Đồng Nai: Tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Đồng Nai: Tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Nguyễn Anh Trọng
Thứ 4, 16/08/2023 | 21:59
0
Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an tham dự ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tổ chức ở Đồng Nai.

 

Dân sinh - Đồng Nai: Tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an tại buổi lễ.

Ngày 16/8, tại xã Quang Trung, huyện Thống Nhất, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với chính quyền, địa phương tổ chức điểm Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc (ANTQ) năm 2023. Đồng Nai là 1 trong 5 tỉnh thành trong cả nước vinh dự được Bộ Công an chọn làm tổ chức điểm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2023.

Tham dự ngày hội về phía Bộ Công an có Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an. Về phía UBND tỉnh Đồng Nai có Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường; Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo; Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang; Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh.

Dân sinh - Đồng Nai: Tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (Hình 2).

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại ngày hội.

Dân sinh - Đồng Nai: Tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (Hình 3).

Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh.

Các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ. Xem phóng sự về công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn tỉnh năm 2023 và kết quả đợt ra quân phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với công tác dân vận tại xã Quang Trung, huyện Thống Nhất.

Dân sinh - Đồng Nai: Tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (Hình 4).

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ thăm hỏi các đại biểu tại buổi lễ.

Phát biểu chỉ đạo tại ngày hội, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và đồng chí Võ Tấn Đức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích mà Công an tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể và cán bộ, Nhân dân toàn tỉnh đã đạt được trong thời gian qua nói chung và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân xã Quang Trung nói riêng.

Dân sinh - Đồng Nai: Tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (Hình 5).

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ tặng quà động viên cho tập thể cán bộ Công an xã Quang Trung.

Đồng chí Võ Tấn Đức khẳng định, những năm qua, dưới sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của tỉnh đã có bước phát triển vững chắc, ý thức trách nhiệm, tinh thần cảnh giác trong cán bộ, công chức, viên chức và quần chúng nhân dân ngày càng được nâng cao, ngày càng có nhiều người dân tự giác tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, tham gia vận động người phạm tội lẩn trốn ra đầu thú, tự thú; tham gia quản lý, giáo dục, giúp đỡ các đối tượng có quá khứ lầm lỗi tại cộng đồng dân cư, đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị giúp cơ quan Công an khám phá nhiều vụ án nghiêm trọng; ngày càng có nhiều tấm gương quần chúng dũng cảm, không sợ hiểm nguy, sẵn sàng tấn công, trấn áp, truy bắt tội phạm, góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự, xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh, văn minh trong cộng đồng, tạo điều kiện để người dân, doanh nghiệp yên tâm tổ chức lao động, sản xuất, phát triển kinh tế.

Dân sinh - Đồng Nai: Tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (Hình 6).

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ chụp hình lưu niệm với cán bộ Công an xã Quang Trung

Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ cho rằng, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai những năm qua nói chung và huyện Thống Nhất nói riêng không ngừng phát triển lớn mạnh và đạt nhiều kết quả quan trọng; cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp của tỉnh đã quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả chỉ thị, nghị quyết của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, của Ban Chỉ đạo Trung ương về xây dựng, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, gắn với các phong trào thi đua, cuộc vận động khác của địa phương.

Nhiều nội dung phong trào được đổi mới, hình thức và cách làm sáng tạo, thiết thực, hiệu quả. Với sự hưởng ứng tích cực của Nhân dân, Đồng Nai luôn là một trong những địa phương đi đầu trong xây dựng nông thôn mới, thực hiện Đề án 06/CP, thu nhận hồ sơ, cấp CCCD… Đồng Nai là địa phương nổi bật trong xây dựng các mô hình giữ gìn ANTT (với 64 mô hình), phòng, chống tội phạm với nhiều cách làm hay, thu hút, tập hợp, tạo điều kiện cho mọi cán bộ, đảng viên và người dân tham gia.

Dân sinh - Đồng Nai: Tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (Hình 7).

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ đi thăm nơi làm việc tại Công an xã Quang Trung.

