đông Nam bộ (Hình 2).

Tại buổi lễ, ông Lê Nguyễn, Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam cho biết, liên hoan ảnh nghệ thuật  là dịp để đội ngũ nhiếp ảnh của khu vực Đông Nam bộ cùng ôn lại truyền thống tốt đẹp của ngành, cùng nhìn lại những thành tựu đã đạt được trong những năm qua. Thông qua liên hoan này, các tác phẩm và giải thưởng đã mang đến những ấn tượng sâu sắc về cuộc sống, vẻ đẹp thiên nhiên và con người khu vực Đông Nam bộ, nói lên tình cảm và ước vọng của con người Việt Nam trên đường phát triển và hội nhập quốc tế.

Văn hoá - Đồng Nai: Lễ trao giải Liên hoan ảnh nghệ thuật miền Đông Nam bộ (Hình 3).

Liên hoan ảnh là dịp để gặp gỡ những nghệ sĩ nhiếp ảnh tài năng và tâm huyết của các tỉnh miền Đông về đây hội tụ, cùng chia sẻ niềm vui trên hành trình khám phá những nét đẹp của các vùng miền đất nước, những nét đẹp trong lao động sản xuất. Đặc biệt, là vẻ đẹp về vùng đất, con người, văn hoá Đồng Nai và các tỉnh miền Đông Nam bộ. Tại buổi liên hoan ảnh quy tụ hàng trăm nghệ sĩ nhiếp ảnh đến từ 8 tỉnh như: Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Tây Ninh và Đồng Nai.

Văn hoá - Đồng Nai: Lễ trao giải Liên hoan ảnh nghệ thuật miền Đông Nam bộ (Hình 4).

Sau thời 4 tháng phát động, ban tổ chức nhận được gần 1.600 tác phẩm dự thi gồm 117 ảnh bộ và 1.469 ảnh đơn của 217 tác giả . Qua nhiều vòng chấm điểm, ban giám khảo đã chọn được 156 tác phẩm để chấm công khai, xếp giải. Trong đó, tác phẩm “Bà Rịa Vũng Tàu - Điểm đến của những siêu du thuyền quốc tế” đạt huy chương Vàng. Ngoài ra, còn trao 2 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng và 6 giải Khuyến khích cho các bức ảnh xuất sắc.

Văn hoá - Đồng Nai: Lễ trao giải Liên hoan ảnh nghệ thuật miền Đông Nam bộ (Hình 5).

Tác phẩm “Bà Rịa Vũng Tàu - Điểm đến của những siêu du thuyền quốc tế” đạt huy chương Vàng, thuộc về tác giả Đỗ Tuấn Hùng (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Văn hoá - Đồng Nai: Lễ trao giải Liên hoan ảnh nghệ thuật miền Đông Nam bộ (Hình 6).

2 Huy chương Bạc: Thi công đường cao tốc (bộ ảnh của tác giả Vũ Tiến Chương, tỉnh Đồng Nai) và Ánh mắt (tác giả Trần Nguyên Vũ, tỉnh Ninh Thuận).

4 Huy chương Đồng: Công việc cuối ngày (tác giả Đinh Lê Thái Huy, tỉnh Ninh Thuận); Nét Chăm (tác giả Nguyễn Bảo Sơn, tỉnh Ninh Thuận), Cò trắng săn mồi (tác giả Nguyễn Trần Vũ, tỉnh Bình Thuận); và Bình minh trên đỉnh núi Bà Đen (tác giả Tân Châu, tỉnh Tây Ninh).

Văn hoá - Đồng Nai: Lễ trao giải Liên hoan ảnh nghệ thuật miền Đông Nam bộ (Hình 7).

Nhiều tấm ảnh có tính đột phá, thể hiện sự trẻ trung, mới mẻ, mang phong cách hiện đại, được giới  chuyên môn đánh giá cao

- 06 giải Khuyến khích: Quá trình hạ thủy và vận chuyển chân đế giàn khoan dài nhất Việt Nam từng chế tạo xuất khẩu ra nước ngoài (bộ ảnh của tác giả Trần Ngọc Thịnh, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu); Đà Lạt mù sương (bộ ảnh của tác giả Phạm Quốc Thắng, tỉnh Lâm Đồng); Vàng trắng (bộ ảnh của tác giả Lò Văn  Hợp, tỉnh Đồng Nai); Yoga và cuộc sống (tác giả Nguyễn Chí Trung, tỉnh Đồng Nai); và Lễ nhập đạo Bà Ni (tác giả Nguyễn Văn Anh, tỉnh Bình Thuận).

