Gạo ngon Việt Nam tiếp cận 10.000 người tiêu dùng tại Australia

Gạo ngon Việt Nam tiếp cận 10.000 người tiêu dùng tại Australia

Thứ 3, 17/08/2021 | 20:47
Từ ngày 18/8, hơn 10.000 người tiêu dùng Australia sẽ được mời dùng thử gạo Việt Nam qua chương trình xúc tiến xuất khẩu gạo Việt Nam sang nước này.

Là một trong 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới và một trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất của đầu tư toàn cầu, Australia đã và đang trở thành một trong những thị trường xuất khẩu và đầu tư rất tiềm năng của Việt Nam. Mặc dù thị trường đa dạng nhưng thị trường Australia rất khó tính. Tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa rất cao, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam rất ngại xuất khẩu hàng hóa cho thị trường này. 

Chiều 17/8, văn phòng bộ Công Thương thông tin, để tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu nông sản Việt Nam ra các nước, Thương vụ Việt Nam tại Australia sẽ tổ chức chuỗi sự kiện xúc tiến thương hiệu và kết nối giao thương cho gạo Việt Nam từ ngày 18/8 đến 27/9/2021.

Theo đó, 10.000 túi gạo "Ban Mai Cung Đình" - nhãn hiệu được người tiêu dùng tại bang Tây Australia đánh giá rất cao về chất lượng sẽ được tặng cho 10.000 người.

Tiêu dùng & Dư luận - Gạo ngon Việt Nam tiếp cận 10.000 người tiêu dùng tại Australia

Chương trình xúc tiến thương hiệu gạo "Việt Nam - vùng đất của gạo ngon nhất thế giới". (Ảnh: VOV)

Chương trình do Thương vụ phối hợp với công ty M-Import, hệ thống siêu thị MCQ và công ty AusViet thực hiện cùng với các hoạt động triển lãm gạo trực tuyến, hoạt động "Mời bạn dùng cơm Việt" cũng sẽ được tổ chức.

Vì vậy, 10.000 người tiêu dùng tại Australia sẽ có dịp thưởng thức gạo ngon Việt Nam thông qua chương trình xúc tiến thương hiệu gạo Việt có tên "Viet Nam, Land of World’s Best Rice". Cũng trong chuỗi sự kiện này, tại Melbourne sẽ có hàng trăm suất quà là gạo ST25, gạo thơm Jasmine Vilaconic cũng được công ty AusViet mời tặng, khuyến mại cho người tiêu dùng tại Australia.  

Theo bộ Công Thương, 7 tháng năm 2021, trong bối cảnh Australia giảm mạnh nhu cầu nhập gạo từ thế giới (giảm 32%) thì gạo Việt Nam xuất khẩu sang Australia lại tăng trưởng ấn tượng lên đến 37,03% so với cùng kỳ 2020.

Nguyên nhân do gạo Việt Nam có chất lượng ngày càng cao và do nỗ lực xây dựng thương hiệu đến người tiêu dùng cuối, đồng thời cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ngày càng có kết quả.

Hiện nay, mặc dù cả Việt Nam và Australia đều đang bị ảnh hưởng bởi Covid-19, nhưng xuất khẩu nông thuỷ sản Việt Nam sang Australia vẫn tăng trưởng mạnh. 7 tháng đầu năm, xuất khẩu nông sản rau quả tăng hơn 45%, xuất khẩu thuỷ sản tăng hơn 53% so với cùng kỳ năm 2020.

Min (Tổng hợp từ SGGP/VOV)

Bốn nhóm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua đại dịch

Thứ 3, 17/08/2021 | 15:22
Theo Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, mục tiêu đầu tiên là sớm kiểm soát dịch để khôi phục sản xuất, tiếp đến là giải quyết điểm nghẽn cản trở hoạt động kinh doanh của DN.

Bộ Công Thương thông tin việc xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Tân Thanh

Thứ 3, 17/08/2021 | 13:42
Bộ Công Thương vừa có thông báo chính thức về thông tin Trung Quốc đột ngột dừng hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tại cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn.

