Gareth Bale đã trở thành kẻ thù số 1 của Real Madrid như thế nào?

Thứ 5, 26/05/2022 | 10:32
0
Sau 9 năm, 4 Champions League và 200 triệu bảng tiền lương, Gareth Bale chuẩn bị chia tay Real Madrid với cái mác là kẻ thù số 1 của đội bóng.
Bóng đá Tây Ban Nha - Gareth Bale đã trở thành kẻ thù số 1 của Real Madrid như thế nào?

Cầu thủ người xứ Wales đang hướng tới danh hiệu Champions League thứ 5 và là danh hiệu lớn thứ 16 của anh với Real Madrid nếu CLB của Tây Ban Nha giành chiến thắng trong trận chung kết vào thứ Bảy với Liverpool.

Nhưng Bale sẽ phải đối mặt với một lời chia tay kỳ lạ với hợp đồng của anh sẽ hết hạn vào tháng tới. Sẽ không có một buổi lễ chia tay nào mặc dù đã Bale có một sự nghiệp dài 9 năm lấp lánh vinh quang với những gã khổng lồ Tây Ban Nha.

Siêu sao 32 tuổi đã giành được tất cả mọi danh hiệu ở Madrid nhưng di sản của anh sẽ khác rất nhiều so với vị thế như một vị thần ở ĐT Xứ Wales.

Bale sống trong một thế giới song song kỳ lạ. Bị lạm dụng và chế giễu bởi truyền thông và người hâm mộ Tây Ban Nha, nhưng vẫn được yêu mến và ngưỡng mộ ở xứ Wales.

Anh có thể kết thúc sự nghiệp của mình với một bức tượng ở thành phố quê hương nếu đội trưởng của Những chú rồng dẫn dắt đất nước của mình đến vòng chung kết World Cup đầu tiên sau 64 năm bằng cách đánh bại Scotland hoặc Ukraine trong trận chung kết play-off ngày 5 tháng 6 tới.

Bóng đá Tây Ban Nha - Gareth Bale đã trở thành kẻ thù số 1 của Real Madrid như thế nào? (Hình 2).

Bale có thể là kẻ thù tại Real nhưng lại là người hùng của ĐT Xứ Wales

Nhưng Bale sẽ không bao giờ nhận được tình cảm như vậy ở Madrid, nơi anh đã kiếm được mức lương 200 triệu bảng Anh từ khi gia nhập Los Blancos.

Vậy tại sao mọi thứ lại trở nên khó khăn với Bale ở Tây Ban Nha?

Luka Modric, người cũng từng thi đấu với ở Tottenham, cho biết: "Điều tốt nhất là bạn hỏi Gareth chuyện gì đã xảy ra. Tôi luôn nói rằng Gareth rất quan trọng đối với câu lạc bộ và đội bóng này".

"Anh ấy đã làm được những điều tuyệt vời và điều đó không thể bị lãng quên. Thật tiếc khi năm vừa qua không phải là năm tốt nhất cho anh ấy và câu lạc bộ".

Sự nghiệp của Bale tại Real có thể được chia thành hai phần. 5 năm đầu tiên tuyệt vời và 4 năm cuối cùng đầy rắc rối.

Sau khi tiền đạo người Xứ Wales gia nhập từ Spurs với bản hợp đồng kỷ lục thế giới lúc bấy giờ là 86 triệu bảng vào năm 2013, Real đã giành được 4 cúp châu Âu trong năm mùa giải tiếp theo.

Vinh quang cá nhân cũng đến với Bale với 3 bàn thắng ở các trận chung kết, một vào lưới đối thủ cùng thành phố Atletico ở Lisbon năm 2014 và một cú đúp vào lưới Liverpool ở Kiev 4 năm trước.

Bóng đá Tây Ban Nha - Gareth Bale đã trở thành kẻ thù số 1 của Real Madrid như thế nào? (Hình 3).

Bale đã giành được mọi danh hiệu cao quý với Real và luôn biết cách tỏa sáng ở các trận chung kết

Anh cũng đã ghi một quả phạt đền trong chiến thắng luân lưu năm 2016 trước Atletico ở Milan. Ngoài ra Bale đã giành được giải thưởng lớn nhất châu Âu trên sân nhà ở Cardiff trước Juventus một năm sau đó.

Hai bàn thắng của Bale đã truyền cảm hứng cho Real đến với chiếc cúp châu Âu thứ 13 ngay từ băng ghế dự bị trong trận chung kết năm 2018 với những người đàn ông của Jurgen Klopp, đối thủ của họ ở Paris vào rạng sáng Chủ nhật này.