Văn hoá - Đồng Nai: Lễ trao giải Liên hoan ảnh nghệ thuật miền Đông Nam bộ (Hình 8).

 Tác giả Đỗ Tuấn Hùng 3 năm liền đạt huy chuơng vàng tại liên hoan ảnh nghệ thuật miền Đông Nam Bộ.

Văn hoá - Đồng Nai: Lễ trao giải Liên hoan ảnh nghệ thuật miền Đông Nam bộ (Hình 9).

Tác giả Đỗ Tuấn Hùng chia sẻ: "Bộ môn ảnh nghệ thuật đã đem lại cho tôi niềm đam mê thật sự và đã được học hỏi từ các đồng nghiệp là những  người đi trước từ kỹ thuật, bố cục cho đến thời tiết, thời điểm sao cho ra những bức ảnh đẹp, ngoài nỗ lực từ bản thân còn cái duyên trong nghề cầm máy và may mắn trong các cuộc thi. Chính vì điều đó, mà 3 năm liền tôi mang về 3 huy chương Vàng, năm 2019 (tác phẩm Bứt Phá) tại tỉnh Tây ninh, 2021 do dịch Covid-19 nên không tổ chức, năm 2022 tổ chức tại tỉnh Bình Thuận và năm nay tại tỉnh Đồng Nai".

Văn hoá - Đồng Nai: Lễ trao giải Liên hoan ảnh nghệ thuật miền Đông Nam bộ (Hình 10).

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng tổ chức thêm cuộc thi ảnh Photo Marathon có chủ đề “Đồng Nai trên đường hội nhập và phát triển”. Dự buổi chấm ảnh cuộc thi PhotoMarathon, ngoài ban giám khảo còn thành viên ban tổ chức và đại diện các nhãn hàng tài trợ: Công ty Lê Bảo Minh Canon Việt Nam và Khánh Long camera. Ngoài ra, có sự theo dõi trực tiếp của gần 100 tác giả nhiếp ảnh.

Văn hoá - Đồng Nai: Lễ trao giải Liên hoan ảnh nghệ thuật miền Đông Nam bộ (Hình 11).

Cuộc thi có chủ đề “Đồng Nai trên đường hội nhập và phát triển” đã được bốc thăm và phát động trưa ngày 17/8. Trưởng ban Giám khảo là NSNA Đoàn Thi Thơ, E.VAPA/G, UV Hội đồng Nghệ thuật Hội NSNA Việt Nam; và 2 thành viên:  NSNA Nguyễn Hồng Nga, E.VAPA/G, UV Ban Chấp hành Hội NSNA Việt Nam và NSNA Nguyễn Thái Phiên, E.VAPA/G.

Văn hoá - Đồng Nai: Lễ trao giải Liên hoan ảnh nghệ thuật miền Đông Nam bộ (Hình 12).

Ban Giám khảo đã chấm giải trực tiếp trên máy tính, và kết quả các vòng chấm được cập nhật liên tục, mang đến không khí hào hứng, hồi hộp. Theo NSNA Nguyễn Văn Thương công bố tại buổi chấm ảnh, số lượng tác giả và tác phẩm dự thi đã phần nào phản ánh sự hấp dẫn của chủ đề cuộc thi. Bên cạnh đó, tác phẩm dự thi của năm nay rất đa dạng, phong phú, mang đến bố cục, màu sắc độc đáo và mới lạ, thể hiện rất sinh động vẻ đẹp con người và vùng đất Đông Nam bộ nói chung và Đồng Nai nói riêng. Kết quả chấm giải thi ảnh PhotoMarathon lần này có có gần 100 tác giả là nghệ sỹ nhiếp ảnh, nhiếp ảnh gia có 292 tác phẩm dự thi, bạn giám khảo đã chọn ra được 1 giải nhất 2 giả nhì”. Ngoài ra có 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

 

Văn hoá - Đồng Nai: Lễ trao giải Liên hoan ảnh nghệ thuật miền Đông Nam bộ (Hình 13).

