Giải bài toán bất động sản dành cho người trẻ

Giải bài toán bất động sản dành cho người trẻ

Phùng Sỹ Sơn
Thứ 3, 13/02/2024 | 07:06
13
Với mục tiêu an cư lập nghiệp, nhiều người trẻ đang nỗ lực để có thể sở hữu bất động sản. Các chủ đầu tư cũng đưa ra nhiều sản phẩm tối ưu phục vụ nhu cầu.

Giấc mơ của người tr

Thời gian qua, kinh tế toàn thế giới cũng như tại Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn, thị trường bất động sản khu vực phía Nam nói chung và trên địa bàn Tp.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An nói riêng đều hạ nhiệt. Một số dự án thì giá "trên trời", hoàn toàn không phù hợp với túi tiền của người dân và những người trẻ mới đi làm, mong muốn có một căn hộ để ổn định cuộc sống.

Điều này vô tình gây "áp lực" và khiến nhiều người lo lắng về những kế hoạch, hoạch định tương lai.

Bất động sản - Giải bài toán bất động sản dành cho người trẻ

Những căn nhà của riêng mình là mơ ước của nhiều người trẻ.

Rất nhiều người trẻ, những người mới có gia đình luôn mang trong mình ước mơ an cư lập nghiệp. Tuy nhiên, khi kinh tế ngày càng khó khăn, thị trường nhà ở có nhiều biến động, đặc biệt càng về sau giá bất động sản càng tăng khiến nỗi lo của những người mong sở hữu nhà càng xa vời.

Chị Nguyễn Thị Ánh Nguyệt, 34 tuổi, quê thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An) cho biết, chị sống ở Tp.HCM đã hơn 14 năm, lập gia đình và có 1 người con, chị Nguyệt cùng chồng vẫn đang cố gắng tích góp để có thể mua nhà. Nhưng tại thành phố với mức chi phí sinh hoạt rất cao và có muốn tiết kiệm thì cũng chỉ sát sao với chính thu nhập, nhất là những người trẻ, lương cùng với những khoản thu cũng không dư giả, muốn có nhà ở thành phố Hồ Chí Minh phải tính rất kỹ và sử dụng đòn bẩy kinh tế, vay người thân, ngân hàng….

Cũng đang làm việc trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh anh Nguyễn Hoàng Bằng (31 tuổi, quê tỉnh Hà Nam) chia sẻ, thu nhập của vợ chồng anh khoảng 30 triệu/tháng, nhiều năm làm việc ở thành phố Hồ Chí Minh rồi, giờ mong muốn mua nhà để an cư, nhà phố thì không đủ khả năng mua nên đang tìm hướng mua căn hộ.

Theo anh Bằng, căn hộ tại thành phố Hồ Chí Minh hiện có giá rất đất phải từ 2,7 tỷ đến trên 3 tỷ đồng. Anh Bằng đã tính đến câu chuyện sẽ mua nhà ở vùng ven, vùng quanh thành phố Hồ Chí Minh vừa có thể đi làm mà tiết kiệm được 1 khoản tiền.

Bất động sản - Giải bài toán bất động sản dành cho người trẻ (Hình 2).

Hàng loạt các dự án được đưa ra thị trường chào bán hướng tới phân khúc khách hàng trẻ, tối ưu hoá các chính sách.

Cũng từ tỉnh Bình Định vào thành phố Hồ Chí Minh lập nghiệp và mang ước mơ mua nhà để an cư, vợ chồng chị Huỳnh Phúc Thương (29 tuổi, ngụ thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh) đã nói về giấc mơ ấp ủ sở hữu một căn nhà để “ăn cư lạc nghiêp”.

