Gã thợ giết tình già cướp vàng, vứt xác xuống cống

Gã thợ giết tình già cướp vàng, vứt xác xuống cống

Chủ nhật, 18/08/2013 | 21:03
0
Không có tiền trả nợ, gã thợ làm công đã lập mưu rồi ra tay tàn độc với người tình hơn mình gần chục tuổi, mục đích của hắn là số tài sản của nạn nhân.

Pháp luật - Gã thợ giết tình già cướp vàng, vứt xác xuống cống
Chân dung kẻ giết người máu lạnh

Xác chết trong bãi đất hoang

Chiều muộn ngày 28/2/2013, bà Lê Thị R. (46 tuổi, quê ở Cà Mau) ngồi ở nhà và đợi chị gái là Lê Thị S. (47 tuổi) đi làm về để cùng ăn cơm tối. Đồng hồ đã điểm đến giờ buổi tối nhưng bà vẫn không thấy chị S. về nhà như thường ngày. Cho rằng chị gái làm thêm ca tối nên bà đợi đến sáng ngày hôm sau mới gọi điện thoại liên lạc.

Tuy nhiên, lúc này số máy của chị S. lại không hề liên lạc được. Nghĩ rằng chị gái gặp chuyện chẳng lành, bà R. đã trình báo lên cơ quan công an. Ròng rã 1 tháng trôi qua, bà S. vẫn bặt vô âm tín, cơ quan công an vẫn chưa tìm được manh mối nào về tung tích của người phụ nữ 46 tuổi.

Đến sáng ngày 27/3, nhiều công nhân ở khu công nghiệp Mỹ Phước 3 (xã Thới Hoà, huyện Bến Cát, Bình Dương) phát hiện trong hố thoát nước ở một bãi đất trống thuộc khu công nghiệp có 1 thi thể người đang trong quá trình phân hủy, bốc mùi nồng nặc khó chịu.

Khám nghiệm hiện trường và lấy mẫu ADN để xác minh, kết hợp với nhận dạng ban đầu của bà R., cơ quan công an đã xác định thi thể đã biến dạng này chính là bà Lê Thị S., chị gái bà R.

Pháp luật - Gã thợ giết tình già cướp vàng, vứt xác xuống cống (Hình 2).

Bãi đất nơi tìm thấy thi thể nạn nhân

Truy tìm hung thủ

Ngay sau khi cái xác được tìm thấy trong hố thoát nước, cơ quan công an đã khẩn trương vào cuộc điều tra, truy tìm hung thủ gây ra cái chết cho nữ công nhân 47 tuổi này.

Quá trình điều tra lần tìm các mối quan hệ của nạn nhân, các điều tra viên có được thông tin về một người đàn ông tên là Danh Bé Hai (39 tuổi, trú tại tỉnh Kiên Giang). Hai làm thợ xây ở huyện Bến Cát (Bình Dương) và có mối quan hệ tình cảm với nạn nhân.

Tìm đến công trình xây dựng mà Hai đang làm việc, các công nhân làm cùng cho biết, Hai đã bỏ việc và đi đâu không rõ từ hơn 1 tháng nay. Thời điểm mà Hai bỏ trốn trùng khớp với thời gian bà R. trình báo cơ quan công an việc bà S. mất tích.

Tập trung điều tra đối tượng này, cơ quan công an còn có được nhiều thông tin quan trọng khác. Hai là đối tượng đang nợ nần một khoản tiền lớn và ít có khả năng chi trả. Tuy nhiên, sau khi bà S. mất tích, Hai bỗng nhiên có nhiều tiền và đã trả hết số nợ của hắn. Từ đây, cơ quan điều tra nhận định Hai có thể đã giết chết nhân tình để cướp tài sản, lấy tiền trả nợ.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ lần tìm các manh mối, cuối tháng 7/2013, Hai bị các trinh sát tóm gọn khi y đang lẩn trốn tại nhà một người quen ở TP.HCM. Cho đến lúc bị tra tay vào còng số 8, gã thợ xây này vẫn ngoan cố, chối bay tội ác mà hắn gây ra.

Mặc dù vậy, khi được hỏi về nguồn gốc số tiền Hai dùng để trả nợ, y lại không giải thích được. Cuối cùng, Danh Bé Hai đã thừa nhận là kẻ đã sát hại bà S. để cướp tài sản sau đó phi tang thi thể nạn nhân.

Tại cơ quan công an, Hai khai nhận rằng, dù chị S. hơn y đến 7 tuổi và gia đình kịch liệt phản đối, nhưng Hai vẫn duy trì mối quan hệ tình cảm với người phụ nữ này. Chiều 28/2, Hai gọi điện hẹn gặp người tình sau khi chị S. hết giờ làm. Tối cùng ngày, Hai và chị S. dắt nhau vào bãi đất trống thuộc xã Thới Hòa để “tâm sự”. Sau giây phút ân ái, Hai dùng tay bóp cổ chị S. cho đến chết. Tiếp đó, Hai lấy đi 2 chiếc nhẫn vàng và điện thoại của người tình rồi đẩy cái xác xuống hố thoát nước trong bãi đất trống để phi tang.

Vụ trọng án đã gây xôn xao đối với người dân và hàng nghìn công nhân ở khu công nghiệp Mỹ Phước 3 bởi sự tàn độc của hung thủ. Dư luận ở đây đang đón chờ phiên tòa xét xử kẻ thủ ác và mong muốn một bản án thích đáng dành cho gã công nhân phụ bạc Danh Bé Hai.

Theo Báo công lý

'Công tử làng' giết người cướp của rúng động xóm ven đô

Thứ 2, 05/08/2013 | 14:58
Hung thủ trong vụ án này là con của một gia đình khá giả thế nhưng hắn lại đi cướp của, giết người vì lí do… thiếu tiền.

Hai kẻ giết người, cướp của chấn động xứ Nghệ

Thứ 3, 21/05/2013 | 15:14
Đêm 24/4/2013, người dân TP.Vinh kinh hoàng phát hiện một người đàn ông bị giết chết dã man trên phố Mai Hắc Đế.

Lạnh người lời thú tội của 'ninja' giết người, cướp vàng

Thứ 4, 10/07/2013 | 17:25
Tên sát nhân Nguyễn Trọng Quỳnh (SN 1990, ở xã Hồng Tiến, huyện Phổ Yên, Thái Nguyên) hóa trang như một ninja chuyên nghiệp: Chân đi giày, tay đeo găng, mặt bịt khẩu trang, khoác trên mình bộ quần áo tối màu và mang theo một chiếc ba lô đựng sẵn dụng cụ đột nhập vào nhà “con mồi”.

Hành trình truy bắt hung thủ giết người cướp vàng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Khoảng 3h30' sáng 24/8, hung thủ tuổi teen Triệu Quốc Sự (SN 1991) đã bị bắt giữ tại một nhà nghỉ ở Thái Nguyên.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.