FAHASA nỗ lực thành công từ văn hóa đọc

FAHASA nỗ lực thành công từ văn hóa đọc

Thứ 7, 12/10/2013 22:14

Dù là những bạn đọc nhỏ tuổi hay những bậc cao niên, dù là bạn đọc ở thành phố Hồ Chí Minh hay ở các tỉnh thành khác trên cả nước thì FAHASA đã trở nên thân quen và tin cậy với họ trong những năm qua.

Được thành lập vào năm 1976, công ty cổ phần phát hành sách FAHASA được biết đến là một trong những thương hiệu hàng đầu của hệ thống phát hành sách cả nước. Sau gần 35 năm tận tụy phục vụ khách hàng đến nay FAHASA vẫn không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng. 

Phát triển nhân lực – mấu chốt của thành công

Để xây dựng thương hiệu mạnh, một trong những định hướng quan trọng hàng đầu của FAHASA là chiến lược phát triển nguồn nhân lực - mấu chốt của mọi sự thành công.

Fahasa luôn đề ra các chính sách đúng đắn trong việc tuyển dụng nguồn nhân lực đầu vào có chất lượng đồng thời đề ra các kế hoạch bồi dưỡng kiến thức, rèn luyện bổ sung các kỹ năng và chuẩn bị đội ngũ kế thừa theo hướng chính qui thông qua các lớp học ngắn hạn, dài hạn

Để nâng cao trình độ nhân lực cho nhân viên FAHASA còn đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện triển khai các lớp bồi dưỡng cán bộ công nhân viên trong nước cũng như ở nước ngoài, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của công việc cũng như sự phát triển của xã hội đang trên đường hội nhập. FAHASA hiện có hơn 2.200 cán bộ- công nhân viên với trình độ chuyên môn giỏi, nhiệt tình, năng động, chuyên nghiệp. Lực lượng quản lý FAHASA có thâm niên công tác, giỏi nghiệp vụ nhiều kinh nghiệm, có khả năng quản lý tốt và điều hành đơn vị hoạt động hiệu quả.

Trên hết là xây dựng môi trường làm việc trong sáng, trong đó mọi người đều được tin tưởng và cống hiến. Văn hóa doanh nghiệp Fahasa được hình thành "Thân thiện và Hiệu quả"

Thương hiệu - FAHASA nỗ lực thành công từ văn hóa đọc

Chủ động nguồn hàng uy tín, chất lượng

Công ty FAHASA chuyên kinh doanh các sản phẩm sách quốc văn, ngoại văn, văn hóa phẩm, văn phòng phẩm, dụng cụ học tập, quà lưu niệm, đồ chơi dành cho trẻ em… Các sản phẩm này đều được đảm bảo từ nhiều nhà xuất bản, nhà cung cấp sách có uy tín như: NXB Trẻ, Giáo Dục, Kim Đồng, Văn hóa -Văn Nghệ, Tổng hợp TP.HCM, Chính Trị Quốc Gia; Công ty Đông A, Alphabook, Thái Hà, …Chính đều này đã thu hút đọc giả khi lựa chọn các sản phẩm của FAHASA mà không phải lo lắng về chất lượng.

Cùng với việc phát hành độc quyền nhiều ấn bản các loại của các nhà xuất bản là năng lực in ấn, sản xuất cung ứng nguồn hàng của Xí nghiệp in FAHASA, đã giúp công ty luôn chủ động được nguồn hàng, nhất là các mặt hàng độc quyền như: lịch bloc, tập học sinh, sổ tay cao cấp, agenda, văn phòng phẩm, dụng cụ học tập…

Ngoài ra, bên cạnh việc đầu tư cơ sở vật chất và chuyên nghiệp hóa đội ngũ nhân viên, FAHASA còn là một trong những đơn vị phát hành sách đầu tiên chủ trương liên kết với các Nhà xuất bản và hợp tác với nhiều đơn vị khác để trao đổi và cung ứng hàng hóa cho khách hàng .... Hơn một ngàn đầu sách độc quyền với số lượng hàng chục triệu bản, có nội dung hay, hình thức đẹp, chất lượng cao, giá cả hợp lý mà FAHASA liên kết xuất bản, đã được bạn đọc cả nước đón nhận.

Thương hiệu - FAHASA nỗ lực thành công từ văn hóa đọc (Hình 2).

FAHASA luôn sản xuất theo đúng nhu cầu - thị hiếu của khách hàng và hình thành được quy trình in và phát hành; phương thức này không chỉ cho ra những sản phẩm đảm bảo chất lượng mà còn giúp cho việc giảm giá thành, tăng hiệu quả cạnh tranh và kinh doanh cao hơn.

Cái nhìn hướng đến tương lai

Từ 2005 đến nay, FAHASA đã nhất quán và thực hiện thành công chiến lược xuyên suốt là xây dựng, phát triển hệ thống nhà sách chuyên nghiệp trên toàn quốc.Tính đến nay, sau hơn 6 năm thực hiện chiến lược, bên cạnh hệ thống gần 20 Nhà sách được hình thành từ năm 1976 và được phân bổ rộng khắp trên phạm vi thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay, gần 80% các tỉnh thành miền Nam và miền Trung đều có mặt ít nhất một Nhà sách FAHASA.

Tiếp tục định hướng hoạt động chuyên ngành và thực hiện chiến lược phát triển mạng lưới, từ năm 2013 – 2020 FAHASA sẽ phát triển mạnh hệ thống Nhà sách tại các tỉnh thành phía Bắc. Hiện nay, Nhà sách FAHASA đã có mặt tại Hà Nội, Hà Tĩnh, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Thanh Hóa.