Chị Thương chia sẻ: “Vợ chồng tôi đang có kế hoạch sinh em bé nên không muốn tiếp tục ở nhà trọ. Sau khi cưới, chúng tôi tích lũy được khoảng 500 triệu. Mức tài chính này thì không thể "mơ" về một căn hộ tại thành phố Hồ Chí Minh được. Khi mà căn hộ dưới 2 tỷ tại thành phố Hồ Chí Minh bây giờ tìm mỏi mắt không ra. Để có nhà, buộc chúng tôi phải tìm đến khu vực xa hơn ví dụ như đi tỉnh Bình Dương, Đồng Nai… nơi giáp ranh với thành phố Hồ Chí Minh để mua căn hộ 1 phòng ngủ”.

Cũng theo chị Thương, thời buổi kinh tế khó khăn, việc mua nhà là cả một lựa chọn kỹ lưỡng đắn đo. Với chung cư tầm 1,7 - 2,3 tỷ, gia đình chị phải vay ngân hàng tầm hơn 1 tỷ đồng, mỗi tháng phải thanh toán lãi cho ngân hàng hơn 10 - 15 triệu. Đây là áp lực lớn, ảnh hưởng lớn đến kinh tế gia đình vì thế chị luôn phải đắn đo, cân nhắc.

Chính sách sẽ giúp người trẻ mua được nhà

Nhiều năm qua, câu chuyện mua nhà “an cư lập nghiệp” luôn là đề tài nóng mà được nhiều giới trẻ và người mong muốn có nhà quan tâm. Ai cũng đang cũng đang chờ và tìm kiếm cho mình cơ hội.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, trên địa bàn các quận trung tâm như Gò Vấp, Bình Thạnh, thành phố (thành phố Hồ Chí Minh) hiện nay không có nhiều dự án căn hộ thương mại có giá dưới 3 tỷ đồng.

Tuy nhiên, cũng là một số chủ đầu tư trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh , Bình Dương đang triển khai các dự án ở khu vực ngoại thành, vùng tiệm cận với trung tâm với thời gian di chuyển ngắn để phát triển dự án. Các dự án chủ yếu có giá từ 1,5 - 2,7 tỷ đồng và mục tiêu là hướng đến những người trẻ, những người có nhu cầu mua nhà để an cư lâu dài.

Đơn cử, Tập đoàn Hưng Thịnh triển khai bán dự án 9X An Sương giá tầm 30 triệu m2. Cái tên 9X gắn liền với những người trẻ, hướng tới những người an cư với mong muốn có nhà ở trong mức giá vừa phải. Hay một số dự án khác tiệm cận ngay thành phố Hồ Chí Minh như Phú Đông Premier; Phú Đông Sky; Bcons Lê Trọng Tấn Business…Những dự án trên đều được các chủ đầu tư bán với giá từ 30 - 45 triệu đồng/m2, và hầu như đều có các chính sách ân hạn lãi suất, chiết khấu cho người mua nhà.

Theo các chủ đầu tư, hiện nay nhu cầu ở của người dân là rất cao, đặc biệt là những người trẻ. Họ cần tổ ấm, cần sinh sống và phát triển ngay trong chính ngôi nhà của mình. Vì vậy, việc xây dựng và phát triển những dự án vừa túi tiền, hướng tới phân khúc thị phần của người trẻ cũng là điều hợp lý, bất động sản sẽ tạo nên giá trị thực, giá trị sống tối ưu.

Bất động sản - Giải bài toán bất động sản dành cho người trẻ (Hình 3).

CEO Ngô Quang Phúc, Tổng Giám đốc Phú Đông Group (áo trắng) với nhiều mong muốn chia sẻ đồng hành cùng những khách hàng trẻ kéo gần "giấc mơ có nhà".

Nhắc đến việc bán nhà cho người trẻ, ông Ngô Quang Phúc, Tổng Giám đốc Phú Đông Group cho biết, người trẻ là nhóm khách hàng có những đặc thù rất riêng. Họ có nhu cầu về căn nhà tích hợp hoàn thiện những tiện ích sống, để sau ngày làm việc mệt mỏi, có thể trở về nghỉ ngơi, hưởng thụ.

