Được đánh giá 5 sao, thanh long Việt Nam “phủ sắc đỏ” tại Úc

Nguyễn Thu Huyền
Thứ 6, 24/09/2021 | 10:21
Không những đáp ứng các điều kiện nhập khẩu về an toàn sinh học hàng đầu thế giới, thanh long Việt Nam còn được người tiêu dùng Úc đánh giá xếp loại 5 sao.

“Rất yêu thích, tôi có thể mua được quanh năm hay không?”, “Sản phẩm có chất lượng tốt, giá trị cao” là 2 trong số nhiều bình luận đánh giá trên trang mua bán trực tuyến của hệ thống siêu thị lớn nhất Úc, Woolworths dành cho thanh long đông lạnh Việt Nam. Đáng tự hào toàn bộ nhận xét tại trang này đều đánh giá 5 sao.

Trong khi đó, tại hệ thống đại siêu thị Coles, thanh long tươi mang nhãn hiệu Rồng Đỏ đang được bán 4,9 đô la Úc/1 quả.

Thương vụ Việt Nam tại Úc (Bộ Công Thương) cho biết, khi được khách hàng đánh giá cao về chất lượng, thanh long tươi Việt Nam đang được bày bán quanh năm tại chuỗi siêu thị này. Có thể nói, sản phẩm được bán ở Coles hay Woolworths là một bảo chứng về giá trị và chất lượng.

Thaikee - một đại siêu thị Châu Á với vị trí đắc địa tại khu vực trung tâm du lịch của Sydney, Haymarket, thanh long Việt Nam tự hào phủ sắc đỏ cả một góc tại một nơi mặt bằng khá đắt đỏ phục vụ khách tiêu dùng và du lịch.

Còn tại hệ thống siêu thị MCQ bán sỉ và lẻ lớn nhất nhì ở bang Tây Úc, khi trả lời khảo sát của Thương vụ, đại diện siêu thị cho biết, “thanh long cứ đến, chúng tôi bán quanh năm”.

Giám đốc Công ty HoaAustralia cho hay, thanh long là mặt hàng chiến lược của công ty để thực hiện phân phối dọc các thành phố bờ biển nước Úc. Có những thời điểm, thanh long không có đủ để bán.

Tiêu dùng & Dư luận - Được đánh giá 5 sao, thanh long Việt Nam “phủ sắc đỏ” tại Úc

Thanh long Việt Nam phủ sắc đỏ, chiếm một góc lớn so với các quả khác tại siêu thị Thaikee, trung tâm Sydney (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Úc).

Úc cũng là quốc gia trồng được thanh long và năm nay là một năm cực kỳ thách thức đối với nhập khẩu nông sản tươi vào Úc do tàu đi lâu hơn, hay chậm trễ,...

Tuy nhiên nhờ nhiều nỗ lực chung, trong đó có các hoạt động quảng bá mạnh của Thương vụ năm 2020 và liên tục trong năm 2021 (năm 2021 đến hiện nay đã có 3 hoạt động tiếp thị thanh long tại Úc), kim ngạch xuất khẩu thanh long Việt Nam sang Úc tăng trưởng mạnh gần 85% so với 6 tháng cùng kỳ.

Hiện nay, mặc dù đang chờ thống kê mới nhất, nhưng với “sắc đỏ đang phủ nhiều siêu thị”, chắc chắn thanh long Việt Nam sẽ có một năm thành công lớn tại Úc.

“Thanh long Việt Nam đang khẳng định chất lượng, giá trị tại Úc, một cường quốc về nông nghiệp, có tiêu chuẩn an toàn sinh học thuộc hàng khắt khe nhất thế giới”, Thương vụ Việt Nam tại Úc khẳng định.

Trung Quốc tạm dừng nhập thanh long qua cầu phao tạm Đông Hưng

Thứ 5, 16/09/2021 | 20:17
Thời gian tạm dừng thông quan là 7 ngày do phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì bọc quả thanh long và thùng đựng thanh long nhập khẩu từ Việt Nam.

