Giải mã bảo tàng Mafia: Cuộc ám sát

Giải mã bảo tàng Mafia: Cuộc ám sát "chúa tể đao phủ" - Trùm mafia khát máu nhất New York

Thứ 4, 29/07/2020 | 06:06
0
Albert Anastasia, một trong những thành viên của biệt đội sát thủ của Murder Incorporated đã từng là nỗi ám ảnh khiếp sợ của toàn bộ New York vì độ khát máu và tàn nhẫn của mình.

Albert Anastasia tên thật là Umberto Anatasio, sinh năm 1902 tại thành phố Calabria, Ý. Trong tiếng Hy Lạp, “anastasia” có ý nghĩa là “trỗi dậy”, một cái tên không thể hợp với Umberto hơn khi hắn ta từ một cậu nhóc nghèo khổ trở thành tên sát thủ đáng sợ của nước Mỹ với biệt danh “Chúa tể đao phủ”. Hiện tại, vũ khí, hình ảnh và tiểu sử của Albert Anastasia vẫn đang được bảo quản trong MOB Museum.

An ninh - Hình sự - Giải mã bảo tàng Mafia: Cuộc ám sát 'chúa tể đao phủ' - Trùm mafia khát máu nhất New York

Albert Anastasia

Năm 10 tuổi, cha Umberto, một công nhân đường sắt đã qua đời trong vụ tai nạn thảm khốc, để lại 12 đứa con nheo nhóc cho người vợ. Đó là khoảng thời gian vô cùng khủng hoảng với cả gia đình Anastasia, Umberto đã phải cùng với mẹ và các người anh chị em để kiếm sống. Dần dần những đứa trẻ phải tản đi những nơi khác để tìm việc làm.

Năm 15 tuổi, Umberto cùng những người anh trai làm thuê trên một con tàu chở hàng cho một doanh nhân người Ý tại New York. Lợi dụng lúc rời bến không ai để ý, anh em nhà Umberto đã nhảy khỏi tàu, bắt đầu cuộc sống mới tại New York phồn hoa.

Tháng 3/1921, Umberto phải đối mặt với pháp luật khi hắn ta bị lôi kéo vào một cuộc cãi vã với người đóng tàu tên George Turino. Mâu thuẫn bị đẩy lên cao trào khiến Umberto đâm chết George trong cơn tức giận. Umberto bị kết án tử hình. Đây cũng là thời điểm Umberto chính thức chuyển sang cái tên Albert Anastasia để tránh mang lại sự xấu hổ cho cả gia đình, đồng thời là mốc đánh dấu sự “trỗi dậy” của con quỷ trong người hắn ta.

An ninh - Hình sự - Giải mã bảo tàng Mafia: Cuộc ám sát 'chúa tể đao phủ' - Trùm mafia khát máu nhất New York (Hình 2).

Lucky Luciano

Thái độ điềm tĩnh và lạnh lùng với năng khiếu “bạo lực” trong tù của Albert đã khiến cho hắn ta lọt vào mắt xanh của Jimmy “the Shiv” DeStefano – kẻ chuyên cắt tóc cho những tử tù trước khi bị ngồi lên ghế điện. Albert đã lợi dụng Jimmy để ông ta gửi lời đến ông trùm Lucky Luciano – người đang chống lại các quan niệm bảo thủ của thế giới mafia cũ để cứu hắn khỏi án tử.

Luciano tỏ ra khá hứng thú về Albert qua lời kể của Jimmy. Theo một số ghi chép, chính Luciano đã lợi dụng mối quan hệ để cứu Albert nhưng cũng có văn bản xác nhận, luật sư của Albert đã tìm ra lỗi sai sót trong quá trình xét xử nên bản án bị xóa bỏ. Trùng hợp thay, bốn nhân chứng đột nhiên “bay hơi”.

Sau khi ra tù, Albert tham gia vào Hiệp hội Longshoreman Quốc tế, một nơi có vỏ bọc là địa điểm cho thuê công nhân bốc vác hàng của các tổ chức tội phạm mafia. Năm 1923, Albert bị bắt vì sở hữu vũ khí nóng bất hợp pháp.