Nhưng sau trận chung kết với Liverpool năm 2018, sự nghiệp của Bale tại Real không bao giờ đạt đến những đỉnh cao đó một lần nữa. Bale trở thành kẻ thù số 1 trong 4 mùa giải vừa qua, vì chấn thương và tranh cãi.

Một hợp đồng mới trị giá 650.000 bảng một tuần, có thời hạn 6 năm được ký vào tháng 10 năm 2016, vài tháng sau khi Bale xuất sắc dẫn dắt Xứ Wales vào bán kết euro, đã làm tăng sự chú ý đối với anh.

Sau khi bị Zidane bỏ qua trong nhiệm kỳ thứ 2 của ông tại Real, Bale tưởng như đã thực hiện vụ chuyển nhượng đáng kinh ngạc với mức lương 1 triệu bảng/tuần đến đội bóng Jiangsu Suning của Trung Quốc. Tuy nhiên, thương vụ cũng đã nhanh chóng sụp đổ.

Bóng đá Tây Ban Nha - Gareth Bale đã trở thành kẻ thù số 1 của Real Madrid như thế nào? (Hình 4).

Bale bị coi là đồ ăn bám tại Real và gắn liền với biệt danh golf thủ

Sau đó, những hình ảnh về việc Bale chơi gôn khi Real đối đầu với Tottenham trong một trận đấu ở Munich trước mùa giải xuất hiện tràn làn trên các mặt báo và các nhà phê bình người Tây Ban Nha đã được dịp sỉ vả ngôi sao người Xứ Wales.

Bale đã phải vật lộn để thoát khỏi chấn thương bắp chân và gân khoeo nhưng anh cũng khiến người hâm mộ Real nổi điên hơn nữa. Vào tháng 9 năm 2019, Bale xác nhận rằng anh thích biệt danh ‘The Golfer’ của mình, do người bạn thân Thibaut Courtois đặt cho.

Hai tháng sau, Bale tiếp tục đề cao vấn đề đó sau khi ĐT Xứ Wales lọt vào vòng chung kết EURO 2020 với biểu ngữ có nội dung: “Xứ Wales. Golf. Madrid. Theo thứ tự đó”.

Rất ít người ngạc nhiên khi Bale ra đi theo dạng cho mượn kéo dài một mùa giải cho Spurs. Tuy nhiên, anh lại gây bất ngờ khi ghi tới 16 bàn thắng trên mọi đấu trường và là đầu tàu của ĐT Xứ Wales tại vòng chung kết EURO 2020.

Bóng đá Tây Ban Nha - Gareth Bale đã trở thành kẻ thù số 1 của Real Madrid như thế nào? (Hình 5).

Bale sẽ chia tay Real sau mùa giải này

Tottenham quyết định không mua đứt và Bale lại trở về Real. Nhưng chấn thương lại xảy ra trong mùa giải này và khiến anh chỉ có 7 lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi được 1 bàn thắng. Báo chí Tây Ban Nha gọi Bale là một "kẻ ăn bám", một nhận xét mà tiền đạo này cho là "kinh tởm".

HLV Robert Page của ĐT Xứ Wales nói: “Điều đó thật bất công và không công bằng. Tôi không nghĩ mọi người chỉ trích anh ấy là đúng khi anh ấy đã cống hiến rất nhiều cho một câu lạc bộ”.

Trận đấu gần nhất của Bale cho Real là trận gặp Getafe vào ngày 9 tháng 4. Và anh đã bị các CĐV của Kền kền trắng la ó trong suốt thời gian có mặt ở trên sân.

Bale hiện đã hoàn toàn khỏe mạnh nhưng liệu HLV Carlo Ancelotti có sử dụng anh vào thứ Bảy này hay không? Đó là câu hỏi mà nhiều người vẫn đang thắc mắc.

HLV Robert Page biết Bale vẫn có những phẩm chất đặc biệt và cú sút phạt đẳng cấp thế giới của anh trong trận thắng Áo hồi tháng Ba đã chứng minh điều đó.

“Tôi sẽ tự mình xây dựng một bức tượng về Bale nếu cậu ấy ghi bàn thắng giúp chúng tôi giành vé tới World Cup. Cậu ấy là một huyền thoại và là biểu tượng của xứ Wales", ông Page nói.

Nhưng liệu Bale có thể viết một chương cuối cùng trước khi sự nghiệp Real của anh ấy kết thúc?

Đăng Nguyên

Điểm tin tối ngày 19/5: Bale sẽ đá chung kết play-off World Cup

Thứ 5, 19/05/2022 | 21:06
Ibrahimovic từ chối ĐT Thụy Điển; Bale sẽ đá chung kết play-off World Cup … là những tin đáng chú ý cuối ngày 19/5.
Cùng chuyên mục

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.