Gần 900.000 sĩ tử cả nước đội mưa giông, chịu nắng gắt háo hức làm thủ tục dự thi THPT

Gần 900.000 sĩ tử cả nước đội mưa giông, chịu nắng gắt háo hức làm thủ tục dự thi THPT

Thứ 2, 24/06/2019 | 16:47
0
Chiều nay (24/6), hơn 887.000 thí sinh đã đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) thông tin đăng ký dự thi và nghe phổ biến quy chế, lịch thi trước khi bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sẽ diễn ra trong 3 ngày tới.

Báo Người Đưa Tin ghi nhận không khí chuẩn bị bước vào kỳ thi quan trọng này của thí sinh và phụ huynh tại một số tỉnh/thành phố lớn và các cụm/điểm thi được dư luận quan tâm trên cả nước.

Tại Hà Nội, ngay sát ngày thi, thời tiết bỗng chuyển mưa giông đột ngột khiến không khí khá mát mẻ, các thí sinh đến làm thủ tục trong tâm thế khá thoải mái và vui vẻ.

Ông Phạm Trung Dũng, Phó điểm trưởng tại trường THCS & THPT Lương Thế Vinh cho biết: "Tính đến chiều ngày 23/6, mọi công tác chuẩn bị tại điểm thi trường THCS & THPT Lương Thế Vinh đã hoàn tất đầy đủ cơ sở vật chất, văn phòng phẩm, phòng thi được vệ sinh sạch sẽ, trang bị camera phục vụ kỳ thi. Tại phòng hội đồng đã niêm yết đầy đủ thông tin để các thầy cô chủ động hoàn thành tốt nhiệm vụ. Năm nay, tại điểm trường có 32 phòng thi với hơn 750 thí sinh đăng ký dự thi".

Giáo dục - Gần 900.000 sĩ tử cả nước đội mưa giông, chịu nắng gắt háo hức làm thủ tục dự thi THPT
Giáo dục - Gần 900.000 sĩ tử cả nước đội mưa giông, chịu nắng gắt háo hức làm thủ tục dự thi THPT (Hình 2).

Thí sinh dự thi kiểm tra lại số báo danh và số phòng thi.

Thí sinh Hà Linh (học sinh lớp 12 tại trường THPT Lương Thế Vinh cơ sở Tân Triều) chia sẻ: "Em cũng khá lo lắng trước kỳ thi, vì chưa ôn được được nhiều, em tự tin nhất về bài thi tổ hợp khoa học xã hội. Những ngày qua, bố mẹ em không tạo áp lực gì nhiều, mẹ hay nấu thêm nhiều món ngon hơn bình thường cho em thêm thoải mái và bồi bổtrước kỳ thi".

Chị Khánh, phụ huynh có con học tại trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, cho biết: "Hôm nay, hai mẹ con đến từ 13h30, cho con vào nhận phòng thi, là thủ tục và nghe phổ biến quy chế. Con cũng ôn tập khá kỹ nhưng chưa biết thi thế nào. Không biết đê thi năm nay ra sao, hy vọng là đề vừa sức để các con có thể làm tốt và đạt điểm cao".

Giáo dục - Gần 900.000 sĩ tử cả nước đội mưa giông, chịu nắng gắt háo hức làm thủ tục dự thi THPT (Hình 3).
Giáo dục - Gần 900.000 sĩ tử cả nước đội mưa giông, chịu nắng gắt háo hức làm thủ tục dự thi THPT (Hình 4).

Thí sinh Phùng Quốc Khánh (21 tuổi, trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: “Đây là năm thứ 2 em dự thi cho nên em đã chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng và cảm thấy tự tin bước vào kỳ thi này. Hy vọng em sẽ đạt được kết quả tốt”.

Tại Hà Tĩnh, chiều cùng ngày, giữa cái nắng nóng cực điểm, hàng nghìn sỹ tử cũng đã có mặt tại các điểm thi để làm thủ tục, chuẩn bị cho ngày thi chính thức vào sáng mai 25/6.

Giáo dục - Gần 900.000 sĩ tử cả nước đội mưa giông, chịu nắng gắt háo hức làm thủ tục dự thi THPT (Hình 5).

Phụ huynh tập trung ở cổng trường chờ các thí sinh làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia năm 2019

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh Nguyễn Quốc Anh cho biết, để tăng cường công tác an ninh, bảo mật trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, tỉnh đã trích kinh phí 1,5 tỷ đồng để mua máy in sao đề thi, đặc biệt là lắp đặt camera an ninh tại tất cả các điểm thi, chấm thi.

