Ghé thăm bản Tà Số đẹp như mơ, điểm đến mới của du lịch Mộc Châu

Thứ 2, 23/10/2023 | 14:40
1
Bản Tà Số là điểm du lịch Mộc Châu đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào miền cao nguyên thanh bình và thơ mộng.

Giới thiệu về bản Tà Số

Bản Tà Số thuộc địa bàn xã Chiềng Hắc, thuộc huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Đây là khu vực tập trung sinh sống chủ yếu của người dân tộc H'Mông. Đời sống của người dân rất bình dị, họ giữ nguyên tập quán lao động và những nét phong tục văn hóa truyền thống. Bản khá thưa thớt, nhà dân cách xa nhau, họ sống chủ yếu bằng nghề nông nghiệp, trồng trọt, chăn nuôi.

Cần biết - Ghé thăm bản Tà Số đẹp như mơ, điểm đến mới của du lịch Mộc Châu

Bản Tà Số nằm giữa thung lũng với một màu xanh mướt bạt ngàn

Đến với bản Tà Số, bạn sẽ được hòa mình vào cuộc sống của người dân vùng cao, khám phá nếp sống bình dị và nhẹ nhàng. Buổi sáng thức dậy giữa miền cao nguyên, nghe tiếng gà gáy, chim hót, ngắm mặt trời mọc sau dãy núi, tránh xa khói bụi và ồn ã thành thị. Vì vậy nên có dịp du lịch Mộc Châu thì bạn nhất định phải ghé đến bản Tà Số nhé.

Hướng dẫn di chuyển đến bản Tà Số Mộc Châu

Bản Tà Số cách trung tâm Mộc Châu khoảng gần 50km. Đường đi khá xa, nhiều đoạn đường nhỏ hẹp, khúc khuỷu nên phương tiện phù hợp nhất trong chuyến du lịch Mộc Châu là xe máy. Bạn đi theo tuyến đường Quốc Lộ 43 khoảng 44km thì rẽ phải hướng vào đường Quốc Lộ 6. Tiếp theo, bạn đi men theo đường mòn thì sẽ tới được bản Tà Số.

Theo kinh nghiệm của MIA.vn, bạn nên đi theo nhóm đông người để đảm bảo an toàn. Nếu không tự tin vào tay lái thì bạn có thể gọi xe ôm hoặc thuê taxi. Bên cạnh đó, bạn cũng tránh di chuyển khi trời tối vì đường đèo dốc khó đi, ẩn chứa nhiều nguy hiểm.

Thời gian lý tưởng du lịch Mộc Châu và bản Tà Số

Thời điểm lý tưởng nhất cho chuyến tham quan Tà Số đó là vào mùa xuân, từ tháng 2 cho đến tháng 4. Lúc này thời tiết se se lạnh, nắng nhẹ, thỉnh thoảng có vài cơn mưa xuân lất phất. Mùa này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bản Tà Số ngập trong sắc màu của hoa đào, hoa mận, hoa mơ… Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội tham gia các lễ hội mùa xuân tưng bừng, náo nhiệt của người H'Mông.

Cần biết - Ghé thăm bản Tà Số đẹp như mơ, điểm đến mới của du lịch Mộc Châu (Hình 2).

Mùa xuân du lịch Mộc Châu bạn sẽ được tham gia rất nhiều lễ hội thú vị

Khám phá vẻ đẹp của bản Tà Số

Du lịch Mộc Châu chinh phục cảnh sắc thiên nhiên tại Tà Số

Tà Số mang trên mình vẻ đẹp đặc trưng của miền núi rừng Tây Bắc, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và thanh bình. Làng nằm giữa thung lũng, xung quanh là các dãy núi cao bao phủ. Những căn nhà gỗ của người H'Mông tập trung thành cụm biệt lập, xa xa là những vườn cây ăn trái và nương ngô xanh tốt.

Buổi sáng sương giăng mắc khắp nơi, lấp lánh dưới những tia nắng ban mai. Nhiệt độ tại đây luôn rất dễ chịu, giữa mùa hè cũng không quá nóng nực. Hoàng hôn trên thung lũng tuyệt đẹp, bình yên và lãng mạn như bước ra từ miền cổ tích.

Cần biết - Ghé thăm bản Tà Số đẹp như mơ, điểm đến mới của du lịch Mộc Châu (Hình 3).

Các em bé H’Mông đang cùng nhau vui chơi

Trải nghiệm đời sống bình dị cùng đồng bào người H’Mông

Người H'Mông sinh sống tại bản Tà Số vẫn giữ nguyên những tập tục lâu đời. Họ rất thân thiện, gần gũi, luôn chào đón khách du lịch gần xa đến tham quan. Vì vậy tới đây bạn có thể xin người dân ngủ lại qua đêm, cùng họ thức dậy vào sáng sớm tinh mơ, lên rẫy trồng bắp, nhổ cỏ trên nương.

