Đồng Nai: The Long Eyes

Đồng Nai: The Long Eyes "núp bóng" dự án để lừa dối khách hàng?

Đoàn Công Vũ
Thứ 6, 08/03/2024 | 10:00
0
UBND xã Sông Thao (huyện Trảng Bom) khẳng định, không có bất kỳ dự án nhà ở, dự án khu dân cư, dự án đất nền nào tên The Long Eyes trên địa bàn.

Bất động sản - Đồng Nai: The Long Eyes 'núp bóng' dự án để lừa dối khách hàng?

Thực hư dự án The Long Eyes

Mới đây, người dân phản ánh đến Người Đưa Tin về tình trạng đang rao bán các sản phẩm đất nền của dự án The Long Eyes trên địa bàn xã Sông Thao (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) nghi vấn có nhiều dấu hiệu mập mờ, quảng cáo sai sự thật.

Theo ông Đinh Văn Thắng (ngụ tại thành phố Biên Hoà) cho biết:“Tôi có tiết kiệm được một ít vốn, muốn đầu tư vào bất động sản để sinh lời. Tìm hiểu trên các trang thông tin điện tử, tôi thấy có dự án The Long Eyes tại xã Sông Thao, huyện Trảng Bom, do Công ty cổ phần bất động sản Asian Holding làm chủ đầu tư.

Sau đó, tôi liên hệ với người tên T.P giới thiệu đang là nhân viên mua bán bất động sản của dự án The Long Eyes đang bán đất nền. Tại đây, tôi được người này giới thiệu nhiều thông tin liên quan tới tiện ích, pháp lý của dự án.

Tiếp đó, tôi đã xuống trực tiếp tại dự án đất nền trên và bất ngờ khi nhìn thấy thực địa, khác nhiều so với phần giới thiệu hết sức hoành tráng của nhân viên tên T.P.

Thấy có nhiều điều bất thường, tôi liên tục hỏi nhân viên tên T.P về thông tin dự án này, thì nhận được câu trả lời không có dự án The Long Eyes. Tôi mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để có biện pháp xử lý, tránh nhiều người dân như tôi bị lừa vì dự án ảo này".

Theo thông tin tìm hiểu của PV, thời gian gần đây, trên các trang thông tin điện tử đang rao bán các sản phẩm đất nền của dự án tên The Long Eyes tại xã Sông Thao, thuộc Công ty cổ phần bất động sản Asian Holding, do Nguyễn Văn Hậu là người đại diện, có địa chỉ tại trụ sở tại Khu dân cư Trung Sơn (huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh) làm chủ đầu tư.

Bất động sản - Đồng Nai: The Long Eyes 'núp bóng' dự án để lừa dối khách hàng? (Hình 2).
Bản đồ dự án The Long Eyes tại xã Sông Thao (huyện Trảng Bom).

Theo các thông tin giới thiệu từ các trang thông tin điện tử, dự án The Long Eyes có 98 sản phẩm đất nền, có diện tích từ 80 – 120m2, giá bán dao động khoảng 960 triệu đồng cho một sản phẩm đất nền.

Dự án nằm tại mặt tiền đường Sông Thao – Bàu Hàm (huyện Trảng Bom), chiếm vị trí đắc địa sầm uất, nhộn nhịp. Sở hữu vị trí Mắt Rồng gắn liền hình tượng Cá Chép vượt Vũ Long Môn, cùng với thế đất Rồng cuộn Hổ ngồi, là nguồn cảm hứng tạo nên The Long Eyes.  Nơi quy tụ những giá trị tinh hoa nhất trong phong thủy, thu hút vượng khí mang đến thịnh vượng cho chủ nhân.

Dự án được phê duyệt quy hoạch với các cơ sở hạ tầng đạt chuẩn đường nội khu rộng rãi. Diện tích cây xanh, khuôn viên, vỉa hè rộng lớn… mang đến môi trường sống thoải mái, dễ chịu cho cư dân tương lai.

Trong vai là người có nhu cầu mua đất đầu tư đất nền, PV liên hệ SĐT 09x6.755.xxx  là nhân viên bất động sản đang bán dự án The Long Eyes. Tại đây, PV được một người này giới thiệu về các sản phẩm đất nền và các thủ tục liên quan đến  pháp lý, cơ sở hạ tầng và các tiện ích khác của dự án trên.

Bất động sản - Đồng Nai: The Long Eyes 'núp bóng' dự án để lừa dối khách hàng? (Hình 3).
Nhân viên bất động sản tư vấn cho khách hàng về dự án The Long Eyes.

Nhân viên này còn cam kết sinh lời cho chủ đầu tư 100%, người này còn cho biết thêm, bên em bán gần hết sản phẩm đất nền này chỉ còn lại vài lô cuối, nên nếu anh (PV) mua sẽ được ưu tiên giảm giá.