Tìm đường xuất khẩu cho thanh long

Thứ 4, 01/09/2021 | 12:10
Thị trường xuất khẩu chủ lực Trung Quốc siết chặt kiểm dịch với nhiều mặt hàng, trong đó có thanh long Việt Nam khiến hoạt động xuất khẩu của loại quả này gặp khó.
Cùng tác giả

Giá xăng tăng gần 1.000 đồng mỗi lít từ tối nay (30/1)

Thứ 2, 30/01/2023 | 18:33
Thay vì điều chỉnh vào 15h ngày 1/2 như dự kiến, Bộ Công Thương đã tiến hành điều chỉnh giá xăng dầu trong ngày hôm nay (30/1) theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Thiếu đơn hàng, sản xuất công nghiệp tháng đầu năm 2023 giảm mạnh

Chủ nhật, 29/01/2023 | 11:52
Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) tháng 1/2023 ước giảm 14,6% so với tháng trước và giảm 8% so với cùng kỳ năm trước.

Tháng đầu năm mới 2023, xuất siêu ước đạt 3,6 tỷ USD

Chủ nhật, 29/01/2023 | 11:52
Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong tháng 1/2023 ước đạt 46,56 tỷ USD. Cán cân nghiêng về xuất siêu với 3,6 tỷ USD.

Tết Nguyên đán "đẩy" CPI tháng 1/2023 tăng

Chủ nhật, 29/01/2023 | 11:50
Tết Nguyên đán Quý Mão rơi vào tháng 1/2023 nên nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, đẩy giá hàng hóa và dịch vụ tăng theo quy luật tiêu dùng vào dịp Tết.

Thêm 10.800 doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 1/2023

Chủ nhật, 29/01/2023 | 11:49
Trong tháng 1/2023, có gần 35.000 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, tăng 19,6 % so với cùng kỳ năm 2022.
Cùng chuyên mục

Vietnam Airlines phục vụ hơn 2,4 triệu lượt khách trong dịp Tết

Thứ 2, 30/01/2023 | 18:12
Sản lượng phục vụ vận tải trong giai đoạn cao điểm Tết cho thấy tín hiệu phục hồi và tăng trưởng ấn tượng của hàng không.

Ngành Du lịch Tp.HCM đạt doanh thu hơn 6.300 tỷ đồng dịp Tết Quý Mão

Thứ 7, 28/01/2023 | 21:00
Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ngành du lịch Tp.HCM đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Dịp Tết Quý Mão 2023, du lịch Bình Thuận ước đón 140.000 lượt khách

Thứ 7, 28/01/2023 | 07:00
Tết cổ truyền năm nay, du khách có xu hướng chọn các cơ sở lưu trú cao cấp, có biển để du xuân, đón Tết với hình thức du lịch theo nhóm bạn bè hay gia đình.

Hơn trăm nghìn lượt khách đến miền Tây dịp Tết Quý Mão 2023

Thứ 6, 27/01/2023 | 19:24
Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, các tỉnh thành tại miền Tây đã đón hàng trăm nghìn lượt khách đến tham quan, tăng cao so với cùng kỳ.

Khánh Hòa: Doanh thu du lịch đạt hơn 647 tỷ đồng dịp Tết Nguyên đán

Thứ 4, 25/01/2023 | 19:48
Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tổng lượng khách đến tỉnh Khánh Hòa tham quan, nghỉ dưỡng đạt 431.800 lượt. Tổng thu từ khách du lịch đạt 647,165 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Cà Mau: Tập trung mũi nhọn cho xuất khẩu tôm

Thứ 2, 30/01/2023 | 08:00
Lần thứ 3 liên tiếp, Cà Mau đạt kim ngạch xuất khẩu thủy sản trên 1 tỷ USD, trong đó con tôm là sản phẩm chủ lực.

Giá vàng 30/1: Giá vàng giảm mạnh sát ngày vía Thần Tài

Thứ 2, 30/01/2023 | 11:06
Sát ngày vía Thần Tài, giá vàng ở thị trường trong nước bất ngờ đồng loạt giảm mạnh.

Năm 2023, du lịch Ninh Bình đặt mục tiêu doanh thu đạt 4.365 tỷ đồng

Thứ 2, 30/01/2023 | 07:00
Năm 2022, ngành du lịch Ninh Bình gặt hái được nhiều thành công với lượng du khách đến tham quan đạt khoảng 3,7 triệu lượt, vượt xa mục tiêu đề ra là 2,5 triệu lượt.

Vietnam Airlines phục vụ hơn 2,4 triệu lượt khách trong dịp Tết

Thứ 2, 30/01/2023 | 18:12
Sản lượng phục vụ vận tải trong giai đoạn cao điểm Tết cho thấy tín hiệu phục hồi và tăng trưởng ấn tượng của hàng không.