Cứu lúa gạo miền Tây bằng “luồng xanh” đường thuỷ

Thứ 2, 16/08/2021 | 19:37
Theo bộ Công Thương, cần linh hoạt các giải pháp để khơi thông điểm nghẽn trong xuất khẩu gạo, ưu tiên phân "luồng xanh" cho vận chuyển lúa gạo bằng đường thuỷ.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

EVNHANOI: Giảm giá điện, giảm tiền điện lên tới 1.850 tỷ đồng trong 4 đợt do ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên địa bàn Thủ đô

Thứ 2, 18/10/2021 | 17:00
Theo thống kê của Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI), tính đến ngày 30/9/2021, tổng số tiền giảm giá điện, giảm tiền điện trong 4 đợt cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên địa bàn Thủ đô là 1.850 tỷ đồng (trước thuế).

Kỳ 4: Những lợi ích và ràng buộc trong bản hợp đồng đôi bên cùng có lợi

Thứ 2, 18/10/2021 | 15:00
“Không ai muốn lợi ích của mình bị tổn hại. Vì vậy, bên cạnh lợi ích, đại sứ thương hiệu phải hoàn thành tốt nghĩa vụ và trách nhiệm nếu không muốn bị phạt hợp đồng”, Hoa hậu Lương Thùy Linh chia sẻ.

Giá thịt heo hơi liên tục giảm: Nghịch lý giá bán lẻ vẫn cao và giải pháp gỡ khó

Thứ 2, 18/10/2021 | 12:00
Giá thịt heo hơi vẫn tiếp tục giảm sâu, ngược lại, giá bán lẻ vẫn cao. Đâu là giải pháp?

Bùng nổ 20/10 : Ưu đãi 20% - Hoàn tiền 100% giá trị sản phẩm tại Đăng Quang Watch

Thứ 2, 18/10/2021 | 11:00
Chỉ còn vài ngày nữa thôi, cánh mày râu lại có cơ hội để thể hiện sự tôn vinh và tình cảm của mình với những người phụ nữ mình yêu thương. Vậy phải lựa chọn món quà nào thật ý nghĩa?

Kỳ 3: Đầu tư luôn mạo hiểm và "canh bạc" với đại sứ thương hiệu

Chủ nhật, 17/10/2021 | 15:00
“Bản chất của đầu tư là mạo hiểm, là rủi ro. Làm gì có khoản đầu tư nào đảm bảo 100% thành công. Tôi tin rằng không ai dám tự vỗ ngực nói thế", doanh nhân Easter Lily nêu quan điểm.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Cửa hàng mở cửa chỉ để thoáng nhà

Chủ nhật, 17/10/2021 | 09:36
Không còn quá quan trọng việc được bán hàng, nhiều cửa hàng giờ đây mở ra chỉ với những mục đích như: để phủ bụi, cho thoáng cửa thoáng nhà…

Kỳ 3: Đầu tư luôn mạo hiểm và "canh bạc" với đại sứ thương hiệu

Chủ nhật, 17/10/2021 | 15:00
“Bản chất của đầu tư là mạo hiểm, là rủi ro. Làm gì có khoản đầu tư nào đảm bảo 100% thành công. Tôi tin rằng không ai dám tự vỗ ngực nói thế", doanh nhân Easter Lily nêu quan điểm.

Giá thịt heo hơi liên tục giảm: Nghịch lý giá bán lẻ vẫn cao và giải pháp gỡ khó

Thứ 2, 18/10/2021 | 12:00
Giá thịt heo hơi vẫn tiếp tục giảm sâu, ngược lại, giá bán lẻ vẫn cao. Đâu là giải pháp?

Kỳ 4: Những lợi ích và ràng buộc trong bản hợp đồng đôi bên cùng có lợi

Thứ 2, 18/10/2021 | 15:00
“Không ai muốn lợi ích của mình bị tổn hại. Vì vậy, bên cạnh lợi ích, đại sứ thương hiệu phải hoàn thành tốt nghĩa vụ và trách nhiệm nếu không muốn bị phạt hợp đồng”, Hoa hậu Lương Thùy Linh chia sẻ.