Thời gian tới, lãnh đạo Bộ Công an và lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đề nghị cấp ủy, chính quyền, các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng công an và toàn thể Nhân dân trên các địa bàn toàn tỉnh nói chung và cán bộ, nhân dân xã Quang Trung, huyện Thống Nhất tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và hướng dẫn của Bộ Công an, Ban Chỉ đạo Trung ương về công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ với phương châm “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ”, trọng tâm là: Kết luận số 44 của Ban Bí thư về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 09 của Ban Bí thư khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới; Quyết định số 521 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ.

Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền và tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với các phong trào thi đua khác, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân, góp phần bảo đảm ANTT nói chung và cũng chính là bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân xã Quang Trung nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung. Thường xuyên quan tâm xây dựng, củng cố hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh toàn diện. Các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, tổ chức đoàn thể và cán bộ, đảng viên phải thấm nhuần quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Cách mạng là sự nghiệp của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân”, nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, trong đó lực lượng Công an là nòng cốt.

Không ngừng đổi mới về nội dung, hình thức, biện pháp theo hướng thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế, bám sát nhiệm vụ chính trị và yêu cầu bảo đảm ANTT cụ thể tại mỗi đơn vị, địa phương. Chú trọng quan hệ phối hợp giữa lực lượng CAND với Quân đội nhân dân, MTTQ Việt Nam và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội trong xây dựng Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; nâng cao chất lượng hoạt động Ban chỉ đạo 138 từ cấp thành phố đến cơ sở.

Dân sinh - Đồng Nai: Tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (Hình 8).

 Ban chỉ đạo tặng quà cho 15 điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Tại ngày hội, Ban Chỉ đạo Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ Trung ương đã trao tặng quà cho cán bộ và nhân dân xã Quang Trung, huyện Thống Nhất, lãnh đạo Đảng ủy Công an Trung ương tặng quà cho 10 người có uy tín trong tôn giáo. Ban tổ chức trao tặng học bổng cho 15 học sinh nghèo vượt khó, học giỏi; tặng quà cho 15 điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tặng hoa, trao kinh phí hỗ trợ mô hình “Giáo xứ, giáo họ bình an, trật tự” trị giá 20 triệu đồng; trao tặng 4 tấn gạo, trị giá 66 triệu đồng cho những gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn của huyện Thống Nhất; tặng quà cho 10 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn; tặng bình chữa cháy cho 10 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Dân sinh - Đồng Nai: Tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (Hình 9).

 Ban tổ chức trao tặng học bổng cho 15 học sinh nghèo vượt khó, học giỏi.

Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ nhằm biểu dương sức mạnh của toàn dân đối với sự nghiệp bảo vệ ANTQ, là dịp giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Đồng thời, đây là dịp để động viên, khen thưởng và tôn vinh các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở địa phương.

Dân sinh - Đồng Nai: Tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (Hình 10).

Chương trình văn nghệ tại buổi lễ.

Dịp này, Bộ Công an đã tặng bằng khen cho 3 tập thể; UBND tỉnh Đồng Nai tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 8 cá nhân; Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 11 tập thể 4 cá nhân; UBND huyện Thống Nhất tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 6 cá nhân; UBND xã Quang Trung tặng Giấy khen cho 2 tập thể, 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, đóng góp quan trọng vào thành quả của Ngày Hội toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai: Hạ nhiệt trong đăng kiểm xe cơ giới

Thứ 4, 16/08/2023 | 11:00
Tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở tỉnh Đồng Nai, không còn cảnh bốc số, xếp hàng chờ đợi.

Đồng Nai: Công an tỉnh ra quân trấn áp các loại tội phạm, giữ gìn ANTT

Thứ 2, 14/08/2023 | 18:00
Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức lễ ra quân thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự những tháng cuối năm 2023.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dự Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ tại Đắk Lắk

Chủ nhật, 13/08/2023 | 20:51
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cùng đoàn công tác của Trung ương đã về tham dự lễ kỷ niệm Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc tại tỉnh Đắk Lắk.
Cùng tác giả

Đồng Nai: Ám ảnh hiện trường vụ nổ lò hơi khiến 13 người thương vong

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:38
Vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại chỗ, 7 người bị thương nặng tại Công ty gỗ Bình Minh vào ngày 1/5, khiến những người trong cuộc vô cùng ám ảnh.