Sở GD&ĐT đã chỉ đạo lắp đặt hơn 60 camera an ninh tại các phòng để đề thi, bài thi tại 35 điểm thi và các phòng chấm bài thi tự luận, trắc nghiệm. Hiện tại, quá trình lắp đặt hệ thống camera đã được hoàn tất. Việc làm này có ý nghĩa rất quan trọng trong hỗ trợ các điểm thi thực hiện tốt công tác giám sát, thực hiện nhiệm vụ bảo quản đề thi, bài thi và cả quá trình chấm thi. Sau khi kỳ thi kết thúc, dữ liệu ở các camera an ninh sẽ được ngành chức năng niêm phong, cất giữ và sẽ trích xuất khi cần thiết.

Giáo dục - Gần 900.000 sĩ tử cả nước đội mưa giông, chịu nắng gắt háo hức làm thủ tục dự thi THPT (Hình 6).

Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã chi 1,5 tỷ đồng đầu tư cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Tại TP.HCM, chiều nay, đa số các thí sinh đến làm thủ tục dự thi đều bình tĩnh, phấn khởi. Tuy nhiên, yếu tố thời tiết và cơ sở vật chất đã làm gián đoạn công việc của cán bộ và thí sinh.

Giáo dục - Gần 900.000 sĩ tử cả nước đội mưa giông, chịu nắng gắt háo hức làm thủ tục dự thi THPT (Hình 7).

Các thí sinh tập trung trước phòng thi để làm thủ tục tại trường Marie Curie, quận 1

Em Huỳnh Ngọc Phương Uyên, học sinh tại trường THPT Marie Cuirie chia sẻ: "Em ôn thi khá kỹ và không gặp nhiều áp lực trong ký thi này. Về quy chế thi em cũng đã được phổ biến và nắm vững. Gia đình cũng không đặt nặng chỉ tiêu hay tạo cho em bất kỳ áp lực nào nên em khá thoải mái".

Giáo dục - Gần 900.000 sĩ tử cả nước đội mưa giông, chịu nắng gắt háo hức làm thủ tục dự thi THPT (Hình 8).
Điểm thi tại trường chuyên Trần Đại Nghĩa, quận 1, TP.HCM.
Giáo dục - Gần 900.000 sĩ tử cả nước đội mưa giông, chịu nắng gắt háo hức làm thủ tục dự thi THPT (Hình 9).

Rất đông phụ huynh tập trung trước cổng trường chờ các em làm thủ tục thi.

Ghi nhận của PV Người Đưa Tin trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế, đã có hàng nghìn thí sinh đến các địa điểm được quy định để làm thủ tục dự thi kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Sau khi hoàn tất các thủ tục đã có rất nhiều sĩ tử rủ nhau lên chùa Phật đứng, tại xã Hương Thọ, TX.Hương Trà để cầu may mắn cho kỳ thi sắp đến của mình.

Bạn Nguyễn Thị Diễm Phương, một sĩ tử đến chùa cầu may cho biết, bạn cảm thấy rất hồi hộp về kỳ thi vào ngày mai mặc dù đã ôn bài khá kỹ nhưng bạn vẫn lo lắng.

Trong khi đó, bạn Lê Ngọc Trường Sơn, một sĩ tử khác cũng đến chùa cầu may cho hay, bạn đã chuẩn bị kỹ mọi thứ để sẵn sàng cho kỳ thi vào ngày mai. Bạn hi vọng may mắn sẽ đến vơia bạn trong kỳ thi này. "Em nghe nhiều anh, chị bảo, trước khi đi thi nên ăn chay, lên chùa cầu nguyện để gặp được nhiều may mắn hơn. Em tin rằng, em sẽ đạt được kết quả tốt trong kỳ thi sắp đến", bạn Sơn chia sẻ thêm.

Các sĩ tử cầu may tại chùa Phật đứng, tại xã Hương Thọ, TX

Tại Đồng Nai, chiều 24/6, sở GD&ĐT tỉnh đã huy động trên 3.000 cán bộ làm công tác tổ chức thi, coi thi và chấm thi. Trong đó, Bộ GD-ĐT chỉ định 4 trường: Đại học công nghệ Đồng Nai, đại học công nghiệp TP.Hồ Chí Minh, đại học Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) và Phân hiệu đại học Lâm nghiệp tại huyện Trảng Bom... phối hợp với Sở GD-ĐT Đồng Nai tổ chức kỳ thi. Mỗi phòng thi sẽ có 1 cán bộ coi thi là giáo viên của tỉnh và 1 giảng viên của trường đại học. Ngoài ra, Sở GD-ĐT còn tổ chức 3 đoàn thanh tra lưu động đến các điểm thi trong suốt 3 ngày diễn ra kỳ thi.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sẽ diễn ra trong 3 ngày 25, 26,27/6/2019.

Thí sinh sẽ phải làm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp gồm Khoa học tự nhiên (Vật lý, Sinh học, Hóa học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với thí sinh học chương trình giáo dục THPT; Lịch sử, Địa lý với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Sáng mai 25/6, các thí sinh sẽ thi môn đầu tiên là Ngữ văn, buổi chiều là môn Toán.

