Đường sắt đô thị của Hà Nội phục vụ gần 1,8 triệu lượt hành khách dịp Quốc khánh 2/9

Đường sắt đô thị của Hà Nội phục vụ gần 1,8 triệu lượt hành khách dịp Quốc khánh 2/9

Thứ 5, 04/09/2025 07:00

Trong dịp Quốc khánh 2/9 năm nay (từ ngày 21/8 đến hết ngày 2/9), Hà Nội Metro đã vận chuyển an toàn gần 1,8 triệu lượt hành khách trên 2 tuyến đường sắt đô thị số 2A (Cát Linh-Hà Đông) và 3.1 (Nhổn-Ga Hà Nội).

Ngày 3/9, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) cho biết, trong thời gian diễn ra các hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, từ ngày 21/8 đến hết ngày 2/9, Hà Nội Metro đã vận chuyển an toàn gần 1,8 triệu lượt hành khách trên 2 tuyến đường sắt đô thị số 2A Cát Linh - Hà Đông và 3.1 Nhổn - Ga Hà Nội.

Riêng 4 ngày từ 30/8 đến hết ngày 2/9, thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố tại Văn bản số 4761/UBND-ĐT, Công ty đã tổ chức phục vụ miễn phí cho hành khách và đã phục vụ gần 690 nghìn lượt hành khách.

Trong đó, tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông phục vụ trên 468.000 lượt hành khách. Tuyến đường sắt đô thị 3.1 Nhổn – Ga Hà Nội (đoạn trên cao Nhổn - Cầu Giấy) phục vụ trên 217.000 lượt hành khách.

Đặc biệt trong ngày 1/9, tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông đã thiết lập kỷ lục mới khi vận chuyển hơn 165.000 lượt hành khách chỉ trong một ngày là mức sản lượng hành khách cao nhất từ trước đến nay của tuyến này.

Đường sắt đô thị của Hà Nội phục vụ gần 1,8 triệu lượt hành khách dịp Quốc khánh 2/9- Ảnh 1.

Hành khách sử dụng dịch vụ của Hà Nội Metro được phát miễn phí nước, bánh mì, bánh ngọt các loại. Ảnh: báo Đại Biểu Nhân Dân.

Những con số này tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của đường sắt đô thị (ĐSĐT) trong việc giảm ùn tắc, bảo đảm giao thông thông suốt trong những ngày lễ lớn.

Để lan tỏa thông điệp "An toàn-Thuận tiện-Thân thiện môi trường", Hà Nội Metro đã phối hợp cùng các đơn vị đồng hành như Grab, VietABank, Coca-Cola, Bánh mì phố, Bảo Ngọc và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa phục vụ người dân.

Đặc biệt, trong 4 ngày từ 30/8 đến hết 2/9, Công ty cùng các đơn vị đồng hành đã tổ chức phát miễn phí gần 40.000 chai nước và hơn 2.000 suất bánh mì, bánh ngọt các loại đến tay hành khách tham gia các hoạt động trong chuỗi sự kiện A80.

M.H (t/h)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.