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Đồng Nai: Bé gái 2 tuổi tử vong thương tâm do đuối nước

Thứ 4, 01/05/2024 | 19:45
Bé gái 2 tuổi tử vong do đuối nước trong hồ bơi tại nhà ở xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Vụ nổ lò hơi làm 6 người chết tại Đồng Nai: Lời kể của nhân chứng

Thứ 4, 01/05/2024 | 19:07
Mặc dù đang trong kỳ nghỉ lễ nhưng công ty vẫn thông báo cho công nhân đi làm. Máy hơi bị nổ đã hư hỏng trước đó và mới được sửa lại.

Đồng Nai: Lãnh đạo tỉnh thăm hỏi các nạn nhân trong vụ nổ lò hơi

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:30
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức thăm hỏi các công nhân bị thương trong vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong và nhiều người bị thương.
Cùng chuyên mục

48 xe gặp sự cố hư hỏng sau 6 ngày thông xe cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:06
Theo đơn vị quản lý tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, sau thông xe đã có 48 xe gặp sự cố hư hỏng, trong đó 26 xe được cứu hộ để đảm bảo giao thông.

Cà Mau, Bạc Liêu: Doanh thu từ du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 chỉ tăng nhẹ

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Tổng thu du lịch của tỉnh Bạc Liêu trong dịp lễ đạt khoảng 76,5 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ. Cà Mau đạt 166,4 tỷ đồng, tăng 2% so cùng kỳ.

Huế sử dụng thiết bị bay không người lái để giám sát cháy rừng

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:35
Thừa Thiên-Huế đã trang bị hệ thống thiết bị bay không người lái nhằm giám sát cháy rừng, phục vụ công tác chỉ huy chữa cháy rừng và xác định thiệt hại sau cháy.

Hải Phòng: Nhiều đoạn kè biển ở Đồ Sơn hư hỏng, xuống cấp

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:08
Để bảo đảm an toàn cho người dân, du khách, cơ quan chức năng Tp.Hải Phòng cho lắp rào chắn tạm tại những đoạn kè biển ở Đồ Sơn bị sóng lớn đánh vỡ.

Bình Phước: Người dân vui mừng đón cơn “mưa vàng” đầu mùa

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:04
Một số huyện, thị, thành phố ở Bình Phước có mưa vào sáng nay, đã xua tan cái nóng bức trong mùa khô hạn, và tưới mát cho cây trồng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 1/5/2024: Nền nhiệt hạ liền 8 độ, mưa rất to

Thứ 4, 01/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (1/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đón không khí lạnh, miền Bắc thời tiết "lý tưởng" đến khi nào?

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:06
Đợt không khí lạnh tràn về khiến miền Bắc giảm nhiệt đột ngột từ 40 độ C xuống mức 25-27 độ C tạo nên sự chênh lệch 10 độ C - 15 độ C thấp hơn so với ngày hôm qua.

Xác định được một số người liên quan đến vụ cháy rừng ở Nghệ An

Thứ 4, 01/05/2024 | 17:01
Liên quan đến vụ cháy rừng ở Nghệ An, cơ quan chức năng đã mời 4 người nghi có liên quan để phục vụ điều tra làm rõ.

Huế không xảy ra tai nạn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:24
Công an Tp.Huế đã đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, không để xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5.

Hải Phòng: Nhiều đoạn kè biển ở Đồ Sơn hư hỏng, xuống cấp

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:08
Để bảo đảm an toàn cho người dân, du khách, cơ quan chức năng Tp.Hải Phòng cho lắp rào chắn tạm tại những đoạn kè biển ở Đồ Sơn bị sóng lớn đánh vỡ.