“Mang tri thức, văn hóa đọc” đến với mọi nhà

FAHASA là thương hiệu hàng đầu trong ngành Phát hành sách Việt Nam, ngay từ thời bao cấp cho đến thời kỳ kinh tế thị trường, đổi mới, hội nhập quốc tế, Công ty FAHASA luôn khẳng định vị thế đầu ngành và được đánh giá cao trong quá trình xây dựng đời sống văn hóa, trước hết là văn hóa đọc của nước nhà.

Công ty FAHASA đã và đang ngày càng nỗ lực hơn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tiếp tục góp phần vào sự nghiệp phát triển “văn hóa đọc”, làm cho những giá trị vĩnh hằng của sách ngày càng thấm sâu vào đời sống văn hóa tinh thần của xã hội, nhằm góp phần tích cực, đáp ứng yêu cầu nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài và nguồn nhân lực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Để thực hiện được sứ mệnh này, Fahasa đã thường xuyên tổ chức các Hội sách – Hội thảo – Triển lãm sách góp phần đem sách - tri thức đến gần hơn với mọi tầng lớp nhân dân, phục vụ tốt hơn nhu cầu của xã hội.

Thương hiệu - FAHASA nỗ lực thành công từ văn hóa đọc (Hình 3).

Có thể nói, hệ thống gần 60 Nhà sách của FAHASA là những điểm sinh hoạt văn hóa thân quen dành cho mọi đối tượng bạn đọc. Công ty FAHASA phối hợp với Báo Sài Gòn Giải phóng thực hiện trang báo "Sách & đời sống" đồng thời tham gia gởi sách giới thiệu trên VTV1 - chuyên mục "Mỗi ngày một cuốn sách" của Ban thời sự - Đài Truyền hình Việt Nam; bước đầu đã đa dạng hóa được hình thức tuyên truyền và đem sách đến gần với đông đảo bạn đọc trong cả nước hơn.

Vượt qua giông bão đưa thương hiệu đi lên

Trong khi nhiều đơn vị trong lĩnh vực xuất bản nợ nần chồng chất, thậm chí ngưng kinh doanh vì phá sản do khủng hoảng kinh tế thì Fahasa đã nhanh chóng vượt qua giông bão để đi đến thành công.

Để vững bước trong vùng xoáy khủng hoảng, Fahasa đã có những chiến lược rất cụ thể, công ty đã khánh thành 56 nhà sách và hệ thống café sách phủ sóng toàn quốc với các nhà sách có diện tích rộng lớn,hiện đại, nhân viên phục vụ chuyên nghiệp. Bên cạnh đó còn tổ chức nhiều chương trình giảm giá và bình chọn sách hay, hằng năm tổ chức một hội sách giảm giá quy mô lớn, cũng như thực hiện việc chiết khấu cho các đối tác. Điều quan trọng sản phẩm sách và văn hóa phẩm các loại của Fahasa đa dạng và phong phú nhờ nguồn cung là các nhà xuất bản, công ty uy tín trong nước và quốc tế. Các động thái đó đã tạo nên một đòn bẩy kích cầu vô cùng hiệu quả.

Nắm bắt được thị hiếu văn hóa đọc của người Việt, Fahasa nhanh chóng hiểu rằng nhu cầu hưởng thụ văn hóa nói chung của người Việt Nam là vô cùng lớn. Điều đó có thể xuất phát từ tinh thần ham học hỏi và ý chí cầu tiến. Vì vậy dù kinh tế khó khăn thì nét văn hóa ấy vẫn không thay đổi nhiều, nên việc đề ra chiến lược mở rộng các nhà sách vẫn được công ty thực hiện trong vùng xoáy khủng hoảng.

Xây dựng và phát triển Hệ thống Nhà sách Fahasa chuyên nghiệp trên toàn quốc  vẫn là chiến lược xuyên suốt, nhất quán và được Fahasa tập trung mọi nguồn lực triển khai thực hiện trong 5 năm quaThương hiệu Fahasa – giữ vững vị thế thương hiệu hàng đầu trong ngành kinh doanh xuất bản phẩm Việt Nam. Hiện nay, Fahasa là đơn vị dẫn đầu trong ngành phát hành sách Việt Nam cả về qui mô mạng lưới kinh doanh, chất lượng phục vụ và giá trị thương hiệu.

Thương hiệu - FAHASA nỗ lực thành công từ văn hóa đọc (Hình 4).

Các chiến lược đó đã nhanh chóng đưa thương hiệu Fahasa thành công với tổng doanh thu trong năm 2011 là 1, 400 tỷ đồng. Chỉ tiêu tổng doanh thu của năm 2012 là 1,550 tỷ đồng.

Trên con đường thành công, với những nổ lực và cố gắng đã đưa lại thành quả lớn cho Fahasa khi công ty được tôn vinh trong danh sách Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương năm 2013. Đây là lần thứ 4 kể từ năm 2006 doanh nghiệp này nhận giải thưởng nói trên và cũng là doanh nghiệp phát hành sách duy nhất được công nhận trong Top 10 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Và Fahasa đã thực sự thành công với phong cách kinh doanh chuyên nghiệp, đặc trưng là Sáng tạo - Năng động – Linh hoạt – Chủ động – Khoa học – Kế hoạch – Có định hướng, đưa công ty ngày một thành công hơn trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Thương hiệu - FAHASA nỗ lực thành công từ văn hóa đọc (Hình 5).

Linh Chi (tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.