Được mệnh danh là vua côn tay đường phố ở Việt Nam, Yamaha Exciter 155 VVA suốt một thời gian dài đang được bán ra với giá chững lại.
Khảo sát một số Yamaha Town ở khu vực nội thành Hà Nội cho thấy, hiện nay mẫu xe côn tay này còn đang giảm giá rất mạnh. Trong đó, có phiên bản được bán ra thấp hơn giá đề xuất tới tiền triệu.
Bảng giá Yamaha Exciter 155 VVA nửa cuối tháng 3/2024:
Mẫu xe | Giá đề xuất (Triệu đồng) | Giá đại lý (Triệu đồng) |
Exciter 155 VVA Tiêu chuẩn | 48 | 46,5 |
Exciter 155 VVA Giới hạn | 52 | 52 |
Exciter 155 VVA Cao cấp ABS | 54 | 53,5 |
Exciter 155 VVA Giới hạn ABS | 55 | 54 |
Exciter 155 VVA GP | 51,1 | 50 |
*Lưu ý: Giá ở trên mang tính tham khảo, thực tế còn tùy đại lý và khu vực bán xe.
Có mặt tại thị trường Việt Nam và tạo dựng được danh tiếng, Exciter 155 VVA hiện nay vẫn là dòng xe côn tay được rất nhiều ưa chuộng. Xe có thiết kế thể thao, mang âm hưởng của dòng mô tô phân khối lớn từ Yamaha, cho nên Exciter 155 VVA còn được gọi là “Tiểu YZF-R1”. Các đường nét trên Yamaha Exciter 155 VVA sắc cạnh, với những chi tiết được trau chuốt.
Không những thế, Exciter 155 VVA còn sở hữu một loạt các trang bị hiện đại và cao cấp. Điển hình như cụm đồng hồ xe loại kỹ thuật số LCD, chìa khóa thông minh, công tắc ngắt động cơ, nút đèn xi nhan xin vượt và chìa khóa thông minh với núm vặn rất tiện ích. Hệ thống giảm xóc xe được nâng cấp. Yên ngồi xe dài rộng rãi, xích kín.
Sức mạnh của Yamaha Exciter 155 VVA đến từ bộ động cơ SOHC, 4 van, xy lanh đơn, dung tích 155,1cc. Với khối động cơ này, xe có khả năng đạt công suất tối đa 13,2 kW tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 8.000 vòng/phút. Không những vận hành mạnh mẽ, xe còn có khả năng tiết kiệm xăng rất tốt khi tiêu thụ trung bình chỉ ở ngưỡng 2,09 lít/100 km.
Yamaha Exciter 155 VVA có rất nhiều phiên bản tùy chọn và màu sắc đa dạng. Nhìn chung trong tầm giá hạng trung, Exciter 155 VVA là dòng xe côn tay rất hấp dẫn với nhiều người. Đặc biệt mẫu xe này rất hút các đấng mày râu, nhất là các thanh niên thích trải nghiệm lái xe phấn khích.
Minh Trí