Tuy nhiên, nhóm khách hàng này đang gặp không ít khó khăn. Hiện tại, quỹ đất tại thành phố Hồ Chí Minh đang hạn chế, giá nhà đang tăng cao. Bên cạnh đó, người trẻ còn cần hỗ trợ khoản vay để mua nhà. Họ chưa có tích lũy lớn, nhưng lại có mức thu nhập hàng tháng khá cao và ổn định, nên cần có giải pháp thanh toán phù hợp.

Theo Tổng Giám đốc Phú Đông Group, nhiều người trẻ đã lựa chọn giải pháp tìm đến vùng tiệm cận, nơi các dự án có mức giá vừa phải và tiến độ xây dựng đảm bảo.

Ngoài ra, người mua cần lựa chọn các dự án có tiến độ thanh toán linh động, hỗ trợ người mua để không tạo áp lực quá lớn về lãi vay. Hiện nay, khu vực giáp ranh đang triển khai mạnh về hạ tầng giao thông nên việc mua nhà ở tỉnh lân cận, đi làm ở thành phố Hồ Chí Minh không còn là cản trở với nhiều người.

“Hiện nay, chủ đầu tư chọn phân khúc nhà ở vừa túi tiền còn vì sự phù hợp với năng lực của doanh nghiệp. Làm nhà cho người trẻ là thị trường khó vì khách hàng chưa có tài chính dồi dào. Chủ đầu tư phải hợp tác ngân hàng giải bài toán đi vay khá lớn của người mua lên đến 15-20 năm. Bán nhà cho người trẻ tưởng dễ mà không dễ. Tức là yêu cầu của họ rất cao, mặc dù tài chính khiêm tốn”, ông Phúc chia sẻ.

Nói về vấn đề làm thế nào để sản phẩm bất động sản hướng đến được đúng với người trẻ, vừa hợp túi tiền, chất lượng lại tốt, ông Phúc cho rằng: “Muốn bán nhà cho người trẻ, chủ đầu tư phải giải quyết được bài toán: ngon - bổ - rẻ. Bài toán tưởng chừng vô lý này lại đúng với đối tượng người trẻ. Ngon nghĩa là vị trí tốt, có tiềm năng, đi lại thuận tiện. Bổ nghĩa là đáp ứng tất cả các yêu cầu cần thiết như chất lượng xây dựng, thiết kế thông thoáng và tiện ích đầy đủ. Còn rẻ là bán giá hợp lý nhất. Làm được điều này, đầu tư phải chấp nhận biên lợi nhuận vừa phải, hợp lý”.

Cũng theo CEO Phú Đông Group, hiện nay các chủ đầu tính toán rất kỹ lưỡng trong việc phát triển sản phẩm bất động sản. Để hỗ trợ chính khách hàng của mình, doanh nghiệp đã đưa ra nhiều bài toán về chiết khấu lãi suất, ân hạn… đặc biệt một số chính sách như thanh toán 20% nhận nhà và đóng tiếp hoặc ngân hàng giải ngân. Đây cũng là cơ hội cho người trẻ có thời gian tích luỹ dòng tiền để sở hữu chính căn nhà của mình.

Nên tìm sản phẩm phù hợp

“Những người trẻ, có thu nhập trung bình hoặc trên trung bình với mong muốn mua nhà cần phải tìm hiểu kỹ về những dự án vừa túi tiền, cân nhắc bài toán tài chính từ việc nguồn thu cá nhân, cũng như sử dụng đòn bẩy tài chính. Nên tìm sản phẩm bất động sản phù hợp, có thể đi xa khỏi trung tâm nhưng mua được nhà, số tiền đi thuê nhà có thể bù vào để tích luỹ cho chính ngôi nhà của mình, tài sản của mình trong tương lai”, ông Phúc cho biết thêm.

Sửa ngôi nhà cũ mới mua, người thợ xây bất ngờ tìm được kho báu khủng

Thứ 5, 11/01/2024 | 13:00
Một người đàn ông đã vui mừng khôn xiết sau khi tìm thấy khoảng 47.000 bảng Anh được giấu trong lon Nesquik khi đang cải tạo ngôi nhà cũ.