Mỗi buổi chiều, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những đứa trẻ chạy chơi tung tăng trước nhà, tiếng nói cười lảnh lót vang vọng giữa thung lũng. Chiều tà, nhà nhà nhóm lửa nấu cơm, làn khói bảng lảng bay lên tạo nên khung cảnh thật bình dị và thân thương. Nhịp sống của người dân ở bản Tà Số rất chậm rãi và nhẹ nhàng, dù còn nhiều thiếu thốn về vật chất nhưng họ vẫn hạnh phúc theo cách riêng.

Cần biết - Ghé thăm bản Tà Số đẹp như mơ, điểm đến mới của du lịch Mộc Châu (Hình 4).

Cuộc sống của người dân bản Tà Số rất bình dị, nhẹ nhàng

Hành trình du lịch Mộc Châu tại bản Tà Số, bạn còn được nếm thử rất nhiều món ăn độc đáo của người H'Mông. Ngon nhất phải kể đến món gà núi nướng, thịt dai và thơm, nhâm nhi với vài ly rượu cần thì hết bài. Tuy nhiên, nếu muốn ở lại qua đêm trên bản, bạn nên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng, mang thêm đồ ăn vặt như mì ly, bánh ngọt vì ở đây không có hàng quán để cần gì thì mua tại chỗ.

Nếu có cơ hội ghé thăm mảnh đất Mộc Châu, bạn đừng nên bỏ qua bản Tà Số đẹp như mơ này nhé! Nào hãy xách vali lên, rủ đứa bạn thân, đừng quên mang theo Cẩm nang du lịch và làm một chuyến đi đến Tây Bắc nào.

Thu Hà

Tag: Du lịch

Du lịch Phú Quốc vắng khách: Khi thị trường đã khắt khe hơn

Chủ nhật, 22/10/2023 | 18:40
Sau mùa thu tiếp tục vắng khách, đảo Phú Quốc đang tìm cách cải thiện hình ảnh, thu hút du khách quay lại với kỳ vọng mới.

"Rốn lũ" Quảng Bình được vinh danh làng du lịch tốt nhất thế giới

Thứ 5, 19/10/2023 | 22:00
Được mệnh danh là “rốn lũ” của tỉnh Quảng Bình, Tân Hoá đã tìm cách thích ứng với thiên tai, lũ lụt, để vươn lên nhờ làm du lịch. 
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Doanh nhân Lê Nguyễn Thị Hoàng Oanh đăng quang Hoa hậu Nhân ái - Hoa hậu Doanh nhân Quốc Gia Việt Nam 2024

Thứ 7, 18/05/2024 | 12:49
Chủ nhân của chiếc vương miện Hoa hậu nhân ái - Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 chính thức gọi tên Doanh nhân Lê Nguyễn Thị Hoàng Oanh.

Doanh nhân Nguyễn Thị Mỹ Duyên đăng quang Á hậu 1 Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:32
Chính thức, doanh nhân Nguyễn Thị Mỹ Duyên trở thành chủ nhân ngôi vị Á hậu 1 Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xem chung kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam ở đâu?

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:41
Cùng đột nhập hậu trường tập luyện của các nữ doanh nhân cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 cho đêm thi chung kết sẽ diễn ra vào 17/5 tại Bà Rịa – Vũng Tàu.
     
Nổi bật trong ngày

Loài cá "cực độc" nhưng đại gia sẵn sàng bỏ cả chục triệu để thử một lần

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:25
Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã ghi nhận, loài cá này có tuyến nọc độc lớn nhất so với bất kỳ loài cá nào khác.

Rau muống đừng chỉ luộc, làm theo cách này cả nhà thích mê

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:45
Rau muống là loại rau quen thuộc với người Việt. Có vô vàn cách chế biến nhưng để làm sao rau không bị thâm đen sau khi nấu thì cần bỏ túi bí quyết này.

Bác sĩ người Nhật 61 tuổi trẻ như U30 nhờ bí quyết "không tốn một xu"

Thứ 7, 18/05/2024 | 08:00
Một bác sĩ tim mạch 61 tuổi gây chú ý nhờ ngoại hình trẻ như thanh niên 30 tuổi chỉ nhờ thói quen độc đáo tại nhà, khiến ai cũng ngỡ ngàng.

Chú rể “chơi lớn”, chi hơn 400 triệu đồng làm áo choàng cho cô dâu

Thứ 7, 18/05/2024 | 09:30
Chú rể đã chuẩn bị “chiếc áo choàng” đặc biệt làm từ nhiều tờ tiền để tặng cô dâu trong ngày cưới khiến ai nấy đều bất ngờ.

Những bệnh thường gặp mùa nắng nóng và cách phòng tránh

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:09
Thời tiết nắng nóng là cơ hội cho các loại virus, vi trùng sinh sôi phát triển, gây ra các bệnh dịch, đặc biệt là các bệnh dễ lây lan qua đường hô hấp, ăn uống và tiếp xúc.