Để xác minh những thông tin trên, PV đã có mặt tại xã Sông Thao (huyện Trảng Bom) và tìm đến nơi được cho là đang rao bán đất nền tại dự án The Long Eyes.

Tại đây, PV ghi nhận tại vị trí được cho là dự án The Long Eyes, quan sát xung quanh không có bất cứ thông tin nào về tên dự án. Trong khu đất này, chỉ có một con đường được đổ nhựa rộng khoảng 5m và dài tầm 200m dẫn vào bên trong.

Dọc theo hai bên đường, là các cột làm mốc giới đã được phân lô, mỗi lô có diện tích trên 80m2. Cống thoát nước được che đậy sơ sài bằng các mảnh gỗ, một số khu vực vỉa hè đã xuống cấp, hư hại.

Bất động sản - Đồng Nai: The Long Eyes 'núp bóng' dự án để lừa dối khách hàng? (Hình 4).
Bất động sản - Đồng Nai: The Long Eyes 'núp bóng' dự án để lừa dối khách hàng? (Hình 5).
Cơ sở hạ tầng xuống cấp bên trong dự án The Long Eyes tại xã Sông Thao (huyện Trảng Bom).

Vén màn sự thật

Để có thông tin khách quan, PV Người Đưa Tin đã liên hệ và đặt lịch làm việc với UBND xã Sông Thao để xác minh về dự án trên.

Ngày 29/1, UBND xã Sông Thao có Công văn số 12/UBND–ĐC về việc cung cấp thông tin dự án The Long Eyes.

Theo đó, qua rà soát và đối chiếu thực địa thông tin do PV phản ánh, tại khu vực được quảng cáo là dự án The Long Eyes do Công ty cổ phần bất động sản Asian Holding, trụ sở tại Khu dân cư Trung Sơn (huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh) làm chủ đầu tư.

Nơi đây thực chất là đất của các cá nhân nhận chuyển nhượng. Sau đó, lập thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở để làm nhà ở và chuyển nhượng, tặng cho quyền sử dụng đất. Hoàn toàn không có dự án nào tên The Long Eyes như các trang thông tin điện tử, nhân viên bất động sản giới thiệu.

Bất động sản - Đồng Nai: The Long Eyes 'núp bóng' dự án để lừa dối khách hàng? (Hình 6).
Phía trước nơi được cho là dự án The Long Eyes tại xã Sông Thao.

Đối với các hạng mục đường giao thông, ngày 28/06/2013, Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai đã ký duyệt tại thửa đất số 138, tờ bản đồ số 45 xã Sông Thao, là đất giao thông công cộng do UBND xã quản lý.

Đến ngày 3/3/2023, các hộ dân có đất tại khu vực này có gửi đơn đến UBND xã Sông Thao, với nội dung xin tự bỏ kinh phí làm đường bê tông nhựa nóng theo đúng diện tích đường hiện hữu và các hộ dân đồng ý hiến thêm 1m chiều sâu đất để làm vỉa hè.

Bất động sản - Đồng Nai: The Long Eyes 'núp bóng' dự án để lừa dối khách hàng? (Hình 7).
Quảng cáo dự án The Long Eyes trên trang thông tin asianholding.com.vn của Công ty cổ phần bất động sản Asian Holding.

Tuy nhiên, chính quyền xã đang trong quá trình xem xét nội dung đơn của các hộ dân, để xin ý kiến chỉ đạo các cấp có thẩm quyền thì các hộ dân này đã tự ý làm đường, đổ nhựa khi chưa có sự đồng ý của cơ quan chức năng.

Hiện nay, con đường do các hộ dân tự ý tổ chức xây dựng vẫn chưa UBND xã Sông Thao tổ chức nghiệm thu và đưa vào quản lý, sử dụng tuyến đường trên.

Bất động sản - Đồng Nai: The Long Eyes 'núp bóng' dự án để lừa dối khách hàng? (Hình 8).
Đường do các hộ có đất bên trong nơi được cho là dự án The Long Eyes tự ý làm đường bê tông nhựa nóng khi chưa được cấp phép của cơ quan chức năng.

Thông qua nội dung phản ánh trên, đề nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc làm rõ, xử lý nghiêm liệu có hành vi lừa dối khách hàng bằng hình thức tạo ra dự án “ảo” thông tin sai sự thật của Công ty cổ Phần Asian Holding để bán cho khách hàng.