Sau khi ra tù lần thứ hai, Albert trở thành tay sai của Joe “the Boss” Masseria, kẻ thống lĩnh Brooklyn lúc bấy giờ. Song, đối với Albert thời điểm đó, người mà hắn quy phục duy nhất là Lucky Luciano. Hắn ta “nằm vùng” trong tổ chức của Joe nhằm lấy thông tin cho Luciano để tiến hành kế hoạch lật đổ đế chế cũ.

An ninh - Hình sự - Giải mã bảo tàng Mafia: Cuộc ám sát 'chúa tể đao phủ' - Trùm mafia khát máu nhất New York (Hình 3).

Joe “the Boss” Masseria

Năm 1931, Albert đã chứng minh giá trị cùng lòng trung thành của mình với Luciano bằng việc lợi dụng ông ta gọi Joe đến nhà hàng dùng bữa, hắn ta cùng ba tên sát thủ khác bước vào và bắn hạ ông trùm Joe, chấm dứt “triều đại” mafia cũ chỉ trong vòng vài phút ngắn ngủi.

Để thưởng cho công lao đã giúp mình trở thành ông hoàng mới của thế giới ngầm, Luciano đã quyết định giao quyền quản lý Murder, Inc cho Albert. Hoạt động dưới vỏ bọc cửa hàng kẹo mở cửa 24/24h. Tập đoàn Án mạng trả "lương cứng" cho sát thủ và trả thêm từ 1.000-5.000 USD cho mỗi hợp đồng thành công. Trong vòng gần một thập kỷ, tổ chức này là thế lực đáng gờm tại thành phố New York, liên quan đến gần 1.000 vụ án mạng. 

Sự tung hoành của Murder Inc bị chấm dứt khi Luciano bị bắt, còn các thành viên trong tổ chức bỏ trốn ra nước ngoài để cứu lấy tính mạng của bản thân. Đến cuối cùng, chỉ có Albert quyết định ở lại New York.

Trong quá trình điều tra, một tên đàn em của Luciano tên là Abe Reles đã quyết định trở thành nhân chứng để buộc tội ông chủ của mình. Tuy nhiên, ngay trước ngày Abe ra tòa, anh ta đã không cẩn thận ngã cửa sổ và tử vong ngay sau đó. Sự trùng hợp đã khiến mọi người đổ dồn mối nghi ngờ lên Albert, song không ai có thể chứng minh được điều đó.

An ninh - Hình sự - Giải mã bảo tàng Mafia: Cuộc ám sát 'chúa tể đao phủ' - Trùm mafia khát máu nhất New York (Hình 4).

Abe Reles

Năm 1946, Luciano được thả và trục xuất về Ý. Cũng trong thời điểm đó, Mangano, “sếp tạm thời” thay vị trí của ông trùm Luciano và anh trai đột nhiên mất tích và tử vong, Albert nghiễm nhiên trở thành người nắm quyền hợp pháp của băng đảng.

Có quyền lực trong tay, Albert ngày càng tỏ ra lộng quyền. Hắn ta sẵn sàng đánh đập đàn em khi tức giận. Không những vậy, Albert còn “bán” suất cho những ai muốn vào băng đảng với giá 50.000 USD, một điều cấm kỵ trong thế giới ngầm cùng vô số những hành động khác khiến đàn em phẫn nộ.

Ngày 25/10/1957, Albert Anastasia đến tiệm cắt tóc quen thuộc thăm lại người bạn cũ ở khách sạn Park Sheraton, Mahattan. Khi Albert quay lưng lại với cửa ra vào, hai tên sát thủ che mặt bước vào, xả súng liên tiếp vào hắn ta rồi nhanh chóng biến mất trong đám đông.

An ninh - Hình sự - Giải mã bảo tàng Mafia: Cuộc ám sát 'chúa tể đao phủ' - Trùm mafia khát máu nhất New York (Hình 5).