Ngoài giải nhất với tác phẩm “Trên đường hội nhập”, 2 giải nhì Hoa Lục Bình ( tác giả Lê Hữu Thiết, tỉnh Đồng Nai) và Chăm sóc những thiên thần nhỏ (tác giả Lê Đức Anh, tỉnh Đồng Nai).

3 giải Ba: Mô hình tàu hũ ky sạch (tác giả Trần Văn Sơn, tỉnh Đồng Nai); Cảng Đồng Nai về đêm (tác giả Nguyễn Bảo Lê Duy, tỉnh Bình Dương); và Điểm đến (tác giả Đỗ Duy Thể, tỉnh Đồng Nai).

Văn hoá - Đồng Nai: Lễ trao giải Liên hoan ảnh nghệ thuật miền Đông Nam bộ (Hình 14).

 5 giải Khuyến khích: Trượt nước (tác giả Nguyễn Quốc Huy, tỉnh Bình Thuận); Chân dung người thợ (tác giả Nguyễn Hữu Dũng, tỉnh Đồng Nai); Chung tay làm đẹp cho đất nước (tác giả Nguyễn Văn Hòa, tỉnh Đồng Nai); Cảm xúc (tác giả Dương Quang Tín, tỉnh Lâm Đồng); và Nguồn năng lượng (tác giả Nguyễn Cao Dũng, tỉnh Đồng Nai).

Văn hoá - Đồng Nai: Lễ trao giải Liên hoan ảnh nghệ thuật miền Đông Nam bộ (Hình 7).

Hội đồng giám khảo đánh giá, những bộ ảnh dự thi năm nay được các tác giả đầu tư, trong đó có nhiều tấm ảnh có tính đột phá, thể hiện sự trẻ trung, mới mẻ, mang phong cách hiện đại.

Văn hoá - Đồng Nai: Lễ trao giải Liên hoan ảnh nghệ thuật miền Đông Nam bộ (Hình 16).

Chúc mừng các tác giả đã giành huy chương và các giải thưởng tại Liên hoan Ảnh khu vực Đông Nam bộ lần thứ 30 năm 2023 và cuộc thi PhotoMarathon được tổ chức tại tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai: Thu giữ hàng tấn thực phẩm bẩn từ thịt heo và trâu, bò

Thứ 6, 18/08/2023 | 19:24
Công an Tp.Biên Hòa đã thu giữ hàng tấn thực phẩm bẩn chuẩn bị đưa ra thị trường.

Đồng Nai: Khai mạc liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền Đông Nam bộ

Thứ 5, 17/08/2023 | 22:30
Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền Đông Nam bộ lần này có 1.589 tác phẩm của 217 tác giả, 8 tỉnh thành phố trong khu vực tham gia.   
Cùng tác giả

Đồng Nai: Triển khai 30 ngày đêm giải phóng mặt bằng dự án trọng điểm

Thứ 6, 26/04/2024 | 22:49
Tỉnh Đồng Nai phấn đấu thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trong 30 ngày đêm, đối với 3 dự án trọng điểm của tỉnh.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Đồng Nai: Ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:39
Cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai trực 100% quân số, đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5 trên các tuyến đường trọng điểm.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Tạp chí Đời sống và Pháp luật nhận giải Ba Báo chí miền Đông Nam bộ

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Loạt bài 4 kỳ “Giấc mơ nhà ở xã hội và bài toán hiện thực hoá” do PV Tạp chí Đời sống và Pháp luật thực hiện đã được vinh danh tại giải Báo chí miền Đông Nam bộ.
Cùng chuyên mục

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Nam diễn viên đình đám: Sống chung với 3 “vợ hờ”, gây bất ngờ khi quyết định người thừa kế tài sản 3.100 tỷ

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:30
Nam diễn viên từng rất quen thuộc trên màn ảnh, nhưng lại cùng lúc có mối quan hệ với 3 phụ nữ kéo dài trong nhiều năm, gây ra những tranh cãi trong dư luận.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.
     
Nổi bật trong ngày

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Sẽ có nắng nóng kỷ lục?

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:56
Dự báo cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.

Bản tin 26/4: Lịch học bù của học sinh Hà Nội sau 5 ngày nghỉ liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 05:30
Lịch học bù của học sinh sau 5 ngày nghỉ liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5; Nuốt đồng xu của máy trò chơi, bé gái 3 tuổi phải nhập viện cấp cứu...