Cần có các biện pháp cụ thể để khách hàng được cảnh báo, cân nhắc kỹ lượng trước khi giao dịch, mua bán bất động sản đất nền trên dưới mọi hình thức, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Theo quy định khoản 1,2,3,4 Điều 8 Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014 quy định các hành vi bị cấm trong kinh doanh bất động sản, dự án The Long Eyes do Công ty cổ phần bất động sản Asian Holding có dấu hiệu thông tin sai sự thật về các sẩm phẩm đất nền tại xã Sông Thao, là hành vi vi phạm quy định về kinh doanh bất động sản.

Tùy theo tính chất, mức độ của hành vi lôi kéo khách hàng, lừa dối, đưa các thông tin sai lệch cho khách hàng thì chủ đầu tư có thể bị xử lý vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tùy thuộc vào hành vi cụ thể, nếu người vi phạm cung cấp không đầy đủ hoặc cung cấp không chính xác thông tin về bất động sản mà mình môi giới thì sẽ bị xử lý hành chính với mức phạt tiền lên đến 50.000.000 đồng theo quy định tại điểm B khoản 3 Điều 58 Nghị định 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ.

Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin.

Đồng Nai: Kết luận vụ chuối thối rễ, cháy lá không phải do phân bón

Thứ 5, 22/02/2024 | 16:30
Ngày 22/2, Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đồng Nai đã có kết luận, vụ hơn 10ha chuối chết do nấm và vi khuẩn gây bệnh.

Đồng Nai: Nhiều công trình hoạt động trái phép trên đất nông nghiệp

Thứ 4, 17/01/2024 | 14:00
Tại xã Long An, huyện Long Thành có nhiều công trình đang hoạt động trái phép trên đất nông nghiệp nhiều năm qua, vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Huyện Trảng Bom chỉ đạo kiểm tra, xử lý sau phản ánh của Người Đưa Tin

Chủ nhật, 31/12/2023 | 21:30
Bí thư Huyện ủy Trảng Bom chỉ đạo kiểm tra, xử lý trường hợp Phòng khám ĐKQT An Sinh xây dựng trên đất nông nghiệp, sau phản ánh của Người Đưa Tin.
Cùng tác giả

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Đồng Nai: Thí điểm mô hình "Một tổ hòa giải có ít nhất một Luật gia"

Chủ nhật, 21/04/2024 | 14:31
Hết năm 2024, mục tiêu 100% tổ hòa giải trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có ít nhất một Hội viên Hội Luật gia trong tổ hòa giải.

Đồng Nai: 101 doanh nghiệp đang nợ thuế hơn 626 tỷ đồng

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:15
Ngày 20/4, Cục Thuế tỉnh Đồng Nai vừa công khai thông tin danh sách doanh nghiệp nợ tiền thuế trên địa bàn.

Đồng Nai: Điều tra vụ thiếu nữ 16 tuổi bị sát hại trong phòng trọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:37
Sau tiếng la hét, người dân chạy đến thì tá hoả thấy nạn nhân nằm gục với nhiều vết thương.

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.
Cùng chuyên mục

Hà Nội: Cận cảnh dự án Thành An Tower vừa bị chỉ ra nhiều vi phạm

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:43
Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” tại dự án Thành An Tower số 21 Lê Văn Lương (Tp.Hà Nội).

Thị trường đất nền: Đã “tan băng” nhưng khó “sốt”

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:30
Các chuyên gia nhận định, giá bán đất nền trong thời gian tới sẽ "ấm" lên nhưng khả năng "sốt đất" sẽ không xảy ra.

Bộ Xây dựng vào cuộc vụ xây 22 biệt thự không phép ở tỉnh Lâm Đồng

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:07
Thanh tra Bộ Xây dựng yêu cầu, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cung cấp các thông tin liên quan vụ xây không phép 22 căn biệt thự tại xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm).

Đồng Nai: Hàng loạt cơ sở lưu trú du lịch xây dựng không phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:00
Nhiều Homestay, Glamping, khu nghỉ dưỡng tại tỉnh Đồng Nai có dấu hiệu xây dựng không phép trên đất nông nghiệp, bất chấp các quy định.

Phân khúc đang dẫn dắt thị trường bất động sản Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.
     
Nổi bật trong ngày

Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu kim ngạch 2 tỷ USD vào năm 2030

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:00
Bộ NN&PTNT đặt mục tiêu đến năm 2030, kim ngạch xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn đạt 1,8 - 2 tỷ USD.

Cửa Lò sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:29
Biển Cửa Lò được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất của cả nước. Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Cửa Lò đón khoảng 140.000–150.000 lượt du khách.

Giá vàng 27/4: Vàng miếng SJC vượt 85 triệu đồng/lượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:05
Sáng nay, giá vàng thế giới tăng nhẹ lên 2.338,4 USD/ounce, cao hơn hôm qua 7 USD. Trong nước, giá vàng miếng SJC đã vượt 85 triệu đồng/lượng.