Ngày tiếp theo 26/6, thí sinh làm tổ hợp bài thi Khoa học tự nhiên vào buổi sáng và Ngoại ngữ vào buổi chiều.

Trong ngày thi cuối cùng (27/6), thí sinh sẽ làm tổ hợp bài Khoa học xã hội và môn Giáo dục công dân.

Giáo dục - Gần 900.000 sĩ tử cả nước đội mưa giông, chịu nắng gắt háo hức làm thủ tục dự thi THPT (Hình 10).

Lịch thi THPT Quốc gia 2019

Nhóm PV

Chùm ảnh: Thí sinh rạng rỡ trong ngày làm thủ tục thi THPT quốc gia 2019

Thứ 2, 24/06/2019 | 16:30
Trong chiều nay, hơn 887.000 thí sinh đã hoàn tất thủ tục dự thi cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Nhiều thí sinh lo lắng, hồi hộp nhưng bên cạnh đó cũng có rất nhiều gương mặt rạng rỡ trước "trận đánh" lớn của đời mình.

TP.HCM: Một thí sinh đau ruột thừa được đặc cách không làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2019

Thứ 2, 24/06/2019 | 16:28
Các thí sinh có tâm trạng khá thoải mái và tự tin đến làm thủ tục thi. Công tác tổ chức tại các hội đồng thi được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng. Một thí sinh bị đau ruột thừa phải mổ được đặc cách không làm thủ tục thi chiều 24/6.

Mưa rào, cúp điện gián đoạn buổi làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia ở TP.HCM

Thứ 2, 24/06/2019 | 16:03
Đến làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia 2019 vào chiều 24/6, đa số các thí sinh tại TP.HCM đều bình tĩnh, phấn khởi. Tuy nhiên, yếu tố thời tiết và cơ sở vật chất đã làm gián đoạn công việc của cán bộ và thí sinh.

15.000 suất ăn, nước uống, chỗ trọ miễn phí cho sĩ tử thi THPT Quốc gia

Thứ 2, 24/06/2019 | 14:20
Tỉnh Đoàn Đắk Lắk đã vận động được 15.000 suất ăn miễn phí; 20.500 nước uống chai và nước bình miễn phí; 600 áo, mũ Tiếp sức mùa thi; 10.000 cây bút; 250 chỗ trọ miễn phí, giá rẻ cho các thí sinh tham gia dự thi.

Cận cảnh phòng thi đạt chuẩn an toàn kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Thứ 2, 24/06/2019 | 14:11
Chiều nay, hơn 887.000 thí sinh trên cả nước sẽ đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi và nghe phổ biến quy chế, lịch thi. Hiện tại công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia tại Hà Nội đã hoàn thành, đảm bảo đúng quy định an toàn tuyệt đối.
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…
Cùng chuyên mục

Từ 24/4, thí sinh thử đăng ký trực tuyến dự thi tốt nghiệp THPT

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:00
Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT.

Quảng Ninh: Xử lý gần 160 học sinh vi phạm quy định giao thông

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:57
Cùng với xử lý các trường hợp này, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh lập biên bản, xử lý theo quy định 50 cha mẹ giao xe cho con chưa đủ tuổi điều khiển.

Một số thay đổi quan trọng khi thi vào trường chuyên tại Tp.HCM

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:16
Dự kiến từ năm học 2024-2025, công tác tuyển sinh lớp 10 chuyên tại Tp.HCM có nhiều thay đổi.

Đổi mới Chương trình giáo dục mầm non phải tháo gỡ được 3 điểm nghẽn

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:28
Mục tiêu là phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi, đổi mới nội dung chương trình giáo dục mầm non là yêu cầu đặt ra trong giai đoạn hiện nay.

"Giáo dục nghề nghiệp không tuyển sinh được là một sự đau xót"

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:01
Theo chuyên gia, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nếu không sớm có giải pháp sẽ rất khó tăng nguồn tuyển sinh trong bối cảnh người học vẫn còn trọng bằng cấp.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đổi mới Chương trình giáo dục mầm non phải tháo gỡ được 3 điểm nghẽn

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:28
Mục tiêu là phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi, đổi mới nội dung chương trình giáo dục mầm non là yêu cầu đặt ra trong giai đoạn hiện nay.

Dự báo nắng nóng gay gắt bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ sắp tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Theo chuyên gia dự báo thời tiết, nắng nóng sẽ bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Bản tin 23/4: Đề xuất trường tiểu học có tối đa 40 lớp

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Đề xuất trường tiểu học có tối đa 40 lớp; Đã có 29 ca tử vong do bệnh dại tại 17 địa phương...

"Giáo dục nghề nghiệp không tuyển sinh được là một sự đau xót"

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:01
Theo chuyên gia, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nếu không sớm có giải pháp sẽ rất khó tăng nguồn tuyển sinh trong bối cảnh người học vẫn còn trọng bằng cấp.