Giải mã bảo tàng Mafia: Lucky Luciano - kẻ sát hại một loạt

Giải mã bảo tàng Mafia: Lucky Luciano - kẻ sát hại một loạt "ông trùm" để củng cố địa vị trong thế giới ngầm

Thứ 5, 30/07/2020 | 12:45
0
Charles “Lucky” Luciano là một ông trùm mafia khét tiếng người Mỹ gốc Ý, đồng thời cũng người bắt đầu nền tảng cho một triều đại mới của thế giới ngầm.

Sinh ra tại Salvatore Lucania tại Sicily (Ý) năm 1897, Charles đã trở thành một trong những tội phạm khét tiếng nhất thế kỷ XX. Năm 1906, ông cùng gia đình chuyển đến Mỹ, tại đây Charles gặp rất nhiều khó khăn về giao tiếp vì bản thân không thành thạo tiếng Anh. Thay vì thực hành thường xuyên trên trường học, Charles thích việc học thêm tiếng Anh trên những con phố ở Lower East Side của New York hơn.

An ninh - Hình sự - Giải mã bảo tàng Mafia: Lucky Luciano - kẻ sát hại một loạt 'ông trùm' để củng cố địa vị trong thế giới ngầm

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Charles đã tỏ ra mình có tố chất trở thành những tên tội phạm. Ông ta mở một đường dây bảo kê, trấn lột bạn cùng trường. Nếu như những đứa trẻ không chịu đưa tiền, Charles sẵn sàng dùng đến vũ lực để “nói chuyện”.

Năm 1914, Charles bỏ học và làm thư ký cho một công ty bán mũ. Tuy nhiên, bên cạnh đó, ông ta vẫn âm thầm “phát triển” con đường tội phạm của mình. Không rõ bằng cách nào đó, Charles lại gặp được hai thành viên gốc Do Thái, đồng thời cũng là người sáng lập ra băng đảng Bugs – Mayer: Meyer Lansky và Benjamin “Bugsy” Siegel. Đây cũng chính là những trợ thủ đắc lực giúp Charles tiến gần đến vị trí ông hoàng mafia.

Năm 1916, Charles rơi vào vòng lao lý trong một phi vụ buôn bán ma túy với đối tác của mình là Joe “the Boss” Masseria. Tuy nhiên, Charles chỉ bị phạt lao động, cải tạo trong một trường giáo dưỡng dành cho tội phạm mà thôi.

Trong những năm 1920, việc chính phủ Hoa Kỳ cấm rượu đã tạo cơ hội cho những tên tội phạm “phất lên” vì buôn rượu lậu. Charles cùng những người bạn thơ ấu gồm Lansky, Siegel, Louis "Lepke" Buchalter, Jacob "Gurrah" Shapiro và Abner "Longy" Zwillman thành lập nhóm Big Six, thống trị hoàn toàn việc buôn bán rượu bất hợp phát ở East Coast. Bên cạnh đó, Charles còn hợp tác với Arnold Rothsieun, hay còn được gọi là Big BankRoll để mở những tụ điểm bài bạc, cá cược trái phép.

Năm 1929, cái tên “Lucky” (may mắn) đã xuất hiện trong tên sau khi Charles sống sót trong một cuộc tấn công vô cùng kinh hoàng.

An ninh - Hình sự - Giải mã bảo tàng Mafia: Lucky Luciano - kẻ sát hại một loạt 'ông trùm' để củng cố địa vị trong thế giới ngầm (Hình 2).

Khi đó, Charles bị một nhóm người lạ mắt bắt cóc và đánh đập, tra tấn dã man. Không những vậy, sau khi gây án, nhóm bắt cóc đã bỏ ông ta lại trên một bãi biển hoang vắng ở đảo Staten. May mắn thay, một sĩ quan cảnh sát đã tình cờ phát hiện và tức tốc đưa ông ta vào viện cấp cứu. Sau nhiều ngày chữa trị, Charles thoát khỏi cánh cửa tử thần và quay trở lại với những người anh em.

Đến nay vẫn không ai biết được nhóm bắt cóc là ai hay nhận lệnh từ ai? Một số người cho rằng họ có liên quan đến Joe “the Boss”. Tại thời điểm đó, Joe đang có những mâu thuẫn gay gắt với đối thủ của mình là Salvatore Maranzano. Mặc dù đã làm việc cho Joe nhiều năm nhưng đến cuối cùng, Charles lại công khai ủng hộ Salvatore. Điều này đã khiến Joe vô cùng tức giận.

Dường như Charles cũng cảm nhận được người có liên quan nên ông đã tự nghĩ ra một kế hoạch để giải quyết triệt để vấn đề. Tháng 4/1931, Charles hẹn Joe đến một quán ăn ở Brooklyn dùng bữa. Giữa chừng, Charles lấy lý do đi vệ sinh để rời khỏi khu vực bàn ăn. Trong khi đó, các tay súng do ông ta bố trí sẵn đã xông vào và xả súng giết chết Joe “the Boss” Masseria.

An ninh - Hình sự - Giải mã bảo tàng Mafia: Lucky Luciano - kẻ sát hại một loạt 'ông trùm' để củng cố địa vị trong thế giới ngầm (Hình 3).

