Đường sắt dừng chạy tàu do ảnh hưởng của bão Noru

Đường sắt dừng chạy tàu do ảnh hưởng của bão Noru

Thứ 2, 26/09/2022 | 19:42
0
Cục Đường sắt Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam,… yêu cầu các đơn vị chủ động phòng chống, ứng phó với cơn bão số 4 (bão Noru).

Tạm dừng đôi tàu SE5/SE6

Do ảnh hưởng của cơn bão số 4 (Noru), ngành đường sắt thông báo tạm dừng đôi tàu khách Thống Nhất SE5/SE6 trên tuyến Bắc - Nam để đảm bảo an toàn.

Cụ thể, ngày 27/9, sẽ tạm dừng chạy chuyến tàu SE5 xuất phát tại ga Hà Nội và tạm dừng chạy chuyến tàu SE6 xuất phát ga Sài Gòn.

Tàu SP1 Hà Nội đi Lào Cai ngày 30/9 cũng tạm dừng chạy. Hành khách đi tàu SP1 được điều chuyển sang tàu SP3 xuất phát đi Lào Cai cùng ngày. Hành khách có vé đi tàu trong ngày tàu dừng chạy liên hệ trực tiếp nhà ga để được trả vé không mất phí. Ngoài ra, đường sắt dừng chạy đôi tàu SE35/SE36 giữa Hà Nội - Vinh từ ngày 2/10/2022.

Để ứng phó với bão Noru, Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo Cục Đường sắt và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam yêu cầu các đơn vị chủ động tập trung vật tư, thiết bị và nhân lực ứng trực sẵn sàng khắc phục hậu quả do mưa, bão, lũ gây ra và đảm bảo giao thông thông suốt, phải đảm bảo an toàn cho người, thiết bị thi công, cho các hạng mục công trình. Trong đó, cần đặc biệt chú ý các công trình ở khu vực hay có lũ đột xuất.

Hàng không chằng néo, neo đậu tàu bay

Xã hội - Đường sắt dừng chạy tàu do ảnh hưởng của bão Noru

Cục Hàng không chỉ đạo khẩn ứng phó siêu bão Noru. Ảnh:ACV.

Để chủ động ứng phó với cơn bão số 4, đảm bảo an toàn hoạt động bay, người và tài sản tại các cảng hàng không, sân bay, hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến khai thác bay, Cục Hàng không Việt Nam vừa có công điện yêu cầu ứng trực 24/24 giờ; thực hiện nghiêm quy trình ứng phó bão, áp thấp nhiệt đới trong hoạt động hàng không dân dụng.

Theo đó, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam được yêu cầu chỉ đạo các cơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không tăng cường công tác đảm bảo chất lượng thông tin khí tượng, liên tục theo dõi tình hình thời tiết trong khu vực trách nhiệm, cập nhật các bản tin dự báo, cảnh báo; cung cấp đầy đủ kịp thời thông tin quan trắc, dự báo, cảnh báo tới người dùng.

Đồng thời, các cảng hàng không, hãng hàng không, cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão Noru để điều chỉnh kế hoạch bay tại một số địa phương có ảnh hưởng trực tiếp của bão và đảm bảo tuyệt đối hoạt động bay.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Cảng vụ hàng không giám sát công tác triển khai các nội dung ứng phó tại các cảng hàng không liên quan, bảo đảm liên lạc thông suốt trong mọi tình huống.

Các đơn vị cũng cần chủ động phòng chống, rà soát, thống kê các trang thiết bị chằng néo, neo đậu tàu bay tại cảng hàng không, đảm bảo công tác bay an toàn trong mọi tình huống và có biện pháp bảo vệ công trình nhà ga, kho hàng... nhằm hạn chế thiệt hại do bão gây ra.

Cùng đó, cập nhật đầy đủ thông tin khí tượng từ các cơ sở khí tượng hàng không liên quan, căn cứ tình hình thực tế để triển khai các hành động ứng phó cần thiết, giảm thiểu tác động đến khai thác, đảm bảo an toàn hoạt động bay, bảo vệ người và tài sản của đơn vị trước thiên tai.