Bến cảng nơi Albert cùng những người anh của mình làm việc tại New York 

Khi cảnh sát đến hiện trường, trên khuôn mặt Albert vẫn còn nguyên nét mặt hoảng hốt, sững sờ và ngạc nhiên. Có lẽ, thời khắc đó Albert không thể ngờ được rằng mình đã trở thành mục tiêu ám sát.

Cái chết của Albert đánh dấu sự kết thúc của đế chế gần 30 năm giúp hắn ta xây dựng tên tuổi, trở thành một trong những tên tội phạm nguy hiểm nhất lịch sử Mỹ với đôi tay nhuốm đẫm máu.

Han (theo ATI, The Mob Museum) 

Giải mã Bảo tàng mafia: Ẩn số vụ thủ lĩnh nhóm sát thủ người Do Thái bị giết hại ở nhà người tình xinh đẹp

Thứ 2, 27/07/2020 | 12:45
Benjamin “Bugsy” Siegel, kẻ vươn lên từ những con phố chật chội, khốn khổ bậc nhất New York để chạm tay đến với đỉnh cao danh vọng và tiền tài ở miền Nam Colifornia. Mặc dù cuộc đời của hắn bị cắt ngang khi mới ở tuổi 41 nhưng Benjamin được đánh giá là một “nhân tố nòng cốt” trong việc xây dựng Las Vegas hiện đại.

Vỏ bọc hoàn hảo của ông trùm ma túy người Hàn Quốc vừa bị bắt

Thứ 5, 23/07/2020 | 09:50
Dưới mác doanh nhân hoạt động xuất khẩu đá granit, Kim Soon Sik tưởng chừng đã tạo được vỏ bọc hoàn hảo để buôn bán, vận chuyển ma túy trái phép đi nước ngoài. Nhưng hành vi trái pháp luật của người này cuối cùng cũng bị phát lộ.

Giải mã bảo tàng Mafia: Trùm băng đảng mafia nguy hiểm được FBI “bảo kê” (kỳ 2)

Thứ 6, 24/07/2020 | 12:45
Mặc dù nhận được sự hậu thuẫn của người bạn thân nhưng James vẫn không thể nào thoát được tội. Ông trùm mafia khét tiếng của thành phố Boston lẫy lừng một thời đã phải chịu một kết cục vô cùng thảm hại trong nhà tù.

Giải mã Bảo tàng Mafia: Trùm băng đảng mafia nguy hiểm được FBI “bảo kê”

Thứ 5, 23/07/2020 | 12:45
James “Whitey” Bulger, từ một đứa trẻ ở vùng quê nghèo đến ông trùm mafia nguy hiểm nổi tiếng nhất Mỹ đã khiến không ít các tổ chức phòng chống tội phạm phải đau đầu truy bắt.

Giải mã Bảo tàng Mafia: Nhân vật bí ẩn trong tù khiến trùm "mặt sẹo" khét tiếng Chicago sợ hãi

Thứ 4, 22/07/2020 | 12:45
Al Capone, được biết đến với biệt danh “mặt sẹo”, là thủ lĩnh của băng đảng Chicago chuyên buôn lậu, mại dâm và cờ bạc trị giá hàng triệu USD trong gần một thập kỷ.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.

Bắt giam đối tượng đăng 21 video xâm phạm lợi ích Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:29
Lê Phú Tuân đã sử dụng tài khoản Facebook để phát trực tiếp nhiều lần, đăng tải 21 video có nội dung xâm phạm lợi ích Nhà nước và một số cơ quan ở huyện Chiêm Hóa.

Tiền Giang: Điều tra vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị thương

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:15
Ngày 29/3, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị xảy ra trên địa bàn huyện Gò Công Đông.

Kiên Giang: Bắt tạm giam đối tượng hiếp dâm cháu ruột

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:35
Một người đàn ông ở huyện Kiên Lương (Kiên Giang) sau khi đi nhậu về đã khống chế cháu ruột trong nhà vệ sinh rồi thực hiện hành vi đồi bại.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.