Charles nghiễm nhiên bước lên vị trí ông trùm thay cho Joe với sự ủng hộ của Salvatore. Lúc này, Charles đã thu nạp thêm vô số những nhân vật khét tiếng khác trong thế giới ngầm như Joseph Bonanno, Joseph Profaci, Tommy Gagliano và Vincent Mangano.

Trái ngược với vẻ mặt luôn tươi cười, vui vẻ ủng hộ Charles, Salvatore sớm đã xem ông như một mối tai họa và sẵn sàng lên kế hoạch để trừ khử. Tuy nhiên, Charles lại là kẻ giành chiến thắng khi ra tay trước. Tháng 9/1931, Salvatore bị sát hại tại văn phòng làm việc.

Loại bỏ được “vật cản đường”, Charles tập trung vào việc cải thiện cách thức kinh doanh của các băng đảng tội phạm. Ông tìm cách tạo ra một mạng lưới liên kết các tổ chức tội phạm trên quốc gia để quản lý tranh chấp, giải quyết xung đột và thiết lập các hướng đi hoạt động phù hợp cho từng băng đảng. Từ đó, “Ủy ban” của thế giới ngầm ra đời.

An ninh - Hình sự - Giải mã bảo tàng Mafia: Lucky Luciano - kẻ sát hại một loạt 'ông trùm' để củng cố địa vị trong thế giới ngầm (Hình 4).

Đầu những năm 1930, Charles sống cuộc sống xa hoa tại New York. Nhưng những ngày tháng tốt đẹp ấy không kéo dài lâu vì Charles đã lọt vào tầm ngắm của Thomas Dewey, công tố viên đặc biệt được giao trọng trách truy cứu tội phạm có tổ chức.

May mắn của hắn kết thúc vào năm 1936. Ông ta cùng 8 thành viên đã bị đưa ra xét xử vì tội tống tiền và mại dâm. Tại phiên tòa, Charles bị tuyên án 30 – 50 năm tù và chuyển đến nhà tù Clinton Correctional Facility ở Dannemora, New York. Trong quá trình ngồi tù, Charles đã từng kháng cáo nhiều lần nhưng đều không thành công.

An ninh - Hình sự - Giải mã bảo tàng Mafia: Lucky Luciano - kẻ sát hại một loạt 'ông trùm' để củng cố địa vị trong thế giới ngầm (Hình 5).

Năm 1947, Charles bị trục xuất về Ý nhưng vẫn chịu sự giám sát chặt chẽ của chính phủ. Ông ta không được phép rời khỏi Napoli, nơi Charles dành toàn bộ ngày tháng cuối đời tại đây.

Trong quá trình ở Napoli, Charles từng hứa sẽ chia sẻ chia tiết toàn bộ cuộc đời mình với giới truyền thông. Tuy nhiên, tháng 1/1962, Charles đột ngột lên cơn đau tim và qua đời tại sân bay Naples, nơi ông hẹn gặp một nhà sản xuất phim truyền hình.

Han (theo Biography)

 

 

Giải mã bảo tàng Mafia: Cuộc ám sát "chúa tể đao phủ" - Trùm mafia khát máu nhất New York

Thứ 4, 29/07/2020 | 06:06
Albert Anastasia, một trong những thành viên của biệt đội sát thủ của Murder Incorporated đã từng là nỗi ám ảnh khiếp sợ của toàn bộ New York vì độ khát máu và tàn nhẫn của mình.

Giải mã Bảo tàng mafia: Ẩn số vụ thủ lĩnh nhóm sát thủ người Do Thái bị giết hại ở nhà người tình xinh đẹp

Thứ 2, 27/07/2020 | 12:45
Benjamin “Bugsy” Siegel, kẻ vươn lên từ những con phố chật chội, khốn khổ bậc nhất New York để chạm tay đến với đỉnh cao danh vọng và tiền tài ở miền Nam Colifornia. Mặc dù cuộc đời của hắn bị cắt ngang khi mới ở tuổi 41 nhưng Benjamin được đánh giá là một “nhân tố nòng cốt” trong việc xây dựng Las Vegas hiện đại.

Vỏ bọc hoàn hảo của ông trùm ma túy người Hàn Quốc vừa bị bắt

Thứ 5, 23/07/2020 | 09:50
Dưới mác doanh nhân hoạt động xuất khẩu đá granit, Kim Soon Sik tưởng chừng đã tạo được vỏ bọc hoàn hảo để buôn bán, vận chuyển ma túy trái phép đi nước ngoài. Nhưng hành vi trái pháp luật của người này cuối cùng cũng bị phát lộ.

Giải mã bảo tàng Mafia: Trùm băng đảng mafia nguy hiểm được FBI “bảo kê” (kỳ 2)

Thứ 6, 24/07/2020 | 12:45
Mặc dù nhận được sự hậu thuẫn của người bạn thân nhưng James vẫn không thể nào thoát được tội. Ông trùm mafia khét tiếng của thành phố Boston lẫy lừng một thời đã phải chịu một kết cục vô cùng thảm hại trong nhà tù.

Giải mã Bảo tàng Mafia: Trùm băng đảng mafia nguy hiểm được FBI “bảo kê”

Thứ 5, 23/07/2020 | 12:45
James “Whitey” Bulger, từ một đứa trẻ ở vùng quê nghèo đến ông trùm mafia nguy hiểm nổi tiếng nhất Mỹ đã khiến không ít các tổ chức phòng chống tội phạm phải đau đầu truy bắt.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.