Ngoài ra, các đơn vị cần triển khai phương án phòng chống mưa, bão, các biện pháp phòng chống ngập úng, khơi thông dòng chảy trong cảng hàng không, sân bay, bảo vệ cho các công trình, phương tiện, thiết bị tại cảng hàng không, hạn chế thiệt hại do mưa, bão gây ra đến mức thấp nhất và nhanh chóng ổn định mọi hoạt động hàng không phục vụ các nhu cầu của hành khách.

Hướng dẫn tàu thuyền tránh đi vào khu vực nguy hiểm

Cục Hàng hải Việt Nam yêu cầu các Cảng vụ hàng hải thường xuyên theo dõi diễn biến của bão trên biển Đông để hướng dẫn cho tàu thuyền tránh đi vào khu vực nguy hiểm của bão; chủ động sẵn sàng phương án ứng phó thiên tai đã xây dựng. Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam chỉ đạo các Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam khu vực duy trì lực lượng và phương tiện để sẵn sàng tham gia phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khi có yêu cầu.

Trung tâm Thông tin an ninh hàng hải bố trí người trực 24/24h theo dõi diễn biến của bão trên biển Đông; tiếp tục nhận thông tin của các đơn vị gửi về và thường xuyên báo cáo Cục Hàng hải Việt Nam. Công ty TNHH MTV Thông tin điện tử Hàng hải Việt Nam chỉ đạo các Đài Thông tin duyên hải phát cảnh báo bão trên biển Đông cho các phương tiện hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động tránh bão.

Minh Hoa (t/h theo báo điện tử Chính phủ, VietNamNet)

Quảng Bình: Trên đường tránh bão Noru, một ngư dân mất tích

Thứ 2, 26/09/2022 | 17:40
Đang trên đường di chuyển tàu thuyền về để tránh bão Noru, một thuyền viên không may bị rơi xuống biển, mất tích.

Quảng Nam, Quảng Ngãi phải chuẩn bị mọi kịch bản cho bão Noru

Thứ 2, 26/09/2022 | 17:33
Đây là yêu cầu của Bộ trưởng Lê Minh Hoan trong buổi kiểm tra công tác chỉ đạo ứng phó bão Noru trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Quảng Nam: Có thể cưỡng chế dân ở vùng nguy hiểm di tản bão Noru

Thứ 2, 26/09/2022 | 17:23
Công tác sơ tán dân phải hoàn thành trước 9h ngày 27/9; cương quyết thực hiện cưỡng chế đối với các hộ dân có nhà không kiên cố, không thực hiện sơ tán theo yêu cầu.

Phòng chống bão Noru: Khánh Hòa thực hiện cấm biển từ 14h ngày 27/9

Thứ 2, 26/09/2022 | 16:12
Thực hiện các biện pháp ứng phó với bão số 4, tỉnh Khánh Hòa thực hiện cấm tàu thuyền ra khơi đánh bắt thủy sản từ 16h ngày 26/9 và cấm biển từ 14h ngày 27/9.
Cùng chuyên mục

Ngăn chặn những kẻ có dấu hiệu can thiệp đấu giá khoáng sản ở TT-Huế

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:45
Kịp thời ngăn chặn, xử lý tình trạng một số đối tượng lạ mặt xuất hiện tại các phiên đấu giá, có dấu hiệu bảo kê, đe dọa, can thiệp vào quá trình đấu giá.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

Tăng cường chương trình liên kết đào tạo bậc đại học với Nga

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:42
Đây là một trong những giải pháp mà Bộ GD&ĐT đề xuất nhằm tăng cường hiệu quả giao lưu hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Nga.

Hà Nội: Trao quà cho 100 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:36
UBND Tp.Hà Nội và Liên đoàn Lao động Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và tháng công nhân năm 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Miền Bắc chính thức đón "cơn mưa vàng" giải nhiệt, xua tan nắng nóng

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:35
Đêm qua và sáng sớm nay (18/4), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ mưa vừa, mưa to.

Sau mưa dông, nắng nóng "quay lại" bao trùm miền Bắc, có nơi trên 39 độ C

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:00
Dự báo trong vòng một tháng tới, áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh dần nên nắng nóng có xu hướng gia tăng nhiều hơn tại khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.