Đối thoại với Thủ tướng: Làm sao để người trẻ mua được nhà ở xã hội?

Thứ 4, 22/03/2023 | 10:50
Thủ tướng khẳng định nhà ở rất quan trọng với mỗi người, với thanh niên, bởi từ lúc ra trường - điều lo lắng nhất vẫn là về chỗ ở, ổn định việc làm.
Cùng tác giả

“Bất ngờ” với hình ảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Dịp lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, người dân di chuyển bằng máy bay khá đông, nhưng tại sân bay Tân Sơn Nhất lại thông thoáng.

Sở Xây dựng Bình Dương cung cấp thông tin nhiều dự án bất động sản

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:30
Sở Xây dựng cho biết, nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Bình Dương chưa đủ điều kiện giao dịch. Sở sẽ rà soát kiểm tra và người dân cần phải cẩn trọng khi mua dự án.

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Bình Dương: Sẽ di dời khu công nghiệp hơn 16ha nằm giữa khu dân cư

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
Khu công nghiệp nằm tại vị trí vàng và được bao quanh bởi hàng loạt các khu dân cư, dự kiến sẽ có lộ trình di dời.
Cùng chuyên mục

Toàn cảnh dự án của Tân Hoàng Minh bỗng dưng đổi tên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:06
Dự án D’.Palais de Louis được Tập đoàn Tân Hoàng Minh với quy mô 27 tầng cao và 4 tầng hầm, tổng cộng có 242 căn hộ cao cấp bất ngờ đổi tên thành Hanoi Signature.

Tp.HCM: Mặt bằng bán lẻ nhộn nhịp trở lại, kỳ vọng hồi phục kinh tế

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại tại Tp.HCM ngày càng tăng.

Hà Nội: Cận cảnh dự án Thành An Tower vừa bị chỉ ra nhiều vi phạm

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:43
Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” tại dự án Thành An Tower số 21 Lê Văn Lương (Tp.Hà Nội).

Thị trường đất nền: Đã “tan băng” nhưng khó “sốt”

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:30
Các chuyên gia nhận định, giá bán đất nền trong thời gian tới sẽ "ấm" lên nhưng khả năng "sốt đất" sẽ không xảy ra.

Bộ Xây dựng vào cuộc vụ xây 22 biệt thự không phép ở tỉnh Lâm Đồng

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:07
Thanh tra Bộ Xây dựng yêu cầu, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cung cấp các thông tin liên quan vụ xây không phép 22 căn biệt thự tại xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm).
     
Nổi bật trong ngày

Siêu thị khuyến mãi rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:31
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày được các nhà bán lẻ kỳ vọng là cơ hội lớn để kích cầu, tăng doanh thu.

Giá vàng 28/4: Vàng thế giới ghi nhận 1 tuần giảm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:00
Giá vàng thế giới cuối tuần ở mức 2.338,4 USD/ounce, ghi nhận một tuần giảm gần 54 USD. Giá vàng trong nước chốt tuần ở mức cao trước kỳ nghỉ lễ.

Tp.HCM: Mặt bằng bán lẻ nhộn nhịp trở lại, kỳ vọng hồi phục kinh tế

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại tại Tp.HCM ngày càng tăng.

Lai Châu phấn đấu đến năm 2030 diện tích trồng sâm đạt 3.000 ha

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:45
Lai Châu đề ra mục tiêu phát triển sâm Lai Châu thành sản phẩm chủ lực của tỉnh, phấn đấu đến năm 2030 diện tích trồng sâm Lai Châu trên địa bàn đạt khoảng 3.000 ha.

Toàn cảnh dự án của Tân Hoàng Minh bỗng dưng đổi tên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:06
Dự án D’.Palais de Louis được Tập đoàn Tân Hoàng Minh với quy mô 27 tầng cao và 4 tầng hầm, tổng cộng có 242 căn hộ cao cấp bất ngờ đổi tên thành Hanoi Signature.