Gia Lai: Công an huyện Kbang “tiếp bước em đến trường”

Gia Lai: Công an huyện Kbang “tiếp bước em đến trường”

Hồ Hải Nam
Thứ 4, 06/12/2023 | 19:00
0
Bên cạnh công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, Công an huyện Kbang, tỉnh Gia Lai có nhiều hoạt động thiện nguyện giúp trẻ em nghèo.

Giúp đỡ học sinh nghèo

Trong nhiều năm qua, ngoài công việc bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, Công an huyện Kbang, tỉnh Gia Lai còn quan tâm đến lĩnh vực an sinh xã hội, giúp đỡ trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống,  lan tỏa hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân.

Điển hình như trường hợp của em Đinh Thị Chay, SN 2010, làng Tờ Mật, xã Đông, có hoàn cảnh rất khó khăn. Mẹ em bị mắc bệnh động kinh. Bố bỏ đi biệt xứ khi em vừa lọt lòng mẹ. 13 năm qua, dù bệnh tật hành hạ nhưng mẹ vẫn gắng gượng nuôi em ăn học.

Thấu hiểu hoàn cảnh của em Chay, từ nguồn kinh phí kêu gọi Mạnh thường tuân trong nước ủng hộ Quỹ “Cùng em đến trường”, Công an huyện Kbang trích 500 ngàn đồng/tháng giúp đỡ cho đến khi em học xong bậc học THPT.

Cùng với đó, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an huyện cũng thường xuyên thăm hỏi, tặng nhu yếu phẩm động viên em nỗ lực học tập.

Chay tâm sự: “Phải xoay xở lúc mẹ lên cơn đau, em thường khóc một mình. Nguồn kinh phí và sự động viên của các cô chú đã tiếp thêm động lực để em cố gắng vượt qua khó khăn, chăm mẹ đau ốm. Em sẽ nỗ lực hết sức trong học hành để không phụ công lao chăm sóc, giúp đỡ của các cô chú Công an huyện”.

Là giáo viên chủ nhiệm của Chay suốt 3 năm học qua, cô Nguyễn Thị Huyền Trang thấu hiểu hơn ai hết những khó khăn cũng như nỗ lực của em trong học tập.

“Mặc dù hoàn cảnh gia đình như vậy nhưng em Chay rất chăm ngoan học tập, hòa đồng cùng bạn bè trên lớp. Khi về nhà, em tranh thủ phụ mẹ đi làm thuê, cắt cỏ nuôi bò. Tôi mong rằng sự giúp đỡ của lực lượng Công an huyện sẽ là động lực để em Chay nỗ lực hơn trong học tập, trở thành người có ích cho xã hội”, cô Trang cho hay.

Dân sinh - Gia Lai: Công an huyện Kbang “tiếp bước em đến trường”

Công an huyện Kbang thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện giúp đỡ trẻ em nghèo.

Nhân rộng mô hình "Con nuôi công an"

Không chỉ nhận giúp đỡ em Đinh Thị Chay, từ tháng 2/2021 đến nay, Công an huyện Kbang cũng nhận nuôi 2 chị em sinh đôi Đinh Thị Mai Hà và Đinh Thị Mai Linh, SN 2015, làng Hợp, thị trấn Kbang.

Bố của các cháu là ông Đinh Thoi, nguyên cán bộ Công an huyện Kbang nhưng vì vợ mất sớm, ông phải xin nghỉ việc để dành thời gian chăm sóc 4 đứa con. Nhận thấy hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của gia đình ông Thoi, Công an huyện Kbang đã nhận hỗ trợ 1,5 triệu đồng/tháng cùng sách vở, đồ dùng học tập và học phí cho 2 cháu Hà, Linh.

Công an huyện cũng đã vận động các nhà hảo tâm và huy động cán bộ, chiến sĩ quyên góp xây tặng nhà tình nghĩa với trị giá trên 160 triệu đồng cho gia đình ông Thoi. Hiện tại, Hà và Linh đang học lớp 3, Trường tiểu học Kim Đồng, thị trấn Kbang và có thành tích học tập khá.

Theo Thượng tá Lê Minh Cường, Phó Trưởng Công an huyện Kbang, những năm gần đây, đơn vị đã kêu gọi, vận động giúp đỡ nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhất là trẻ em trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Việc làm này đã trở thành phong trào, được cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đồng tình hưởng ứng. Đến thời điểm hiện tại, những cháu được đơn vị giúp đỡ đều có thành tích học tập tốt, chăm ngoan.

“Từ đầu năm đến nay, ngoài giúp đỡ 3 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Công an huyện Kbang đã kêu gọi, vận động nhà hảo tâm trong nước hỗ trợ kinh phí tặng 27 thẻ bảo hiểm y tế cho các em học sinh vượt khó học giỏi.

Đơn vị cũng đã tặng 100 bình chữa cháy và hàng chục phần quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách ở vùng sâu, vùng xa với tổng trị giá trên 60 triệu đồng. Mặt khác, chúng tôi đã xây tặng 2 nhà tình nghĩa với tổng trị giá 155 triệu đồng cho 2 gia đình có hoàn cảnh không may mắn.

Tới đây, đơn vị sẽ kêu gọi Mạnh thường quân ủng hộ kinh phí để hỗ trợ nhân rộng mô hình “Con nuôi Công an” và hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở huyện”, Thượng tá Cường cho hay.

MC Quyền Linh: "Tôi không làm thiện nguyện vì danh vọng hay tiền bạc"

Chủ nhật, 05/11/2023 | 10:22
MC Quyền Linh khẳng định của sống hiện tại của mình đã đủ đầy, thói quen sinh hoạt khá đơn giản nên không cần tiền bạc, danh vọng và đánh bóng tên tuổi bằng những chương trình thiện nguyện.

“Phép màu” giúp em bé duy nhất bình yên vô sự sau vụ xả súng ở nhà trẻ Thái Lan

Thứ 2, 10/10/2022 | 17:52
Bé Paveenut Supolwong, 3 tuổi, không bị hung thủ phát hiện và thoát nạn trong vụ xả súng ở nhà trẻ Thái Lan.
Cùng tác giả

Xác minh vụ phá rừng quy mô lớn tại Gia Lai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:00
Tại khu vực rừng giáp ranh giữa Gia Lai và Đắk Lắk hàng nghìn cây gỗ lớn nhỏ bị đốn hạ không thương tiếc, nhiều gốc cây vẫn còn rỉ nhựa tươi mới.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

Gia Lai: Ấm lòng “gian hàng 0 đồng” của bộ đội biên phòng

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:38
Tại “gian hàng 0 đồng” những bó rau, củ, xanh tươi do chính tay bộ đội trồng, kèm nhu yếu phẩm thiết yếu được bày trên kệ phục vụ miễn phí cho bà con.

Vì sao thương lái nước ngoài lùng mua xác ve sầu ở Tây nguyên?

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:07
Thương lái thu mua xác ve sầu giá cao, nên nhiều người dân ở tỉnh Gia Lai, Kon Tum đổ xô đi nhặt về bán.

Gia Lai: Bộ đội huy động xe chở nước hỗ trợ người dân vùng hạn

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:07
Để kịp thời cung cấp nước cho người dân, lực lượng bộ đội huy động xe chở nước đến một số làng biên giới của huyện Đức Cơ.
Cùng chuyên mục

Vượt bom đạn của quá khứ để ngày mới hoa nở thêm tươi

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:00
Tuổi thanh xuân của bà Nghĩa trải dài theo những cánh rừng,con suối. Hết xông pha đánh đồn, lại luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm để xây dựng phong trào cách mạng trên chiến trường Lộc Ninh xưa.

An Giang: Phân công lực lượng ứng trực 24/24 giờ phòng chống cháy rừng

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:25
Tỉnh An Giang tăng cường kiểm tra, giám sát các khu vực trọng điểm cháy, tổ chức lực lượng ứng trực 24/24 giờ trong giai đoạn cao điểm mùa khô.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây

Bình Thuận: Lễ hội thả diều rực rỡ sắc màu thu hút nhiều du khách

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:10
Hàng trăm du khách trong và ngoài nước đã cùng với người dân tham gia lễ hội thả diều.

Cao tốc Bắc-Nam chưa thể thông tuyến đến điểm giao Bãi Vọt

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:00
Cao tốc Bắc - Nam hiện chỉ mới thông tuyến Hà Nội đến Diễn Châu (tỉnh Nghệ An), điểm giao với QL7. Riêng điểm Bãi Vọt (tỉnh Hà Tĩnh) dự kiến thông tuyến vào 2/9.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Những người "gác rừng" không có ngày nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:31
Những người "gác rừng" do tính chất công việc, điều kiện hoàn cảnh buộc phải thường xuyên túc trực, dù có là ngày nghỉ lễ, họ vẫn cần mẫn, trách nhiệm với công việc.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây